มีข้อดีของเบรคใหญ่ๆ จานโตๆ มาเล่าให้ฟังนอกเหนือจากช่วยหยุดใด้อย่างเยี่ยมยอดแล้ว เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาได้ขับรถไปจอดไว้ที่ทองหล่อแล้วนั่งรถไฟฟ้า้ไปทําธุระ กลับมาถึงรถมีกระดาษเหน็บไว้หน้ารถรีบคว้ามาดู ฉิบ.... แล้วความซวยมาเยือน เป็นคําเตือนของคุณตํารวจเค้าว่า รถคันนี้ถูกเครื่องมือบังคับไม่ให้เคลื่อนย้าย ฯ เอาละสิตูโดนล๊อคล้อเข้าให้แล้ว. นึกไปโน้นต้องวิ่งไปเสียค่าปรับอีก พอเดินมาดูที่ล้อหน้าขวา อ้าว... ทําไมมันไม่มีเครื่องมือล๊อคล้อวะ หรือว่าไปล๊อคที่ล้ออื่น เดินวนมันรอบรถดูครบสี่ล้อก็ไม่เจอ มันยังไงกัน หรือว่าเดี๋ยวนี้พี่ตํารวจมีเครื่องมือล๊อคล้อแบบใหม่ แต่ทําไมรถคันหลังเรามันก็โดนล๊อคล้อแบบเดิม เลยก้มดูที่ล้ออีกรอบก็ไม่เจอ เลยรีบกระโดดขึ้นรถขับกลับบ้าน ทบทวนระหว่างขับรถว่ามันเกิดไรขึ้นไม่เคยเจอ ระหว่างทาง
ระหว่างทาง ก็มาคิดว่าพี่ตํารวจทําไมใจดีไม่ล๊อคล้อรถเราหว่า สุดท้ายก็มาถึงบางอ้อ ล้อเรามันใส่จานใหญ่คับล้อมาไม่มีช่องว่างให้ เครี่องมือล๊อคล้อสอดผ่านล้อเข้ามาล๊อคได้ นี้แหละข้อดีอีกข้อของเบรคใหญ่ๆจานโตๆอีกข้อนึง แต่ยังสงสัยอยู่จนถึงตอนนี้ทําไมพี่ตํารวจไม่เขียนใบสั่งทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าละ ?
รูปสวย สีสด Contrast จัดดีครับ สีแบบนี้ใช่เลนส์ Sigma 10-20 หรือป่าวครับ แอบเห็นอมเหลืองนิด ๆ กับขอบม่วงหน่อย ๆ
เยี่ยมยอดจิงๆคับคุณเต้ มองป๊าด ด ด เดียวรู้เลยว่าใช้ Sigma 10-20 ถ่าย นอกจากเรื่องรถแล้วความรู้เรื่องกล้องย้งดีเยืี่มอีกด้วย พอดีตอดนี้กำลังเห่อ 10-20 อยู่ใช้งานมันมาก วายได้ใจเลย ตอนนี้ผมลืม 80-200 ไปเลยไม่ได้จับมาใช้อีกเลย
พอดีช่วงนี้กำลังกลับมาสนใจเรื่องการถ่ายภาพอีกครั้งน่ะครับ ถ้าชอบ กล้อง และการถ่ายภาพ แวะเข้ามาพูดคุย แลกเปลี่ยนความรู้กันได้นะ มีเพื่อน ๆ ที่ชอบถ่ายภาพด้วยกัน เล่น ๆ คุย ๆ กันอยู่พอสมควร ใช้อะไร ได้อะไรมา มีเทคนิคดี ๆ จะได้แชร์กันครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=694434
ไปตรวจสภาพต่อทะเบียนมา รวมทั้งตรวจสภาพเบรคมาด้วย เลยเอาผลมาให้ดูกัน ว่าไอ้ที่หมดไปหลายตังนะผลมันออกมาเป็นยังงี้ พอดีอ่านผลไม่เป้นด้วย มีใครพอจะแจกแจงให้ ทราบได้บ้างมั๊ยคับว่ามันเป้นยังไง ล้อหน้า แรงเสียดทานบนลูกกลิ้ง (N) ซ้าย 169 ขวา 173 แรงเบรคสูงสุด (N) ซ้าย 2569 ขวา 2572 ค่าแตกต่าง 0 น้ำหนักล้อ 723 ประสิทธิภาพ (%) 72 ล้อหลัง แรงเสียดทานบนลูกกลิ้ง (N) ซ้าย 145 ขวา 155 แรงเบรคสูงสุด (N) ซ้าย 1520 ขวา 1725 ค่าแตกต่าง 12 น้ำหนักล้อ 464 ประสิทธิภาพ (%) 71 รวม แรงเบรคสูงสุด (N) 8386 ประสิทธิภาพ (%) 59 เบรคมือ แรงเบรคสูงสุด (N) ซ้าย 1452 ขวา 1566 ค่าแตกต่าง 7 รวม แรงเบรคสูงสุด (N) 3018 ประสิทธิภาพ (%) 21 ผลยังงี้มันเป็นจั๊งไซ๊หว่า