เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
TD06-20G or 25G @ CAM HKS 280/280
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1292592, member: 9244"]แห่ะๆ </p><p>ขอออกตัวก่อนว่า ความจริงกระทู้นี้ ผมไม่ค่อยอยากจะออกไอเดียต่อซักเท่าไรเลยครับ</p><p>เพราะจากที่เคยคุยกับคุณพ่อน้องป้าน ก็ไม่อยากให้น้องป้านทำรถแรงๆมากๆไปซักเท่าไร</p><p>เพราะผมเกรงเรื่องอุบัติเหตุ เพราะคิดว่าน้องป้านยังมีอนาคตทางการศึกษาที่คุณพ่อคาดหวังเอาไว้อีกไกลมาก </p><p>เพราะน้องเป็นคนเรียนหนังสือเก่ง</p><p><br /></p><p>แต่ไหนๆเพื่อนๆก็ออกมาแนะนำกันทั้งเว๊ปพี่ตุ๋ยและเว็ปนี้แล้ว ก็เลยขอบอกให้จบเลยดีกว่าครับ</p><p>จะได้ไม่หลงทางเสียเวลาทำเครื่อง ออกทะเลไปก่อน</p><p><br /></p><p>เพราะผมมีประสบการณ์กับเครื่องใกล้ๆสเป็คนี้มาแล้ว </p><p>จากรถเพื่อนสนิทผม(ปัจจุบันเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุตอนลองรถ ไปซัก7-8ปีแล้วครับ)</p><p>คันนั้นเป็นรถ Evo6 สีน้ำเงิน จาก AEROSPEED เทอร์โบ TD06H25G ป้ายฟ้า แคม TOMIE280LIFT11.8 กล่องMotec เสียอย่างเดียวที่สมัยนั้นทำแค่เครื่อง 2.0นิดๆ แต่ก็ถือว่าเป็นสเป็คที่หนักและรุนแรงมากสมัยเมื่อ7-8ปีก่อน เวลาควอเตอร์ไมล์ที่สนามบินสหพัฒน์อยู่ที่ 11.6 นี้แหละครับ </p><p>เป็นอีโว6 ที่ผมได้ขับและชอบเอามากๆครับ เพราะสมัยนั้นผมยังบ้าพลังกับตัวเลขอยู่</p><p>สมัยนั้นอีโวบ้านเราแรงสุดๆใส่เต็มทุกอย่างที่มีในสมัยนั้น ก็ยังวิ่งกันแค่ 11.5 อยู่เลย </p><p>จนมาให้หลังซักราวๆปี 2004 ถึงมีอีโว3แดง ของพี่อ๊อฟ ทำกันจนมาวิ่งได้จาก10.9 ไปลงที่ 10.2 วินาที ด้วยKKK K27MOJ</p><p>ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์บ้านเรา ที่อีโว สามารถลง 10วินาทีได้ และเอาชนะเครื่อง4เม็ดและ6เม็ดอื่นๆในสมัยนั้น</p><p>ที่เคยดูถูกอีโวกันไว้มาก ว่าไม่มีทางวิ่งเร็วไปกว่า11วินาทีได้ สำเร็จ</p><p><br /></p><p>สมัยนี้ความรู้ของช่างและจูนเนอร์เยอะขึ้น เทคโนโลยีก็มากขึ้นทันสมัยขึ้น น่าจะไปได้แรงกว่านี้มากครับ</p><p><br /></p><p>กลับเข้าเรื่องดีกว่า เอาแบบนี้ครับ</p><p><b><u>โจทย์ของน้อง = เน้นใช้งานไม่บ่อย นานๆจะเอามาขับที</u></b></p><p>ถ้าไอเดียผม จะเลือกใช้ 25G ตูดเบอร์10 น่าจะเหมาะสมกับเครื่อง 2.3 มากกว่าครับ</p><p>อุตส่าห์ประกอบเครื่อง 2.3 มาแล้ว ก็ต้องเอาให้แรงแบบสมน้ำสมเนื้อหน่อยครับ</p><p>ส่วน CAM ถ้าเครื่อง 2.3 เลือกแคม 280 เพราะทอร์คเครื่องจะดันต่อเนื่องกับPower Band ของเทอร์โบพอดีครับ</p><p>แต่เดินเบาจะขับยากพอสมควรครับ ต้องปรับตัวซักหน่อยก็ชิน</p><p>272 มันน้อยไปหน่อย พอจะขยับแคมเพื่อบูสท์หนักหน่อยก็แคมหมดแล้ว แบบนี้เสียอารมณ์ครับ ใส่280เลยดีกว่า</p><p>ไหนๆเสียเงินซื้อแคมแล้วก็ซื้อให้มันเหมาะสมกับขนาดเทอร์โบไปเลยทีเดียวดีกว่าครับ </p><p>เพราะถ้าน้องป้านใส่ 272 แล้วปลายมันไม่หนักเท่าที่ใจอยากได้ต้องมานั่งเปลี่ยน280อีก เสียเงินหลายเที่ยว</p><p>ถ้าตูดเบอร์ 10 แคม 280 เลือก Life ซัก 11.5</p><p>ผมแนะนำให้Lo-Boostที่ 1.5 บาร์ และ Hi-Boots ที่ 1.8 บาร์ครับ</p><p>คาร์แรคเตอร์เครื่องแบบนี้ จะรอรอบช่วง3500-4200 </p><p>จากนั้นพอบูสท์เริ่มติดที่4200 ไปจนถึงบูสท์เต็มราวๆ 5500 ก็จะดึงหนักแบบยาวๆไปเปลี่ยนเกียร์ที่ 8,000 รอบ</p><p>ผมแนะนำว่าควรเซ็ทเครื่องให้ไปเปลี่ยนเกียร์ที่ 8,000 นะครับ </p><p>เพราะถ้าจะดึงหนักบ้าพลังก็ต้อง ใช้PowerBandของเทอร์โบให้เต็มที่ครับ</p><p>แต่ที่ต้องทำเพื่มคือ องค์ประกอบพื้นฐานของเครื่องต้องทนทานรับภาระการบูทส์ที่ 1.8ได้ครับ</p><p>แรงม้าน่าจะปั่นออกมาได้ราวๆ สี่ร้อยกลางๆ-แก่ๆ ครับ ขึ้นอยู่กับจูนเนอร์เลยครับ</p><p>พอทำเสร็จแล้วน่าจะตรงกับความต้องการของน้องป้านมากที่สุด แต่เหนื่อยครับกว่าทำจบ บอกไว้ก่อน....</p><p>ถ้าจะเอาแบบจบไม่เหนื่อยมาก ก็แนะนำลดเป็น TD06H20G ตูดเบอร์8 +CAM272LIFT10.5 บูสท์ซัก 1.5 บาร์ เครื่อง2.3นี้แหละครับ</p><p>อันนี้น่าจะขับสนุกและใช้งานได้ทุกวันแบบไม่เหนื่อยครับ</p><p><br /></p><p>มาถึงสิ่งสุดท้ายที่อยากให้น้องระวังให้มากคือ</p><p>เมื่อรถประกอบสเป็คนี้สมบูรณ์แล้ว จะมีอาการดึงแบบคอหักให้เห็นแน่นอน รถจะรุนแรงและเร็วมาก</p><p>ฉะนั้นก่อนกดคันเร่งให้บูสท์ติดทุกครั้ง เราต้องมีสติเสมอ อย่าประมาทครับ</p><p>ต้องควบคุมรถให้ดี เพราะรถจะเร็วมากจนแก้ไขเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันไม่ทัน </p><p>ต้องระวังให้มากครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1292592, member: 9244"]แห่ะๆ ขอออกตัวก่อนว่า ความจริงกระทู้นี้ ผมไม่ค่อยอยากจะออกไอเดียต่อซักเท่าไรเลยครับ เพราะจากที่เคยคุยกับคุณพ่อน้องป้าน ก็ไม่อยากให้น้องป้านทำรถแรงๆมากๆไปซักเท่าไร เพราะผมเกรงเรื่องอุบัติเหตุ เพราะคิดว่าน้องป้านยังมีอนาคตทางการศึกษาที่คุณพ่อคาดหวังเอาไว้อีกไกลมาก เพราะน้องเป็นคนเรียนหนังสือเก่ง แต่ไหนๆเพื่อนๆก็ออกมาแนะนำกันทั้งเว๊ปพี่ตุ๋ยและเว็ปนี้แล้ว ก็เลยขอบอกให้จบเลยดีกว่าครับ จะได้ไม่หลงทางเสียเวลาทำเครื่อง ออกทะเลไปก่อน เพราะผมมีประสบการณ์กับเครื่องใกล้ๆสเป็คนี้มาแล้ว จากรถเพื่อนสนิทผม(ปัจจุบันเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุตอนลองรถ ไปซัก7-8ปีแล้วครับ) คันนั้นเป็นรถ Evo6 สีน้ำเงิน จาก AEROSPEED เทอร์โบ TD06H25G ป้ายฟ้า แคม TOMIE280LIFT11.8 กล่องMotec เสียอย่างเดียวที่สมัยนั้นทำแค่เครื่อง 2.0นิดๆ แต่ก็ถือว่าเป็นสเป็คที่หนักและรุนแรงมากสมัยเมื่อ7-8ปีก่อน เวลาควอเตอร์ไมล์ที่สนามบินสหพัฒน์อยู่ที่ 11.6 นี้แหละครับ เป็นอีโว6 ที่ผมได้ขับและชอบเอามากๆครับ เพราะสมัยนั้นผมยังบ้าพลังกับตัวเลขอยู่ สมัยนั้นอีโวบ้านเราแรงสุดๆใส่เต็มทุกอย่างที่มีในสมัยนั้น ก็ยังวิ่งกันแค่ 11.5 อยู่เลย จนมาให้หลังซักราวๆปี 2004 ถึงมีอีโว3แดง ของพี่อ๊อฟ ทำกันจนมาวิ่งได้จาก10.9 ไปลงที่ 10.2 วินาที ด้วยKKK K27MOJ ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์บ้านเรา ที่อีโว สามารถลง 10วินาทีได้ และเอาชนะเครื่อง4เม็ดและ6เม็ดอื่นๆในสมัยนั้น ที่เคยดูถูกอีโวกันไว้มาก ว่าไม่มีทางวิ่งเร็วไปกว่า11วินาทีได้ สำเร็จ สมัยนี้ความรู้ของช่างและจูนเนอร์เยอะขึ้น เทคโนโลยีก็มากขึ้นทันสมัยขึ้น น่าจะไปได้แรงกว่านี้มากครับ กลับเข้าเรื่องดีกว่า เอาแบบนี้ครับ [B][U]โจทย์ของน้อง = เน้นใช้งานไม่บ่อย นานๆจะเอามาขับที[/U][/B] ถ้าไอเดียผม จะเลือกใช้ 25G ตูดเบอร์10 น่าจะเหมาะสมกับเครื่อง 2.3 มากกว่าครับ อุตส่าห์ประกอบเครื่อง 2.3 มาแล้ว ก็ต้องเอาให้แรงแบบสมน้ำสมเนื้อหน่อยครับ ส่วน CAM ถ้าเครื่อง 2.3 เลือกแคม 280 เพราะทอร์คเครื่องจะดันต่อเนื่องกับPower Band ของเทอร์โบพอดีครับ แต่เดินเบาจะขับยากพอสมควรครับ ต้องปรับตัวซักหน่อยก็ชิน 272 มันน้อยไปหน่อย พอจะขยับแคมเพื่อบูสท์หนักหน่อยก็แคมหมดแล้ว แบบนี้เสียอารมณ์ครับ ใส่280เลยดีกว่า ไหนๆเสียเงินซื้อแคมแล้วก็ซื้อให้มันเหมาะสมกับขนาดเทอร์โบไปเลยทีเดียวดีกว่าครับ เพราะถ้าน้องป้านใส่ 272 แล้วปลายมันไม่หนักเท่าที่ใจอยากได้ต้องมานั่งเปลี่ยน280อีก เสียเงินหลายเที่ยว ถ้าตูดเบอร์ 10 แคม 280 เลือก Life ซัก 11.5 ผมแนะนำให้Lo-Boostที่ 1.5 บาร์ และ Hi-Boots ที่ 1.8 บาร์ครับ คาร์แรคเตอร์เครื่องแบบนี้ จะรอรอบช่วง3500-4200 จากนั้นพอบูสท์เริ่มติดที่4200 ไปจนถึงบูสท์เต็มราวๆ 5500 ก็จะดึงหนักแบบยาวๆไปเปลี่ยนเกียร์ที่ 8,000 รอบ ผมแนะนำว่าควรเซ็ทเครื่องให้ไปเปลี่ยนเกียร์ที่ 8,000 นะครับ เพราะถ้าจะดึงหนักบ้าพลังก็ต้อง ใช้PowerBandของเทอร์โบให้เต็มที่ครับ แต่ที่ต้องทำเพื่มคือ องค์ประกอบพื้นฐานของเครื่องต้องทนทานรับภาระการบูทส์ที่ 1.8ได้ครับ แรงม้าน่าจะปั่นออกมาได้ราวๆ สี่ร้อยกลางๆ-แก่ๆ ครับ ขึ้นอยู่กับจูนเนอร์เลยครับ พอทำเสร็จแล้วน่าจะตรงกับความต้องการของน้องป้านมากที่สุด แต่เหนื่อยครับกว่าทำจบ บอกไว้ก่อน.... ถ้าจะเอาแบบจบไม่เหนื่อยมาก ก็แนะนำลดเป็น TD06H20G ตูดเบอร์8 +CAM272LIFT10.5 บูสท์ซัก 1.5 บาร์ เครื่อง2.3นี้แหละครับ อันนี้น่าจะขับสนุกและใช้งานได้ทุกวันแบบไม่เหนื่อยครับ มาถึงสิ่งสุดท้ายที่อยากให้น้องระวังให้มากคือ เมื่อรถประกอบสเป็คนี้สมบูรณ์แล้ว จะมีอาการดึงแบบคอหักให้เห็นแน่นอน รถจะรุนแรงและเร็วมาก ฉะนั้นก่อนกดคันเร่งให้บูสท์ติดทุกครั้ง เราต้องมีสติเสมอ อย่าประมาทครับ ต้องควบคุมรถให้ดี เพราะรถจะเร็วมากจนแก้ไขเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันไม่ทัน ต้องระวังให้มากครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
TD06-20G or 25G @ CAM HKS 280/280
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...