RT60 (Japan Restolation)....สมาชิกใหม่ ขอร่วมก๊วนด้วยคน ครับผม...

การสนทนาใน 'RT Club' เริ่มโดย น้าเหลิม, 8 มีนาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    ต่อ...
    6. วัดค่าความต้านทานของขดลวด ได้ 100กว่าโอห์ม...น่าจะโอเค ใกล้เคียงกับของเดิม
    7. เอาขดลวดตัวใหม่ ใส่เข้ากับชุดลูกลอยเดิม ออกมาอย่างที่เห็น ค่อนข้างจะโอท๊อปหน่อย ดูไม่ค่อยสวยแต่ใช้งานได้ :D
    8. วัดความต้านทาน ขณะ น้ำมันหมด ได้ 104 โอห์ม งานนี้เข็มน่าจะตกที่ตำแหน่อง E พอดี..:D
    9. วัดความต้านทาน ขณะ น้ำมันเต็ม ได้ 36 โอห์ม ซึ่งปกติ จะต้องได้ประมาณ 0-5 โอห์ม เข็มถึงจะถึงตำแหน่ง F แต่ที่ไม่ถึงเพราะความยาวของขดลวดมาจาก RT 100 มันยาวกว่า เมื่อมาเจอวงสวิงของแขนลูกลอย RT60 ซึ่งมันมีองศาการสวิงน้อยกว่า มันจึงได้ระยะกวาดน้อยกว่า จำต้องยอมรับสภาพ เพราะ ไม่มีทางเลือก..งานนี้ตอนน้ำมันเต็มถัง เข็มอยู่ต่ำกว่า F แน่นอน คาดเดาว่าน่าจะอยู่ตำแหน่ง 3/4 ของสเกล..
     
  2. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    ต่อ.....
    10. เมื่อลองนำไปประกอบเข้ากับสายสัญญาณเกจ์วัดที่ตัวรถแล้วลองสวิงแขนไปมา ปรากฏว่า ตอนเต็มเข็มขึ้นแค่ ไม่ถึงครึ่ง ส่วนตอนหมดก็ต่ำกว่า E ลงไปอีกเยอะ...งานนี้แสดงว่า range การทำงานของความต้านทาน ยังไม่สมดุลกับตัวเกจ์ในรถ....จึงปรับ ตำแหน่งของตัวคอนแทคที่ตัวลูกลอย เพื่อเปรียบเทียบกับเข็มบนหน้าปัทม์...จากรูป หลังจากปรับแล้ว..เป็นตอนน้ำมันหมด คอนแท็ค สัมผัสกับขดลวดบริเวณ 1/3
    11.คอนแท็คอยู่ที่ 1/3 เข็มชี้ E พอดี...งานนี้ perfect..:p
    12. สวิงแขนให้ไปที่ตำแหน่ง น้ำมันเต็ม...ตัวคอนแท็คสัมผัสกับขดลวด บริเวณบนสุดพอดี
    13. คอนแท็คอยู้บนสุด เข็มชี้ที่ 3/4 ต่ำกว่า F ลงมา ..งานนี้ไม่แจ่มแต่ต้องเอา เพราะ ตอนเต็มไม่ถึง F ดีกว่าตอน หมดไม่ถึง E จึงเลือกให้ตอน น้ำมันหมด ตรงกับ E พอดี ดีกว่า..จะได้ไม่ต้องเข็น :D
    เป็นอันว่าเสร็จสิ้น ขบวนการ DIY แบบ OTOP สำหรับเกจ์วัดน้ำมัน:)
     
  3. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    ชอบอ่านครับ แล้วพวกอะไหล่เนี้ยซื้อร้านไหนหรอครับ
     
  4. jakarin_tuey

    jakarin_tuey New Member Moderator

    1,409
    2
    0
    กระทู้นี้ดีมีสาระ Up ไว้ Up ไว้ :D
     
  5. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    7
    38
    สุดยอดครับน้าเหลิม ได้ความรู้มากเลย จบเรื่องลูกลอยเราจะได้ความรู้เรื่องอื่นต่อ อิอิ
     
  6. GOF C110

    GOF C110 New Member Member

    319
    2
    0
    ขอบคุณครับสำหรับสาระน่ารู้

    ผมก็คนนึงที่ชอบการลงมือซ่อมรถเองบ้าง ตอนนี้มี RT 40 อยู่

    อาจจะเคยเห็นบ้างแล้ว สีโอรสอ่ะครับ

    อยากจะรบกวนขอเบอร์ติดต่อน้าเหลิมเผื่อวันหน้าจะได้ปรึกษาเรื่องอะไหล่

    หลังจากที่โอเวอร์ฮอร์นเครื่องไปแล้ว เครื่อง 2 R ใช้งานได้ดีมากเลย

    ล่าสุดน้องเขยขับไปถึง....... ภูเก็ตมา................

    มีโอกาสจะเอารูปมาให้ชมกัน

    081-9299496 GOF C110

    :) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :)
     
  7. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    สวัสดีครับคุณ GOF C110...ยินดีที่รู้จักครับ ว่างๆเอารถมาให้ดูมั่งซิครับ จริงๆผมชอบ 40 มากกว่า แต่หาสภาพ พอปั้นได้ แทบไม่ได้เลย มาเจอตัวนี้ เป็นของน้าผมอีกที ถูกใจ เลยขอมาปั้นซักคัน เค้ามีหลายคัน คันนี้เดิมสุดๆ มีที่ขัดลูกตาที่สุดคือ เกียร์ 5สปีด คันเกียร์อยู่ที่พื้น.:mad: ...เพราะปกติต้อง 4สปีด คันเกียร์อยู่ที่คอพวงมาลัย..
    วันนี้เลยเกิดการตามล่าหาคันเกียร์..วิ่งไปเที่ยวป่าช้า วงแหวน กับป่าช้านครชัยศรี..:eek: ปรากฏว่าไม่มีแม้แต่เงา เจ้าของป่าช้าบอก ทั้ง 40-60-80 ตัดทิ้งไปหมดแล้ว ยังพอหาได้ก็คือ 100 ที่เจอก็มีหลายอย่างเหมือนกันสำหรับ 100 รวมทั้งเป็นคัน แบบยังไม่ตัดก็มี เพื่อนๆสมาชิกสนใจก็ลองวิ่งไปดูได้..:sad: ฃ
    ตอนนี้เรื่องตัวเกียร์คงไม่มีปัญหา เพราะเกียร์โดต้าจะถอดหัวหมูหางเกียร์ออกจากตัวเกียร์ได้..เท่าที่ได้ข้อมูลมาคือ ตัวเกียร์ของตระกูล R จะเหมือนกับตระกูล K ต่างกันแค่หัวหมู และหางเกียร์เท่านั้น..ตัวเกียร์จำเป็นต้องหามาเปลี่ยนด้วยเนื่องจากขาคันเกียร์รุ่นเกียร์คอ จะออกด้านข้างขวา ส่วนรุ่นคันเกียร์อยู่ที่พื้น ขาคันเกียร์จะออกด้านบน..เพราะ ฉนั้นต้องตามล่าหาเกียร์ K ของรถตู้ด้วย ตอนนี้เจอแล้ว มีอยู่ หลายตัว ที่ป่าช้าที่ไปมาวันนี้ก็เจอ แถวบ้านก็เจอ เป็นตัว LIACE ตู้เล็กของโตต้า เกียร์คอ เครื่อง K เข้าล็อกเลย...
    ตัวคันเกียร์เองถ้าหา เดิมตรงรุ่นไม่ได้จริงๆอาจต้องทำใจ เล่นของ LIACE มาดัดแปลงเอาให้เข้ากับคอเดิมของมัน แล้วก็ยกเฉพาะตัวเกียร์ที่มีฝาออกด้านข้าง มาชนหัวหมู หางเกียร์ของเกียร์ 7R ที่อยู่ในรถตอนนี้....
    คุณ GOF C110...ในฐานะที่เล่น 40 มาก่อน ไม่ทราบว่าคันเกียร์อยู่ที่คอหรือป่าวครับ อยากขอชมเป็นบุญตาหน่อย และก็ ถ้ามี เป้าแจ่มๆ กรุณาช่วยชี้ด้วยครับ จะได้วิ่งไปสอย :D .ขอบคุณล่วงหน้านะครับ..
    สำหรับตัวผมเอง อยู่ที่เวป แก๊สไทยดอทคอมครับ รายละเอียดตัวผมอยู่ตามลิ้งค์นี้ครับ...
    http://www.gasthai.com/article/viewdata.asp?id=65
    หรือ msn ก็ได้ครับ ผม ออนทั้งวัน ตั้งแต่ 8โมงเช้า - 1ทุ่ม จันทร์-เสาร์ ครับ (เพราะลูกค้าติดต่อทางนี้เยอะครับ)[email protected]...;)
     
  8. เจนศึก

    เจนศึก New Member Member

    419
    0
    0
    น้าเหลิมคับผมซ่อมมันไม่ไหวแล้วคับคิดจะขายมันแล้วจะซื้อคันใหม่แล้วคับ
     
  9. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    คุณเจนศึก ...คิดให้ดีๆครับ รถแบบนี้ ขายได้ก็คงไม่แพง ในอนาคตเกิดอยากได้ขึ้นมา มีเงินอย่างเดียวก็หาไม่ได้นะครับ รถรุ่นใหม่ๆมีตังก็หามาใช้ได้ แต่รถพวกนี้ ถึงมีตังก็อาจจะเป็นเจ้าของไม่ได้ นะครับ...
    รถพวกนี้จัดอยู่ในประเภท ทน ถูก ประหยัด ซ่อมง่าย ใช้ดี ไม่จุกจิก...มันเป็นยังไงถึงได้ถอดใจ..:confused:
     
  10. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    ยามบ่ายแก่ๆ พักเหนื่อยจากการตามล่า หาคันเกียร์...มา DIY กันต่อ...ถอดชุดไฟท้ายมาทำความสะอาด เพราะขุ่นมัวเหลือเกิน..:D
    1.สภาพไฟท้าย อยู่ในรถ ขุ่นมัวจากฝุ่นที่อยู่ด้านใน และตัวฝาไฟก็ค่อนข้างมัวมากแล้ว แต่คงยังไม่เปลี่ยน เพราะ เป็นของ KOITO..part number เดิมๆ รหัสแยกข้างซ้ายข้างขวา..คิดว่าน่าจะเป็นของแท้ติดรถมา :cool:
     
  11. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    ยามบ่ายแก่ๆ พักเหนื่อยจากการตามล่า หาคันเกียร์...มา DIY กันต่อ...ถอดชุดไฟท้ายมาทำความสะอาด เพราะขุ่นมัวเหลือเกิน..:D
    1.สภาพไฟท้าย อยู่ในรถ ขุ่นมัวจากฝุ่นที่อยู่ด้านใน และตัวฝาไฟก็ค่อนข้างมัวมากแล้ว แต่คงยังไม่เปลี่ยน เพราะ เป็นของ KOITO..part number เดิมๆ รหัสแยกข้างซ้ายข้างขวา..คิดว่าน่าจะเป็นของแท้ติดรถมา :cool:
    2.สภาพหลังลื้อออกมาแล้ว ประกอบด้วย โคมไฟ,โคมไฟถอย,ทับทิมข้างทะเบียน3ชิ้น และ พลาสติกปิดโคมใหญ่ด้านหลัง ทุกอันสภาพยังดี :D
    3.สภาพโคมไฟท้ายด้านหลัง สังเกต ซีลยางที่ฐานน็อตยึดยังอยู่ครบ
    4.โคมไฟถอย สภาพสุดบรรยาย โคมเป็นเหล็ก ยังเนียบ ด้านในใสปิ๊ง สังเกตน็อตยึด เป็นน็อตร้อยจากด้านนอก ทำหัวเป็นกลมๆโครเมี่ยมสวยสุดๆ
    5. ทับทิมท้าย คั่นกลางระหว่างโคมไฟท้ายและทะเบียน เป็นสามชิ้น แยกกันได้
     
  12. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    6.พลาสติกครอบโคมไฟท้าย อยู่ด้านในไว้ปกปิด หัวน็อต สายไฟต่างๆ สภาพยังดีมาก
    7.ตัวถังหลังถอดชุดไฟออกหมด สังเกต รูร้อยน็อตยึด โคมไฟ ยึดทับทิม กลมดิ๊ก น่าจะยังไม่เคยโดนเคาะ:D
    ..วันนี้ แค่ถอดอย่างเดียวก่อน พรุ่งนี้ สายๆค่อยล้าง ตากแดด บ่ายประกอบกลับที่เดิม...หุหุหุ
    *ปล. เพื่อนๆชาว RT ใครเห็นเป้า คันเกียร์คอพวงมาลัย ของ RT 40-60-80 ช่วยชี้ด้วยนะครับ จะรีบไปสอยโดยด่วน * ;)
     
  13. jakarin_tuey

    jakarin_tuey New Member Moderator

    1,409
    2
    0
    Up ครับ
     
  14. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    แจ๋วๆๆ
     
  15. เจนศึก

    เจนศึก New Member Member

    419
    0
    0
    น้าเหลิมก็ที่วัดระดับน้ำมันแก้เท่าไรก็ไม่หายนะ
    กลับเสียไปกว่าเก่าอีกจนผมไม่กล้าขับกลัวน้ำมันจะหมดอีกนะโดยไม่รู้ตัว
     
  16. ngernthong

    ngernthong New Member Moderator

    600
    1
    0
    สุดยอดเลยครับน้าเหลิม :)

    ขอโทษด้วยนะครับที่ยังไม่ได้ไปอุดหนุนเลย พอีมีเรื่องยุ่งๆ อ่ะครับ เดี๋ยวว่างแล้วจะไปนะครับ :D
     
  17. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    ตอบคุณ เจนศึก.......อาการนี้ เป็นได้สองที่ คือ ลูกลอยในถัง กับตัวเกจ์วัด..ทำตามที่คุยกันในโทรศัพท์ครับ ถ้าไม่ได้จริงๆ วันใหน วิ่งเข้า กทม.แวะรังสิตได้ครับ ดูให้ ไม่นานน่าจะเจอจุดเสีย..
    ตอบคุณ ngernthong.....ไม่เป็นไรครับ ว่างเมื่อไรมาเมื่อนั้น ผมอยู่ร้านตลอด 6วัน/สัปดาห์..8โมงเช้าถึง 1ทุ่ม ครับ ไม่ได้อุดหนุ่มแวะมาจิบกาแฟก็ได้ครับ ฟังเพลงเก่า เล่าความหลัง จิบน้ำเย็น(เป็นฟอง) ...หลังเลิกงาน :D
    เช้านี้มาต่อกันเลย...เมื่อวานถอดโคมไฟออกมาแล้ว วันนี้ แยกร่างโคมกับฝาออกจากกัน แล้วลง กะละมังซักผ้า เลย ล้าง ขัดสีฉวีวรรณ... ออกมา อย่างที่เห็นครับ สังเกตตัวโคมสะท้อนแสงด้านใน เงาแว๊ปเลย ส่วน โคมไฟถอย แยกร่างไม่ได้ ต้องเอาไม้ติดฟองน้ำเล็กๆ เข้าไปถูที่โคมด้านใน :eek:
     
  18. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    ไฟเลี้ยวแก้ม ตัวกรอบและตัวเลนส์ ยังแจ่ม แต่ตัวโคม ดูไม่จืด :mad: ต้องมีรายการถอดมาขัดซะหน่อยแล้ว
     
  19. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    สภาพ โคมไฟเลี้ยวแก้ม ด้านซ้าย....เน่าสนิท โดยเฉพาะตรงขึ้วหลอดไฟ ถึงขึ้น ต้องตัดทิ้ง เพราะมะเร็งกิน จนเกินกว่าจะเยียวยา ตัดทิ้งแล้ว หาเฉพาะตัวขึ้ว มาต่อเข้าไปบริเวณรูเดิมที่ถูกตัดขึ้วออก เสร็จแล้วสาดสีซะหน่อย ก็น่าจะโอเค ดูโอทอปหน่อย แต่ใช้งานได้ แต่ในขณะที่ทำก็จะลองวิ่งหาของดูด้วย ถ้ามีก็จะซื้อมาใส่ ส่วนตัวที่ซ่อมก็จะเก็บไว้เป็นสแปร์...:D
     
  20. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    7
    38
    ไฟท้ายนี่ถ้าถอดมาล้างแล้วคงใสปิ๊งเลยนะครับน้าเหลิม ..น่าทำมั่งจัง แต่ยังหาไฟท้ายของแท้ไม่ได้เลย
     
  21. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    up up
     
  22. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    วันนี้ถึงได้ข่าวดี จาก ก๊อฟเดอะซีส เรื่องคันเกียร์....อยากเห็น ของจริงเร็วๆจัง :D ....ช่วงว่างๆวันนี้ก็คงเหมือนเมื่อวาน ถอดไฟหรี่ไฟเลี้ยว ด้านหน้า ถอดมาทำความสะอาด ...
    1. ถอดไฟเลี้ยวหน้า ต้องถอดกระจังหน้าด้วย.
    2.ดูคานหม้อน้ำด้านหน้า ตรงเป๊ะแทบไม่เคยโดนเคาะ สังเกต ตุ๊กตาตัวยึด ขากระจัง สภาพโคตรเนียน (ไม่เคยบุบ)...
    3.สภาพกระจังหน้า สีซีดอย่างเดียว อย่างอื่นครบ ไม่มีหักไม่มีแตกไม่มีบิ่น
    4 โคมไฟเลี้ยว อยู่ใต้ไฟใหญ่ สภาพ สนิมเยอะพอสมควร
    5 โคมไฟเลี้ยว สภาพตอนออกมาด้านนอก สังเกตว่าข้างนึง ย่ำแย่เลยอีกข้างยังโอเค
     
  23. GOF C110

    GOF C110 New Member Member

    319
    2
    0

    ยินดีที่ได้รู้จักครับ น้าเหลิม

    รถของผมเป็นเกีนร์มือครับ 4 เกียร์ เครื่องเดิม 2 R

    ตอนี้อยากติดแก๊สอ่ะ จะไหวไหม :D
     
  24. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    7
    38
    เป็นไงครับน้าเหลิม วันนี้มาเอาเกียร์มือไปแจ่ม ๆ เลยมั้ย คิดว่าน่าจะใส่ได้ไม่มีปัญหานะ โชคดีมากเลยนะครับที่หาได้ ผมยังดีใจแทนเลย :D :D :D
     
  25. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    หวัดดีครับคุณ GOF C110...ว่างๆเอารูปรถมาให้ดูมั่งซิครับ ถ้าจะติดแก๊ส สบายมากครับ เครื่องรุ่นนี้ จิบสารระเหย มาตั้งแต่ ยุค 60 แล้วละครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะพังครับ
    จากรูป...น่าจะเป็น การโฆษณารถ RT 40เวอร์ชั่นแท็กซี่ ซึ่งติดแก๊ส มาจากโรงงาน (เดาเอานะ)..เพราะสมัยนี้ ยังเจอเครื่องเชียงกง หลายๆรุ่น ที่เป็นคาร์บู สำหรับ LPG แท้ๆ (ใช้น้ำมันไม่ได้)..
     
  26. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    ตอบ กอล์ฟ...ขอบคุณมากจริงๆครับ ที่เป็นธุระให้ ของแบบนี้ไม่ใช่ว่ามีตังแล้วจะเป็นเจ้าของได้ มันต้องอยู่ที่ดวงด้วย สำหรับพี่ถือว่าโชคดีมากๆ ที่เข้ามาเล่นในคลับนี้ แล้วมาเจอคนมีน้ำใจแบบกอล์ฟ..ว่างๆเข้ามาเยี่ยมเยียนที่ร้านมั่ง นั่งคุยกัน หรือจะนอกรอบ แถวๆเมืองนนท์ก็ดี เห็นพรรคพวกอยู่นนท์เยอะเหมือนกันนี่..(ชวนไปด้วยกัน) พี่ก็อยู่ท่าน้ำนนท์ ..ถ้าไปจะได้พาไปจิบชาเขียว เพื่อเป็นการขอบคุณ..ดีมะ :D
     
  27. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    7
    38
    :) :) :) ดีใจที่น้าเหลิมได้ของที่ถูกใจครับ เพราะผมก็คนนึงที่เวลาอยากได้อะไรแล้วมันหายาก ๆ เนี่ย ถ้าเจอเมื่อไหร่มันจะโคตรดีใจเลยอ่ะครับ ดวงดีจริง ๆ อิอิ
     
  28. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    นี่ไงครับ...ฝันที่เป็นจริง เอื้อเฟื้อและช่วยเหลือ โดย กอล์ฟเดอะซีส...สุดยอดจริงๆ ไม่รู้คืนนี้จะนอนหลับหรือป่าว:p
     
  29. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    ต่อเรื่องไฟ..เสร็จจะได้ทำเกียร์ต่อ...
    1.โคมไฟเลี้ยมแก้ม สภาพหลังทำขัดทำสีใหม่ สดใสกว่าเดิม
    2.สภาพ โคมไฟหรี่ไฟเลี้ยวเลี้ยว ใต้ไฟใหญ่ สภาพหลังทำสีใหม่เช่นกัน รวมตัวจุ๊บ ขึ้ว และสายไฟด้วย ทำใหม้หมด
    3.ฝา ไฟหรี่ไฟเลี้ยว..ทำความสะอาดใหม่ ..สังเกตตัวกั้น ระหว่างเลนส์หรี่และเลี้ยว เป็นเหล็กซะด้วย..
    4.ตัวโคมไฟหรี่ไฟเลี้ยว,ฝา, และตัวซีลฝา ที่ทำขึ้นมาใหม่ เพราะของเดิม ตอนถอดออกเป็นยาง แตกกรอบไปเรียบร้อยตามกาลเวลา กะใช้ชั่วคราวไปก่อน..ซัก 3ปี :D
    5.ประกอบโคมกับประเก็นและฝาเรียบร้อย.. รอเข้าไปสิงสถิต ที่ตัวรถตามเดิม..
     
  30. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    หลังจากเสร็จสิ้นการ บูรณะระบบไฟ ก็มาเทสระบบกัน
    1.ไฟต่ำ,ไฟสูง,ไฟหรี่,ไฟเลี้ยว,ไฟเลี้ยวแก้ม...ทุกดวง แจ่ม
    2.ไฟท้าย,ไฟเบรก,ไฟเลี้ยวหลัง
    3.ไฟส่องป้ายทะเบียน...:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้