เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Nalam Club
>
ปรึกษาปัญหาเกียร์ หน้าแหลม เครื่อง 3S-FE
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="หน้าแหลมๆ 3S กะดำกะด่าง, post: 257380, member: 226"]ผิดถูกยังขออภัยด้วยนะครับ ไม่ใช่ช่าง แต่ก็ใช้เครื่องนี้เช่นกัน</p><p>1 ถ้าเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วลงเกียร์ออโต้ โดยที่ใช้ด้ามเกียร์ที่ไม่ใช่ของ141ออโต้ อาจมีปัญหาเรื่องด้ามเกียร์ติดขัดครับ ถ้าช่างไม่ใส่ใจ ลองยกรถดูใต้ท้อง ด้ามเกียร์ที่ยื่นลงมามักจะเบียดกับหัวน๊อตกะโหลกเกียร์</p><p>หรือ อาจเป็นที่ด้ามเกียร์นั้นล๊อคเสีย มันคล้ายๆล๊อคกุญแจน่ะครับ ถ้าเฟืองเสียมันก๊โยกไม่เข้า สรุปว่าน่าจะเป็นที่ด้ามเกียร์ครับ ถึงแม้จะเป็นเกียร์ของ141ก็ตามที</p><p><br /></p><p>2โอเวอร์ไดรฟไม่ได้ต่อครับ หรือวารริ่งไม่ครบ กลับเข้าอู่ให้เขาแก้ซะ ให้ต่อไฟโชว์ที่หน้าปัทม์ไว้ด้วยซะเลยจะดีมาก</p><p>ถ้าโอเวอร์ไดรฟทำงาน รอบเครื่องที่100กม/ชม. จะอยู่ที่2500 สำหรับเฟืองท้าย 3.9:1</p><p>ถ้าเฟืองท้าย 3.7:1 รอบอยู่ที่ 2200รอบครับ</p><p><br /></p><p>3 น่าจะเป็นเรื่องวารริ่ง ประการแรก</p><p>ประการที่สอง ลองตั้งสายคันเร่ง และสายคิ๊กดาวน์ ให้ตึงพอดี (อันนี้ต้องลองตั้งดูแล้วขับดู แก้ไปเรื่อยๆ)ถ้าพอเป็นก็ตั้งเองก็ได้ หรือให้ช่างตั้งให้ใหม่ เครื่องเก่าญี่ปุ่นมามักจะหย่อนมากครับ</p><p><br /></p><p>4ตัวชดเชยรอบน่าจะใกล้เสียแล้ว พอแอร์ตัด ในขณะที่คลัชคอมยังไม่จากดีก๊จะฉุดรอบเครื่องจนสะบัด หรืออาจเกิดจากคลัชคอม ทำงานไม่สมบูรณ์ครับ 2 ตัวนี้ต้องสัมพันธ์กัน ช่างแอร์รู้ดี</p><p>หรือไม่ก็คอมฝืด อาจเคยไหม้มาก่อน ให้สังเกตุตอนแอร์ต่อ ถ้าเครื่องสะบัดตอนแอร์ต่อนี่แสดงว่าคอมฝืด ก็จะคล้ายกันกับตอนแอร์ตัด แต่อาจคนละสาเหตุก็ได้ ลองให้ช่างเช็คอีกที ผมให้น้ำหนักที่คลัชแอร์ กับตัวชดเชยรอบ </p><p>คอมแอร์ตัวนี้เบอร์17 เย็นจัดเดิมใส่มาให้กับรถแวน พอมาอยู่ในเก๋งเลยหนาว แต่ต้องขยายรังผึ้งแอร์ และเปลี่ยนแผงใหญ่ขึ้นในตัวรถด้วยนะ แดดเปรี้ยงบ่ายสอง รถติดครึ่งชั่วโมง คนนั่งเต็มยังบ่นว่าหนาว เอาโค๊กกระป๋องรมแอร์เย็นเจี๊ยบชื่นใจได้เลย</p><p><br /></p><p>ลองกลับเข้าอู่ดูครับ เครื่องตัวนี้ใช้ดีครับ 5ปีมาแล้วยังกับขับรถใหม่อยู่เลย พวกขับอัลติสอิจฉาเป็นอย่างมาก[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="หน้าแหลมๆ 3S กะดำกะด่าง, post: 257380, member: 226"]ผิดถูกยังขออภัยด้วยนะครับ ไม่ใช่ช่าง แต่ก็ใช้เครื่องนี้เช่นกัน 1 ถ้าเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วลงเกียร์ออโต้ โดยที่ใช้ด้ามเกียร์ที่ไม่ใช่ของ141ออโต้ อาจมีปัญหาเรื่องด้ามเกียร์ติดขัดครับ ถ้าช่างไม่ใส่ใจ ลองยกรถดูใต้ท้อง ด้ามเกียร์ที่ยื่นลงมามักจะเบียดกับหัวน๊อตกะโหลกเกียร์ หรือ อาจเป็นที่ด้ามเกียร์นั้นล๊อคเสีย มันคล้ายๆล๊อคกุญแจน่ะครับ ถ้าเฟืองเสียมันก๊โยกไม่เข้า สรุปว่าน่าจะเป็นที่ด้ามเกียร์ครับ ถึงแม้จะเป็นเกียร์ของ141ก็ตามที 2โอเวอร์ไดรฟไม่ได้ต่อครับ หรือวารริ่งไม่ครบ กลับเข้าอู่ให้เขาแก้ซะ ให้ต่อไฟโชว์ที่หน้าปัทม์ไว้ด้วยซะเลยจะดีมาก ถ้าโอเวอร์ไดรฟทำงาน รอบเครื่องที่100กม/ชม. จะอยู่ที่2500 สำหรับเฟืองท้าย 3.9:1 ถ้าเฟืองท้าย 3.7:1 รอบอยู่ที่ 2200รอบครับ 3 น่าจะเป็นเรื่องวารริ่ง ประการแรก ประการที่สอง ลองตั้งสายคันเร่ง และสายคิ๊กดาวน์ ให้ตึงพอดี (อันนี้ต้องลองตั้งดูแล้วขับดู แก้ไปเรื่อยๆ)ถ้าพอเป็นก็ตั้งเองก็ได้ หรือให้ช่างตั้งให้ใหม่ เครื่องเก่าญี่ปุ่นมามักจะหย่อนมากครับ 4ตัวชดเชยรอบน่าจะใกล้เสียแล้ว พอแอร์ตัด ในขณะที่คลัชคอมยังไม่จากดีก๊จะฉุดรอบเครื่องจนสะบัด หรืออาจเกิดจากคลัชคอม ทำงานไม่สมบูรณ์ครับ 2 ตัวนี้ต้องสัมพันธ์กัน ช่างแอร์รู้ดี หรือไม่ก็คอมฝืด อาจเคยไหม้มาก่อน ให้สังเกตุตอนแอร์ต่อ ถ้าเครื่องสะบัดตอนแอร์ต่อนี่แสดงว่าคอมฝืด ก็จะคล้ายกันกับตอนแอร์ตัด แต่อาจคนละสาเหตุก็ได้ ลองให้ช่างเช็คอีกที ผมให้น้ำหนักที่คลัชแอร์ กับตัวชดเชยรอบ คอมแอร์ตัวนี้เบอร์17 เย็นจัดเดิมใส่มาให้กับรถแวน พอมาอยู่ในเก๋งเลยหนาว แต่ต้องขยายรังผึ้งแอร์ และเปลี่ยนแผงใหญ่ขึ้นในตัวรถด้วยนะ แดดเปรี้ยงบ่ายสอง รถติดครึ่งชั่วโมง คนนั่งเต็มยังบ่นว่าหนาว เอาโค๊กกระป๋องรมแอร์เย็นเจี๊ยบชื่นใจได้เลย ลองกลับเข้าอู่ดูครับ เครื่องตัวนี้ใช้ดีครับ 5ปีมาแล้วยังกับขับรถใหม่อยู่เลย พวกขับอัลติสอิจฉาเป็นอย่างมาก[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Nalam Club
>
ปรึกษาปัญหาเกียร์ หน้าแหลม เครื่อง 3S-FE
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...