ล่าสุด เวลาครึ่งเช้า 1. F. Alonso Ferrari F60 1:21.183 14 laps 2. J. Alguersuari Toro Rosso STR5 1:21.989 +0.806 10 laps 3. P. de la Rosa Sauber C29 1:22.629 +1.446 13 laps 4. V. Liuzzi Force India VJM-03 1:23.857 +2.674 7 laps 5. M. Schumacher Mercedes GP W01 1:25.693 +4.510 8 laps 6. J. Trulli Lotus F1 T127 1:28.676 +7.493 9 laps 7. N. Hulkenberg Williams FW32 1:45.503 +24.320 5 laps รอสเบิร์กตอบสื่อว่า MGP ยังหมกเม็ดอยู่ ไม่ได้แสดงความสามารถทั้งหมดออกมาเหมือน Ferrari, McLaren และ Red Bull โดยทุกคนจะได้เห็นความสามารถที่แท้จริงของรถใน Bahrain GP สนาม Korean GP ดำเนินการก่อสร้างไปได้แล้วกว่า 70% จุผู้ชมได้ 135,000 คน มีทางตรงที่ยาวที่สุดในเอเชีย ซึ่งจะทำให้สามารถเร่งความเร็วได้ถึง 200 mph [320 kmh] โดยการก่อสร้างจะมุ่งไปที่ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับ F1 ก่อน สิ่งอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ motor sports ชนิดอื่นจะได้รับความสำคัญเยี่ยงลูกเมียน้อยเท่านั้น อย่างน้อยก็จนกว่าส่วนต่างๆของ F1 จะเสร็จสิ้นเสียก่อน
รู้สึกว่าล่าสุดยูเอสเอฟวันกับสเตฟานจีพีจะหารือกันเรื่องการรวมทีม *-* โดยจะใช้ชื่อ ยูเอสเอฟวัน ลุยและใช้รถของ สเตฟานจีพี (โตโยต้า2010นั่นเอง) *0* อืม เข้าใจแก้ปัญหาเนาะ แต่ไม่รู้ผลจะเป็นเช่นไร
ตรงข้ามกับรอสเบิร์กที่คุยว่า MGP W01 ยังหมกเม็ดอยู่ และเมื่อถึงบาห์เรนจะได้เห็น MGP W01 เร็วใกล้เคียงกับเฟอร์รารี่มากขึ้น ชูมี่กลับตอบสื่อว่า MGP W01 ยังไม่เร็วพอที่จะชนะ "ตอนนี้ผมยังตอบ ยังตัดสินไม่ได้ว่าทีมไหนมีจุดยืนอยู่ตำแหน่งไหน แต่ผมรู้ว่ารถของเรายังไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่เราอยากให้มันอยู่ ซึ่งก็คือ ตำแหน่งที่รถของเราจะพร้อมสุ้เพื่อชิงชัยชนะได้ในทันทีตั้งแต่แรก ตอนนี้เรากำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อนำมันไปสู่จุดนั้น และฤดูกาลนี้ก็ยังอีกยาวนานนัก เป้าหมายหลักของเราในตอนนี้ คือการไม่ให้ห่างหรือตามหลังมากเกินไป เวลาล่าสุดบ่ายเมื่อวาน 1. N. Hulkenberg Williams FW32 1:20.614 99 laps 2. F. Alonso Ferrari F10 1:20.637 +0.023 134 laps 3. P. de la Rosa Sauber C29 1:20.973 +0.359 114 laps 4. V. Liuzzi Force India VJM-03 1:21.056 +0.442 90 laps 5. S. Vettel Red Bull Racing RB6 1:21.258 +0.644 125 laps 6. J. Alguersuari Toro Rosso STR5 1:21.571 +0.957 104 laps 7. M. Schumacher Mercedes GP W01 1:21.689 +1.075 85 laps 8. L. Hamilton McLaren MP4-25 1:22.152 +1.538 93 laps 9. R. Kubica Renault R30 1:24.912 +4.298 53 laps 10. J. Trulli Lotus F1 T127 1:25.524 +4.910 70 laps 11. T. Glock Virgin Racing VR-01 1:25.942 +5.328 52 laps
1. N. Rosberg Mercedes GP W01 1:20.686 128 laps 2. S. Buemi Toro Rosso STR5 1:21.413 +0.727 106 laps 3. J. Button McLaren MP4-25 1:21.450 +0.764 105 laps 4. R. Barrichello Williams FW32 1:21.975 +1.289 100 laps 5. F. Massa Ferrari F10 1:22.344 +1.658 115 laps 6. V. Petrov Renault R30 1:22.523 +1.837 68 laps 7. A. Sutil Force India VJM-03 1:22.606 +1.920 61 laps 8. S. Vettel Red Bull Racing RB6 1:23.123 +2.437 51 laps 9. J. Trulli Lotus F1 T127 1:25.059 +4.373 102 laps 10. K. Kobayashi Sauber C29 1:26.216 +5.530 105 laps 11. T. Glock Virgin Racing VR-01 1:26.305 +5.619 31 laps
เวลาล่าสุดบ่ายนี้ ทีมส่วนใหญ่ทดลองวิ่งแบบ Qualifying Simulation Top 5 เวลาห่างกันแค่ 0.4 เท่านั้นเอง Unofficial Times 1. L. Hamilton McLaren MP4-25 1:20.472 53 laps 2. F. Massa Ferrari F10 1:20.539 +0.067 55 laps 3. S. Vettel Red Bull Racing RB6 1:20.667 +0.195 75 laps 4. M. Schumacher Mercedes GP W01 1:20.745 +0.273 55 laps 5. R. Barrichello Williams FW32 1:20.925 +0.453 40 laps 6. S. Buemi Toro Rosso STR5 1:22.135 +1.663 46 laps 7. K. Kobayashi Sauber C29 1:22.713 +2.241 32 laps 8. A. Sutil Force India VJM-03 1:23.079 +2.607 58 laps 9. R. Kubica Renault R30 1:24.293 +3.821 34 laps 10. H. Kovalainen Lotus F1 T127 1:25.251 +4.779 58 laps 11. L. Di Grassi Virgin Racing VR-01 1:26.790 +6.318 34 laps Button: ตอนนี้เรายังไม่ได้วิ่งแบบเต็มที่ แต่ในวันพรุ่งนี้ที่ชิ้นส่วนอัพเกรดใหม่มาถึง ตอนนั้นนั้นแหละ ... Trulli: Lotus T127 จะยังไม่ได้ไปกวนใจใครแน่นอน ตอนนี้เรายังห่างจากทีมชั้นนำถึง 4-5 วิ ทีเดียว เราอาจจะได้สู้กับ Virgin แต่ยังไม่ใช่ทีมอื่นๆแน่นอน เรารู้ดีว่าปัญหาอยู่ที่ไหน แต่ใตนอนนี้เรามีเวลาไม่พอแล้ว Massa: Ferrari F10 ของเราเร็ววขึ้นเรื่อยๆ ผมสัมผัสได้ถึงดาวน์ฟอร์ซและกริปที่มากขึ้น แสดงว่าเราก้าวข้ามมาจากจุดที่เราเคยอยู่ตอน Jerez แล้ว Schumacher: หลังดูข้อมูลรถและข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่างๆแล้ว เมื่อวานผมคงจะมองโลกในแง่ลบมากเกินไปหน่อย ที่เมื่อวานบอกว่ารถของเรา MGP W01 ยังไม่พร้อมจะชิงชัยได้ แต่เมื่อดูข้อมูลต่างๆแล้ว ผมคิดว่า MGP W01 น่าจะบรรทุกน้ำมันมากกว่าทีมอื่นๆอยู่ เวลาถึงได้ออกมาแตกต่างกันถึงขนาดนั้น ในตอนนี้ผมคงต้องตอบว่ารถของเรามีโอกาสที่จะชิงชัยกับคนอื่นๆได้(มากขึ้น) หรือตอบอีกอย่างคือตอนนี้ความเร็วของ MGP W01 นั้นสมเหตุสมผล ไม่ได้เลวรายซะทีเดียว
1. L. Hamilton McLaren MP4-25 1:20.472 134 laps 2. M. Webber Red Bull Racing RB6 1:20.496 +0.024 61 laps 3. F. Massa Ferrari F10 1:20.539 +0.067 114 laps 4. A. Sutil Force India VJM-03 1:20.611 +0.139 100 laps 5. S. Vettel Red Bull Racing RB6 1:20.667 +0.195 76 laps 6. M. Schumacher Mercedes GP W01 1:20.745 +0.273 123 laps 7. R. Barrichello Williams FW32 1:20.870 +0.398 84 laps 8. K. Kobayashi Sauber C29 1:20.911 +0.439 67 laps 9. S. Buemi Toro Rosso STR5 1:22.135 +1.663 88 laps 10. R. Kubica Renault R30 1:23.175 +2.703 107 laps 11. H. Kovalainen Lotus F1 T127 1:25.251 +4.779 65 laps 12. L. Di Grassi Virgin Racing VR-01 1:26.160 +5.688 49 laps NEW SAFETY CAR 2010 SLS AMG (C 197) คราวนี้ประตู Gull Wing ซะด้วย สงสัยกลัวซ้ำรอยประตูหัก [video=youtube;e1U-lqJTGsA]http://www.youtube.com/watch?v=e1U-lqJTGsA[/video]
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักซิ่ง เอฟ วัน เลือดเบียร์ ชี้ เฟร์นานโด อลอนโซ่ และทีมเฟอร์รารี่ ถือเป็นเต็งจ๋าที่จะคว้าแชมป์โลกฤดูกาลนี้ไปครอง ระบุคู่นักขับ "ม้าลำพอง" ซึ่งประกอบไปด้วยตีนผีเลือดกระทิงดุกับ เฟลิเป้ มาสซ่า ถือเป็นคู่ที่แข็งแกร่งสุดๆ เลยทีเดียว มิชา เอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน 7 สมัยชาวเยอรมัน ออกมาแสดงความเห็นว่า เฟร์นานโด อลอนโซ่ คู่ปรับเก่าชาวสเปน และทีม เฟอร์รารี่ อดีตทีมเก่า คือตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์โลกฤดูกาลนี้ พร้อมระบุว่า เมอร์เซเดส จีพี ต้นสังกัดของตน มีความพร้อมสำหรับการชิงชัยในซีซั่นนี้ หลังจากได้ศึกษาข้อมูลต่างๆ เรียบร้อยแล้ว แม้การเตรียมความพร้อมของทีมจะได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่ย่ำแย่ในระหว่าง การทดสอบก็ตาม ยอดนักซิ่งจากเมืองเบียร์ ซึ่งพลาดท่าเสียแชมป์โลกในประเภทนักขับให้กับตีนผีเลือดกระทิงดุ ในปี 2005 และ 2006 ก่อนจะแขวนพวงมาลัยไปพักใหญ่นั้น ชี้ว่า "ฤดูกาลนี้มีหลายทีมที่มีลุ้นคว้าแชมป์ แต่ในตอนนี้ คู่ของ อลอนโซ่ และ เฟลิเป้ มาสซ่า ของทีม เฟอร์รารี่ ดูน่าจะเป็นคู่ที่มีโอกาสมากที่สุด" นอก จากนี้ "ชูมี่" ยังหวังว่าตนน่าจะมีลุ้นคว้าแชมป์สนามแรกของซีซั่น ในรายการ 2010 ฟอร์มูล่า วัน บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ในวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค.นี้ด้วยเช่นกัน แม้เจ้าตัวจะเคยออกมาบอกเมื่อวันศุกร์ที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมาว่าตัวเองไม่น่าจะมีหวังในสนามนี้ก็ตาม
รอลุ้นๆๆ..ถ้าเกิดชูมี่กลับมาได้แชมป์หละ จะเกิดอะไรกันขึ้น..O_O!! เวลาเท่านี้กะประสบการณ์ล้นเหลือของเค้า จะว่าไม่มีสิทธิก็คงไม่ได้... ต้องรอดู
USF1 อาจจะขอพักการแข่งขันในปี 2010 ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ Stefan GP หาก FIA อนุมัติให้สิทธิร่วมแข่งในปี 2011 Kovalainen - Lotus T127 แย่กว่า 2003 Minardi ที่เขาเคยขับทดสอบเสียอีก ปัญหาใหญ่ที่สุดดูจะเป็น Aerodynamics และรองลงมาคือ Chassis ส่วน Team boss Tony Fernandes ตอบในแง่บวกว่า เมื่อถึง Bahrain เราคาดว่าจะช้ากว่ารถที่เร็วที่สุดประมาณ 3.5 วินาที (จากเดิม 4 วินาที) หลังจากได้รับชุดอัพเกรดใหม่ และหวังว่าจะเข้าใกล้รถกลุ่มกลางได้มากขึ้น Juan Pablo Montoya นักแข่งจอมสะกิด จอมกระแทก จอมชน จอมเกี่ยว จอมก่อปัญหา อดีตนักแข่ง F1 ได้ต่อว่าเพื่อนร่วมทีม Jamie McMurray อย่างรุนแรง หลังจากทั้งคู่สะกิดกันจนรถชนกำแพงเสียหายทั้งคู่ ทำให้อันดับร่วงจาก Top 10 และเข้าเส้นเป็นอันดับที่ 34 และ 37 JP: เขาคงเหยียบไม่รู้จักยกเลยล่ะมั้ง ที่แค่สะกิดกำแพงเบาๆและรอดมาได้นี่ ... ปาฎิหารย์แท้ๆ เขาคงอยากพิสูจน์ว่าเขาแข่งรถเป็นเต็มที่ แต่เขาก็ทำมันพังหมดทุกอย่าง" JM: ผมไม่มีโอกาสที่จะหลีกเลี่ยงการชนครั้งนี้เลย เขาเลี้ยวตัดลงมาจากด้านบนลงมาหาผมเร็วกว่าที่คาดและที่ควร ผมพยายามประคองรถหลบแล้วแต่ก้ไม่พ้น หัวรถเลยไปสะกิดท้ายรถเขาเข้า โดนกะตัวเองซะมั่งก็ดี เห็นปกติสะกิดแต่คนอื่นไปทั่ว -*-
เกิดความโกลาหลในทีมต่างๆอีกครั้ง เมื่อมีข่าวลือว่า MGP จะเปิดตัว 'Super Diffuser' ที่จะให้ข้อได้เปรียบเหนือทีมอื่นในสนาม Bahrain เมื่อสัมภาษณ์ Brawn คำตอบที่ได้คือเราจะมีการนำชิ้นส่วนอัพเกรดรถเข้ามา ตามที่ได้กำหนดไว้ (แต่ปฎิเสธที่จะยืนยันเรื่อง Super Diffuser ว่าจริงหรือไม่) Red Bull แถลงว่าทีมไม่ได้มีข้อเสนอใดๆเกี่ยวกับ F1 ให้ Raikkonen "มันเป็นข่าวลือล้วนๆ" บอสของทีมให้คำตอบ หลังถูกตากล้องมือดีสังเกตเห็นความผิดปกติ ความลับของ Red Bull ก็ถูกเปิดเผยว่า ช่อง Exhaust Outlet หรือช่องระบายไอเสีย (ท่อไอเสียน่ะแหละ) ของ Red Bull ที่เห็นอยู่ด้านท้ายรถเป็นของปลอม เป็นเพียง "สติ๊กเกอร์หลอก" ที่ติดหลอกตาไว้เฉยๆ โดยท่อไอเสียจริงอยู่ที่ Rear Floor (พื้นรถด้านท้าย) แทน Campos เตรียมเปลี่ยนชื่อทีมเป็น Hispania Racing โดยรอการอนุมัติจาก FIA อยู่ โดยาดว่าในงานแถลงข่าว(น่าจะ)วันพฤหัสนี้ จะได้เห็นการเปิดตัวรถที่สร้างโดย Dallara นักขับของทีมมี Bruno Senna และ Karun Chandhok Felipe McGough ผจก. ส่วนตัวของ Jose Maria Lopez นักขับของ USF1 ที่ของดลงแข่งในปี 2010 นี้ กำลังหาทางยุติสัญญากับทีม USF1 โดยหาลู่ทางให้เขาได้อยู่ในวงการ F1 ต่อไปไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง โดยหนทางที่เหลืออยู่น่าจะมีเพียงตำแหน่ง Reserve Driver หรือนักขับสำรองของ Campos [Hispania Racing] โดยกล่าวว่า Lopez group มีสัมพันธ์ที่ดีกับ Jose Ramon Carabante เจ้าของใหม่ของ Campos และได้มีการติดต่อพูดคุยกันแล้ว Vladimir Putin นายกฯ รัสเซียแถลงว่า Lada บ. ผู้ผลิตรถยนต์ของรัสเซียได้เซ็นต์สัญญา เป็น sponsor ให้ Renault แล้ว และการเซ็นต์สัญญาให้ Petrov ขับให้ Renault ก็ถือเป็นสัญลักษณ์อันดีที่แสดงถึงความร่วมมือกันระหว่าง ฝรั่งเศสและรัสเซีย โดยจะเป็นการสนับสนุนในระดับแรกก่อน และอาจเพิ่มทุนสนับสนุนในภายหลังอีก Hamilton กำลังมองหา ผจก. สว่นตัวอยู่ หลังจากพ่อของเขาคอยดูแลในฐานะ ผจก. ให้มาตลอดตั้งแต่เขา 8 ขวบ โดยพ่อของเขาจะช่วยเขาในการคัดเลือกให้ได้คนที่ดีที่สุด Eddie Jordan ผู้เคยทำนายว่าชูมี่จะกลับมาแข่ง F1 โดยแข่งให้กับ Mercedes ได้อย่างถูกต้อง กล่าววว่า Stefan GP จะได้ลงแข่งใน Bahrain GP โดยมี Jacques Villeneuve ขับรถให้ CNN International ช่องข่าวสากลประกาศ sponsor ให้กับทีม Lotus F1 Ken Block จะเปิดตัวลงแข่ง WRC ภายใต้ทีม Monster World Rally Team ใน Mexico บอสของ Mercedes GP หรือ Ross Brawn กล่าวว่าเป้าหมายแรกของทีมคือแข่งให้จบใน GP แรกก่อน เมื่อเห็นว่าทีมไหนอยู่ที่ไหนแล้ว เราก็จะรู้ว่ามีงานอะไรที่เราต้องทำและปรับปรุงเพิ่มอีก แน่นอนอยู่แล้วว่าเป้าหมายสุดท้ายของทุกทีมคือการคว้าชัยชนะเหมือนกันทั้งหมด จริงๆเรามีชิ้นส่วนอัพเกรดสำหรับ GP แรกอยู่แล้ว แต่ตัดสินใจไม่นำมาทดสอบที่ Catalunya แต่จะนำมาทดสอบใช้เลยที่ Bahrain GP แม้ว่าจะไม่ใช่การอัพเกรดใหญ่ก็ตาม เราได้เรียนรู้ที่จะประเมินและนำชิ้นส่วนมาใช้โดยไม่ต้องทดสอบ(ตามกฏแบนการทดสอบในฤดูกาล)
เข้าไม่ได้ซะนานเลย กลับมาข่าวยังเต็มอิ่ม ขอบคุณครับ - พ่อมด ROss จะทำอะไรอีกเนี่ย สมองใสแปลกฎอะไรเนียนๆๆ อีกอ่ะเนี่ย - ถ้า Stefan เข้ามาจะดียิ่ง เพราะพร้อมพอสมควร แต่รถยังเป็นตัวปีเก่า จะพัฒนาได้ขนาดไหน - Safety car ตัวใหม่ เนียนๆ สวยไม่ทิ้งลายคลาสิก ความจริงตัว SLR ยังไม่เคยเอามาเป็น ข้ามมาใช้ SLS เลยยย ว้าวๆ
Red Bull และ Ferrari ยื่นเรื่องให้ FIA ทำการชี้แจงเรื่อง Rear Wing ของ Mclaren ว่าถูกต้องตามกฏปี 2010 หรือไม่ Christian Horner บอสทีม Red Bull ตอบสื่อว่า "Mclaren มี Slot ที่ต่อยาวมาจาก Body Cover ทำหน้าที่เป็นตัวแบ่งแยก Air Flow หรือการไหลของอากาศ และส่งผลให้พวกเขาทำความเร็วในทางตรงได้มาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำและไม่มีใครเคยทำ ความเห็นของเราคือ มันเป็นการออกแบบที่ชาญฉลาด หรือ การออกแบบโดยอาศัยช่องโหว่ของกฏ? แต่เอาเถอะ ผมคิดว่าคนที่เป็นเดือดเป็นร้อนกว่าใครเพื่อนก็คงเป็น Ferrari นี่แหละ" FIA ปฎิเสธคำร้องของ USF1 ที่ขอพักการแข่ง 1 ปี และรักษาสิทธิการลงแข่งไว้ถึงปีหน้า โดยประกาศ Entry List 2010 ออกมาแล้ว ไม่มี USF1 และ ไม่มีทีมอื่นมาแทนที่ (Stefan F1) เนื่องจากว่าล่าช้ามากเกินไปกว่าจะทำได้แล้ว [ไม่มีรถหมายเลข 13 ตามประเพณีแต่ดั้งเดิม] Webber แถลงผ่านสื่อว่าตอนนี้ F1 กำลังถูกทำให้ขายหน้าโดยทีมใหม่ๆ (ซึ่งใครไม่รู้เลือกเข้ามา?) USF1 ไม่สามารถลงแข่งได้ทัน ส่วน Campos ก็ยังไม่ได้เอารถมาลงวิ่งซักครั้ง ซึ่งภายหลังยังอุตส่าห์จะเปลี่ยนชื่อ (แก้เคล็ดมั้ง) เป็น Hispania Racing Team แล้วตั้งใจจะลงแข่งอีก "มันฟังดูน่าอับอายยังไงก็ไม่รู้ ที่จะให้รถที่ไม่เคยแตะสนามซักครั้งมาลงแข่งด้วย บอกตรงๆนะให้ Valentino Rossi เอามอไซค์ของเขามาลงแข่งด้วยยังจะดูเข้าท่ากว่าเลย" (ประโยคสุด้ายนี่เจ็บแสบดีแฮะ -*- ) José María López หมดพันธะสัญญากับ USF1 แล้ว Felipe McGough ผจก. ส่วนตัวของเขาแถลง และได้ต่อว่า Ken Anderson กับ Peter Windsor ผู้ร่วมก่อตั้งทีม All American นี้ขึ้นมาว่า "การกระทำที่เป็นการหลอกลวงต่อ FIA, FOTA และ FOM การกระทำที่เป็นการทำผิดกฏ Concorde Agreement ซึ่งทุกฝ่ายเซ็นต์ตกลงร่วมกัน ทั้งหมดนี้ได้ทำลายอนาคตของดาวรุ่งชาวอาร์เจนตีนาลงอย่างสิ้นเชิง" ส่วนเปตรอฟคงพูดในใจได้แค่ว่า "โลเปซ ... เมิง ..."
Mclaren มั่นใจว่า Rear Wing และรถทั้งคันถูกต้องตามกฏของ FIA ส่วน Ferrari ยังไม่มีความคิดเห็นใดๆกับเรื่องนี้ Sir Jackie Stewart อดีตแชมป์โลก 3 สมัย กล่าวว่า แน่นอน ... ทั้ง Lewis Hamilton และ Jenson Button ต่างก็อยู่อย่างหวาดกลัวว่าจะถูก Michael Schumacher ไล่ต้อนจนมุมในฤดูกาลนี้ ปีนี้ Mclaren ทีมอังกฤษล้วนมีทั้ง Jenson ในฐานะแชมป์โลก และยังมี Lewis ที่ตั้งใจจะทวงตำแหน่งแชมป์คืน การที่ทั้งคู่จะห้ำหั่นกันในขณะเดียวกับที่ Michael กลับมาเป็นอะไรที่สุดโต่ง รับรองว่าทั้งคู่จะต้องกลัวการถูกตาแก่เก๋าเกมส์อายุ 41 ไล่หวด "ผมเดาว่า MGP น่าจะกำลังเล่นไล่จับอยู่ ปีนี้รถของพวกเขาอาจจะยังไม่ดีพอ แต่ก็ไม่มีทางตัดพวกเขาออกไปจากโผได้เด็ดขาด แต่ในปีหน้าพวกเขาน่าจะทำได้ดีสูสีกับ Ferrari และ Mclaren ยิ่งกว่านี้ คุณต้องไม่ลืมความสามารถทางวิศวกรรมและการวางแผนของ Brawn ความสามารถในการขับ การวิเคราะห์อาการรถ การบอกมันออกมาให้วิศวกรของตัวเองและทีมเข้าใจ การดึงคนเข้ามารวมพลังกัน การประสานงาน ทั้งคู่เป็นเหมือนแม่เหล็กที่ดึงสิ่งดีๆเข้ามา เหมือนที่คุณเคยได้ยินบ่อยๆว่า Brawn and Schumacher Magic เราคงได้แต่หวังว่าพวกเขาคงไม่เป็นอริกันถึงขนาดสมัย Senna กับ Prost เท่านั้นเอง" FIA แถลงว่า USF1 ต้องทำการยื่นชื่อสมัครขอเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2011 ใหม่อีกครั้ง โดยจะไม่มีการรักษาสิทธิ์ไว้ให้แต่อย่างใด Ken Anderson ถึงกับกล่าวว่า USF1 "จบเห่" แล้ว Villeneuve ผิดหวังที่พลาดโอกาสหวนคืนสู่ F1 หลัง Stefan GP ไม่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมในปี 2010 นี้ Ralf Schumacher ตั้งใจจะอยู่ใน DTM ต่อไปให้ได้เป็นปีที่สาม หลังปีที่แล้วทำได้ดีสุดเพียงอันดับที่ 5 เท่านั้น HRT [Campos] เปิดตัวรถแข่งปี 2010 แล้ว
weekend นี้ ลั๊นล้า เสียดายผมไม่อยู่วันเสาร์ล่ะ หวังว่าคงไม่โดนวันอาทิตย์ด้วย ต้องเริ่มเฝ้า live timing ตั้งแต่วันศุกร์ ตุนไว้ก่อนดีกว่า
Red Bull ฟิตเหนือชั้น จับ Pit Crew 18 คน ยกโขยงขึ้นรถแล้วขับไป 60 ไมล์ เพื่อไปฝึกซ้อมและฟิตร่างกายกับทีมนักกีฬาโอลิมปิก ที่Bisham Abbey facilities ใน Buckinghamshire Christian Horner บอกว่าการฟิตซ้อมได้ผล หน้าหนาวที่ผ่านมานี่เราซ้อมกันแทบกระอักเลือด นับยาวมาตั้งแต่เดือน พย. ทุกคนต้องเข้ายิมฯตอน เที่ยง และ 4 โมงเย็น ทุกคนหน้าท้องยุบ น้ำหนักลดลง และสถิติ Pit Stop ล่าสุดของเราคือ ต่ำกว่า 2 วินาที ปล: งานยุ่งอ่ะ ขอแปลลวกๆแค่ข่าวเดียวก่อนนะครับ -*-
เสาร์ อาทิตย์นี้ สำหรับท่านที่สนใจ อยากดู แบบมีเพื่อนคอเดียวกัน เชิญที่ RT นะคับ สอบถามโทร 0814321313 ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 14:13:38 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:13:23 ---------- เสาร์ อาทิตย์นี้ สำหรับท่านที่สนใจ อยากดู แบบมีเพื่อนคอเดียวกัน เชิญที่ RT นะคับ สอบถามโทร 0814321313
อิ อิ ผมว่าเปิดกระทู้สนามต่อสนามเลยน่าจะดีครับ เดี๋ยวกระทู้มันยาวไปแล้วจะหายาก อิ อิ ส่วนอันนี้จะเอาไว้คุยเทคนิคหรือเรื่องราวตลอดปีก็น่าจะดี หรืออันใหม่ก็ได้ครับ สนามแรกลุยครับ Bahrain โลด
โทร มาเลยครับ 081 432 13 13 ผมจ่อยครับ! อยากให้มา ชมกันเยอะๆคับ อยากเห็นคนบ้า F1 มารวมตัวกันเยอะๆบ้างคับ... !
Free Practice ชม. แรก 1. Sutil Force India-Mercedes 1:56.583 18 laps 2. Alonso Ferrari 1:56.766 + 0.183 18 laps 3. Kubica Renault 1:57.041 + 0.458 19 laps 4. Massa Ferrari 1:57.055 + 0.472 19 laps 5. Button McLaren-Mercedes 1:57.068 + 0.485 19 laps 6. Hamilton McLaren-Mercedes 1:57.163 + 0.580 19 laps 7. Liuzzi Force India-Mercedes 1:57.194 + 0.611 19 laps 8. Rosberg Mercedes GP 1:57.199 + 0.616 15 laps 9. Webber Red Bull Racing 1:57.255 + 0.672 17 laps 10. Schumacher Mercedes GP 1:57.662 + 1.079 16 laps 11. Alguersuari Toro Rosso-Ferrari 1:57.722 + 1.139 18 laps 12. Hulkenberg Williams-Cosworth 1:57.894 + 1.311 20 laps 13. Vettel Red Bull Racing 1:57.943 + 1.360 17 laps 14. Buemi Toro Rosso-Ferrari 1:58.399 + 1.816 13 laps 15. Barrichello Williams-Cosworth 1:58.782 + 2.199 11 laps 16. Petrov Renault 1:58.880 + 2.297 13 laps 17. de la Rosa Sauber-Ferrari 2:00.250 + 3.667 18 laps 18. Kobayashi Sauber-Ferrari 2:01.388 + 4.805 11 laps 19. Glock Virgin-Cosworth 2:03.680 + 7.097 8 laps 20. Kovalainen Lotus-Cosworth 2:03.848 + 7.265 21 laps 21. Trulli Lotus-Cosworth 2:03.970 + 7.387 15 laps 22. di Grassi Virgin-Cosworth 2 laps 23. Senna HRT-Cosworth 3 laps 24. Chandhok HRT-Cosworth straight-line speed สูงสุดเป็นของ Alonso ใน Ferrari F10 FIA ประกาศว่า Rear Wing ของ Mclaren ถูกต้องตามกฏ สร้างความไม่พอใจกับทีมต่างๆ โดยเฉพาะ Ferrari แต่คนแรกที่ออกมาต่อว่า FIA อย่างรุนแรงก็คือ Bell จาก Red Bull Mclaren ใช้ช่องโหว่ของกฏ ที่ว่าห้ามมีอุปกรณ์ Aerodynamic ที่ขยับได้ (ยกเว้น Front Wing ที่ปรับได้ 2 ครั้งต่อรอบ (มั้ง) ตามกฏ โดยใช้นักแข่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบ Aerodynamic แทน เมื่อนักขับนำเข่าซ้ายไปทำการเปิดระบบนี้(น่าจะด้วยการเอาเข่าไปแปะ หรือมีสวิทช์กดหว่า ไว้หารายละเอียดได้จะมาบอกครับ) จะทำการปิด/เปิดช่องลม (Air Inlet) ทำให้กระแสลมจะเปลี่ยนทิศทางการไหล และไปลดแรงกระทำต่อ Rear Wing (ลด Drag หรือแรงเสียดทาน) ทำให้ Mclaren สามารถทำ Top Speed ได้สูง หรือเร่งได้ไวกว่าทีมอื่นๆ Martin Whitmarsh บอส Mclaren กล่าวว่า ไม่น่าจะมีช่องทางให้ทีมใดทำการประท้วงหรืออุธรณ์ได้ เพราะก่อนหน้านี้ตัวบอดี้ monocoque ของรถก็ผ่านการตรวจสอบและรับรองจาก FIA แล้ว (เมื่อผ่านจุดนี้แล้วจะไม่สามารถปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมได้อีก) ไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากกรณีพิพาทเรื่อง double diffuser เลย ปล: แปลไม่ละเอียดนะครับ ติดงานอยู่ต้องรีบส่ง -*- + อ้างถึง ตอบกลับ