ว่าด้วยเรื่องการปลดบูส คอมมอนเรล

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย กระบะสีขาว, 12 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. BuGI_GT

    BuGI_GT Active Member VIP

    3,217
    11
    38
    ลองหาวงจรอิเลคโทรนิคส์ ที่เป็นวงจรคลิปแรงดัน
    ตั้งค่าให้แรงดันไฟไม่เกินจุดที่ต้องการต่อพ่วง MAP ดูซิครับ
    ทำงานแบบวงจร FCD (Fuel Cut Defencer) แบบปรับค่าได้
    [​IMG]
    หรือใช้ซีเนอร์ไดโอด ค่าประมาณ 3.7-4.5 โวลท์ ต่อคร่อมดันไว้ที่สายสัญญาณก่อนเข้ากล่อง ECU
    [​IMG]
    :D
     
  2. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    หายพี่ ดับเครื่อง พอสตาร์ทแล้วอย่าเพิ่งเร่ง

    รอให้เสียงเขกหายก่อน
    ถ้ายังไม่หายให้สตาร์ทใหม่ สัก 3-20ครั้ง ยังไงก็หาย

    พอหายแล้ว เร่งเครื่องไปที่ 4200รอบ เข้าเกียร์2 แล้วปล่อยครัช อิ อิ
     
  3. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    อย่างนี้เราก็ใช้ซีเนอไดโอด 4.8 โวล์มาต่อไว้ที่แอร์โฟร์ก็ได้ใช่ไหมครับ เพราะว่าอีสุ ไม่มีแมพเซนเซอร์น่ะ
     
  4. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    รอครับ ไทรทันผมกำลังมีปัญหากับเจ้าแอร์โฟว์ อยู่นะครับ คือถ้าบูสซัก 30 แล้วลากยาวๆรถชอบวูบครับ
    แล้วควันก็หายไปครับผม แต่พอผ่อนคันเร่งรอ ซัก15 s แม่งก็ยังกดได้แรงเหมือนเดิมพร้อมกับควันดำตุ่ยๆตากปกติ
    ปัญหาน่าจะมาจากแอร์โฟว์อ่ะครับ จะทำอย่างไงไม่ให้มันรับค่าโฟลวอากาศเกินกำหนดได้นะครับ ??.....
     
  5. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    มีแบบนี้ด้วยหรอครับเนี่ย..............ได้ยินว่าถ้าไม่ใส่หม้อกรองเดิม จะต้องจูนไล่ค่าอากาศใหม่หมดเลยอ่ะ มีการเปลี่ยนแมพ ใหม่ด้วยครับ
     
  6. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ไม่ได้ครับ เพราะมันจะไปตัดการทำงานของกล่อง หรือ กล่องอาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่ครับ

    มั้งนะครับ
     
  7. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ประมาณว่า แอร์โฟว์ ออกอาการมึนๆ กับค่าการไหล ที่เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างมากมายนะครับ
    เค้าว่าเป็นแต่ไทรทันนี่แหละ เพราะคนยังว่าวันนี้แรงอยู่ดีๆ อีกวันมาซัดไม่เห็นแรงว่ะ ก็มีนะครับ

    ---------- Post added at 21:00:18 ---------- Previous post was at 20:59:59 ----------

    ประมาณว่า แอร์โฟว์ ออกอาการมึนๆ กับค่าการไหล ที่เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างมากมายนะครับ
    เค้าว่าเป็นแต่ไทรทันนี่แหละ เพราะคนยังว่าวันนี้แรงอยู่ดีๆ อีกวันมาซัดไม่เห็นแรงว่ะ ก็มีนะครับ
     
  8. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    แต่มันไม่ได้ Check อัตราการไหลของอากาศอย่างเดียวนะครับ(MAF) ยังมีการCheck Temp ของอากาสในท่อไอดีด้วยครับ (IAT)
     
  9. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ถ้างั้นเรามาทำความเข้าใจกัลใหม่ดีกว่าครับ ในเรื่อง MAF และ ITA


    1.MAF คือ เซนเซอร์ที่วัดอัตราการไหลของอากาศ ทำหน้าที่ตรวจวัดปริมาณอากาศที่ไหลเข้าเครื่องยนต์ ซึ่งเซนเซอร์วัดอัตราการไหล หรือที่ช่างโรงงานอย่างผมเรียก Flow Sensor จะใช้ขดสวดความร้อนเป็นปัจจัยกำหนดปริมาณอากาศที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ รู้สึกว่าอยุ่ใน range 338-527 F แต่ Convert
    ได้ประมาณ 170-300 C ไอ้ตัวชุดเซนเซอร์นี้จะประกอบไปด้วยเซนเซอร์วัดอัตราการไหลและเซนเซอร์วัดอุณหภูมิในท่อไอดี ทางการวัดการไหลของอากาศจะวัดอากาศบางส่วนที่ไหลผ่านท่อไอดี อากาศจำนวนน้อยที่ไหลเข้าเครื่องยนต์แสดงถึงการถอนคันเร่งหรือเครื่องยนต์อยู่ในรอบเดินเบา อากาศที่ไหลเข้ามากแสดงถึงการเร่งเครื่องยนต์หรือภาระรอบสูง

    2.ITA คือเซนเซอร์วัดอุณหภูมิของอากาศในท่อไอดี ถ้าอุณหภูมิต่ำ ความต้านสูง ถ้าอุณหภูมิสูง ความต้านทานจะต่ำ ถ้าใครเรียนไฟฟ้ามาน่าจะรู้นะครับ


    ดังนั้นจากวงจรผมคิดว่าถ้าจะหลอกมันต้องหลอกทั้ง 2 ตัวครับ
     
  10. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ใส่ปลดบูสแล้วไม่หายหรอครับ

    ลองอั้นอาการจากสายลมที่เข้า แม๊พ ยังอ่ะครับ
     
  11. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ----------[/SIZE]

    [/COLOR]ก่อนที่เราจะหลอกมัน มาดูการทำงานทางไฟฟ้าของมันก่อนดีกว่านะ

    1.การที่ เซนเซอร์ตรวจจับ Flow ของอากาศมากผิดปกติ เกิดจาก MAF เซนเซอร์มีค่ามากกว่า 4.9 Volt เป็นเวลา 3 วินาทีครับ คราวนี้รู้แล้วว่า ห้ามเกิน 4.9 นะครับ

    2.การที่ เซนเซอร์ตรวจจับ Flow ของอากาศน้อยผิดปกติ เกิดจาก MAF เซนเซอร์มีค่าน้อยกว่า 0.1Volt เป็นเวลา 3 วินาทีครับ คราวนี้รู้แล้วว่า ห้ามต่ำ 0.1 นะครับ

    3.การที่เซนเซอร์วัดอุณหภูมิอากาศในท่อไอดี ตรวจจับว่า Temp สูงผิดปกติ ITA เซนเซอร์มีค่ามากกว่า 4.75 volt เป็นเวลา3 วินาที คราวนี้รู้แล้วว่า ห้ามเกิน 4.75 นะครับ

    4.การที่เซนเซอร์วัดอุณหภูมิอากาศในท่อไอดี ตรวจจับว่า Temp ต่ำผิดปกติ ITA เซนเซอร์มีค่าน้อยกว่า 0.1volt เป็นเวลา3 วินาที คราวนี้รู้แล้วว่า ห้ามต่ำกว่า 0.1นะครับ

    ถ้างั้นเดี๋ยวเอา Wirring Diagram มาดูกัลดีกว่าจะได้ช่วยกัลแก้
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มกราคม 2010
  12. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    เจอแล้วใครอยากลองเป็นคันแรกครับ อิอิ มีวงจรพร้อมเบอร์อุปกรณ์ครับ
     
  13. i m

    i m New Member Member

    157
    0
    0
    แรงกันจัง
    แล้วกล่องที่ใช้่กันยี่ห้ออะไรคับ เดี๊ยวนี้มีราคาเบาๆมาเยอะ
     
  14. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    เด๋วนี้ ที่ฮิตๆเรย ก็มี

    Peak power shop

    ECU shop

    Prospeed

    D commander

    Dte ship tuning (เก่ง DIESEL SHOP)

    ทั้งหมดทั้งปวงนี้ ราคาคือๆกันครับ

    อ้อ เกือบลืม BENTECH ราคาไม่แรง แต่ มาได้
     
  15. DK!_Keng

    DK!_Keng New Member VIP

    846
    2
    0
  16. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    อยากลองนะพี่ แต่ของผมไม่มีปัญหาเรื่องปลดบูสอ่าดิ เชคมันไม่ขึ้นอ่าดิ
     
  17. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    อยากลองครับ เพราะผมมีปัญหากับแอร์โฟว์ ครับ รถวูบช่วงลากหนักๆครับ
    ถ้าอย่างไงรบกวนพี่น้องทำวงจรเสร็จเอามาโพสให้ดูหน่อยนะครับ เดี๋ญวเรื่องสั่งมาทดลองใช้ค่อยว่ากันอีกที ถือว่าเป็นกรณีศึกษานะครับ
    ขอบคุณมากนะครับ ที่เอามาบอก แหล่มมาก...
     
  18. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    มีปลดบูสแล้วครับ แต่ช่วงที่วูบอ่ะเช็คไม่ขึ้นนะครับ แต่รู้สึกได้เลยว่ามันกระตุกวูบเห็นๆเลย
    เหมือนกับตอนไม่มีกล่องปลดบูสอย่างไงอย่างนั้นแหละ แต่นี่แหละตรงที่ว่าพอผ่อนคันเร่งแล้วสักพัก
    กดใหม่ก็วิ่งแรงเหมือนเดิม :):)
    แล้วแม็พนี่ต้องอั้นอย่างไงครับ ใช้ตัวปรับลมช่วยได้ไหม แล้วควรจะปรับอย่างไงที่ไม่ให้มันอั้นเกินไป:):)
     
  19. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    อยากลองครับ..........ทำมาเลยครับ....... ขอแบบที่มันไม่ทำให้สัญญาผิดเพี้ยนนะครับ....
     
  20. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ได้ครับเดี๋ยวส่ง Wiiring Diagram พร้อมเบอร์อุปกรณืไปให้ครับ
     
  21. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    ก็โบมันเล็ก Check จะเด้งได้ไง จิงป่าว....คริๆๆๆ
     
  22. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    ถูกต้องแล้วคร๊าบบบบบ อยากใส่ Holset อ่ะ
     
  23. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    น่ากลัว
    ...

    ---------- Post added at 15:53:09 ---------- Previous post was at 15:52:50 ----------

    น่ากลัว
    ...
     
  24. mseeo2

    mseeo2 New Member Member

    778
    9
    0
    โบหมกยังไม่พออีกหรอ เก็บความลับอะไรทีหลังเก็บให้เนียนหน่อยซิ มิมิ
     
  25. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ความลับเยอะ คนเนี้ยยยะ !!!
     
  26. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    หมกมากไปหน่อย ครัชยังเน่าไม่เลิก เอาให้จบซะทีเหอะ อยากเห็น 12.XXX By ช่างโอ้ด
     
  27. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ขอด้วยครับ พี่น้อง
     
  28. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    รถเสร็จแล้วนะครับ ตามเสต๊ปเทอร์โบยำ
     
  29. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เอามาลองหน่อยดิ๊.....คริคริ ของผมครัชลื่นไปแล้วอ่ะ
     
  30. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    คิดไปเองกันทั้งนั้นแระครับ รถผมยังไม่เห็น 14 เลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้