เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ผู้ที่เคยมีปัญหาความร้อนขึ้น น้ำดัน น้ำหาย เชิญทางนี้หน่อยครับ รบกวนมาช่วยกันหน่อย
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="musachi, post: 1256112, member: 61317"]เปลี่ยนอู่ ก่อนเลย ครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ถ้าปาดฝาแล้วยังไม่หาย </p><p><br /></p><p>เกรงว่า น๊อตฝาสูบ มันยืด หรืออาจจะถอนจากเสื้อสูบ</p><p><br /></p><p>แล้วก้อได้ ลองไล่ตรงนี้ดูด้วย ครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องน้ำหาย โดยหาจุดรั่วไม่เจอ ลองดึงก้านวัด</p><p><br /></p><p>น้ำมันเครื่อง ออกมาดูสีน้ำมัน ว่า สีปกติหรือไม่</p><p><br /></p><p>น้ำอาจเข้าไปฝาสูบ ปนไปกับน้ำมันเครื่อง</p><p><br /></p><p>ตอนนี้ น้ำมันเครื่อง อาจเป็ย สีโกโก้ หรือ ชานมไปแล้ว</p><p><br /></p><p>คือมันจะไม่ใส่ จะออกขุ่นๆ อันนี้ล่ะงานเข้า</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>เรื่อง วาล์ว รั่ว ยังไม่น่าตกใจเท่าไหร่</p><p><br /></p><p>อาจมาจากการติดแก๊ส ด้วย</p><p><br /></p><p>อันนี้บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนแหวน </p><p><br /></p><p>หรือ รื้อออกมา Overhual ทั้งตัว ก้อได้</p><p><br /></p><p><br /></p><p>แต่ควรดูค่าใช้จ่ายประกอบการตัดสินใจซึ่งมีให้เลือกสองทาง</p><p><br /></p><p>1 Over hual ทั้งตัว อาการนี้ มี</p><p><br /></p><p>-เปลี่ยนแหวนบดวาล์ว </p><p><br /></p><p>-ถ้าฝาโก่งมากอาจต้องเปลี่ยน</p><p><br /></p><p>-น๊อตถอนหรือยืด</p><p><br /></p><p>เปลี่ยนซีล โอริง ตามอายุ ไหนๆก้อถอดมาแล้ว</p><p><br /></p><p>ค่าของรวมค่าแรง ไม่น่าเกิน 20,000</p><p><br /></p><p>ข้อดีคือ ใช้ได้อีกนาน รู้สภาพ เพราะเราทำใหม่ทั้งตัว</p><p><br /></p><p>อีกอย่าง ติดแก๊สด้วย ประหยัดไปเยอะแล้ว</p><p><br /></p><p>ต้องยอมจ่าย ของพวกนี้แหละครับ</p><p><br /></p><p>2 วางเครื่องใหม่ </p><p><br /></p><p>ถ้างบเหลือๆ ก้อจัดไป</p><p><br /></p><p>-วางแคมเดี่ยว เอาเฉพาะเครื่อง ตอนนี้ ไม่น่าเกิน 30,000 ไม่เอาเกียร์</p><p><br /></p><p>- วางแคมคู่ เครื่อง + เกียร์ + วาง ไม่น่าเกิน 65,000 16ดำ เกียร์ mt</p><p><br /></p><p><br /></p><p>-ข้อดี คือ แรงเห็นๆ ใช้เวลาน้อยกว่า </p><p><br /></p><p>- ข้อเสีย คือ เครื่อง ไม่รู้ สภาพ เจอเครื่อง ดีก้อดีไป เครื่องเน่าก้อซวย</p><p><br /></p><p>จ่ายแพงกว่า ซ่อม เครื่องเดิม เลขเครื่อง ต้องเปลี่ยน</p><p><br /></p><p>เครื่อง บางลูก วิ่งมา น้อยมาก สภาพภายนอก กริ๊บๆ พอเอาวาง</p><p><br /></p><p>เครื่องมีปัญหาตลอด ที่ไหนได้ รถญี่ปุ่น จมน้ำมา</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ที่คุณควรทำเลย ตอนนี้ เข้าไปหาอู่ ที่มีความชำนาญ Honda</p><p><br /></p><p>บอกอาการให้เขาฟัง ว่ารถเป็นอะไร ทำอะไรไปแล้วมั่ง</p><p><br /></p><p>ให้เขาประเมินค่าซ่อมออกมาเลย เพื่อให้เราตัดสินใจ</p><p><br /></p><p>>>>> แต่หลังๆ อู่ไม่ค่อยจะซ่อมกันแล้ว ครับ</p><p><br /></p><p>จุกจิก เสี่ยง กำไรน้อย สู้วางเครื่องไปเลยดีกว่า</p><p><br /></p><p>ได้ค่าแรงมากกว่า กำไรเครื่อง ได้อีกต่อนึง</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าซ่อมแล้วราคาไม่ไหว จริงๆ</p><p><br /></p><p>ก้อคงต้องวาง ทีนี้ก้ออยู่ ที่ว่า </p><p><br /></p><p>เครื่องเราหาเอง หรือ ให้อู่หา</p><p><br /></p><p>>>>. ถ้าเป็นผม ๆ จะไล่เช็คราคากลางของเครื่อง รุ่นนั้นๆ</p><p><br /></p><p>ที่เราจะวาง เสนอราคาเรามา ว่าเท่าไหร่</p><p><br /></p><p>เราก้รู้ราคาก็สามารถต่อให้ใกล้เคียงกันได้</p><p><br /></p><p>อาจจแพงกว่า นิดหน่อย 2-3,000 ช่างมันครับ</p><p><br /></p><p>แต่ค่าความแพงกว่า นี่ เราต้องให้อู่ รับประกันเครื่อง ให้เรา </p><p><br /></p><p>จะกี่เดือนก็ว่ามา อย่างนี้ น่าจะ แฟร์กว่า</p><p><br /></p><p>เพราะถ้าเอาเครื่องมาเอง เวลามีปัญหา ซึ่งบางครั้ง</p><p><br /></p><p>เป็นปัญหาจากการวาง หรือฝีมือ ของอู่</p><p><br /></p><p>เถียงกันไม่จบหรอกครับ เสียเวลา เสียอารมณ์</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>หายไวๆ นะครับ ได้มาวิ่ง Track Day กันอีก[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="musachi, post: 1256112, member: 61317"]เปลี่ยนอู่ ก่อนเลย ครับ ถ้าปาดฝาแล้วยังไม่หาย เกรงว่า น๊อตฝาสูบ มันยืด หรืออาจจะถอนจากเสื้อสูบ แล้วก้อได้ ลองไล่ตรงนี้ดูด้วย ครับ ส่วนเรื่องน้ำหาย โดยหาจุดรั่วไม่เจอ ลองดึงก้านวัด น้ำมันเครื่อง ออกมาดูสีน้ำมัน ว่า สีปกติหรือไม่ น้ำอาจเข้าไปฝาสูบ ปนไปกับน้ำมันเครื่อง ตอนนี้ น้ำมันเครื่อง อาจเป็ย สีโกโก้ หรือ ชานมไปแล้ว คือมันจะไม่ใส่ จะออกขุ่นๆ อันนี้ล่ะงานเข้า เรื่อง วาล์ว รั่ว ยังไม่น่าตกใจเท่าไหร่ อาจมาจากการติดแก๊ส ด้วย อันนี้บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนแหวน หรือ รื้อออกมา Overhual ทั้งตัว ก้อได้ แต่ควรดูค่าใช้จ่ายประกอบการตัดสินใจซึ่งมีให้เลือกสองทาง 1 Over hual ทั้งตัว อาการนี้ มี -เปลี่ยนแหวนบดวาล์ว -ถ้าฝาโก่งมากอาจต้องเปลี่ยน -น๊อตถอนหรือยืด เปลี่ยนซีล โอริง ตามอายุ ไหนๆก้อถอดมาแล้ว ค่าของรวมค่าแรง ไม่น่าเกิน 20,000 ข้อดีคือ ใช้ได้อีกนาน รู้สภาพ เพราะเราทำใหม่ทั้งตัว อีกอย่าง ติดแก๊สด้วย ประหยัดไปเยอะแล้ว ต้องยอมจ่าย ของพวกนี้แหละครับ 2 วางเครื่องใหม่ ถ้างบเหลือๆ ก้อจัดไป -วางแคมเดี่ยว เอาเฉพาะเครื่อง ตอนนี้ ไม่น่าเกิน 30,000 ไม่เอาเกียร์ - วางแคมคู่ เครื่อง + เกียร์ + วาง ไม่น่าเกิน 65,000 16ดำ เกียร์ mt -ข้อดี คือ แรงเห็นๆ ใช้เวลาน้อยกว่า - ข้อเสีย คือ เครื่อง ไม่รู้ สภาพ เจอเครื่อง ดีก้อดีไป เครื่องเน่าก้อซวย จ่ายแพงกว่า ซ่อม เครื่องเดิม เลขเครื่อง ต้องเปลี่ยน เครื่อง บางลูก วิ่งมา น้อยมาก สภาพภายนอก กริ๊บๆ พอเอาวาง เครื่องมีปัญหาตลอด ที่ไหนได้ รถญี่ปุ่น จมน้ำมา ที่คุณควรทำเลย ตอนนี้ เข้าไปหาอู่ ที่มีความชำนาญ Honda บอกอาการให้เขาฟัง ว่ารถเป็นอะไร ทำอะไรไปแล้วมั่ง ให้เขาประเมินค่าซ่อมออกมาเลย เพื่อให้เราตัดสินใจ >>>> แต่หลังๆ อู่ไม่ค่อยจะซ่อมกันแล้ว ครับ จุกจิก เสี่ยง กำไรน้อย สู้วางเครื่องไปเลยดีกว่า ได้ค่าแรงมากกว่า กำไรเครื่อง ได้อีกต่อนึง แต่ถ้าซ่อมแล้วราคาไม่ไหว จริงๆ ก้อคงต้องวาง ทีนี้ก้ออยู่ ที่ว่า เครื่องเราหาเอง หรือ ให้อู่หา >>>. ถ้าเป็นผม ๆ จะไล่เช็คราคากลางของเครื่อง รุ่นนั้นๆ ที่เราจะวาง เสนอราคาเรามา ว่าเท่าไหร่ เราก้รู้ราคาก็สามารถต่อให้ใกล้เคียงกันได้ อาจจแพงกว่า นิดหน่อย 2-3,000 ช่างมันครับ แต่ค่าความแพงกว่า นี่ เราต้องให้อู่ รับประกันเครื่อง ให้เรา จะกี่เดือนก็ว่ามา อย่างนี้ น่าจะ แฟร์กว่า เพราะถ้าเอาเครื่องมาเอง เวลามีปัญหา ซึ่งบางครั้ง เป็นปัญหาจากการวาง หรือฝีมือ ของอู่ เถียงกันไม่จบหรอกครับ เสียเวลา เสียอารมณ์ หายไวๆ นะครับ ได้มาวิ่ง Track Day กันอีก[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ผู้ที่เคยมีปัญหาความร้อนขึ้น น้ำดัน น้ำหาย เชิญทางนี้หน่อยครับ รบกวนมาช่วยกันหน่อย
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...