เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ไม่ถึง1000บาท
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="AWD_IMP, post: 1219599, member: 966"]เกรดยังเป็นAPI/SLอยู่มั้ง ในขณะที่คู่แข่งอื่นๆเป็นSMกัน เลยไม่แพง</p><p><br /></p><p><br /></p><p>อ้างอิงจากเวบavanza ในบทความเรื่อง...</p><p><br /></p><p><u><b>น้ำมันเครื่องเบ็นซิน</b></u></p><p> น้ำมันเครื่องเบ็นซินตอนนี้ก็มีเกรดใหม่เพิ่มขึ้นมาจากสมัยเกรด SJ เป็นเกรด SL และล่าสุดก็เป็นเกรด SM ซึ่งแน่นอนว่าน้ำมันเครื่องที่เป็นเกรดใหม่กว่าเกรดสูงกว่า ย่อมต้องมีคุณสมบัติเพิ่มขึ้น แต่จะเน้นหรือดีกว่าน้ำมันเครื่องเกรดเดิมอย่างไร</p><p>น้ำมันเครื่องเกรด SL เป็นน้ำมันเครื่องที่ออกมาเพื่อคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น โดยตัวของมันเองจะมีผลต่อสิ่งแวดล้อมน้อยลงกว่าน้ำมันเครื่องเกรดต่ำกว่า ไอเสียที่เกิดขึ้นจากขบวนการเผาไหม้จะสร้างมลภาวะน้อยลง</p><p>น้ำมันเครื่องเกรด SM จัดว่าเป็นเกรดล่าสุดใหม่เอี่ยมของน้ำมันเครื่องยนต์เบ็นซิน นอกเหนือจากเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว สิ่งที่เน้นเพิ่มขึ้นมาเป็นพิเศษ คือ เรื่องของการประหยัดพลังงาน ช่วยให้ลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลงได้ซึ่งเป็นผลการทดสอบแบบใหม่ โดยการใช้เครื่องยนต์ทดสอบอัตราสิ้นเปลือง หรือการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งเพิ่งจะมีการนำมาใช้กัน สมัยที่น้ำมันเครื่องเป็นเกรด SL ยังไม่มีการใช้เครื่องมือทดสอบอันนี้</p><p> สถาบันปิโตรเลียมของสหรัฐอเมริกา (API) ได้กำหนดใหม่ขึ้นมา เพื่อให้มีความเหมาะสมกับการพัฒนาเครื่องยนต์ ล่าสุดได้แก่มาตรฐาน API SM โดยเริ่มประกาศและบังคับใช้เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2004 ซึ่งเน้นในเรื่อง</p><p>- ป้องกันการสึกหรอ (Batter Wear Protection) ของกลไกกดวาล์ว (Valve Train Wear) โดยเฉพาะการสึกหรอของเพลาลูกเบี้ยว (Cam Lopes Wear)</p><p>- ลดปัญหาการเกิดคราบยางเหนียว (Oxidation Resistance) ที่ลูกสูบ และการเกิดเขม่าสะสมที่ร่องแหวน เพราะเครื่องยนต์รุ่นใหม่มีแรงม้ามากขึ้น และความร้อนสูงขึ้น</p><p>- ป้องกันการเกิดตะกอนโคลน (Deposit Protection) สะสมและอุดตันตามช่องทางเดินของน้ำมัน เช่น กรองฝักบัว (Screen Clogging) แผ่นกั้นในอ่างน้ำมันเครื่อง (Oil Pan Baffle) ฝาครอบวาล์ว (Rocker Arm Covers) และอ่างน้ำมันเครื่อง (Oil Pan)</p><p>- ยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายให้ยาวนานขึ้น</p><p>น้ำมันเครื่องดีเซล เกรดสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในขณะนี้อยู่ที่เกรด CI โดยคุณสมบัติที่เพิ่มเติมขึ้นมา จะเป็นเรื่องความเหมาะสมของการใช้งานสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ที่มีระบบ EGR หรือมีการนำเอาไอเสียกลับมาเผาไหม้ซ้ำ</p><p>น้ำมันเครื่องเบ็นซินกับดีเซลใช้แทนกันได้หรือไม่</p><p> ไหนๆ เค้าก็ผลิตน้ำมันเครื่องออกมาแล้ว เมื่อผลิตเป็นน้ำมันเครื่องเบ็นซินก็ทดสอบเผื่อน้ำมันเครื่องดีเซลด้วยซะเลย ในทำนองเดียวกันเมื่อผลิตเป็นน้ำมันเครื่องดีเซล ก็ทดสอบเผื่อสำหรับเครื่องยนต์เบ็นซินด้วย ดังนั้นน้ำมันเครื่องเบ็นซินกับดีเซลจึงสามารถใช้แทนกันได้ เพียงแต่จะเหมาะสมหรือคุ้มค่าหรือเปล่าเท่านั้นเอง ทั้งนี้เป็นเพราะต้นทุนในการผลิตน้ำมันเครื่องเบ็นซินจะสูงกว่าดีเซล หากเราเอาน้ำมันเครื่องเบ็นซิลเกรด SM/CF มาใช้กับเครื่องยนต์ดีเซล ก็เท่ากับว่าเราได้คุณภาพน้ำมันระดับ CF เท่านั้นเอง <span style="color: Orange"><u>ส่วนคุณภาพระดับ SM ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้น้ำมันเครื่องอันนี้มีราคาแพง เราแทบไม่ได้ใช้ประโยชน์เลย สู้เราไปซื้อน้ำมันเครื่องเกรด CI / SL มาใช้ดีกว่า</u></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="AWD_IMP, post: 1219599, member: 966"]เกรดยังเป็นAPI/SLอยู่มั้ง ในขณะที่คู่แข่งอื่นๆเป็นSMกัน เลยไม่แพง อ้างอิงจากเวบavanza ในบทความเรื่อง... [U][B]น้ำมันเครื่องเบ็นซิน[/B][/U] น้ำมันเครื่องเบ็นซินตอนนี้ก็มีเกรดใหม่เพิ่มขึ้นมาจากสมัยเกรด SJ เป็นเกรด SL และล่าสุดก็เป็นเกรด SM ซึ่งแน่นอนว่าน้ำมันเครื่องที่เป็นเกรดใหม่กว่าเกรดสูงกว่า ย่อมต้องมีคุณสมบัติเพิ่มขึ้น แต่จะเน้นหรือดีกว่าน้ำมันเครื่องเกรดเดิมอย่างไร น้ำมันเครื่องเกรด SL เป็นน้ำมันเครื่องที่ออกมาเพื่อคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น โดยตัวของมันเองจะมีผลต่อสิ่งแวดล้อมน้อยลงกว่าน้ำมันเครื่องเกรดต่ำกว่า ไอเสียที่เกิดขึ้นจากขบวนการเผาไหม้จะสร้างมลภาวะน้อยลง น้ำมันเครื่องเกรด SM จัดว่าเป็นเกรดล่าสุดใหม่เอี่ยมของน้ำมันเครื่องยนต์เบ็นซิน นอกเหนือจากเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว สิ่งที่เน้นเพิ่มขึ้นมาเป็นพิเศษ คือ เรื่องของการประหยัดพลังงาน ช่วยให้ลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลงได้ซึ่งเป็นผลการทดสอบแบบใหม่ โดยการใช้เครื่องยนต์ทดสอบอัตราสิ้นเปลือง หรือการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งเพิ่งจะมีการนำมาใช้กัน สมัยที่น้ำมันเครื่องเป็นเกรด SL ยังไม่มีการใช้เครื่องมือทดสอบอันนี้ สถาบันปิโตรเลียมของสหรัฐอเมริกา (API) ได้กำหนดใหม่ขึ้นมา เพื่อให้มีความเหมาะสมกับการพัฒนาเครื่องยนต์ ล่าสุดได้แก่มาตรฐาน API SM โดยเริ่มประกาศและบังคับใช้เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2004 ซึ่งเน้นในเรื่อง - ป้องกันการสึกหรอ (Batter Wear Protection) ของกลไกกดวาล์ว (Valve Train Wear) โดยเฉพาะการสึกหรอของเพลาลูกเบี้ยว (Cam Lopes Wear) - ลดปัญหาการเกิดคราบยางเหนียว (Oxidation Resistance) ที่ลูกสูบ และการเกิดเขม่าสะสมที่ร่องแหวน เพราะเครื่องยนต์รุ่นใหม่มีแรงม้ามากขึ้น และความร้อนสูงขึ้น - ป้องกันการเกิดตะกอนโคลน (Deposit Protection) สะสมและอุดตันตามช่องทางเดินของน้ำมัน เช่น กรองฝักบัว (Screen Clogging) แผ่นกั้นในอ่างน้ำมันเครื่อง (Oil Pan Baffle) ฝาครอบวาล์ว (Rocker Arm Covers) และอ่างน้ำมันเครื่อง (Oil Pan) - ยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายให้ยาวนานขึ้น น้ำมันเครื่องดีเซล เกรดสูงสุดของน้ำมันเครื่องดีเซลในขณะนี้อยู่ที่เกรด CI โดยคุณสมบัติที่เพิ่มเติมขึ้นมา จะเป็นเรื่องความเหมาะสมของการใช้งานสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ที่มีระบบ EGR หรือมีการนำเอาไอเสียกลับมาเผาไหม้ซ้ำ น้ำมันเครื่องเบ็นซินกับดีเซลใช้แทนกันได้หรือไม่ ไหนๆ เค้าก็ผลิตน้ำมันเครื่องออกมาแล้ว เมื่อผลิตเป็นน้ำมันเครื่องเบ็นซินก็ทดสอบเผื่อน้ำมันเครื่องดีเซลด้วยซะเลย ในทำนองเดียวกันเมื่อผลิตเป็นน้ำมันเครื่องดีเซล ก็ทดสอบเผื่อสำหรับเครื่องยนต์เบ็นซินด้วย ดังนั้นน้ำมันเครื่องเบ็นซินกับดีเซลจึงสามารถใช้แทนกันได้ เพียงแต่จะเหมาะสมหรือคุ้มค่าหรือเปล่าเท่านั้นเอง ทั้งนี้เป็นเพราะต้นทุนในการผลิตน้ำมันเครื่องเบ็นซินจะสูงกว่าดีเซล หากเราเอาน้ำมันเครื่องเบ็นซิลเกรด SM/CF มาใช้กับเครื่องยนต์ดีเซล ก็เท่ากับว่าเราได้คุณภาพน้ำมันระดับ CF เท่านั้นเอง [COLOR="Orange"][U]ส่วนคุณภาพระดับ SM ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้น้ำมันเครื่องอันนี้มีราคาแพง เราแทบไม่ได้ใช้ประโยชน์เลย สู้เราไปซื้อน้ำมันเครื่องเกรด CI / SL มาใช้ดีกว่า[/U][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ไม่ถึง1000บาท
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...