โทรมาคุยดีกว่าครับ เดี๋ยวจะอธิบายให้ฟังโดยละเอียด ว่าแต่ พัดลมไฮโดรลิกอะครับ ใส่ไม่ได้หลอกครับ ยิ่งเป็นเครื่องเเคล้งหน้าด้วยยิ่งหมดสิทธ์อะครับ
แนะนำว่า ไปสลับแคร้งกับเครื่องไม่โบที่มีอยู่ แล้วหาหม้อน้ำบางๆ ต้องทุบห้องเครื่องเยอะ จึงจะใส่พัดลมไอโดรลิคได้ครับ เห็นที่จันทบุรีใส่อยู่อ่ะ
พรุ่งนี้โทรไปคุยรายระเอียดนะครับพี่วันนี้ลืมโทรศัพท์ไว้ในรถพ่ออะครับ มันแตกต่างกันยังไงครับโบกับไม่โบวันนี้ยก2Lขึ้นก็ลืมดูครับ แล้วมันสลับกันได้ หรือครับ ผมอยู่สมุทรสาครครับไปวางแถวบ้านพี่ไม่ทันแล้วอะครับตอนนี้ยก2Lขึ้นเรียบ ร้อยแล้วครับ...แถวบ้านพี่ไม่เกิน 6 เดือน ของผมวางกันเองสงกะสัยจะเป็นปีแน่ๆ เลยครับ..
พี่ๆนัองๆและผมมาช่วยกันวางลองผิดลองถูกกันไปอะครับ วันนี้ยก2Lขึ้นแล้วครับพรุ่งนี้Jzจะเปลี่ยนสายพานกับลากๆแล้วก็จะเอาเครื่องลงดู หาตำแหน่งแท่นเครื่องกับเกียร์หม้อน้ำพัดลมว่าจะลงได้รึเปล่าแต่ไม่รู้จะทันมั้ย ขนาดวันนี้เอา2Lขึ้นยังแทบแย่เลยครับ จะได้รู้กับตัวเองซะทีว่าจะต้องไปโดน แคล้งหลังอีกซักชุดรึเปล่าแต่สงสัยจะโดนแน่ๆ ยังไงขอคำชี้แนะด้วยนะครับ พี่ๆเทพJzทั้งหลายมือใหม่J bo จริงๆครับ ขอบคุณมากๆนะครับ..
แนะนำ อย่างแรกหาแคล้งหลังมาเปลี่ยนก่อนเลยครับ เชคเครื่องให้เรียบร้อยก่อนย่อนลงนะครับ จะได้ทำง่ายๆพอใส่เขาไปแล้วมันก็แน่นไปหมด เช่น ถ่ายของเหลวต่างๆ(นำมันเครื่องกะน้ำมันเกียร์)ล้างอ่างน้ำมันให้สะอาด แล้วก็เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องใหม่รอเลย พอจะลองติดเครื่องค่อยเติม เปลี่ยนสายพานไทมิ่งกะสายพานหน้าเครื่องด้วย เชคพวกหัวเทียนกับคอยล์ว่ามีปัญหารึป่าว ถ้าหัวเทียนติดมาเข็มยังดีก็ใช้ก่อนได้แต่แนะนำเปลี่ยนใหม่พวกอิริเดียมเข็มซักเบอร์7เมืองไทยมันร้อนครับ แล้วก็คอยล์ถ้าไม่มีรอยร้าวก็ใช้ได้ครับถ้าร้าวก็หาพวกนำยาเคลือบไดมาทาแล้วอบซึ่งช่วยกันไฟรั่วได้(วิธีแบบลูกทุ่งๆเลยครับประหยัดงบ) สำหรับพัดลมไฮดรอลิกควรมีกล่องคุมด้วยไม่งั้นเสียงลมแรงกว่าเสียงท่อรถซะอีกเพราะยิ่งเร่งยิ่งแร ง(ประสบการณ์ตรง) ใส่กล่องคุมมีข้อดีคือมันจะทำงาน2สเตป และลดความลำคาญจากเสียงลม และลดภาระเครื่อง และลดความร้อนได้ดีกว่าพัดลมแบบอื่นๆ แนะนำใส่ Fuel Pump Control ด้วยนะครับ ช่วยให้รอบเดินเบาต่ำลงทำให้ประหยัดขึ้น และช่วยถนอมปั๊มติ๊ก และที่สำคัญช่วยให้ปลอดภัยจากอุบัติเหตุได้ ท่อยางน้ำมันเปลี่ยนท่อยางเป็นแบบอย่างดีทนกัดกร่อนพวกโซฮอลเผื่อไว้เกิดดันเติมไปแล้วจำใจต้องใช้ไปก่อน เพราะของเดิมไม่เกินเดือนครับท่อยางน้ำมันเดิมๆแตกแน่ๆไม่ทนโซฮอล(ประสบการณ์ตรง) อันนี้เป็นคำแนะนำคร่าวๆจากประสบการตรงนะครับ เผื่อไว้เป็นวิทยาทานกับพี่ๆครับ ่พี่ๆท่านอื่นก็ช่วยแนะนำประสบการณ์กับเครื่องตัวนี้ด้วยนะครับเป็นความรู้ แต่ถ้าเสร็จแล้วผมคงแซดดดด..ตามไม่ทันอีกคัน..สงสัยต้องอับสเตปบ้างแว้ว
ขอบคุณมากๆเลยนะครับ ใช้หม้อน้ำของอะไรดีครับ ของJzได้ปะครับแนนนำที่ครับ ถ้าเราใช้แคล้งหน้าแต่เอาคันชักของD4Dมาใส่จะได้ปะครับ ถ้าจะใส่พัดลมไฮโดลิคต้งทุบห้องเครื่องเข้าไปเยอะไม่ครับ ถ้าเราปาดแคล้งไปประมาณ1ช่องสำหลับJ Boจะมีผลเสียอะไรบางครับ
ไม่แนะนำให้ปาดแคร้งครับ พื้นที่หายไปพอสมควรเวลาปั้มดูดไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ในรอบสูงๆ น้ำมันอาจไม่พอได้ คันชัก D4D มันจะโค้งลงนิดนึงแต่เวลาเลี้ยวก็ไม่พ้นอยู่ดี เปลี่ยนแคร้ง เป็นคำตอบสุดท้าย ห้องเครื่องทุบมากจะไปกระทบกับชุดแอร์ภายใน แนะนำ พัดลมไฟฟ้าสองตัว หม้อน้ำ 1j 26 นิ้ว พัดลมไว้หลังหม้อน้ำ แอร์ไม่ต้องย้าย
ปาดแคล้งไม่ดีแน่ๆครับน้ำมันไปหล่อเลี้ยงไม่พอครับและชาฟก็จะละลายตามมาครับ เปลี่ยนคันชักก็ติดอยู่ดี แนะนำอย่างที่บอกแคล้งหลังชัวสุด ส่วนหม้อน้ำก็หม้อน้ำ1jzboกับพัดลมไฟฟ้าก็พอครับเหลือๆครับ ตามพี่ manjz บอกก็ได้ครับ แนะนำให้ลองโทรไปหาพี่ๆที่ใช้ไมตี้วางเจโบดีกว่าครับ มีเยอะโทรไปเลยไม่ต้องกลัว เพื่อความชัวร์จะได้ไม่มีปัญหาให้ปวดหัวครับ เสร็จไวๆนะครับพี่รอดูตัวแรงอีกคัน