เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามเกี่ยวกับหม้อน้ำหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="mpscac, post: 1266684, member: 67559"]ก่อนอื่น ต้องถามก่อนว่า จะเอาออกเพื่ออะไร เพราะหน้าทมี่ของหม้อพักน้ำนั้นมีไว้เพื่อ คือ ให้นน้ำในระบบออกมาพักเก็บไว้ชั่วคราว</p><p> รายละเอียดเป็นอย่างนี้ครับ ในฝาปิดหม้อน้ำนั้น มีวาล์วอยู่ 2 ตัว คือลิ้นระบายความดัน และลิ้นสูญญากาศ เมื่อเครื่องยนต์ ร้อนจนถึงอุณภูมิและความดันที่กำหนด ความดันในระบบน้ำของเครื่องยนต์ จะเอาชนะแรงดันของฝาปิดหม้อน้ำ ขั้นตอนนี้ ลิ้นระบายแรงดันจะทำงาน โดยการ ปล่อยแรงดันน้ำซึ่งเกิดจากการขยายตัวของความร้อนในเครื่องยนต์นั่นเอง ระบบจะดันน้ำในหม้อน้ำไปพักไว้ในหม้อพักน้ำ ครับ เมื่อเราจอดรถไว้นานๆ หรือเมื่อเครื่องยนต์เย็นลงระบบหล่อยเย็นหรือน้ำในเครื่อยงยนต์จะเกิดการลดอุณภูมิ การลดอุณภูมิก็จะเกิดการลดแรงดันในระบบด้วย ในเวลาเดียวกัน ดังนั้นในระบบหล่อเย็นหรือน้ำในหม้อน้ำและเครื่องงยนต์ จะเกิดสูญญากาศขึ้นในระบบ สูญญากาศ ที่เกิดขึ้น นั้นจะทำให้ ลิ้นสูญญากาศของฝาปิดหม้อน้ำทำงาน ดังนั้นเมื่อเครื่องยนต์เย็นลิ้นสูญญากาศทำงานน้ำที่อยู่ที่หม้อพักน้ำก็จะถูกดูดกลับไปอยู่ในหม้อน้ำตามเดิม </p><p> ผลก็คือเราไม่ต้องเติมน้ำทุกวัน ถ้าเราถอดหม้อพักออก ก็ได้ แต่เราต้องดูน้ำหม้อน้อทุกวัน และเสี่ยงต่ออาการน้ำไม่พอด้วยนะครับ ดังนั้น นี่คือข้อมูลที่ถูกต้อง ส่วนเรื่งจะถอดหรือไม่ถอด ก็ลองทำความเข้าใจกันระบบให้ดีก่อนนะครับ แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีว่าจะถอดหรือไม่ ( ผมทำงานซ่อมมานานครับไม่เคยถอดออกเลย ตรงกันข้ามรถรุ่นเก่าๆไม่มีหม้อพักผมก็หามาใส่ครับอิอิ) ลองพิจารณาดูนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="mpscac, post: 1266684, member: 67559"]ก่อนอื่น ต้องถามก่อนว่า จะเอาออกเพื่ออะไร เพราะหน้าทมี่ของหม้อพักน้ำนั้นมีไว้เพื่อ คือ ให้นน้ำในระบบออกมาพักเก็บไว้ชั่วคราว รายละเอียดเป็นอย่างนี้ครับ ในฝาปิดหม้อน้ำนั้น มีวาล์วอยู่ 2 ตัว คือลิ้นระบายความดัน และลิ้นสูญญากาศ เมื่อเครื่องยนต์ ร้อนจนถึงอุณภูมิและความดันที่กำหนด ความดันในระบบน้ำของเครื่องยนต์ จะเอาชนะแรงดันของฝาปิดหม้อน้ำ ขั้นตอนนี้ ลิ้นระบายแรงดันจะทำงาน โดยการ ปล่อยแรงดันน้ำซึ่งเกิดจากการขยายตัวของความร้อนในเครื่องยนต์นั่นเอง ระบบจะดันน้ำในหม้อน้ำไปพักไว้ในหม้อพักน้ำ ครับ เมื่อเราจอดรถไว้นานๆ หรือเมื่อเครื่องยนต์เย็นลงระบบหล่อยเย็นหรือน้ำในเครื่อยงยนต์จะเกิดการลดอุณภูมิ การลดอุณภูมิก็จะเกิดการลดแรงดันในระบบด้วย ในเวลาเดียวกัน ดังนั้นในระบบหล่อเย็นหรือน้ำในหม้อน้ำและเครื่องงยนต์ จะเกิดสูญญากาศขึ้นในระบบ สูญญากาศ ที่เกิดขึ้น นั้นจะทำให้ ลิ้นสูญญากาศของฝาปิดหม้อน้ำทำงาน ดังนั้นเมื่อเครื่องยนต์เย็นลิ้นสูญญากาศทำงานน้ำที่อยู่ที่หม้อพักน้ำก็จะถูกดูดกลับไปอยู่ในหม้อน้ำตามเดิม ผลก็คือเราไม่ต้องเติมน้ำทุกวัน ถ้าเราถอดหม้อพักออก ก็ได้ แต่เราต้องดูน้ำหม้อน้อทุกวัน และเสี่ยงต่ออาการน้ำไม่พอด้วยนะครับ ดังนั้น นี่คือข้อมูลที่ถูกต้อง ส่วนเรื่งจะถอดหรือไม่ถอด ก็ลองทำความเข้าใจกันระบบให้ดีก่อนนะครับ แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีว่าจะถอดหรือไม่ ( ผมทำงานซ่อมมานานครับไม่เคยถอดออกเลย ตรงกันข้ามรถรุ่นเก่าๆไม่มีหม้อพักผมก็หามาใส่ครับอิอิ) ลองพิจารณาดูนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามเกี่ยวกับหม้อน้ำหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...