ส่วนตัวยังไม่เคยลองแคมคู่ แค่เครื่องเดิมออโต้เปลี่ยนเป็นธรรมดา ก้อซัดไป 200 ได้ ผมว่าพอแล้ว มันไม่ค่อยมีที่หั้ยวิ่งเท่าไหร่หรอกคับ รถแรงโชว์ได้สะใจดี แต่นึกอีกทีเปลืองตังค์...เก็บไว้กินก่อนดีกว่า แรงตามตังค์...เงียบพัง...ดังวิ่ง เงินมารถวิ่ง...เงินนิ่งรถพัง
เข้ามาหาข้อมูลคับ ผมใช้แคมเดียว mt ก็วิ่งได้ 190 กม./ชม. ได้นะ แต่อาจจะรอนานนิดหนึ่ง ไม่เคยลองแคมคู่คับ อาจจะมาเร็วกว่าก็ได้ ส่วนตัวชอบ แคมคู่ เพราะว่ามันสวยดี แต่งบไม่ถึง ใช้แคมเดียวก็ดี ประหยัดดี ชุมพร-กทม. ผมใช้ไปแค่ ถังเดียว 500 กม. โซฮฮอ 91 มันประหยัดดี เลยไม่อยากเปลี่ยนใจ แต่ก็ขอบคุณความรู้ดีๆ ที่มีให้นะคับ web นี้ดีจริงๆ
แคมเดี่ยว ก็ดีครับ อะไหล่ถูกดี แคมคู่ ก็ดีตรงที่ ต่อยอดได้ไกลกว่าแคมเดี่ยว แต่อะไหล่ ก็แพงกว่า เป็นเท่าตัว ถ้าโมนิดหน่อย ก็แคมเดี่ยวไปครับ ถ้าจะเล่นเยอะ ๆ แคมคู่ ไปได้ไกลกว่าครับ
ความรู้ล้วนๆเลยคับ.....ขอบคุณทุกๆความเห็นจริงๆครับรวมทั้งเจ้าของกระทู้ด้วยครับ... อยากแรง....แต่เงินน้อย...เลยด้อยวาสนา....ดูๆเค้าไปอย่างเดียวละกันคับ....
ขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ สำหรับผมเอง หลังจากวันที่ถามตอนนี้ ทำสเตป N/A มาส่วนนึงแล้ว คือ ปาดฝาสูบ 0.6 mm. เปลี่ยนลูกสูบ ZC ขัดพอร์ท ไอดีไอเสีย คอล์ยโร เดินท่อ กำลังจะ ทำเรียลทาม แต่หมดสเตปนี้ คงปันใจ เป็น D16 Turbo แล้วครับ เห็น เมกา ทำได้ เราก็ต้องทำได้ครับ ขอบคุณมากๆครับ เดี๋ยวเสร็จจะมาแชร์ประสบการณ์กันครับ
อยากทราบราคาการเปลี่ยนเกียร์ AT เป็น MT ของเครื่อง d16y ครับ เกียร์เก่าเเย่มากเเล้ว รบกวนผู้มีความรู้ด้วยครับ
ตามๆกันไปที่ b16a+เต็ด+tecโตครับ...อิอิ เดิมๆๆๆๆนี่แหละครับมันสุดๆ แรง ทน ต่อยอดได้ไกลมากกกกกกกกกมากๆๆ แล้วจะติดใจคราบบบบบบบบบบพี่น้องครับบบบบบบบบ
สเตปนี้ทำที่ไหนมาคับ แล้วใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ ลูกสูบ ZC นี่เป็นแบบหัวนุนรึป่าวครับ วิ่งดีกว่าเดิมเยอะมั้ย...ถ้าได้เวลา 402 เมตร จะขอบคุณมากๆเลย
แคมเดี่ยว d16y8 แล้วมาโมนิดหน่อยก็แรงแล้ว เชื่อผม ลองมาแล้วววววววววววววววว แป๊ดดดดดดดดดดดดด ปล.ผมว่าบอดี้ ek เราไม่บางนะ เมื่อปีก่อน ยาริสถอยมาชนตูดผม รถผมสีถลอกนิดหน่อย+สีขาวของยาริสมาติดรถ ใช้น้ำยาขัดออก แต่ฝั่งยาริสนี่สิครับ ยุบไปเลย สเกริตร่วง+ร้าว เล่นเอา งง เลย
ถ้าสมมติว่างบเยอะนะครับ วาง B เดิมๆ แล้วค่อยๆโมโน่นโมนี่ไปเรื่อยๆ (ผมว่ามันเป็นความสุขอย่างหนึ่งเลยนะก่ะการทำรถ) เครื่องเดิมยกลง หาซื้อ 3D หรือ EF มาวาง แล้วก็โมอีกคัน ทีนี้ก็มีทั้งแคมเดี่ยแคมคู่แล้ว......อิอิ ปล.เครื่องเดิมเกียร์ออโต้ดูแลดีๆทำนิดหน่อยก็วิ่ง 180 ได้ครับ
ส่วนตัวชอบ B16A คับ เวลาเทคเปิดเเล้วรอบกวาดปรู๊ดเดียวยัน RED LINE มันได้ FEEL ดีคับ 170ม้าเนี่ยก็ OK. เเล้วนะคับ เสียงเทคเเคมคู่ ถ้าได้จับคู่กะ SPOON N1 ล่ะก็..... คนที่เคยฟังมาเเล้ว จารู้ว่ามันหวานจับใจคราบบบ...... ความเห็นส่วนตัวนะคับ
เลือก B16 เดิมๆ ถ้าไม่ค่อยมีเวลาดูแลรักษาอะไรมากมายนัก ต้องใช้รถทุกวัน เลือก D16 โม ถ้ามีเวลาดูแลเอาใจใส่หน่อย เพราะยังไงเครื่องทำมา มันก็ไม่เหนียวเท่าเครื่องเดิมๆแน่ๆ ส่วนตัวใช้ B18C เดิมๆ ใช้มา ปีกว่า ใช้อย่างเดียว ไม่ค่อยดูแลอะไรมาก ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ + อ้างถึง ตอบกลับ