เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
รอบเครื่องมีปัญหาครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="JIT_SISSLY, post: 1286108, member: 27157"]<b>ประมาณนี้รึเปล่า</b></p><p><br /></p><p><font size="4">อาการ รอบสวิง สำหรับ honda คิดว่าคงมาจาก idle control valve สกปรกครับ พบบ่อยใน honda ด้วย และไม่ทราบว่าคุณใช้กรองอากาศดีหรือเปล่าด้วย</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">อีก อย่างก็คงเป็นที่ การปรับจานจ่ายไปด้านไฟอ่อนสุดน่ะครับ การที่องศาไฟต่ำกว่า spec ก็มีผลได้เหมือนกัน ว่า รอบเดินเบาจะต่ำผิดปกติ ดังนั้น รถจะทำการแก้ไข โดยการเปิด idle valve ให้มากขึ้น เพื่อชดเชยอาการรอบต่ำดังกล่าว และมันจะเป็น loop ไปเรื่อยๆ คือ พอเปิด valve มาก รอบขึ้นสูง กล่องมันก็จะปิดวาล์วกลับลงมา ก็มีผลให้รอบมัน hunt แบบ สูงต่ำๆ สลับกันไปเรื่อยๆ ก็เป็นได้ครับ</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">จนกว่า เครื่องยนต์จะอุ่นได้ที่แล้ว รอบถึงจะนิ่งใช่มั้ยครับ อาการนี้ กับข้อมูลที่ว่า มีการหมุนปรับจานจ่ายไปทางอ่อนสุด เพื่อลดอาการเขก ก็จะทำให้ กำลังเครื่องยนต์ในรอบเดินเบา มีต่ำกว่าปกติครับ ดังนั้น อาการ "หอบ" ก็จะมาเยือน แบบนี้ครับ เชื่อว่าไม่น่าเกิดจาก sensor เสียหรอกครับ มันเป็นเพราะเครื่องยนต์ไม่มีกำลังตอนเดินเบา หรือ warm up มากกว่าครับ</font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="JIT_SISSLY, post: 1286108, member: 27157"][b]ประมาณนี้รึเปล่า[/b] [SIZE="4"]อาการ รอบสวิง สำหรับ honda คิดว่าคงมาจาก idle control valve สกปรกครับ พบบ่อยใน honda ด้วย และไม่ทราบว่าคุณใช้กรองอากาศดีหรือเปล่าด้วย อีก อย่างก็คงเป็นที่ การปรับจานจ่ายไปด้านไฟอ่อนสุดน่ะครับ การที่องศาไฟต่ำกว่า spec ก็มีผลได้เหมือนกัน ว่า รอบเดินเบาจะต่ำผิดปกติ ดังนั้น รถจะทำการแก้ไข โดยการเปิด idle valve ให้มากขึ้น เพื่อชดเชยอาการรอบต่ำดังกล่าว และมันจะเป็น loop ไปเรื่อยๆ คือ พอเปิด valve มาก รอบขึ้นสูง กล่องมันก็จะปิดวาล์วกลับลงมา ก็มีผลให้รอบมัน hunt แบบ สูงต่ำๆ สลับกันไปเรื่อยๆ ก็เป็นได้ครับ จนกว่า เครื่องยนต์จะอุ่นได้ที่แล้ว รอบถึงจะนิ่งใช่มั้ยครับ อาการนี้ กับข้อมูลที่ว่า มีการหมุนปรับจานจ่ายไปทางอ่อนสุด เพื่อลดอาการเขก ก็จะทำให้ กำลังเครื่องยนต์ในรอบเดินเบา มีต่ำกว่าปกติครับ ดังนั้น อาการ "หอบ" ก็จะมาเยือน แบบนี้ครับ เชื่อว่าไม่น่าเกิดจาก sensor เสียหรอกครับ มันเป็นเพราะเครื่องยนต์ไม่มีกำลังตอนเดินเบา หรือ warm up มากกว่าครับ[/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
รอบเครื่องมีปัญหาครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...