เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
ลมยางกับการแข่งDrag 0-400
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Mokan, post: 83866, member: 44349"]Tire Pressure หรือแรงดันลมยางสำหรับการแข่ง Drag นั้น จะต้องปล่อยลงมาเท่าไหร่ดูที่เวลา 60 ฟุตครับ ปล่อยลงมาจนได้เวลา 60 ฟุตที่ดีที่สุด มันจะมีจุดนึงที่พอปล่อยแรงดันอ่อนกว่านั้นแล้วเวลา 60 ฟุตจะเริ่มตีกลับไปแย่ลง</p><p><br /></p><p>รถแต่ละคันทำน้ำหนักและช่วงล่างมาไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นบอกไม่ได้ว่าคันไหนจะต้องใช้เท่าไหร่ บอกเป็นช่วงก้อไม่ได้ เพราะแรงดันแค่ 0.5 psi ก้อมีผลกับเวลา 60 ฟุตแล้ว</p><p><br /></p><p>ยาง Drag Slick ส่วนใหญ่จะเป็นยาง Bias ply และออกแบบมาให้มี Wrinkle (side)wall สามารถปล่อยแรงดันลมยางลงมาต่ำกว่า 10 psi ได้ถ้าต้องการ แต่ถ้าเป็นยาง Drag Radial บริษัทผู้ผลิต (มีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อหรอก) มักไม่แนะนำให้ปล่อยแรงดันลงมาต่ำกว่า 20 psi เพราะจะเกิดปัญหาล้อหมุนในยางขณะออกตัว </p><p><br /></p><p>แต่การจะได้เวลา 60 ฟุตที่ดีได้นั้น จะต้องมี wheel spin ขณะออกตัวให้น้อยที่สุดซะก่อน ไม่ใช่ฟรีทิ้งกันซะจนตัดรอบแล้วตัดรอบอีก นี่หมายถึงทั้งรถขับหน้าและขับหลังนะ การจะออกตัวให้มี wheel spin น้อยสุดนั้นอยู่ที่รอบเครื่องยนต์ขณะออกตัว(Launch RPM)ที่เราใช้ มันอยู่ตรงไหนน่ะหรือ? มันอยู่ตรงไหนก้อแล้วแต่ที่รอบไม่ต่ำจนออกแล้วเครื่องเกิดอาการ bogging หรือ "ฟ่อด,เหี่ยว" หลังจากปล่อยคลัทช์ แล้วก้อไม่สูงจนยางนั้น spin เกินกว่าเหตุ มันถึงได้มี Two Step, Three Step RPM Module ออกมาขายไง มันทำให้สามารถเลือกรอบ Launch RPM กับ Rev Limit RPM แยกกันได้ (ในกรณีของ Two Step นะ ส่วน Three Step ใช้ทำอะไรลองคิดเอา)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Mokan, post: 83866, member: 44349"]Tire Pressure หรือแรงดันลมยางสำหรับการแข่ง Drag นั้น จะต้องปล่อยลงมาเท่าไหร่ดูที่เวลา 60 ฟุตครับ ปล่อยลงมาจนได้เวลา 60 ฟุตที่ดีที่สุด มันจะมีจุดนึงที่พอปล่อยแรงดันอ่อนกว่านั้นแล้วเวลา 60 ฟุตจะเริ่มตีกลับไปแย่ลง รถแต่ละคันทำน้ำหนักและช่วงล่างมาไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นบอกไม่ได้ว่าคันไหนจะต้องใช้เท่าไหร่ บอกเป็นช่วงก้อไม่ได้ เพราะแรงดันแค่ 0.5 psi ก้อมีผลกับเวลา 60 ฟุตแล้ว ยาง Drag Slick ส่วนใหญ่จะเป็นยาง Bias ply และออกแบบมาให้มี Wrinkle (side)wall สามารถปล่อยแรงดันลมยางลงมาต่ำกว่า 10 psi ได้ถ้าต้องการ แต่ถ้าเป็นยาง Drag Radial บริษัทผู้ผลิต (มีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อหรอก) มักไม่แนะนำให้ปล่อยแรงดันลงมาต่ำกว่า 20 psi เพราะจะเกิดปัญหาล้อหมุนในยางขณะออกตัว แต่การจะได้เวลา 60 ฟุตที่ดีได้นั้น จะต้องมี wheel spin ขณะออกตัวให้น้อยที่สุดซะก่อน ไม่ใช่ฟรีทิ้งกันซะจนตัดรอบแล้วตัดรอบอีก นี่หมายถึงทั้งรถขับหน้าและขับหลังนะ การจะออกตัวให้มี wheel spin น้อยสุดนั้นอยู่ที่รอบเครื่องยนต์ขณะออกตัว(Launch RPM)ที่เราใช้ มันอยู่ตรงไหนน่ะหรือ? มันอยู่ตรงไหนก้อแล้วแต่ที่รอบไม่ต่ำจนออกแล้วเครื่องเกิดอาการ bogging หรือ "ฟ่อด,เหี่ยว" หลังจากปล่อยคลัทช์ แล้วก้อไม่สูงจนยางนั้น spin เกินกว่าเหตุ มันถึงได้มี Two Step, Three Step RPM Module ออกมาขายไง มันทำให้สามารถเลือกรอบ Launch RPM กับ Rev Limit RPM แยกกันได้ (ในกรณีของ Two Step นะ ส่วน Three Step ใช้ทำอะไรลองคิดเอา)[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
ลมยางกับการแข่งDrag 0-400
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...