เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
เรื่องเปลี่ยนเครื่องครับ SR20DE UK vs. SR 20 VE
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="mtts. 38, post: 1271820, member: 72822"]<font size="5"><span style="color: Red">ข้อยืมข้อมูลเคยมีคนเอาเคยมาลงอะครับและขออนุญาตเจ้าของรูปกับเครื่องด้วยที่เอามาลง</span></font></p><p><br /></p><p><font size="6"><span style="color: Red">SR20DE UK Spec</span></font></p><p><font size="6"><span style="color: Red"><br /></span></font></p><p><br /></p><p>อัน นี้ก็คือเครื่อง SR20DE นี่ล่ะครับ แต่มีความพิเศษอยู่ที่เป็นเครื่องสเป็คพิเศษสำหรับส่งขายในยุโรป แต่จับพลัดจับผลูเอามาวางในรถสเป็คญี่ปุ่นเพื่อขายด้วย นัยว่าเป็นการสร้างความรู้สึกทางการตลาดให้ลูกค้าญี่ปุ่นที่รู้สึกดีกับการ ได้ใช้ของสเป็คยุโรปเครื่อง ตระกูล High Port ที่เป็น UK Spec นั้นจะสามารถสังเกตความแตกต่างจากภายนอกได้ง่ายที่ฝาครอบวาล์วซึ่งเป็นสีแดง ยกเว้นตรงร่องเสียบหัวเทียนจะเป็นสีดำ สเป็คของเครื่องตัวนี้บอกตรงๆว่าคนเขียนเองก็ยังเบลอๆกับมันอยู่เหมือนกัน ว่าผลิตตั้งแต่เมื่อไหร่ วางในรถรุ่นไหน เท่าที่ทราบก็คือเครื่อง UK Spec “ฝาแดง” เหล่านี้จะมีการปรับจูนกล่องให้ตอบสนองต่อคันเร่งได้คม เพื่ออรรถรสในการขับขี่ที่สนุกยิ่งขึ้น ลูกสูบจะเป็นแบบหัวเรียบ และมีกำลังอัด 10.0 ต่อ 1 เช่นเดียวกับเครื่องใน Primera P10 ระบบสายไฟบางจุดไม่เหมือนกัน แต่ว่ากันชัดๆเลยก็ต้องดูที่จานจ่ายซึ่งเครื่อง UK Spec จะใช้จานจ่ายยี่ห้อ Lucas หรือ Bosch เท่านั้น ส่วนแรงม้านั้นไม่ได้รับการยืนยันว่าตกลงมัน 140 หรือ 150 กันแน่</p><p>แต่ถ้าเป็นรุ่น Low Port UK Spec แน่นอนว่ามี 150 แรงม้า อยู่ใน Primera ตัวท้อปที่ขายในยุโรป (ตัวท้อปของญี่ปุ่นจะได้เครื่องที่เหนือกว่านี้มาก เดี๋ยวว่ากัน...) ทั้ง High Port และ Low Port นั้น ถ้าโชคดี ก็จะได้วาล์วแบบ Sodium-filled มาด้วย สังเกตได้ด้วยการวัดขนาดก้านวาล์ว ถ้าหนา 7 ม.ม. นั่นล่ะเป็นวาล์ว Sodium-filled แต่ถ้า 6 ม.ม. อันนั้นจะเป็นวาล์วแบบธรรมดาครับ</p><p>[ATTACH]1441175[/ATTACH]</p><p>[ATTACH]1441179[/ATTACH]</p><p>[ATTACH]1441180[/ATTACH]</p><p><br /></p><p><font size="6"><span style="color: Red">SR20VE</span></font></p><p><br /></p><p>ใหญ่ ขึ้นมาอีกระดับกับความจุ 2.0 ลิตร แรงบิดกำลังดี SR20VE นี้เป็นหนึ่งในเครื่องตระกูล NEO VVL ที่ออกมาพร้อมๆกันกับ SR16VE โดยที่แนวทางการเซ็ตเครื่องจะแตกต่างกันออกไป ในขณะที่ SR16VE จะมีลักษณะที่รอบจัดขับสนุก SR20VE ถูกทำมาเอาใจผู้ใหญ่เท้าหนัก รอบเครื่องเรดไลน์อยู่ที่แค่ 7,000รอบ (น้อยกว่า SR20DE ตัวแรกซะอีก) และส่งกำลังผ่านเกียร์ CVT เพียงอย่างเดียวเท่านั้น มันถูกนำไปวางในรถรุ่น Primera 2.0Te-V, Primera Camino 2.0Te-V, Blubebird SSS-Z และ Wingroad ZV</p><p>SR20VE มีกำลังสูงสุด 190แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 196Nm ที่ 6,000รอบต่อนาที ซึ่งถึงแม้ว่าจะดูสูง แต่ในความจริงแล้วกราฟแรงบิดของมัน ชนะ SR20DE ในทุกช่วงเพราะการที่มีลูกเบี้ยวองศาต่ำ และพอรอบสูงก็ได้แรงจากลูกเบี้ยวองศาสูง 264 องศามาช่วยทำให้ลากรอบได้ลื่นขึ้น กลไกขับเคลื่อนวาล์วในฝาสูบของ 20VE ก็ได้รับการพัฒนาให้ทนต่อรอบสูงได้ดีขึ้นด้วย</p><p>ในต่างประเทศ มีหลายคนที่นิยมนำเอาแคมชาฟท์ของ SR16VE ซึ่งมีองศาสูงกว่ามาใส่เพื่อเค้นสมรรถณะออกมามากขึ้น 8 แรงม้า </p><p><br /></p><p><font size="6"><span style="color: Red"> ข้อมูลเครื่องกับปีที่ผลิต</span></font></p><p><br /></p><p>SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 205/6000 28/4000 4.083 FR 5 MT ฝาแดง 1993</p><p>SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 205/6000 28/4000 3.916 FR 4 AT ฝาดำ 1995</p><p>SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 220/6000 28/4000 4.083 FR 5 MT ฝาดำ 1995</p><p>SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 230/6000 28/3600 AVENIR,LIBERTY 1999</p><p>SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 250/6400 28/4800 Silvia 1999</p><p>SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 220/6000 28/4800 Silvia'96-'97ฝาดำ</p><p>SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 205/6000 28/4000 SkylineGTS</p><p>SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 200/6000 27/4000 R'nessa1999</p><p>SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 160/6400 19/4800 4.176 FR 5 MT ฝาโหนก 1995</p><p>SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 4.111 FR 5 MT ฝาเรียบ 1993</p><p>SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 4.083 FR 4 AT Premiraขับหน้า</p><p>SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 4.176 FF 5 MT Premiraขับหน้า</p><p>SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 3.827 FF 4 AT Premiraขับหน้า</p><p>SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 145/6400 18.2/4800 AVENIR,RASHEEN 1999</p><p>SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 145/6000 19/4800 SERENA 1999</p><p>SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 140/5600 19/4800 R'nessa,LIBERTY 1999</p><p>SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 135/5600 18.2/4800 TINO 1999</p><p>SR 20 VE NEO 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 190/7000 20/6000 5.473 FR 6 MT Premira1999</p><p>SR 20 VET NEO 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 280/6400 31.5/3200 --- 4WD 4 AT X-TRAIL</p><p>SR 16 VE NEO 4 DOHC 16 V. 86x68.7 1596 CC. 175/7800 16.5/7200 PULSAR 1999</p><p>SR 18 DE 4 DOHC 16 V. 82.5x86 1838 CC. 170/6400 17/4800 3.827 FF 4 AT ----</p><p>SR 16 VE 4 DOHC 16 V. 86x68.7 1596 CC. 175/7800 16.5/7200 4.437 FF 5 MT ----</p><p><br /></p><p>ขอบคุณข้อมูลจากทีม Dynamite Racing Club[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="mtts. 38, post: 1271820, member: 72822"][SIZE="5"][COLOR="Red"]ข้อยืมข้อมูลเคยมีคนเอาเคยมาลงอะครับและขออนุญาตเจ้าของรูปกับเครื่องด้วยที่เอามาลง[/COLOR][/SIZE] [SIZE="6"][COLOR="Red"]SR20DE UK Spec [/COLOR][/SIZE] อัน นี้ก็คือเครื่อง SR20DE นี่ล่ะครับ แต่มีความพิเศษอยู่ที่เป็นเครื่องสเป็คพิเศษสำหรับส่งขายในยุโรป แต่จับพลัดจับผลูเอามาวางในรถสเป็คญี่ปุ่นเพื่อขายด้วย นัยว่าเป็นการสร้างความรู้สึกทางการตลาดให้ลูกค้าญี่ปุ่นที่รู้สึกดีกับการ ได้ใช้ของสเป็คยุโรปเครื่อง ตระกูล High Port ที่เป็น UK Spec นั้นจะสามารถสังเกตความแตกต่างจากภายนอกได้ง่ายที่ฝาครอบวาล์วซึ่งเป็นสีแดง ยกเว้นตรงร่องเสียบหัวเทียนจะเป็นสีดำ สเป็คของเครื่องตัวนี้บอกตรงๆว่าคนเขียนเองก็ยังเบลอๆกับมันอยู่เหมือนกัน ว่าผลิตตั้งแต่เมื่อไหร่ วางในรถรุ่นไหน เท่าที่ทราบก็คือเครื่อง UK Spec “ฝาแดง” เหล่านี้จะมีการปรับจูนกล่องให้ตอบสนองต่อคันเร่งได้คม เพื่ออรรถรสในการขับขี่ที่สนุกยิ่งขึ้น ลูกสูบจะเป็นแบบหัวเรียบ และมีกำลังอัด 10.0 ต่อ 1 เช่นเดียวกับเครื่องใน Primera P10 ระบบสายไฟบางจุดไม่เหมือนกัน แต่ว่ากันชัดๆเลยก็ต้องดูที่จานจ่ายซึ่งเครื่อง UK Spec จะใช้จานจ่ายยี่ห้อ Lucas หรือ Bosch เท่านั้น ส่วนแรงม้านั้นไม่ได้รับการยืนยันว่าตกลงมัน 140 หรือ 150 กันแน่ แต่ถ้าเป็นรุ่น Low Port UK Spec แน่นอนว่ามี 150 แรงม้า อยู่ใน Primera ตัวท้อปที่ขายในยุโรป (ตัวท้อปของญี่ปุ่นจะได้เครื่องที่เหนือกว่านี้มาก เดี๋ยวว่ากัน...) ทั้ง High Port และ Low Port นั้น ถ้าโชคดี ก็จะได้วาล์วแบบ Sodium-filled มาด้วย สังเกตได้ด้วยการวัดขนาดก้านวาล์ว ถ้าหนา 7 ม.ม. นั่นล่ะเป็นวาล์ว Sodium-filled แต่ถ้า 6 ม.ม. อันนั้นจะเป็นวาล์วแบบธรรมดาครับ [ATTACH]1441175[/ATTACH] [ATTACH]1441179[/ATTACH] [ATTACH]1441180[/ATTACH] [SIZE="6"][COLOR="Red"]SR20VE[/COLOR][/SIZE] ใหญ่ ขึ้นมาอีกระดับกับความจุ 2.0 ลิตร แรงบิดกำลังดี SR20VE นี้เป็นหนึ่งในเครื่องตระกูล NEO VVL ที่ออกมาพร้อมๆกันกับ SR16VE โดยที่แนวทางการเซ็ตเครื่องจะแตกต่างกันออกไป ในขณะที่ SR16VE จะมีลักษณะที่รอบจัดขับสนุก SR20VE ถูกทำมาเอาใจผู้ใหญ่เท้าหนัก รอบเครื่องเรดไลน์อยู่ที่แค่ 7,000รอบ (น้อยกว่า SR20DE ตัวแรกซะอีก) และส่งกำลังผ่านเกียร์ CVT เพียงอย่างเดียวเท่านั้น มันถูกนำไปวางในรถรุ่น Primera 2.0Te-V, Primera Camino 2.0Te-V, Blubebird SSS-Z และ Wingroad ZV SR20VE มีกำลังสูงสุด 190แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 196Nm ที่ 6,000รอบต่อนาที ซึ่งถึงแม้ว่าจะดูสูง แต่ในความจริงแล้วกราฟแรงบิดของมัน ชนะ SR20DE ในทุกช่วงเพราะการที่มีลูกเบี้ยวองศาต่ำ และพอรอบสูงก็ได้แรงจากลูกเบี้ยวองศาสูง 264 องศามาช่วยทำให้ลากรอบได้ลื่นขึ้น กลไกขับเคลื่อนวาล์วในฝาสูบของ 20VE ก็ได้รับการพัฒนาให้ทนต่อรอบสูงได้ดีขึ้นด้วย ในต่างประเทศ มีหลายคนที่นิยมนำเอาแคมชาฟท์ของ SR16VE ซึ่งมีองศาสูงกว่ามาใส่เพื่อเค้นสมรรถณะออกมามากขึ้น 8 แรงม้า [SIZE="6"][COLOR="Red"] ข้อมูลเครื่องกับปีที่ผลิต[/COLOR][/SIZE] SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 205/6000 28/4000 4.083 FR 5 MT ฝาแดง 1993 SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 205/6000 28/4000 3.916 FR 4 AT ฝาดำ 1995 SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 220/6000 28/4000 4.083 FR 5 MT ฝาดำ 1995 SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 230/6000 28/3600 AVENIR,LIBERTY 1999 SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 250/6400 28/4800 Silvia 1999 SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 220/6000 28/4800 Silvia'96-'97ฝาดำ SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 205/6000 28/4000 SkylineGTS SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 200/6000 27/4000 R'nessa1999 SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 160/6400 19/4800 4.176 FR 5 MT ฝาโหนก 1995 SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 4.111 FR 5 MT ฝาเรียบ 1993 SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 4.083 FR 4 AT Premiraขับหน้า SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 4.176 FF 5 MT Premiraขับหน้า SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 3.827 FF 4 AT Premiraขับหน้า SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 145/6400 18.2/4800 AVENIR,RASHEEN 1999 SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 145/6000 19/4800 SERENA 1999 SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 140/5600 19/4800 R'nessa,LIBERTY 1999 SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 135/5600 18.2/4800 TINO 1999 SR 20 VE NEO 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 190/7000 20/6000 5.473 FR 6 MT Premira1999 SR 20 VET NEO 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 280/6400 31.5/3200 --- 4WD 4 AT X-TRAIL SR 16 VE NEO 4 DOHC 16 V. 86x68.7 1596 CC. 175/7800 16.5/7200 PULSAR 1999 SR 18 DE 4 DOHC 16 V. 82.5x86 1838 CC. 170/6400 17/4800 3.827 FF 4 AT ---- SR 16 VE 4 DOHC 16 V. 86x68.7 1596 CC. 175/7800 16.5/7200 4.437 FF 5 MT ---- ขอบคุณข้อมูลจากทีม Dynamite Racing Club[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
เรื่องเปลี่ยนเครื่องครับ SR20DE UK vs. SR 20 VE
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...