เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ปรึกษาหน่อยครับ เรื่องการปรับหนืด Tein Type Flex
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="MugenTypeR, post: 1370373, member: 42118"]<span style="color: Red">ตรงส่วนที่เด้งนี้ต้องวิเคราะห์ให้ดีครับ ปรับให้หนืดสุดแล้วแล้วมันเด้ง โดย....</span></p><p><span style="color: Red">1. เด้งโดยที่โช๊คไม่ยุบหรือยุบน้อยมาก ขณะวิ่งถนนไม่เรียบหรือเป็นคลืน อันนี้คือปรับมันหนืดไป+สปริงแข็งครับ จนเหมือนกับว่ามีแค่ยางรถแค่นั้นเป็นตัวซับแรง</span></p><p><span style="color: Red">2. เด้งโดยที่โช๊คยุบมากและคืนตัวเร็ว อันนี้ล่ะครับที่เพื่อนบอก คือโช๊คเอาสปริงไม่อยู่</span></p><p><br /></p><p><span style="color: Lime">ในส่วนที่คนขายบอก แข็งสุดต้องปรับทวนเข็มจนสุด อันนี้อาจจะเกิดจากความรู้สึกครับว่าถ้าปรับทวนแล้วมันไม่เด้ง แล้วรู้สึกว่าหนึบดี อันนี้น่าจะเป็นตอนขับช้าหรือในเมืองครับ แต่ถ้าลองกับถนนที่มีโค้งเยอะแล้วใช้ความเร็วหน่อยผมว่าจะรู้สึกว่าทำไมมันโยนๆโค้งจัง และถ้าลองหมุนทวนเข็มอีก(คิดว่าหนืดขึ้น) ปรากฏว่ายิ่งโยนโค้งกว่าเดิมอีก ก็ลองปรับตามเข็มดูครับ แล้วจะเข้าใจว่าทางไหนกันแน่ที่ปรับหนืดขึ้น (ไม่ได้หมายถึงว่าเด้งนะครับ) เพราะฉนั้นโช๊คที่เค้าทำมาเพื่อให้ปรับได้ก็เพื่อให้เหมาะสมกับการขับแต่ละแบบและแต่ลความเร็วครับ อย่างค่าเบื้องต้นที่แนะนำมาสำหรือการปรับ EDFC คือ ในเมือง หน้า12 หลัง12, นอกเมือง-ทางหลวง หน้า8 หลัง8 และทางโค้งต่อเนื่องเยอะๆ หน้า2 หลัง4 </span></p><p><br /></p><p>สุดท้ายผมว่าลองใช้ไปซักระยะแล้วจะรู้ความว่าจะเล่นกับมันยังไง ปรับยังไงถึงจะขับสนุก เหมาะกับพฤติกรรมการขับรถของเรา นั่นล่ะครับมันถึงจะเรียกว่าคุ้ม[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="MugenTypeR, post: 1370373, member: 42118"][COLOR="Red"]ตรงส่วนที่เด้งนี้ต้องวิเคราะห์ให้ดีครับ ปรับให้หนืดสุดแล้วแล้วมันเด้ง โดย.... 1. เด้งโดยที่โช๊คไม่ยุบหรือยุบน้อยมาก ขณะวิ่งถนนไม่เรียบหรือเป็นคลืน อันนี้คือปรับมันหนืดไป+สปริงแข็งครับ จนเหมือนกับว่ามีแค่ยางรถแค่นั้นเป็นตัวซับแรง 2. เด้งโดยที่โช๊คยุบมากและคืนตัวเร็ว อันนี้ล่ะครับที่เพื่อนบอก คือโช๊คเอาสปริงไม่อยู่[/COLOR] [COLOR="Lime"]ในส่วนที่คนขายบอก แข็งสุดต้องปรับทวนเข็มจนสุด อันนี้อาจจะเกิดจากความรู้สึกครับว่าถ้าปรับทวนแล้วมันไม่เด้ง แล้วรู้สึกว่าหนึบดี อันนี้น่าจะเป็นตอนขับช้าหรือในเมืองครับ แต่ถ้าลองกับถนนที่มีโค้งเยอะแล้วใช้ความเร็วหน่อยผมว่าจะรู้สึกว่าทำไมมันโยนๆโค้งจัง และถ้าลองหมุนทวนเข็มอีก(คิดว่าหนืดขึ้น) ปรากฏว่ายิ่งโยนโค้งกว่าเดิมอีก ก็ลองปรับตามเข็มดูครับ แล้วจะเข้าใจว่าทางไหนกันแน่ที่ปรับหนืดขึ้น (ไม่ได้หมายถึงว่าเด้งนะครับ) เพราะฉนั้นโช๊คที่เค้าทำมาเพื่อให้ปรับได้ก็เพื่อให้เหมาะสมกับการขับแต่ละแบบและแต่ลความเร็วครับ อย่างค่าเบื้องต้นที่แนะนำมาสำหรือการปรับ EDFC คือ ในเมือง หน้า12 หลัง12, นอกเมือง-ทางหลวง หน้า8 หลัง8 และทางโค้งต่อเนื่องเยอะๆ หน้า2 หลัง4 [/COLOR] สุดท้ายผมว่าลองใช้ไปซักระยะแล้วจะรู้ความว่าจะเล่นกับมันยังไง ปรับยังไงถึงจะขับสนุก เหมาะกับพฤติกรรมการขับรถของเรา นั่นล่ะครับมันถึงจะเรียกว่าคุ้ม[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ปรึกษาหน่อยครับ เรื่องการปรับหนืด Tein Type Flex
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...