เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
เกียร์ออโต้ กับ เกียร์ธรรมดา ซื้อแบบไหนดี
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="kromnouvo, post: 1244587, member: 87771"]เห็นด้วยกับข้อมูลของคุณเป้ครับ เนื่องจากนีออนในบ้านเราเป็นเกียร์ออโต้ซะส่วนใหญ่ เมื่อพูดถึงอะหลั่ยมือสองสำหรับเกียร์ออโต้จึงหาได้ค่อนข้างง่ายกว่า ไอ้เรื่องชุดซ่อมเกียร์ออโต้ราคาหลักพันน่ะอย่าไปพูดถึงเลยครับ โดยมากผมเห็นพอถึงมือช่างทีไรก็แนะนำให้เปลี่ยนเกียร์กันทั้งลูก ราคาก็หมื่นกว่าอยู่ดี เพราะง่ายกว่า (ง่ายของช่าง) อีกทั้งซ่อมก็ไม่แน่ว่าจะจบง่ายๆต้องแล้วแต่ฝีมือช่างที่ทำอีก (โดยมากก็ส่งต่อกันทำอีกที) แล้วราคานี้ก็ยังเป็นของมือสองอยู่ดี ส่วนเกียร์ธรรมดาถ้าเปลี่ยนชุดคลัชของใหม่ก็ประมาณ 12,000 บาท ราคานี้คือของใหม่ทั้งชุดประกอบด้วย ชุดคลัชพร้อมจานหวีและลูกปืน เพราะนีออนเค้ายึดหมุดมาทั้งชุด แต่ส่วนมากไม่มีใครเปลี่ยนของใหม่หรอกครับ ผมเองก็ยังไม่บ้าพอที่จะทำยังงั้น คลัชบ้าอะไรราคาเป็นหมื่นสงสัยทำด้วยทอง ส่วนใหญ่ก็ให้ร้านทำคลัชตัดหมุดออกแล้วเปลี่ยนแผ่นคลัชใหม่ราคาก็จะเหลือประมาณ พันสองพัน แล้วแต่ร้าน แล้วทำเกลียวยึดน็อตใหม่ ถ้าจะเสริมหวี เปลี่ยนลูกปืน ก็ว่ากันไปต่างหากราคาก็ไม่แพง แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับฝีมือช่างแล้วครับ แต่เมืองไทยหาช่างทำคลัชเก่งๆไม่ยากหรอกครับงานพื้นๆแค่นี้ไม่ใช่งานระดับชาติ ส่วนปั๊มคลัชจะมีสองตัว ตัวบน-ล่าง ถ้าของใหม่ก็ตัวละหมื่นกว่าอีกเช่นกัน (ทำไมมานแพงหยั่งงี้ว่ะ) ของผมปั๊มคลัชตัวบนเคยเสีย เลยแปลงเอาของ honda civic ใส่มันซะเลย ทุกวันนี้ก็ใช้ได้ดีอยู่ ค่าของค่าแปลงก็สองพันกว่าบาท แต่ก็ต้องอยู่ที่ฝีมือช่างอีกแหละแรกๆแข็งจนเหยียบไม่ลงแต่ตอนนี้แก้ไขจนได้ดีแระ โดยส่วนตัวผมว่าเกียร์ธรรมดาหาของแปลงใส่ได้ไม่ยากและราคาก็ไม่แพงแล้วได้ใช้ของใหม่ด้วย แต่เกียร์ออโต้ต้องพึ่งของมือสองที่เอาแน่เรื่องอายุการใช้งานไม่ได้ </p><p>อีกเรื่องครับ รถนีออน เกียร์ออโต้กับเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็นรถเดิมๆ เกียร์ออโต้จะเหยียบแล้วพุ่งกว่าเกียร์ธรรมดานิดนึงครับ สาเหตุน่าจะมาจากตัวเรือนของปลีกผีเสื้อไม่เหมือนกันน่ะครับ ของเกียร์ออโต้ช่องรับอากาศเข้ากว้างกว่า แต่เกียร์ธรรมดาช่องอากาศเข้าจะแคบกว่าเป็นเหมือนคอขวดอากาศเลยเข้าได้น้อยกว่า ผมลองเปลี่ยนเอาของเกียร์ออโต้มาใส่ในรถเกียร์ธรรมดาแตะคันเร่งนิดเดียวพุ่งไม่แพ้เกียร์ออโต้เลยครับ อันนี้ไม่ใช่ข้อมูลใหม่น่ะครับหลายท่านโดยเฉพาะช่างคงรู้อยู่แล้วแต่เอามาบอกเผื่อยังไม่มีใครรู้</p><p>สรุปว่า (อันนี้ขอยืมคำพูดคุณเป้ครับ)ระหว่างออโต้กับกระปุกถ้าทำดี ๆ วิ่งไม่ต่างกันหรอกคับ </p><p>เพราะส่วนตัวผมก็ใช้ทั้งธรรมดาและออโต้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kromnouvo, post: 1244587, member: 87771"]เห็นด้วยกับข้อมูลของคุณเป้ครับ เนื่องจากนีออนในบ้านเราเป็นเกียร์ออโต้ซะส่วนใหญ่ เมื่อพูดถึงอะหลั่ยมือสองสำหรับเกียร์ออโต้จึงหาได้ค่อนข้างง่ายกว่า ไอ้เรื่องชุดซ่อมเกียร์ออโต้ราคาหลักพันน่ะอย่าไปพูดถึงเลยครับ โดยมากผมเห็นพอถึงมือช่างทีไรก็แนะนำให้เปลี่ยนเกียร์กันทั้งลูก ราคาก็หมื่นกว่าอยู่ดี เพราะง่ายกว่า (ง่ายของช่าง) อีกทั้งซ่อมก็ไม่แน่ว่าจะจบง่ายๆต้องแล้วแต่ฝีมือช่างที่ทำอีก (โดยมากก็ส่งต่อกันทำอีกที) แล้วราคานี้ก็ยังเป็นของมือสองอยู่ดี ส่วนเกียร์ธรรมดาถ้าเปลี่ยนชุดคลัชของใหม่ก็ประมาณ 12,000 บาท ราคานี้คือของใหม่ทั้งชุดประกอบด้วย ชุดคลัชพร้อมจานหวีและลูกปืน เพราะนีออนเค้ายึดหมุดมาทั้งชุด แต่ส่วนมากไม่มีใครเปลี่ยนของใหม่หรอกครับ ผมเองก็ยังไม่บ้าพอที่จะทำยังงั้น คลัชบ้าอะไรราคาเป็นหมื่นสงสัยทำด้วยทอง ส่วนใหญ่ก็ให้ร้านทำคลัชตัดหมุดออกแล้วเปลี่ยนแผ่นคลัชใหม่ราคาก็จะเหลือประมาณ พันสองพัน แล้วแต่ร้าน แล้วทำเกลียวยึดน็อตใหม่ ถ้าจะเสริมหวี เปลี่ยนลูกปืน ก็ว่ากันไปต่างหากราคาก็ไม่แพง แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับฝีมือช่างแล้วครับ แต่เมืองไทยหาช่างทำคลัชเก่งๆไม่ยากหรอกครับงานพื้นๆแค่นี้ไม่ใช่งานระดับชาติ ส่วนปั๊มคลัชจะมีสองตัว ตัวบน-ล่าง ถ้าของใหม่ก็ตัวละหมื่นกว่าอีกเช่นกัน (ทำไมมานแพงหยั่งงี้ว่ะ) ของผมปั๊มคลัชตัวบนเคยเสีย เลยแปลงเอาของ honda civic ใส่มันซะเลย ทุกวันนี้ก็ใช้ได้ดีอยู่ ค่าของค่าแปลงก็สองพันกว่าบาท แต่ก็ต้องอยู่ที่ฝีมือช่างอีกแหละแรกๆแข็งจนเหยียบไม่ลงแต่ตอนนี้แก้ไขจนได้ดีแระ โดยส่วนตัวผมว่าเกียร์ธรรมดาหาของแปลงใส่ได้ไม่ยากและราคาก็ไม่แพงแล้วได้ใช้ของใหม่ด้วย แต่เกียร์ออโต้ต้องพึ่งของมือสองที่เอาแน่เรื่องอายุการใช้งานไม่ได้ อีกเรื่องครับ รถนีออน เกียร์ออโต้กับเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็นรถเดิมๆ เกียร์ออโต้จะเหยียบแล้วพุ่งกว่าเกียร์ธรรมดานิดนึงครับ สาเหตุน่าจะมาจากตัวเรือนของปลีกผีเสื้อไม่เหมือนกันน่ะครับ ของเกียร์ออโต้ช่องรับอากาศเข้ากว้างกว่า แต่เกียร์ธรรมดาช่องอากาศเข้าจะแคบกว่าเป็นเหมือนคอขวดอากาศเลยเข้าได้น้อยกว่า ผมลองเปลี่ยนเอาของเกียร์ออโต้มาใส่ในรถเกียร์ธรรมดาแตะคันเร่งนิดเดียวพุ่งไม่แพ้เกียร์ออโต้เลยครับ อันนี้ไม่ใช่ข้อมูลใหม่น่ะครับหลายท่านโดยเฉพาะช่างคงรู้อยู่แล้วแต่เอามาบอกเผื่อยังไม่มีใครรู้ สรุปว่า (อันนี้ขอยืมคำพูดคุณเป้ครับ)ระหว่างออโต้กับกระปุกถ้าทำดี ๆ วิ่งไม่ต่างกันหรอกคับ เพราะส่วนตัวผมก็ใช้ทั้งธรรมดาและออโต้[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
เกียร์ออโต้ กับ เกียร์ธรรมดา ซื้อแบบไหนดี
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...