ความรู้ทั้งน้านน เท่าที่อ่านมา - เรื่องลูก+ก้าน คงหาของอีโว 8 เห็นพี่โอ๋ว่ามันดีและทน - ส่วนเรื่องวาล์วยังลังเลอยู่ วาล์วแต่งคงไกลเกินเอื้อม และดูท่าจะไม่คุ้มกับการใช้งานเพราะผมขับ รถแบบเรื่อยๆ ไม่ซิ่ง ไม่อัด วาล์วที่ดูๆคงไม่พ้นวาล์วแสตนดาร์ด ส่วนเรื่องวาล์วแสตนเลส เห็น โรงกลึงเขาบอกว่า เอาวาล์วเบิกใหม่ของรถดีเซล ทำอ่ะครับ ยังไม่รู้ว่าราคาเท่าไร คงต้องดูอีกที - ส่วนเรื่องกลอ่งจูน เต็มที่คงใช้แค่กล่องที่แฟลช ได้แต่ยังไงก็คงทำเครื่องออกมาให้สเปกกำลัง อัดใกล้เคียงของเดิมน่าจะดีที่สุด ตามคำแนะนำของพี่อ่ะครับ
ถ้าเทอร์โบเดิม จะบูสท์น้อยไม่เกิน 1 บาร์ แนะนำทำกำลังอัดอยู่ราวๆ 8.9-9.0 ต่อ 1 ต้นจะวิ่งดีมาก แต่ให้เลือกใช้ปะเก็นที่คุณภาพดีหน่อยครับ
ขอบคุณพี่โอ๋ มากครับ ไว้หลังปีใหม่คงรบกวนถามอีกที ตอนนี้สิ่งที่ผมต้องไปคิดก่อน น่าจะเป็นเรื่องความต้องการ ว่าต้องการทำเครื่องไว้ใช้งานแบบ ไหนว่าจะเอาจนสุดเท่าที่กำลังเงินเราถึง หรือจะเอาแค่การตอบ สนองที่ดีกว่าเดิม เพราะส่วนใหญ่ผมเอารถใช้งานในชีวิตประจำ วันมากกว่าเอาไว้ซิ่งอ่ะครับ เห็นเครื่องที่ทำมาเยอะๆส่วนใหญ่ ขับยากกว่าปรกติ การดูแลก็ต้องมากกว่าปรกติ พื้นที่สำหรับความ ผิดพลาดก็น้อยมากๆด้วยอ่ะครับ
อย่าทำรถบ้าน ไปเป็น รถแข่งครับ ถ้ารถใช้งานทุกวัน ทำให้เป็นรถบ้าน และ สแตนดาร์ดดีที่สุดครับ ผมเอารถแข่ง มา วิ่งเป็นรถบ้าน 4 ปี หมดค่าดูแลรักษาไปเกินกว่า 2 ล้านบาท ถ้ารวมค่าน้ำมันเดือนละ1-2หมื่นบาทต่อเดือน และค่าสไลด์ที่สไลด์จนทุกเจ้ารู้จักรถผมแทบทั้งหมด คงจะเกิน 3 ล้านไปแล้วครับ ตอนนี้ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพรถบ้าน บูสท์บาร์เดียวครับ จากเมื่อก่อน บาร์แปดกับT04 ไม่รู้ทนขับทุกวันมาได้งัยตั้ง4ปี ตอนนี้กลับสแตนดาร์ดทั้งหมดครับ ---------- Post added at 10:41:25 ---------- Previous post was at 10:41:09 ---------- อย่าทำรถบ้าน ไปเป็น รถแข่งครับ ถ้ารถใช้งานทุกวัน ทำให้เป็นรถบ้าน และ สแตนดาร์ดดีที่สุดครับ ผมเอารถแข่ง มา วิ่งเป็นรถบ้าน 4 ปี หมดค่าดูแลรักษาไปเกินกว่า 2 ล้านบาท ถ้ารวมค่าน้ำมันเดือนละ1-2หมื่นบาทต่อเดือน และค่าสไลด์ที่สไลด์จนทุกเจ้ารู้จักรถผมแทบทั้งหมด คงจะเกิน 3 ล้านไปแล้วครับ ตอนนี้ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพรถบ้าน บูสท์บาร์เดียวครับ จากเมื่อก่อน บาร์แปดกับT04 ไม่รู้ทนขับทุกวันมาได้งัยตั้ง4ปี ตอนนี้กลับสแตนดาร์ดทั้งหมดครับ
ครับคุณก้วง พอดีได้ฝาอี7 มา แต่ฝามีรอยนิดหน่อย วาล์วก็คดหมด เกือบทุกตัวเลยแต่พวก แคม ไฮดรอลิก สปริงวาล์ว น่าจะยังใช้การได้ ไหนๆก็มีฝาสำรองแล้วก็เลยทำฝา เตรียมไวก่อนน่ะครับ ว่าแต่จะทำนู้นทำนี่ ตอนนี้รถสองยังไม่ได้วิ่งไปไหนเลยครับ รอใครบางคน !! มาเปลี่ยนสปริงของโช้ค Proflex ให้ ไม่รู้ว่าจะทันเอาไปเที่ยวปีใหม่หรือป่าวเนี่ยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ