ใครรู้บ้างที่พัทยา เสาร์ที่ 24 ที่ผ่านมามีการโกงการแข่งขันรถที่แรงที่สุดไล่น็อครอบเค้าแต่กลับกลายเป็นได้ที่ 2 แต่รถที่ไม่แรงกลับได้ที่ 1 ซะงั้น ไม่รู้ว่าตอนขึ้นไปรับรางวัลกระดากจัยตัวเองรึป่าวเนี่ย! มีแต่คนบอกว่า Triton ของรวมช่างเชียงกงได้ที่ 1 ใครดูเค้าก้อรู้ทั้งนั้นแหละ คนที่รับรางวัลที่ 1 ก้อคือ ISUZU RED ขึ้นไปรับรางวัล ดีจัยด้วยนะหน้าหนาจิงๆๆๆๆๆๆ
................................................................................................อีกแล้ว
อาจจะเป็นเรื่องการใช้เวลาในการ sevice pit มากเกินไปหรือป่าวคับ ยังไงก็รอฟังคำแถลงก่อนนะคับ อาจจะมีอะไรผิดพลาด
งง..... 1. แข่งเสร็จวันเสาร์ ทำไมไม่ถามคนจัดรุ่น endurance เลยว่าทำไมผลเป็นแบบนั้น 2. รุ่นกระบะเนี่ย ถ้าจำไม่ผิด ผู้จัด superclub ไม่ได้เป็นคนดูแลนะ คนดูแลคือ ARM น่าจะไปถามโดยตรงเลย เพราะเป็นคนจัดการแข่งขันสำหรับกะบะทั้งสองวัน ไม่ใช่ เบียร์และโต้ง อย่ามั่วน่ะ เสียชื่อรายการหมด 3. และก็พวกที่เข้ามามั่วมาซึมน่ะ ขอเหอะ ไม่รู้อย่าพึ่งตามน้ำ บอร์ด rcw เนี่ย เป็นอย่างนี้ทุกที่ กูไม่รู้ เห็นเค้าว่ามา
ขอชี้แจงนะครับ........... ไม่ทราบว่าพี่ภพไปดูหรือป่าว นะครับหรือว่าฟังมาอีกที แต่เรื่องเป็นอย่างนี้ครับ เอ็นดูรานซ์ต้อง เปลี่ยนคนขับอย่างน้อย 2 คน วิ่งกัน คนขับต้องขับอย่างน้อย คนละ 20 นาที รถรวมช่างเชียงกงคลอลิฟายได้ที่ 1 รถ รถไม่แรงคลิฟายได้ที่2 (ในระดับ นาที19เหมือนกัน) เมื่อออกตัวไป วิ่งๆๆๆๆๆๆๆ ผ่านไป 20 นาที รถรวมช่างเชียงกงนำอยู่ ตามด้วย ส.รุ่งเรือง และ เอ้ข้าวมันไก่ เอ้ข้าวมันไก่เข้าพิท และ ผมก็ขับต่อท้ายตามเข้ามา ในรอบนี้ รวมช่างวิ่งต่อไป และเข้าพิทเพื่อนเปลี่ยนตัว แต่.....ผมออกจากพิทก่อน เอ้ข้าวมันไก่ เพราะไม่ได้เซอร์วิสอะไรเลย เขามาก็ปลดเข็มขัดรอ เปลี่ยนตัวก็ขับออกไปเลย ระหว่างไปปากทางพิทก็ใส่เข็มขัดไปด้วย รถไม่แรง ออกถึงปากทางพิท เอ้ข้าวมันไก่(D-MAX JZ-GTE) ก็ออกตามรถไม่แรงไป.....แล้วรถรวมช่างถึงจะเขามาเปลี่ยนตัวให้ พี่เก่งขับทำอะไรบ้างไม่รู้ล่ะครับ แต่เวลาต่อรอบที่เปลี่ยนตัวกัน รอบนั้นรถไม่แรงใช้เวลา 3นาทีกว่า รถรวมช่างใช้เวลา 4 นาทีกว่า แล้วรถไม่แรงกับ รถเอ้ข้าวมันไก่ ก็แซงขึ้นไปในระหว่างที่ รถรวมช่างกำลังออกจากพิท รถรวมช่างได้ ออกจากปากทางพิทแล้วมาเจอ กับรถเอ้ข้าวมันไก่พอดี(เพราะว่า รถเอ้ข้าวมันไก่ใช้เวลาในพิทเกือบๆ4 นาที) แล้ว รถรวมช่างก็แซงขึ้นไป เป็นอันดับ2 รถเอ้ข้าวมันไก่ตกมาเป็นอันดับ3 แล้วส.รุ่งเรืองก็เข้าพิทแล้วออกมาแซงเอ้เข้ามันไก่ ได้จึงเป็นอันดับที่ 3 และ เอ้เข้ามันไก่ก็ตกลงมา เป็นอันดับที่4 ซึ่ง รถรวมช่างแรงมาก แต่ทำเวลาได้ในระดับที่ใกล้เคียงกัน คือ นาที19-20-21 แต่รถไม่แรง ทำเวลาได้ใน ระดับ 19-20-21-22 เมื่อเวลาผ่านไปอีกเกือบครึ่งชั่วโมงทำให้รถรวมช่างไล่มาเข้าเส้นชัยตามหลังผมเพียง 2 วินาที ด้วยเหตุนี้ผมจึงเข้าใจว่ารถไม่แรงเป็นฝ่ายชนะ เพราะว่าเวลาในพิทต่างกันเกือบนาที(เกือบรอบ) ทำให้เวลาที่มือ1ของรวมช่างนำมาแต่ต่างกับรถไม่แรงไม่มากกว่า 50 วินาที เมื่อออกจากพิท ยังไงก็ต้องตามหลังผมอยู่ดี เพราะว่า ....เอ้ข้าวมันไก่ใช้เวลาในพิทน้อยกว่ารถรวมช่าง นิดเดียวเมื่อออกมาแล้วก็เจอรถของรวมช่างพอดี ดังนั้น ไม่ผิดหรอกที่เวลาในพิทของรถไม่แรง ต่างกัน เกือบ 1 นาที(จริงๆแล้วต่างกัน 50 วินาที) ลบด้วยเวลาที่ รถรวมช่างนำผมในช่วงแรกสมมุติ ให้ 30 วินาที เมื่อออกจากพิทมา ก็ต้องตามรถไม่แรง อย่างน้อยๆ 20 วินาที แล้ววิงต่ออีกไปอีก 25 รอบ ถ้ารถรวมช่างทำเวลาดีกว่าผมทุกรอบ รอบละ 1 วินาที ผมก็ต้องโดนแซงในที่สุดอยูดี แต่ รถไม่แรงแต่ใจเกิน100 วิ่งได้แค่นี้ เวลาต่อรอบน้อยกว่าบ้าง เท่ากันบ้าง(ดูจากสรุปเวลาที่กรรมการพริ้นเอามาให้ดู) ถึงทราบว่า เวลาไม่ต่างกันในช่วงแรก.............ที่ผมเล่าให้ฟังมานี้ ตรงกับกราฟเวลาของทางสนามที่จับด้วยทามสปอนเดอร์ ถ้ามีอะไรที่ผิดไปความเป็นจริงต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ส่วนตัวผมก็สนิทกับเฮียจิตร และเมื่อวานตอนเย็นก็ยังเข้าไปคุยกับแกอยู่เลยครับผม ผมไม่รู้หรอกว่าใครโกงอะไรกัน ผมขับได้ก็ใส่อย่างเดียวเหมือนกัน และเมื่อจบการแข่งขัน ผมก็ยังไม่แน่ใจ ผมก็เลยไม่ได้ขึ้นรับถ้วยนะครับ......แต่เมื่อดูคำชี้แจงจากนายสนามแล้ว ผมก็ภูมิใจ แล้วครับ ถ้าให้อีกฝ่ายมาเล่าก็คงเป็นอีกแบบนึงเถียงกันไม่จบหรอกครับ ผมขอกราฟแสดงอันดับและสรุปเวลาต่อรอบลงมา แต่กรรมการไม่ให้copy ดังนั้นผู้ที่ขึ้นไปดูจะรู้เองครับผม.................
ผมขออนุญาติ ชี้แจงนะครับ ว่าบุคคลที่ชื่อ ARM MO_EMAG ที่ท่านกล่าวถึง ซึ่งบุคคล นี้ได้พ้นสภาพการเป็นเจ้าหน้าที่ของ MO-Emg ไปแล้ว ครับ ขอให้ท่าน โปรดสั่งเกตุในกระทู้นี้นะครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=676348 ว่าจะไม่มีโลโก้หรืออะไรก็แล้วแต่ที่บงบอกว่ามาจาก MO-EMAG โดยบุคคลท่านนี้ได้ทำการจัดขึ้นเองโดยที่ทาง MO-EMAG ไม่มีส่วนรู้เห็นของการกระทำของบุคคลนี้ทั้งสิ้น เนื่องจากได้พ้นสภาพไปก่อนหน้านี้แล้ว โปรดระบุ ชื่อเฉพาะตัวบุคคลด้วยนะครับ
ขอโทษด้วยครับ ขอให้เรียกพี่อาร์มว่า พี่อาร์มสตาร์คลิป พี่อาร์มบ้ากาม พี่อาร์มไทยอัลลอย อันไหนก็ได้ อย่าเรียกว่า arm Mo-EmaG เด็ดขาดนะครับ
อย่าซีเรียส ครับอย่าซีเรียส ดุรถเอ็นดูร๊านซ์ ต้องดูอันดับตลอดเวลาและนับอันดับเวลาที่เข้าพิทด้วย ถ้าเกิดเหตุสงสัยแนะนำว่ารอผลจากกรรมการจับเวลาดีที่สุด (นอกจากในส่วนการแข่งขันแล้ว หากมีการทำผิดกติกาส่วนต่างๆ อาจมีการบวกเวลาเพิ่มขึ้นด้วยในกรณีอื่นๆ อันนี้ไม่เกี่ยวกันกับเรื่องนี้นะครับบอกเฉยๆ ) เพราะรายการนี้เค้าติดทรานสปอนดเอร์ด้วย มีเวลาให้ดูแน่นอนมีอันดับด้วยครับ เรื่องแบบนี้ต้องศึกษาดูกันครับ เดี๋ยวเข้าใจผิดกันซะเปล่า ปล.ผมไม่ได้ไปครับไปไม่ทัน แต่อยากให้แข่งกันด้วยความสนุกครับ ส่วนเรื่องพี่ ARM ตอนนี้ไม่ได้จัดของ MO-E-MAG แล้วครับ จัด Sport truck โลด ส่วนตัวสมคัรแข่งไว้ครับ อยากไปร่วมสนุกครับ เข้าไม่เข้าไม่รู้อยากไปสนุกกับเพื่อน แต่พอดีรถพังซะก่อน เลยได้แข่งวันอาทิตย์วันเดียว
ผมไม่ได้โกง.........เข้าใจอะไรผิดหรือป่าวครับ พี่ภพ ถ้าเข้าใจผิดแล้วถือว่าผมโกงใช่ไหม ถ้ากรรมการตัดสินผิดพลาดใช่ไหมถือว่าผมโกงใช่ไหม ถ้าคนดูทั้งสนามเข้าใจว่าพี่ต้องได้ที่1แต่ไม่ได้ผมโกงใช่ไหม ถ้าไม่มีเจตนาไม่มีส่วนแต่จำเลย ได้ที่ 1 เค้าเรียกว่า เป็นคนโกง คนที่แพ้เป็นคนถูกโกงหรอครับ... ผมขอโทษด้วยนะครับผมใช้วาจาอันใดที่ไม่สุภาพ........ผมก็ชี้แจงไปแล้ว ผมแค่ไม่ชอบให้ใครมาว่าผมขี้โกง..... เท่านั้นน่ะครับ นับถือ เจี๊ยบ SPORT TRUCK
ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะ... สำหรับทุกคนที่อ่านกระทู้...อยากให้มองเป็นกลาง...ไม่คิดเข้าข้างทั้งสองฝ่ายนะ ไม่งั้นก้อจะตอบโต้กันไปมาบานปลาย...เสียความรู้สึกกันเปล่าๆ...เพื่อนๆ กันทั้งนั้น คนที่ต้องให้คำตอบหรือชี้แจงข้อเท็จจริงของการแข่งในครั้งนี้ก้อต้องเป็นกรรมการ ทีมตัดสินหรือพี่อาร์มโดยเอาเอกสารเรื่องเวลามาแสดงให้ชัดเจนจะเป็นการดีที่สุด เพราะนี่เป็นการจัดแข่งครั้งแรก จะได้สร้างความมั่นใจและความเชื่อถือในผลการแข่งขันได้ เพราะต่อไปก็ต้องจัดแข่งอีก...น่าจะดีที่สุด นักแข่งทุกคนที่เข้าแข่งขันในครั้งนี้ เรารู้กันอยู่แล้วว่าใจเกินร้อยทั้งนั้น...ไม่งั้นจะลงสมัครเหรอ...เจอสนามกันมานับไม่ถ้วน หน้าเดิมๆ กันทั้งนั้น ไม่อยากให้มาเป็นประเด็นนะ ขอบคุณสำหรับทุกคนที่ตอบกระทู้หรือโพสต์กัน ต่างคนต่างความคิด มีข้อสงสัยเป็นเรื่องธรรมดา และที่สำคัญเมื่อสงสัยก้อต้องได้คำตอบที่ชัดเจน ยังไงก้ออยากให้เคลียร์และกระจ่างเร็วๆ นะ จะได้ไม่มีไรคาใจกัน ขอบคุณคร๊า SrithepMotor Racing Team ...อ้วน... "ค่อยๆ ไปอย่าให้ใครแซง"
ขอพริ้นท์ เวลาต่อรอบ จากเครื่องจับเวลามาดูได้มั๊ยครับ จะได้เคลียร์ๆ ให้จบ ไม่งั้นอีกฝ่ายก็บอกโดนโกง อีกฝ่ายก็บอกชนะในพิท จริงๆน่าจะเคลียร์ให้จบที่สนามนะครับ แต่เครื่องจับเวลาของ AMB บอกได้ครับ พริ้นท์เทียบกันเฉพาะ 2 คัน หรือจะพริ้นท์ออกมาทั้งหมดก็ได้ แล้วอย่าคิดว่าทรานสปอนเดอร์ ไม่มีวันผิดนะครับ มันมีโอกาสที่จะหลุดได้เหมือนกัน แต่เป็นไปได้น้อยมากๆ อ่อ อีกอย่าง AMB พริ้นท์ Lapchart ออกมาได้นะครับ ซึ่งมันจะบอกว่ารอบนั้นๆ ใครอยู่อันดับที่เท่าไหร่ เอาเอกสารสองอย่างมาน่าจะบอกได้ครับ
ความผิดพลาดของทรานสปอนเดอร์ มีอย่างเดียว คือ ถ่านหมด ซึ่งเกิดยากมาก ทางที่ดีก็พก ตัวทรานสปอนเดอร์ส่วนตัวไปก็ได้นะ เวลาแข่งก็ให้กรรมการไป Key เลขทรานสปอนเดอร์ ไม่มีการซ้ำกันอยู่แล้ว
จาก ทีม งาน นะ คับ... งาน นี้ อาม ดูแล นะ คับ... ถ้า มี การ โกง เกิด ขึ้น... น่า จะ ทำ หนังสือ ขึ้น มา ถึง นาย สนาม นะ คับ... หลัง จาก ที่ แข่ง จบ หรือ หลัง จาก ที่ ผล ออก... จะ เป็น การ ดี ที่ สุด... ขอบ คุณ คับ...
ก่อนแข่งทุกสนาม อ.ศิริบูรณ์แกก็พูดทุกครั้ง ว่าถ้ามีปัญหาเรื่องการตัดสิน ให้เขียนเป็นจดหมายประท้วงต่อนายสนาม หรือสจ๊วตของ รยสท ได้เลย เพราะเอามาคุยกันในนี้ มันก็เถียงกันไป เถียงกันมา ใบบันทึกเวลาจาก ทรานสปอนเดอร์น่าจะตัดสินได้ดีที่สุดนะครับ
ไม่จริงครับ มีมากกว่านั้นนะ บอย โดยเฉพาะเมื่อทรานมันเก่า ใช้งานมาหลายๆ ปี ไฟกระพริบเขียวๆ เนี่ยแต่เวลา วิ่งผ่านเส้นมันไม่ยอมนับ ส่วนเรื่องประท้วง คนไทยไม่ค่อยทำกัน ไม่รู้เป็นอะไร คงไม่ยากจะผิดใจกันมั้ง แต่เห็นว่าอีกฝ่ายสามารถไปขอดูเวลาต่อรอบได้ ก็ควรจะให้ดูได้ทุกคนนี่ครับ ถึงจะแฟร์ + อ้างถึง ตอบกลับ