เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ขอถามเพื่อนๆที่ติดLPGแบบดูดหน่อยครับว่ามีใครใช้เจาะท่อไอดีตรงที่ผ่านกรองอากาศก่อนเข้าลิ้นบ้าง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="boon_ตาโต, post: 1224431"]<b>ตาโต</b></p><p><br /></p><p>เข้าใจว่าน่าจะต้องมีมิกซ์นะครับ เท่าที่เจอแบบไม่มีมิกซ์ก็เห็นจะมีแต่เครื่อง j อันนั้นเจาะกันที่ลิ้นเลย (ก่อนเข้าลิ้น) แต่ไม่แน่ใจเรื่องหลักการเหมือนกัน เพราะเท่าที่รู้ มิกซ์จะเป็นตัวกับหนดอัตราส่วนของอากาศ เพื่อไปผสมกับแก๊ส และตัวที่กำหนดปริมาณแก๊สก็คือพาวเวอร์วาวล์ และไอ้มิกซ์ที่ว่าเนี่ย รูเล็ก ใหญ่ มีผลต่อการวิ่ง อยู่เหมือนกัน ส่วนไอ้ที่ไกลจากลิ้นประมาณ 1 ฟุต จริงๆเป็นการวางมิกซ์ที่ใช้แก้ปัญหารถจำพวกที่มีปัญหารอบเดินเบาเมื่อใช้แก๊ส คือตามหลักการระยะที่ไกลขึ้นจะทำให้แก๊สกับอากาศผสมกันได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ลดอาการรอบเดินเบาไม่นิ่งไปได้ ซึ่งรถที่มีปัญหาเหล่านี้เท่าที่เคยรู้จะป็นพวก nissan B14,16 อะไรประมาณนี้ ส่วนรุ่นเรา เครื่อง D16 เท่าที่ผมลองติดที่หน้าลิ้นเลย กับในท่อไอดีไม่แตกต่างกัน ครับ แต่ทุกวันนี้ผมก็ฝังในท่อไอดีหลังกรองเลยครับ ใช้มาจะสองปีละ ร่วมกับแลมด้าอีกตัว เนียนๆเลยครับ ส่วนไอ้ตัวเงินๆกลมๆที่ติดที่กรอง ถ้าให้ผมเรียกจะเรียกว่า ตัวลดแรงดันภายในกรองอากาศเมื่อเกิดการแบ๊คไฟล์ เพราะมันไม่ได้กันแบ็คไฟล์ ครับ การไม่ให้แบ็คไฟล์ง่ายนิดเดียว อย่า งก จูนแก๊สบางเกินครับ ของผมไม่ได้ติดซักกะเม็ดไม่เคยแบ็ค กินประมาณ 1.2-1.3 บาทต่อโล นอกเมืองในเมืองเท่ากันครับ</p><p><br /></p><p>ยาวไปนิดขอโทษด้วยนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="boon_ตาโต, post: 1224431"][b]ตาโต[/b] เข้าใจว่าน่าจะต้องมีมิกซ์นะครับ เท่าที่เจอแบบไม่มีมิกซ์ก็เห็นจะมีแต่เครื่อง j อันนั้นเจาะกันที่ลิ้นเลย (ก่อนเข้าลิ้น) แต่ไม่แน่ใจเรื่องหลักการเหมือนกัน เพราะเท่าที่รู้ มิกซ์จะเป็นตัวกับหนดอัตราส่วนของอากาศ เพื่อไปผสมกับแก๊ส และตัวที่กำหนดปริมาณแก๊สก็คือพาวเวอร์วาวล์ และไอ้มิกซ์ที่ว่าเนี่ย รูเล็ก ใหญ่ มีผลต่อการวิ่ง อยู่เหมือนกัน ส่วนไอ้ที่ไกลจากลิ้นประมาณ 1 ฟุต จริงๆเป็นการวางมิกซ์ที่ใช้แก้ปัญหารถจำพวกที่มีปัญหารอบเดินเบาเมื่อใช้แก๊ส คือตามหลักการระยะที่ไกลขึ้นจะทำให้แก๊สกับอากาศผสมกันได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ลดอาการรอบเดินเบาไม่นิ่งไปได้ ซึ่งรถที่มีปัญหาเหล่านี้เท่าที่เคยรู้จะป็นพวก nissan B14,16 อะไรประมาณนี้ ส่วนรุ่นเรา เครื่อง D16 เท่าที่ผมลองติดที่หน้าลิ้นเลย กับในท่อไอดีไม่แตกต่างกัน ครับ แต่ทุกวันนี้ผมก็ฝังในท่อไอดีหลังกรองเลยครับ ใช้มาจะสองปีละ ร่วมกับแลมด้าอีกตัว เนียนๆเลยครับ ส่วนไอ้ตัวเงินๆกลมๆที่ติดที่กรอง ถ้าให้ผมเรียกจะเรียกว่า ตัวลดแรงดันภายในกรองอากาศเมื่อเกิดการแบ๊คไฟล์ เพราะมันไม่ได้กันแบ็คไฟล์ ครับ การไม่ให้แบ็คไฟล์ง่ายนิดเดียว อย่า งก จูนแก๊สบางเกินครับ ของผมไม่ได้ติดซักกะเม็ดไม่เคยแบ็ค กินประมาณ 1.2-1.3 บาทต่อโล นอกเมืองในเมืองเท่ากันครับ ยาวไปนิดขอโทษด้วยนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ขอถามเพื่อนๆที่ติดLPGแบบดูดหน่อยครับว่ามีใครใช้เจาะท่อไอดีตรงที่ผ่านกรองอากาศก่อนเข้าลิ้นบ้าง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...