มารอลุ้น ครับ แถวบ้านผม รามอินทราซอย สิบเก้ามีร้านรับซ่อมแรคอยู่นะครับ ทำแรคอย่างเดียวเลยฝีมือใช้ได้ค่าแรงไม่โหดครับ ท่านถ้าสนใจยังงัย pm มาถามได้ครับ
เบื้องต้นผลการทดสอบที่ได้ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ เดี๋ยวทดลองใช้งานไปสักระยะก็จะรู้ว่า ดีหรือไม่อย่างไรระหว่างซ่อมกับซื้อใหม่ แล้วจะมา Up อีกที ปล. ขอบคุณคับสำหรับทุกความคิดเห็นและกำลังใจที่สมาชิกทุกท่านให้มา หวังว่าอาจมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยเป็นแนวทางคับ......
ขอบคุณมากครับ คุณเอก แบบนี้ เรียกว่ามีสาระ อย่างแท้จริง และถือว่า เป็นความรู้ และวิทยาทาน ให้แก่ สมาชิกทุกท่านครับ หวังว่าหากเกิด เหตุการณ์นี้ กับใคร ท่านคงให้คำตอบในเรื่องนี้ได้ ดีที่สุด
มันรั่วมาจากซีลตัวบนปั้มที่ติดกันเกลียวตัวหนอน(ตัวนี้ไหลนองเลย มันฉีก) และอีกตัวที่ถอดไม่ออกอ่ะคับ ซีลไม่ขาดแต่มันยุบตัว หน้าตาของซีลที่ติดรถมาจะไม่เหมือนกับชุดซ่อม เพราะนีออนไม่ได้มีชุดซ่อม แต่ได้มาจากการเทียบเอาซีลแต่ละเบอร์มาบรรจุรวมกันเป็นชุด จึงมีปัญหาว่าร้านจะไม่รู้วิธีถอดซ่อมที่ ชัดเจน แต่ที่ผมทำก็ไม่ทราบว่าเป็นวิธีที่ถูกต้องหรือไม่ ลองผิดลองถูก ถ้าไม่ได้ก็เจ๋ง แค่นั้นคับ รถเราเองนี่
ขอบคุณคับคุณหน่อง หากว่าสมาชิกมาเจอปัญหาเหมือนผม จะได้ช่วยกันแก้ไขคับ ที่ต้องทำเองก็เพราะไม่ค่อยมีเงินจ้างเขาต่างหาก แล้วอีกอย่างได้ความรู้ด้วย ซื้อคันนี้มาคุ้มคับ จะยกให้ เป็นอาจารย์ใหญ่เลย ซ่อมรถเป็นเพราะคันนี้แหละครบทุกอาการแล้วมั้ง555
ยินดีด้วยนะครับที่ซ่อมเสร็จแล้ว หากเป็นไปได้ผมส่งแล็คผมไปให้คุณเอกซ่อมบ้างจะได้ไหมครัยเนี่ย??? อุๆๆ ตอนนี้รถผมยังซ่อมไปไม่ถึงไหนเลยครับ ฮือๆๆ...
อันที่จิงแล้วไม่ค่อยยาก แต่มันยากตรงที่เราไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่างหาก ถ้าลองผิดลองถูกของก็มีโอกาสที่จะเสียหายจนใช้การไม่ได้อีกเลย และเราก็จะเสียตังค์มาก แต่ผมคิดว่าในเมื่อของมันก็เสียอยู่แล้ว และมัน ก็เป็นรถเรา สมาชิกท่านอื่นๆก็ไม่มีประสบการณ์ ก็ลองมันเลยดีกว่า ถ้าดีก็เสียตังค์น้อย ถ้าไม่ดีก็เสียตังค์มาก ไม่ทำก็ไม่มีขับ ไม่มีทางเลือกมากนี่นา...
สุดยอดเลยครับคุณเอก ส่วนผมถ้าน้องออนมีปัญหา จะไปหาช่าง อยากทำแบบคุณเอกบ้างแต่ไม่กล้าครับ กลัวจะเป็นหนักกว่าเก่า คุณเอก เวลาเราเลี้ยวข้างใดข้างหนึ่งสุด จะมีเสียงดังมากเลยครับ คุณเอกพอจะรู้อาการใหมครับ
ใช่คับ ส่วนใหญ่อะไรที่ทำเกี่ยวกับแล็คการยกคานลงมาทำจะสะดวกที่สุดคับพี่ณรงค์ นีออนยกคานง๊ายง่าย ผมยกบ่อยมาก ยกจนคล่องเลย 555
ผมจะบอกว่าไม่ว่ารุ่นไหน ก็ไม่ควรเลี้ยวให้มันสุดเพราะถ้ามันสุดปั๊มจะทำงานหนักทำให้มีเสียงดัง อึ่งๆ เนื่องจากเวลาเลี้ยวปั๊มพาวเวอร์จะดันน้ำมันไปที่กระบอกไปดันลูกสูบช่วยให้เลี้ยวเบาขึ้น ถ้าเราหมุน พวงมาลัยจนสุดจะทำให้ปั๊มช่วยดันเพิ่มแต่ดันไม่ไป ทีนี้จะมีผลกับพวกซีลต่างๆจะชำรุดเร็วขึ้น และปั๊มก็จะสึกหรอเร็ว และไม่มีกำลังอัดน้ำมัน ทีนี้พวงมาลัยก็จะหนักกว่าปกติ และเสียตังค์ในที่สุด..
ขอบคุณมากครับ คุณเอก เป็นความรู้มากเลยครับ ผมมือใหม่ หัดซ่อมเอง กำลังสะสมประสบการณ์ครับ ขอบคุณมากอีกทีครับ สำหรับทุกคนในคลับที่มีอะไรดีๆมาให้กันครับ
คุณเอกครับรบกวนฝากเบอร์โทรให้หน่อยได้ไหม พอดีมีปัญหาจะสอบถามข้อมุลเกี่ยวกับการซ่อมแล็คนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
โชคดีเหมือน ekk@เลยครับ ผมก็เกิดปัญหาเดี๋ยวกับekk@เลยครับน้ำมันเพาเวอร์หายไปให้ช่างดูเค้าบอกว่าเป็นที่แล๊ค ต้องเปลี่ยนใหม่ตอนนี้ของยังไม่มีให้รอต่อไปผมรอไม่ไหวครับเลยเข้ามาดู เจอพวกเดี๋ยวกันอยากรู้ว่าซ่อมได้ไหมใช่อะไรแทนได้มั่งครับ ตอนนี้รถพวงมาลัยหนักมากครับ จะขับต้องถอดสายพานเพาเวอร์ด้วยผมยังไม่รู้อะไรเลย ขอคำชีแนะด้วยครับ ... จันทบุรี + อ้างถึง ตอบกลับ