อืมๆๆๆ สายเบรคมือ ถ้าไปหาที่วรจักร์ ต้องนำของไปเทียบหรืเปล่าคับ ส่วนโช๊คที่อยากเปลี่ยนเพราะผมเอาของเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ -คู่หน้าใช้มาประมาณปีกว่าแล้ว -ส่วนคู่หลังเพิ่องไปอัดมาใช้มาประมาณ 2-3เดือน ขอคำแนะนำด้วยคับว่าสมควรเปลี่ยนหรือไม่ ของคุณมากคับ
อิอิ 1. ถ้าไปที่วรจักร ก็ไม่ต้องถือไปเทียบครับ เพราะเค้ามี Part Number ของเค้าอยู่แล้ว..... 2. ที่เอาไปอัดน้ำมันใหม่มาเนี่ย Shock มันหนืดกว่าเดิมไหมครับ ถ้าของที่ใช้อยู่มันหนืดกว่าเดิม ของซื้อใหม่ Standard มันก็จะไม่หนึดเท่า อันที่คุณใช้อยู่ คุณจะรู้สึกแปลกๆ นะครับ.......
ขออนุญาตถามพี่โต้งต่อในกระทู้นี้เลยนะครับ ถ้าเราจะเอาโช๊คไปอัดใหม่เราควรใช้เบอร์อะไร อยากได้นิ่มๆครับ หรือถ้าไม่ได้แบบของเดิมติดรถ เอาที่ใกล้เคียงของเดิมติดรถมากที่สุดก็ได้ครับ ขอบคุณครับ.....
โอ้........... ไอ้เรื่องบงเบอร์ น้ำมันเนี่ย.........มันบอกยากครับ เช่น เบอร์น้ำมัน Shock ของ Fina ก็จะมีอยู่ 5 เบอร์ 1 จะเนื้อน้อยหนืดน้อยสุด ซึ่งบ้านเรา ถ้าไม่ใช่ Team แข่งก็คงหาเบอร์ 5 มาใช้ไม่ได้ เพราะลิตรละเป็นพัน......... หรือว่า ไอ้ตามร้านที่ซ่อม Shock แล้วชอบกระแดะบอกเติมน้ำมันเบอร์โน้นเบอร์นี้ให้ ส่วนใหญ่ก็มั่ว เกือบทั้งนั้นอ่ะครับ ก็ถ้าเข้าร้านพวกนี้อีก........ ก็บอกเอาแบบ Standard ติดรถก็ได้ครับ ถ้าอยากได้ Shock Ab นิ่มๆ
อืมๆๆๆ ขอบคุณมากคับ -รบกวนอีกคับ- -เสาอากาศ พอดีว่ามันหักคับ ไม่ทราบว่ามันมีขายหรืเปล่าคับ ราคาเท่าไหร หาได้ที่ไหนคับ ขอบคุณมากคับ
เรื่องของสาย ผมไปถามสายเบรคมือที่ วรจักรมาคับ เข้าว่าท่อนล่ะ1950คับ เป็นของแท้คับ อืมๆๆ ไม่ทราบว่ามีเของเทียบหรือเปล่าคับถ้ามี ซื้อได้จากไหคับ ขอบคุงคับ
เกี่ยวกับน้ำคับ ถ้าเปลี่ยนกับล้างหม้อน้ำ ควรทำอย่างไหนมากกว่ากันคับ งบประมาณแต่ละอย่างประมาณเท่าไหรคับมาก ขอบคุณมากคับๆๆ
คนบร้าๆ อย่างผมชอบที่จะคิดไปถึงก่อนว่า อะไรเป็นสาเหตุทำให้ต้องล้างหม้อน้ำ................. - ถ้าแค่น้ำในนั้นเป็นสีสนิม ก็แค่ใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำใส่ไป ถ่ายออก ก็น่าจะพอ หลักร้อยบาท - แต่ถ้าถึงขนาด หม้อน้ำตัน ระบายความร้อนไม่ดีเลย หรือ ล้างหม้อน้ำแล้ว อาการก็ ยังไม่ดีขึ้น คงต้องเริ่มตั้งแต่ เปิดฝาหม้อน้ำบนล่าง แยงท่อ-ครีบ ก่อน เพราะค่าใช้จ่ายแค่หลักร้อย แต่ถ้าอาการหนัก..... เปลี่ยนครีบเปลี่ยนใส้ มีหลัก 1800 บาท ไปถึง 3500 บาทแน่นอนครับ อิอิ