รบกวนอีกคับ สอบถามเรื่องหม้อลมเบรคคับ ตอนนี้ตัวปั๊มเบรคผมเริ่มรั่วคับ ควรซ่อมหรือเปลี่ยนดีคับ ถ้าเปลี่ยนต้องเปลี่ยนทั้งหม้อลมหรือเปล่าคับ เปลี่ยนเป็นแบบไหนได้บ้าง ราคาซ่อมหรือเปลี่ยนประมาณเท่าไหรคับ รบกวนด้วยน่ะคับ ขอบคุณมากคับ
เปลี่ยนเป็นของมือสองเซียงกงก็ได้ครับ อาจจะไม่ตรงรุ่น แต่ลองเทียบๆใส่ได้ครับ ราคาจำไม่ได้แล้ว แต่น่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมครับ
อิอิ แม่ปั๊มเบรครั่ว.......... แนะนำว่า ถอดมาดูก่อนดีไหมครับว่า มันรั่วเพราะอะไร เพราะลูกยางแข็งหรือขาด....... ก็เปลี่ยนชุดซ่อมลูกยางใหม่ใส่แทน ก็จบครับ แต่ถ้าเพราะลูกสูปหรือแม่ปั๊มเป็นรอย อันนี้คงซ่อมไม่ได้อ่ะครับ ถึงซ่อมไป ก็คงรั่วอีก ทีนี้ความยากของการหาแม่ปั๊มมือ 2 ในเซียงกงที่ตรงรุ่น U12 บ้านเรา ที่ใช้รหัสแม่ปั๊ม เบอร์ BM44 Diameter ลูกเบอร์ 15/16 เนี่ย มันหายากมากๆ เพราะมันมีรถแค่ 2 รุ่นใน ญี่ปุ่น ที่ใช้เบอร์นี้ ถ้าหาไม่ได้ ก็คงต้องหาของเทียบเอา เป็นของ B14 หรือ A33 ตัวไม่มี ABS จะเป็น BM44 เหมือนกัน แต่ลูกสูปจะเป็น 7/8 ซึ่งจะเล็กกว่า ทำน้ำมันได้น้อยกว่าของเดิม อาจจะทำให้เบรคลึกกว่าเดิมนิดนุง แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดทำให้เกิดอันตรายใดๆ นะครับ ต่ออีกนิดนึง ถ้าหม้อลมเบรค ยังสภาพดี ไม่รั่วไม่ซืม ไม่มีน้ำมันเบรคไหลเข้าไป อันนี้ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ ใช้ของเก่าเนี่ยล่ะครับ ราคาชุดซ่อม ลูกยางเบรค ของ Ziken อยู่ที่ 500-700 บาท ถ้าของ Nissan ก็ 1400 กว่าบาทครับ ส่วนแม่ปั๊มเบรค ของเซียงกง ก็อยู่ที่ 700-1500 ตามสภาพ หม้อลม ก็อยู่ที่ 500-1200 ตามสภาพครับ.......
รบกวนแรื่องของเครื่องยนต์หน่อยคับ ถ้าจะเปลี่ยนเคื่องจากเดิม ca20de ในตัวถัง u12 ไม่ทราบว่าจะวางเครื่องอะไรได้บ้างคับ แบบว่าเอาเกียร์ auto ด้วยคับ จะใช้น้ำมัน + gas คับ เอาแบบให้ดีกว่าตัว ca20 อะคับ ขอบคุณมากคับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนเครื่องจาก ca20de ในตัวถัง u12 สามารถวางเครื่องอะไรได้บ้างคับ อยากได้เกียร์ auto ด้วยคับ ใช้น้ำมัน + gas คับ ขอบคุณมากคับ
ต่อข้อถามนะครับ - เครื่องที่สามารถวางลงใน U12 นั้น หลักใหญ่ๆ เลยมี ตระกูล CA, SR, VQ และ QR ครับ......... ที่ลงง่ายหน่อย และไม่ต้องแก้แท่นต่างๆ เยอะคือ CA18 กับ SR20 ครับ - ทุกเครื่องที่กล่าวมา มี เกียร์ Auto ทั้งนั้นครับ - เรื่อง Gas ถ้าจะให้ดีที่สุดสำหรับเครื่องที่จะเปลี่ยนใหม่ แนะนำว่า ขอให้เป็น Gas แบบหัวฉีด เนื่องจากว่า Sensor ต่างๆ และกล่อง ของเครื่องรุ่นใหม่ๆ ค่อนข้างจะฉลาด ถ้าใช้ Gas ระบบ Mixer ธรรมดา ง่ายๆ อาจจะทำให้เครื่องตอนใช้น้ำมัน อาจเกิดอาการรวนได้ครับ........ - จากข้อแม้ที่ตั้งมา โดยรวมแล้ว SR20DE น่าจะเหมาะกว่าตัวอื่น ครับ......
อืมๆๆ น่าสนคับ แล้วถ้าเป็น SR20DET มีรึเปล่าคับ ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ ราคาประมาณเท่าไหรคับ แล้วราคาแตกต่างกับ SR20DE มากรึเปล่าคับ ตัวฝาเครื่อง SR มันเป็นฝาขาว หรือฝาแดง หรือสีอะไรคับ ต่างกันอย่างไรบ้างคับ ขอบคุณมากน่ะคับ
ฝา สี ต่างกันอย่าง ไง ต่างกันที่ สีคับ . . ปี . . รถรุ่น . . . ราคาเครื่องอยู่ที่ 3X000 DET เกียร์ ธรรมดา ส่วน 2X000 DE คับ ต่างกันไม่มาก อยู่ที่เกียร์ ว่า AUTO หรือ ธรรมดา
อืมๆๆ แล้วถ้าจะให้แนะนำอะคับ ควรเป็นฝาสีอะไร เลือกอย่างไรคับ ขอคำปรึกษาหน่อยคับ ขอทั้งตัว det กับ de เลยคับ ขอบคุณมากคับ
SR20DET ในญี่ปุ่น Nissan จะติดเกียร์ขับ 4 ตลอดครับ ไม่มีการติดกับเกียร์ขับหน้าออกมากจากโรงงาน (จริงๆ แล้วมีรถแค่ 2 รุ่นในญี่ปุ่นที่เคยมี SR20DET เกียร์ขับ 2 ออกมา แต่เราจะไม่ค่อยเคยเห็น เพราะ รถมันน้อยมาก คนญี่ปุ่นไม่ค่อยซื้อใช้กัน) เพราะฉนั้นเซียงกงจะหาเกียร์ขับสองขับหน้า ของ SR-DE มาชนให้ ราคาเครื่อง DET + เกียร์ขับสอง ก็จะต่างกับ DE เกียร์ตรงเครื่องประมาณ 10,000 บวก ครับ สีของฝาใหญ่ๆ คือเป็นแค่เพื่อดึงดูดลูกค้าและการนำเครื่องตัวนั้นไปอยู่ในรถอะไรเพื่อให้เห็นเป็น emotional appeal เท่านั้นครับ ส่วนหลักใหญ่ของเครื่อง SR20DE จะคล้ายๆ กัน ถ้าถามว่า ต่างกันอย่างไรบ้าง คุณน่าจะต้องลองยก 2 เครื่องมาเปรียบเทียบกัน หรือยกตัวอย่างเครื่องมา ผมถึงจะ Comment ได้หมดครับ เพราะมันเป็นรายละเอียดปลีกย่อยจริงๆ ครับ ถ้าจะให้แนะนำผ่านทาง web นี้ ผมเกรงว่า ผมไม่น่าจะแนะนำทั้งหมดได้ คร่าวๆ ที่จะให้ลองสังเกตดูคือ...... เดินหลายๆ เซียงกง สังเกตุดูให้ดีว่ามีเครื่อง SR แบบไหนมากที่สุด เห็นมากที่สุด เพราะจะบอกได้ถึงว่าถ้าคุณซื้อไปใช้ อะไหล่ ที่คุณอยากเบิกเซียงกงมีแน่นอน.......... 2 ขอให้ดูสภาพภายในเครื่อง ย้ำว่าดูภายในเท่าที่ดูได้นะครับ เพราะสภาพ ภายนอกเครื่องสวยๆ อาจจะมีสภาพจริงไม่สวยเหมือนภายนอกก็ได้...... 3. ถ้าไม่มั่นใจตัวเองว่าดูของเป็น อย่าอายครับ ชวนคนที่เค้าดูของเป็นไปดูด้วยกัน จะเป็นช่างก็ได้ และจะให้ดี คุยเรื่องการรับประกันของ จากทางร้านค้าให้ดีครับ.............
-ถ้าเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ให้มามีอะไรบ้างหรือคับ ตัวเกียร์auto แบบครบๆๆคับ แล้วเลือกซื้อยังไงคับถึงจะได้ของดี มีร้านแนะนำไหมคับ ขอบคุณมากคับ
อุปกรณ์เพิ่มเติม ก็ พวกเพลาขับ คันเกียร์ (ถ้าต้องใช้) แท่นเครื่อง เรือนไมล์ ปั๊มติ๊ก อุปกรณ์พวกนี้ร้านส่วนใหญ๋จะต้องซื้อเพิ่ม ซึ่งก็แล้วแต่จะคุยกันว่าเพิ่มเท่าไหร่ ส่วนตอนที่ผมซื้อ SR20DET ก็ได้ของพวกนี้มาครบ ในราคา 35000 ครับ (เมื่อ 5 ปีที่แล้ว) ร้านที่ซื้อก็ ช.รุ่งเรือง ซ.ศริรชัยครับ ร้านแถวนั้นส่วนใหญ่เค้าจะให้มาครบๆ รวมๆแล้วราคาจะถูกกว่าที่นิดหน่อย ซึ่งพวกนี้จริงๆก็อยู่ที่การต่อรองเค้าอะครับ ราคาที่ผมได้ ก็ราคาเมื่อหลายปีที่แล้วครับ
อืมๆๆ -ผมลองๆคิดดู ว่าจะวาง sr20de auto คับ เพราะจะนำมา+gas น่าจะเหมาะกว่าหรือเปล่าคับ -แต่...อีกใจหนึ่งอยากได้ยินเสียงจามจาก sr20det คับ แต่ถ้านำมา+gas มันจะมีปัญหาหรือเปล่าคับ ขอบคุณมากคับ
ทั้ง NA ทั้ง Turbo ติด Gas ได้ทั้งนั้นครับ แค่ใช้ระบบ Gas ให้เหมาะกับ NA หรือ Turbo เท่านั้นเองครับ ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นครับ
คับๆๆ ขอบคุณมากน่ะคับ ตอนแรกคิดว่าตัว det ติด gas แล้วจะมีปัญหา ตอนนี้ก็มีทางเลือก 2 ทางแล้วคับ ทราบผลยังไงจะแจ้งเพื่อทราบคับ ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ให้คำปรึกษาคับ
อิอิ การติดตั้ง Gas แล้วมีปัญหาส่วนใหญ่จะเกิดจาก - การใช้อุปกรณ์ Gas ไม่ตรงกับเครื่อง - การ Tune Gas ทำผิดพลาด - อุปกรณ์เครื่องของคุณสภาพแย่มากๆ เมื่อติด Gas ไปแล้วจะมีปัญหาครับ ปล. เครื่องยนต์ Gasoline ที่ไม่ได้ออกแบบไว้เผื่อสำหรับการใช้ Gas เมื่อมีการติดตั้ง Gas เข้าไป เครื่องยนต์นั้นๆ จะมีการสีกหรอมากกว่าการใช้น้ำมัน นะครับ....