เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
b16a ปาดฝากี่ม.ม. ดีที่สุด (เหนียว + แรงขึ้นอีกหน่อย) เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 1367637, member: 331"]<span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ส่วนมากถ้าใครมาถามเรื่องปาดฝา ผมจะแนะนำให้ปาดเกือบมิด เหลือไว้ล้างหน้าอีกสักครั้ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สองครั้งก็พอ เพราะคิดว่าถ้าขับรถขนาดฝาโก่งได้ 3 ครั้ง ก็เปลี่ยนฝาใหม่เหอะ หรือไม่ก็ไป</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ทำระบบอย่างอื่นก่อน ค่อยคิดจะมาซิ่งดีกว่า ไหน ๆ ก็ปาดแล้ว ก็ไม่รู้จะกั๊กไว้ทำไม</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เรื่องความร้อน ถ้ากลัวมันจะฮีต ก็ไปปรับปรุงระบบหล่อเย็น เช็คหม้อน้ำ ปั๊มน้ำ พัดลม วาล์วน้ำ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ให้ดี ๆ ยังไงก็ไม่ฮีต ขับรถซิ่งต้องหูไว ตาไว ดูเกจ์ความร้อน ฟังเสียงบ้าง ไม่เหมือนขับรถเดิม ๆ </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เพราะรถซิ่ง ก็คือรถที่ผิดจากมาตรฐาน ถ้าอยากซิ่ง แล้วขับสบาย หา Ferrari มาขับดีกว่าครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ที่เหลือจะแรงแค่ไหน ก็อยู่ที่คนจูน และคนประกอบ คนบิดแคม คนทำฝาแล้ว สูตรอู่ใคร ก็อู่มัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">บอกไม่ได้ ว่าทำที่ไหนแล้วแรง เพราะช่างที่ขัดพอร์ท ส่วนมากก็ไม่จบปริญญากันสักคน อาศัย</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ว่าทำมาเยอะ มีประสบการณ์ก็ว่ากันไป คุยถูกคอที่ไหน ก็ทำที่นั่นดีกว่า</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถ้าอยากทำให้ดี ๆ เนียน ๆ ลองไปหาข้อมูลเรื่อง Compression Ratio มาศึกษาดูก็แล้วกัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ว่าจะเอากำลังอัดเท่าไหร่ ปริมาตรฝาเท่าไหร่ ปริมาตรหัวลูกสูบเท่าไหร่ ช่วงชักเท่าไหร่ แบบนี้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ยากหน่อย ปวดหัวหน่อย แต่คุณจะรู้กำลังอัด ตั้งแต่เครื่องยังเป็นชิ้น ๆ จะช่วยให้เซ็ทง่ายขึ้น</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไม่ต้องมาลุ้นตอนวัดแรงดันลม ว่าหวยจะออกที่เลขเท่าไหร่ด้วย</font></span><span style="color: orange"></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"><font size="1">---------- Post added at 09:53:38 ---------- Previous post was at 09:53:23 ----------</font></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"></span><span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ส่วนมากถ้าใครมาถามเรื่องปาดฝา ผมจะแนะนำให้ปาดเกือบมิด เหลือไว้ล้างหน้าอีกสักครั้ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สองครั้งก็พอ เพราะคิดว่าถ้าขับรถขนาดฝาโก่งได้ 3 ครั้ง ก็เปลี่ยนฝาใหม่เหอะ หรือไม่ก็ไป</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ทำระบบอย่างอื่นก่อน ค่อยคิดจะมาซิ่งดีกว่า ไหน ๆ ก็ปาดแล้ว ก็ไม่รู้จะกั๊กไว้ทำไม</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เรื่องความร้อน ถ้ากลัวมันจะฮีต ก็ไปปรับปรุงระบบหล่อเย็น เช็คหม้อน้ำ ปั๊มน้ำ พัดลม วาล์วน้ำ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ให้ดี ๆ ยังไงก็ไม่ฮีต ขับรถซิ่งต้องหูไว ตาไว ดูเกจ์ความร้อน ฟังเสียงบ้าง ไม่เหมือนขับรถเดิม ๆ </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เพราะรถซิ่ง ก็คือรถที่ผิดจากมาตรฐาน ถ้าอยากซิ่ง แล้วขับสบาย หา Ferrari มาขับดีกว่าครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ที่เหลือจะแรงแค่ไหน ก็อยู่ที่คนจูน และคนประกอบ คนบิดแคม คนทำฝาแล้ว สูตรอู่ใคร ก็อู่มัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">บอกไม่ได้ ว่าทำที่ไหนแล้วแรง เพราะช่างที่ขัดพอร์ท ส่วนมากก็ไม่จบปริญญากันสักคน อาศัย</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ว่าทำมาเยอะ มีประสบการณ์ก็ว่ากันไป คุยถูกคอที่ไหน ก็ทำที่นั่นดีกว่า</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถ้าอยากทำให้ดี ๆ เนียน ๆ ลองไปหาข้อมูลเรื่อง Compression Ratio มาศึกษาดูก็แล้วกัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ว่าจะเอากำลังอัดเท่าไหร่ ปริมาตรฝาเท่าไหร่ ปริมาตรหัวลูกสูบเท่าไหร่ ช่วงชักเท่าไหร่ แบบนี้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ยากหน่อย ปวดหัวหน่อย แต่คุณจะรู้กำลังอัด ตั้งแต่เครื่องยังเป็นชิ้น ๆ จะช่วยให้เซ็ทง่ายขึ้น</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไม่ต้องมาลุ้นตอนวัดแรงดันลม ว่าหวยจะออกที่เลขเท่าไหร่ด้วย</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 1367637, member: 331"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"] ส่วนมากถ้าใครมาถามเรื่องปาดฝา ผมจะแนะนำให้ปาดเกือบมิด เหลือไว้ล้างหน้าอีกสักครั้ง สองครั้งก็พอ เพราะคิดว่าถ้าขับรถขนาดฝาโก่งได้ 3 ครั้ง ก็เปลี่ยนฝาใหม่เหอะ หรือไม่ก็ไป ทำระบบอย่างอื่นก่อน ค่อยคิดจะมาซิ่งดีกว่า ไหน ๆ ก็ปาดแล้ว ก็ไม่รู้จะกั๊กไว้ทำไม เรื่องความร้อน ถ้ากลัวมันจะฮีต ก็ไปปรับปรุงระบบหล่อเย็น เช็คหม้อน้ำ ปั๊มน้ำ พัดลม วาล์วน้ำ ให้ดี ๆ ยังไงก็ไม่ฮีต ขับรถซิ่งต้องหูไว ตาไว ดูเกจ์ความร้อน ฟังเสียงบ้าง ไม่เหมือนขับรถเดิม ๆ เพราะรถซิ่ง ก็คือรถที่ผิดจากมาตรฐาน ถ้าอยากซิ่ง แล้วขับสบาย หา Ferrari มาขับดีกว่าครับ ที่เหลือจะแรงแค่ไหน ก็อยู่ที่คนจูน และคนประกอบ คนบิดแคม คนทำฝาแล้ว สูตรอู่ใคร ก็อู่มัน บอกไม่ได้ ว่าทำที่ไหนแล้วแรง เพราะช่างที่ขัดพอร์ท ส่วนมากก็ไม่จบปริญญากันสักคน อาศัย ว่าทำมาเยอะ มีประสบการณ์ก็ว่ากันไป คุยถูกคอที่ไหน ก็ทำที่นั่นดีกว่า ถ้าอยากทำให้ดี ๆ เนียน ๆ ลองไปหาข้อมูลเรื่อง Compression Ratio มาศึกษาดูก็แล้วกัน ว่าจะเอากำลังอัดเท่าไหร่ ปริมาตรฝาเท่าไหร่ ปริมาตรหัวลูกสูบเท่าไหร่ ช่วงชักเท่าไหร่ แบบนี้ ยากหน่อย ปวดหัวหน่อย แต่คุณจะรู้กำลังอัด ตั้งแต่เครื่องยังเป็นชิ้น ๆ จะช่วยให้เซ็ทง่ายขึ้น ไม่ต้องมาลุ้นตอนวัดแรงดันลม ว่าหวยจะออกที่เลขเท่าไหร่ด้วย[/SIZE][/COLOR][COLOR="orange"] [SIZE=1]---------- Post added at 09:53:38 ---------- Previous post was at 09:53:23 ----------[/SIZE] [/COLOR][COLOR="Yellow"][SIZE="4"] ส่วนมากถ้าใครมาถามเรื่องปาดฝา ผมจะแนะนำให้ปาดเกือบมิด เหลือไว้ล้างหน้าอีกสักครั้ง สองครั้งก็พอ เพราะคิดว่าถ้าขับรถขนาดฝาโก่งได้ 3 ครั้ง ก็เปลี่ยนฝาใหม่เหอะ หรือไม่ก็ไป ทำระบบอย่างอื่นก่อน ค่อยคิดจะมาซิ่งดีกว่า ไหน ๆ ก็ปาดแล้ว ก็ไม่รู้จะกั๊กไว้ทำไม เรื่องความร้อน ถ้ากลัวมันจะฮีต ก็ไปปรับปรุงระบบหล่อเย็น เช็คหม้อน้ำ ปั๊มน้ำ พัดลม วาล์วน้ำ ให้ดี ๆ ยังไงก็ไม่ฮีต ขับรถซิ่งต้องหูไว ตาไว ดูเกจ์ความร้อน ฟังเสียงบ้าง ไม่เหมือนขับรถเดิม ๆ เพราะรถซิ่ง ก็คือรถที่ผิดจากมาตรฐาน ถ้าอยากซิ่ง แล้วขับสบาย หา Ferrari มาขับดีกว่าครับ ที่เหลือจะแรงแค่ไหน ก็อยู่ที่คนจูน และคนประกอบ คนบิดแคม คนทำฝาแล้ว สูตรอู่ใคร ก็อู่มัน บอกไม่ได้ ว่าทำที่ไหนแล้วแรง เพราะช่างที่ขัดพอร์ท ส่วนมากก็ไม่จบปริญญากันสักคน อาศัย ว่าทำมาเยอะ มีประสบการณ์ก็ว่ากันไป คุยถูกคอที่ไหน ก็ทำที่นั่นดีกว่า ถ้าอยากทำให้ดี ๆ เนียน ๆ ลองไปหาข้อมูลเรื่อง Compression Ratio มาศึกษาดูก็แล้วกัน ว่าจะเอากำลังอัดเท่าไหร่ ปริมาตรฝาเท่าไหร่ ปริมาตรหัวลูกสูบเท่าไหร่ ช่วงชักเท่าไหร่ แบบนี้ ยากหน่อย ปวดหัวหน่อย แต่คุณจะรู้กำลังอัด ตั้งแต่เครื่องยังเป็นชิ้น ๆ จะช่วยให้เซ็ทง่ายขึ้น ไม่ต้องมาลุ้นตอนวัดแรงดันลม ว่าหวยจะออกที่เลขเท่าไหร่ด้วย[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
b16a ปาดฝากี่ม.ม. ดีที่สุด (เหนียว + แรงขึ้นอีกหน่อย) เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...