เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
MR2 Club
>
ขอถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์หน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="JiMmY_DioZ, post: 1265443, member: 15422"]เครื่อง 3s-gte ที่อยู่ใน caldina เป็นตัว 3s direct coil คับ ลงใน mr2 ได้คับ</p><p><br /></p><p>ผมไม่แน่ใจว่า มันจะมีแต่เกียร์ออโต้รึเปล่าด้วยนะคับ เพราะ caldina เป็นรถสไตล์ครอบครัว เหมือน wish, space wagon ประมาณนั้น</p><p>ถ้าจะวางใน mr2 ก็อาจจะต้องชนกับเกียร์ non-air คับ</p><p><br /></p><p>พวกชุด kit ก็ใส่ได้ตามปกติ แต่ที่ไม่ค่อยเห็นคนเอามาวาง หรือโมกัน เพราะเครื่องตัวนี้ ที่ญี่ปุ่นต้องเติมน้ำมันอ๊อกเทน 97++</p><p>พอเข้ามาเมืองไทย น้ำมันอ๊อกเทนไม่ถึง เครื่องเขกกระจาย ช่างไทยก็แก้ปัญหาโดยการลดไฟลง ผลที่ออกมาก็วิ่งไม่ค่อยออกอีก ม้าหายกระจาย</p><p>non-air เลยดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า โมง่ายกว่า อะหลั่ยหาง่ายกว่า</p><p>แต่ตอนนี้ก็น่าจะแก้ปัญหาของเครื่องตัวนี้กันได้แล้ว (ช่างไทยเก่งเรื่องดัดแปลงอยู่แล้ว)</p><p><br /></p><p>inter cooler upgrade ก็มีของ trust อะคับ ผมเองก็ใส่อยู่ เห็นมีขายใน board ด้วย</p><p>มาเป็นชุดเลยคับ ขันน๊อตใส่ จะติดตั้งที่ตำแหน่งเดิมเลยคับ แต่หนาเกือบ 4 นิ้ว</p><p><br /></p><p>ส่วนตัวผมคิดว่า น้ำ อมความร้อนมากกว่าอากาศ และ คายความร้อนได้ไม่ดีเท่า inter อากาศ และอีกอย่างเครื่องของเราอยู่ข้างหลัง</p><p>การระบายความร้อนยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ฉะนั้นตัดเรื่องการใส่ inetr น้ำไปได้เลยคับ</p><p>ขนาด water temp รถเรา ยังสูงกว่ารถชาวบ้านเค้า (ที่เครื่องอยู่ข้างหน้า) เกือบ 10 องศา</p><p><br /></p><p>การติดพัดลมที่ฝาครอบเครื่อง ผมว่าน่าจะติดแบบดูดนะคับ เพราะโดยธรรมชาติ อากาศร้อน มวลจะเบาและลอยขึ้นข้างบนเสมอ</p><p>การติดพัดลมแบบดูดน่าจะทำให้การระบายความร้อนได้ดีกว่า รวดเร็วกว่า</p><p>ถ้าจะให้ผลที่ดี ควรเปลี่ยนฝาหลังเป็นของแต่ง แบบของ Tom's ด้วย จะมีช่องระบายสูงขึ้น ใหญ่ขึ้น และกันนำฝนเข้าพ้ดลมได้ด้วย</p><p>ลองดูคับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ข้อมูลผิดพลาดอย่างไร ขออภ้ยด้วยนะคับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ปล. เคยได้ยินเริ่องเครื่องเดียวกัน แต่มาจากรถต่างสไตล์กัน ก็เลยวิ่งไม่เหมือนกันหรือเปล่าคับ</p><p>เหมือน 2JZ ที่อยู่ใน supra กับ aristo ม้าเท่ากัน แต่แรงไม่เท่ากัน</p><p>เพราะ supra เป็น sport car ม้ามาเร็ว แรงบิดสูงๆ ดุดัน</p><p>aristo เป็น luxury car มา และ แรงบิดค่อยๆมา แบบนิ่มๆ</p><p><br /></p><p>ผมว่า non-air กับ direct coil ก็คงไม่ต่างกันคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="JiMmY_DioZ, post: 1265443, member: 15422"]เครื่อง 3s-gte ที่อยู่ใน caldina เป็นตัว 3s direct coil คับ ลงใน mr2 ได้คับ ผมไม่แน่ใจว่า มันจะมีแต่เกียร์ออโต้รึเปล่าด้วยนะคับ เพราะ caldina เป็นรถสไตล์ครอบครัว เหมือน wish, space wagon ประมาณนั้น ถ้าจะวางใน mr2 ก็อาจจะต้องชนกับเกียร์ non-air คับ พวกชุด kit ก็ใส่ได้ตามปกติ แต่ที่ไม่ค่อยเห็นคนเอามาวาง หรือโมกัน เพราะเครื่องตัวนี้ ที่ญี่ปุ่นต้องเติมน้ำมันอ๊อกเทน 97++ พอเข้ามาเมืองไทย น้ำมันอ๊อกเทนไม่ถึง เครื่องเขกกระจาย ช่างไทยก็แก้ปัญหาโดยการลดไฟลง ผลที่ออกมาก็วิ่งไม่ค่อยออกอีก ม้าหายกระจาย non-air เลยดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า โมง่ายกว่า อะหลั่ยหาง่ายกว่า แต่ตอนนี้ก็น่าจะแก้ปัญหาของเครื่องตัวนี้กันได้แล้ว (ช่างไทยเก่งเรื่องดัดแปลงอยู่แล้ว) inter cooler upgrade ก็มีของ trust อะคับ ผมเองก็ใส่อยู่ เห็นมีขายใน board ด้วย มาเป็นชุดเลยคับ ขันน๊อตใส่ จะติดตั้งที่ตำแหน่งเดิมเลยคับ แต่หนาเกือบ 4 นิ้ว ส่วนตัวผมคิดว่า น้ำ อมความร้อนมากกว่าอากาศ และ คายความร้อนได้ไม่ดีเท่า inter อากาศ และอีกอย่างเครื่องของเราอยู่ข้างหลัง การระบายความร้อนยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ฉะนั้นตัดเรื่องการใส่ inetr น้ำไปได้เลยคับ ขนาด water temp รถเรา ยังสูงกว่ารถชาวบ้านเค้า (ที่เครื่องอยู่ข้างหน้า) เกือบ 10 องศา การติดพัดลมที่ฝาครอบเครื่อง ผมว่าน่าจะติดแบบดูดนะคับ เพราะโดยธรรมชาติ อากาศร้อน มวลจะเบาและลอยขึ้นข้างบนเสมอ การติดพัดลมแบบดูดน่าจะทำให้การระบายความร้อนได้ดีกว่า รวดเร็วกว่า ถ้าจะให้ผลที่ดี ควรเปลี่ยนฝาหลังเป็นของแต่ง แบบของ Tom's ด้วย จะมีช่องระบายสูงขึ้น ใหญ่ขึ้น และกันนำฝนเข้าพ้ดลมได้ด้วย ลองดูคับ ข้อมูลผิดพลาดอย่างไร ขออภ้ยด้วยนะคับ ปล. เคยได้ยินเริ่องเครื่องเดียวกัน แต่มาจากรถต่างสไตล์กัน ก็เลยวิ่งไม่เหมือนกันหรือเปล่าคับ เหมือน 2JZ ที่อยู่ใน supra กับ aristo ม้าเท่ากัน แต่แรงไม่เท่ากัน เพราะ supra เป็น sport car ม้ามาเร็ว แรงบิดสูงๆ ดุดัน aristo เป็น luxury car มา และ แรงบิดค่อยๆมา แบบนิ่มๆ ผมว่า non-air กับ direct coil ก็คงไม่ต่างกันคับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
MR2 Club
>
ขอถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์หน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...