เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
NA วิ่ง10 ไป3คันแล้วคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="N/P หรือ N/A สับสนรึเปล่า, post: 1353646"]ใช่ครับที่นี่ ประเทศไทย แต่ ทุกวันนี้ชอบพูดกันว่า อยากยกระดับให้เป็นมาตรฐานสากล และ คลอเตอร์ไมล์ ก็มีที่มาจากเมืองนอก ก็ควรทำให้เป็นสากลเสียหน่อย เล่นรถก็ต้องศึกษาด้วย ว่าเออ ไอ้ตัวนี้ มันดีจริงไหม ไอ้นี่มันทำงานอย่างไร ไม่ใช่ เห็นเขาว่าดี หรือ เห็น หนังสือเมืองนอก มันใส่ ก็จะใส่บ้าง ดังเช่น เทอร์โบ อัดแอร์โฟร์ ที่มีความเชื่อว่าแรงกว่า ดูดแอร์โฟร์ ซึ่งหนังสือ นักเลงรถ เล่ม เก่าสัก 12 ปีที่แล้ว เคยทดสอบ มาแล้วว่า ดูดแอร์โฟร์ แรงม้ากลับมากกว่า อัดแอร์โฟร์ และ แอร์โฟร์ไม่เสีย ต่างจาก อัด ที่ แอร์โฟร์ สกปรก คราบน้ำมันเกาะ </p><p>ฉะนั้นก่อนจะเล่น หรือเรียกอะไร ก็ต้องศึกษาเสียก่อน </p><p>และก็ต้องศึกษาว่า ไนตรัสมันทำงานอย่างไร เเรงได้อย่างไร </p><p><br /></p><p>เช่นกัน ที่ชอบเรียกกันว่า n/a ที่ชอบเรียกกันนะ ต้องรู้ว่ามันย่อ มาจากอะไร ??? </p><p><br /></p><p>n/a คือ เป็นตัวย่อ จากคำว่า Naturally Aspirated </p><p><br /></p><p>ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่มีการ ประจุอากาศด้วยตนเอง ฉะนั้นการทำให้ไอดีมีมวลหนาแน่นขึ้น ก็เท่ากับ ไม่ใช่ เครื่องยนต์ Naturally Aspirated </p><p>เมื่อยิงไนตรัสเข้าไปที่ท่อไอดี ทำให้มวลไอดีในท่อไอดีมีความหนาแน่นขึ้น จัดว่าไม่เป็นการประจุอากาศ ด้วยแรงดูด ตัวเครื่องยนต์เอง (แรงดูดเกิดจากสูญญากาศของลูกสูบขณะเลื่อนลงจาก ศูนย์ตายบน TDC สู่ศูนย์ตายล่าง BDC ) จึงตอบได้ว่า ใช้ไนตรัส ไม่ได้เป็นประเภทเครื่องยนต์ N/A </p><p><br /></p><p>ซึ่ง ทาง รายการ soupe up ก็ บอกไว้แล้วว่า ในรุ่น pro n/a กับ รุ่น pro 4 n/a ห้ามใช้ไนตรัส นั่นเอง </p><p>จึงทำให้ รถที่ใช้ไนตรัส ลงวิ่งจับเวลาในรุ่น n/a ไม่ได้ซึ่งถูกต้องแล้ว ตามทฤษฏี</p><p> ซึ่งต่างจากบางสนาม เรียกว่า n/a แต่มันไม่ใช่ n/a แล้วเรียก ว่าn/a ฟังแล้วทะแม่งๆ ชอบกล </p><p><br /></p><p>ผมไม่ได้แอนตี้ การใช้ไนตรัส นะครับ กลับชอบเสียด้วย แหมรถวิ่ง ในพิกัด 10 วินาที ปลายๆ เครื่อง แค่ 4 สูบเสริมด้วยไนตรัส ก็เจ๋งแล้ว </p><p>เพียงแต่ ควร จัดประเภทเรียกให้ถูก จะเกิดการสับสนได้ </p><p><br /></p><p>ฉะนั้น ที่บอกว่า"ที่นี่ประเทศไทย" ผมก็คิดว่า คนไทยก็ควรทำอะไร สนใจอะไร ชอบอะไร ก็ควร ศึกษาให้ถูกต้องด้วย คิดอีกแง่นึงที่ว่า พื้นที่นอกประเทศไทย มีมากกว่าพื้นที่ในเมืองไทย เดี๋ยวจะเหมือนที่เขากล่าวสุภาษิตว่า "กบในกะลา" </p><p>จงอย่าลืมว่า พื้นที่นอกกะลา มันกว้างใหญ่กว่าในกะลามากมายนัก !!![/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="N/P หรือ N/A สับสนรึเปล่า, post: 1353646"]ใช่ครับที่นี่ ประเทศไทย แต่ ทุกวันนี้ชอบพูดกันว่า อยากยกระดับให้เป็นมาตรฐานสากล และ คลอเตอร์ไมล์ ก็มีที่มาจากเมืองนอก ก็ควรทำให้เป็นสากลเสียหน่อย เล่นรถก็ต้องศึกษาด้วย ว่าเออ ไอ้ตัวนี้ มันดีจริงไหม ไอ้นี่มันทำงานอย่างไร ไม่ใช่ เห็นเขาว่าดี หรือ เห็น หนังสือเมืองนอก มันใส่ ก็จะใส่บ้าง ดังเช่น เทอร์โบ อัดแอร์โฟร์ ที่มีความเชื่อว่าแรงกว่า ดูดแอร์โฟร์ ซึ่งหนังสือ นักเลงรถ เล่ม เก่าสัก 12 ปีที่แล้ว เคยทดสอบ มาแล้วว่า ดูดแอร์โฟร์ แรงม้ากลับมากกว่า อัดแอร์โฟร์ และ แอร์โฟร์ไม่เสีย ต่างจาก อัด ที่ แอร์โฟร์ สกปรก คราบน้ำมันเกาะ ฉะนั้นก่อนจะเล่น หรือเรียกอะไร ก็ต้องศึกษาเสียก่อน และก็ต้องศึกษาว่า ไนตรัสมันทำงานอย่างไร เเรงได้อย่างไร เช่นกัน ที่ชอบเรียกกันว่า n/a ที่ชอบเรียกกันนะ ต้องรู้ว่ามันย่อ มาจากอะไร ??? n/a คือ เป็นตัวย่อ จากคำว่า Naturally Aspirated ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่มีการ ประจุอากาศด้วยตนเอง ฉะนั้นการทำให้ไอดีมีมวลหนาแน่นขึ้น ก็เท่ากับ ไม่ใช่ เครื่องยนต์ Naturally Aspirated เมื่อยิงไนตรัสเข้าไปที่ท่อไอดี ทำให้มวลไอดีในท่อไอดีมีความหนาแน่นขึ้น จัดว่าไม่เป็นการประจุอากาศ ด้วยแรงดูด ตัวเครื่องยนต์เอง (แรงดูดเกิดจากสูญญากาศของลูกสูบขณะเลื่อนลงจาก ศูนย์ตายบน TDC สู่ศูนย์ตายล่าง BDC ) จึงตอบได้ว่า ใช้ไนตรัส ไม่ได้เป็นประเภทเครื่องยนต์ N/A ซึ่ง ทาง รายการ soupe up ก็ บอกไว้แล้วว่า ในรุ่น pro n/a กับ รุ่น pro 4 n/a ห้ามใช้ไนตรัส นั่นเอง จึงทำให้ รถที่ใช้ไนตรัส ลงวิ่งจับเวลาในรุ่น n/a ไม่ได้ซึ่งถูกต้องแล้ว ตามทฤษฏี ซึ่งต่างจากบางสนาม เรียกว่า n/a แต่มันไม่ใช่ n/a แล้วเรียก ว่าn/a ฟังแล้วทะแม่งๆ ชอบกล ผมไม่ได้แอนตี้ การใช้ไนตรัส นะครับ กลับชอบเสียด้วย แหมรถวิ่ง ในพิกัด 10 วินาที ปลายๆ เครื่อง แค่ 4 สูบเสริมด้วยไนตรัส ก็เจ๋งแล้ว เพียงแต่ ควร จัดประเภทเรียกให้ถูก จะเกิดการสับสนได้ ฉะนั้น ที่บอกว่า"ที่นี่ประเทศไทย" ผมก็คิดว่า คนไทยก็ควรทำอะไร สนใจอะไร ชอบอะไร ก็ควร ศึกษาให้ถูกต้องด้วย คิดอีกแง่นึงที่ว่า พื้นที่นอกประเทศไทย มีมากกว่าพื้นที่ในเมืองไทย เดี๋ยวจะเหมือนที่เขากล่าวสุภาษิตว่า "กบในกะลา" จงอย่าลืมว่า พื้นที่นอกกะลา มันกว้างใหญ่กว่าในกะลามากมายนัก !!![/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
NA วิ่ง10 ไป3คันแล้วคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...