ส่วนผม ซื้อ SR20VE จากเชียงกง 22000 บาท + ค่าลง 15000 บาท (รวมเกือบทุกชิ้นแล้ว) คือ ร้านที่รู้จักกันเขาจัดให้เลยนะครับ ทั้งช่าง + ช่างไวร์ + ของที่เหลือ เพราะผมเปลี่ยนจากเครื่องคาร์บู มาเป็นหัวฉีด ของที่เขารวมแล้ว 1. หน้าปัดเกียร์ออโต้ธรรมดา (ไม่ใช่ CVT) 2. ยางแท่นเครื่อง 3. น้ำมันเครื่อง + เกียร์ 4. แปลงปั๊มติ๊ก พอลงมาแล้ว บอกตรงๆ ช้ำครับ รู้งี้มาให้อู่ในคลับลงดีกว่า แม้จะไวร์ริ่งจบ แต่ มันเล่นซะเสียโครงรถเลย มันเอาแท่นเหล็ก แบบหนักโคดๆ มาอ๊อกเพื่อวางเครื่อง SR ..........แถม เพลาไม่ตรง (แต่ช่างหลายคนบอกว่า มันไม่เป็นไรมาก ขับได้ แต่มันจะตีหมุนไปเรื่อยๆ) สิ่งที่มาทำเพิ่ม 1. ตีท่อ 2 นิ้วใหม่ 2. เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + เกียร์ CVT + กรองอากาศ + กรองน้ำมันเครือ่ง อีกรอบ เพื่อความชัวร์ 3. ไล่เปลี่ยนเกียร์อีกครั้ง 4. ติดแก๊สหัวฉีด (ตอนเครื่องคารบู เป็นแก๊ส Fix แต่ตอนนี้เป็น SR20VE เห็นเวปเมืองนอกเขาว่า ถ้า Air Flow เจ๊งละก็ มีเทียบได้แค่ รุ่น Z32 กับตัวมันเองเท่านั้น เลยเลือกเปลี่ยนเป็นหัวฉีดดีกว่า) ก็บันทึกไว้เป็นประสบการณ์คนรุ่นหลังครับ จะได้ไม่เดินซ้ำรอยผม ข้อดี - เครื่องแรง อาการหลังติดเบาะไปถึงความเร็ว 80 km/ชั่วโมง เลยทีเดียว ข้อเสีย - น้ำมันรถกิน 6-8 กิโล/ลิตร ส่วนแก๊ส 1.5-1.8 บาท/กิโลเมตร + ช่วงล่างไปเร็วสมคำร่ำลือครับ เพิ่งไปทำมาหมดไป 6000 บาท ใกล้ได้ไปทำอีกรอบแล้วครับ เพราะขับเร็วกว่าเดิมเยอะ แถมเครื่องหนักใช่เล่น ปล. ตอนนี้อยากได้ QR20de หรือไม่ก็ MR20DE นะ เพราะเครื่องเข้ามาแล้ว แต่แพงครับ เห็นเชียงกงเปิด QR20de จาก Teana ตัวตกรุ่น เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ราคา 7 หมื่นแนะ บอกตรงๆ เสียดายมากครับ เพราะตอนแรกก็คิดเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ ขอแค่แรงเพิ่มนิดๆ เครื่องปีใหม่ๆ หน่อยก็พอ แต่พอเปลี่ยนมาแล้วมานึกได้ครับ SR20VE นี่ก็ออกรุ่นสุดท้ายประมาณ 2002 แต่ปีนี้ก็ 2009 เข้าไปแล้ว เครื่อง 7 ปีที่แล้ว ....... เวร เพิ่งนึกได้ เกิดได้เครื่องปี 1999 มาอีก พอดี ปีนี้ 10 ปีพอดีครับ ..... เปลี่ยนเครื่องทั้งที เอาเทคโนโลยีใหม่ๆ ใส่รถเราดีกว่าครับ เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ อ่านแล้ววิเคราะห์เอาเอง โชคดีครับ