รายงานความคืบหน้า เมื่อวานไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใช้เกรดกึ่งสังเคราะห์ของ ปตท.+กรอง ตรงรุ่น พร้อมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ (m/t) 3 ลิตร พอสตาร์ทก็ยังเหมือนเดิมคือ จะมีเสียงดังตรงบนฝาเครื่อง ซัก 2-3 วินาที น่าจะไม่น่าจะเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องแล้วใช่ไหมครับ
ซื้อกรองตรงรุ่นเลยครับ 15208 53j00 ราคา 180 บาท ของญี่ปุ่นแท้รึเปล่าไม่แน่ใจครับ ผมว่ามันน่าจะเกี่ยวกับเครื่องยนต์มากกว่า ยังไงก็ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ ตรงรุ่นครับ กรอง 15208 53j00 ของแท้รึเปล่าไม่แน่ใจกล่องเป็นภาษาญี่ปุ่น 180 บาท น้ำมันเกรด 1 หมื่นโล ผมว่ามันน่าจะเป็นที่เครื่องยนต์มากกว่ากะมังครับ
อืม...........อายุเครื่องเยอะหรือยังครับ...........อาจจะเกิดจากแรงดันน้ำมันเครื่องตก.......เพราะอายุเครื่องครับ
ตอบครับ อายุของเครื่องก็น่าจะเกือบจะ10ปีแล้วกะมังครับ แต่ตัวแรงดันน้ำมันนี่ก็มีทางแก้ไขอยู่ใช่ไหมครับ ค่าบำรุงประมาณเท่าไหร่เอ่ย เมื่อคืนขากลับบ้านก็ลองอัดดูครับ ใส่เกียร์4กดดูที่140มันจะอยู่ที่4พันรอบ อันนี้ใกล้เคียงไหมครับ จะกดต่อไปก็ไม่ได้แล้วเพราะรถเยอะ....
ขอบคุณครับ วันนี้ไปอัดโช้คหลังมาเรียบร้อย เด้งดีเหลือเกิน โดนไป 1พันบาท เลยให้ช่างดูอาการที่มีเสียงตอนเลี้ยวนิดๆแล้วดังกุกๆ ดูแล้วน่าจะเป็นที่แล๊คพาวเวอร์ คงต้องหาเส้นใหม่ม่แทนครับ ใครพอจะมีบ้างไหมเอ่ย
งานเข้า วันก่อนถนนว่างๆเลยลองอัดดูครับ sr20de + lpg เครื่องตัวเดิมนี่แหละครับ ลองกดดูที่เกียร์4มิดไปจบที่180 ประมาณ 6-7 พันรอบ เข้าบ้านดับเครื่องปกติ เช้ามาstart เสียงเครื่งิดปกติไปจากเดิม คือมันเหมือนเสียงพวกซูบารุเลยครับ ก็ลองขับปรากฎว่าอาการเหมือนจะอืดๆลง เครื่องไม่ค่อยนิ่งยิ่งรอบต่ำๆ แต่ถ้ารอบสูงจะปกติ อาการของเครื่องนี้น่าจะมีปัญหาแล้วใช่ไหมครับ....
อิอิ ถ้าไปซื้อ Rack เซียงกง ก็วัดขนาดไปให้ดีๆ นะครับ รูปร่างหน้าดามันคล้ายๆ กัน.......... เครื่องต้องมีปัญหาแน่ๆ ลองถอดหัวเทียนอกกมาดูสภาพคร่าวๆ ก่อนไหมครับ เพราะเห็นว่าเดินไม่ครบสูป........
ถามต่อครับ แล้วถ้าวิ่งไม่ครบสูบจะแก้ไขยังไงต่อครับ คงต้องรื้อเปิดฝาดูแล้วกะมัง....ตอนนี้ราคาเครื่องเท่าไหร่กันแล้วอ่ะครับ เกียร์เดิมยังดีอยู่+ต้องใช้ lpgเดิม...
อืม................. ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ SR20DE อยู่ที่ 20000+ ถ้าไม่เอาเกียร์ ก็น่าจะถูกลงไปอีก.........ครับ