ขอบคุณ พี่ๆทั้ง 2 คนครับ จะลองไปทำดูครับ ผลออกมาเป็นอย่างไหร่ จะมาบอกต่อครับ จะเริ่มจากการวัดกำลังอัดก่อนละกันนะครับ
ติดตามอยู่ว่าจะเป็นไงต่อกับรถของ คุณANTILAG (ถามหน่อยใช่เพื่อนหึ่มรึป่าว นี่ก้องเองนะใช้corona แล้วนะ) citymania
ขอบคุณครับพี่ ปิงปอง รถผมรอเช๊ควันศุกร์นี้ครับ เวลาไม่ค่อยมีครับ ต้องขออภัยที่ให้รอ แต่ได้ข่าวคร่าวๆว่า หน่วยมันไม่ใช่หลักร้อยอะ มันเป็นหลักสิบ มีวิธีคำนวนไงบ้างครับ เพราะเครื่องมือนั้น เอาออกมาจากศูนย์โตโยต้าครับ หน่วยมันจะวัดเป็นหลักสิบอะครับ
พูดถึงเรื่องแรงอัดใช่มั้ยครับ... ผมไม่รู้ค่าบนเกจ ตอนนั้นคุณโด่งกับพี่พร วัดให้ผมดูครับ ตอนนี้ผมยังหาคำตอบไม่ได้ มีแต่ประเด็นหลักๆ ขาดแต่คนเฉลย+ 55 ไปเรื่อยๆ ครับ แก้มา 3 ปีแล้ว ไปนู้น ไปนี่ ไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่บรรลุซะทีครับ
555 ใช่ครับ.. ต่างตรงของพี่ มันไม่เคยถึงบ 7000 มาก่อนครับ วายริ่งใหม่ก็แล้ว code ปกติ แรงอัดก็ 200 up ทุกสูบ เกีย กล่องก็ตรง หน้าปัดไม่เคยแตะ เคยเทียบคอยล์อีกอัน ก็ไม่แตกต่าง.... แล้วมันอะไรอีก
กำจิง!! พูดถึงหน้าปัดไม่เคยแตะ พี่ปิงปองว่า มันอาจจะเป็นที่ไมล์เราเพี้ยนได้หรือป่าวครับ เพราะระบบอิเล็กโทรนิกพวกนี้ ในไมล์เรามันเป็นขดลวดทองแทงใช่ไหมครับ มันอาจจะเสื่อม อันนี้พี่ว่ามีความเป็นไปได้ไหมครับ ส่วนของผม เด๋วรอหลังวันศุกร์จะมาแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ ช่วยๆกัน ปล.ท่านอื่นที่ผ่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยก็ได้นะครับ ถือว่าเป็นกระทู้ให้ความรู้ละกัน อิอิ
มาละครับ วัดแบบแห้งนะครับ โดยการถอดฟิว EFI ของนะครับ เพราะว่าช่างเค้ากลัวอุปกรณ์เค้าพัง เนื่องจากน้ำมัน มันเข้าไปในอุปกรณ์ครับ แต่ค่าที่ได้นะไม่แตกต่างกับวัดแบบมีน้ำมันเท่าไหร่ครับ สูบ 1. 190 สูบ 2. 190 สูบ 3. 190 สูบ 4. 191 ถ้าวัดแบบเปิดลิ้นปีกผีเสื้อสุด จะได้ 198 นะครับ (อันนี้ช่างมัน เพราะค่าที่ออกมามันไม่ต่างกันก็โอเคละครับ) สงสัยต่อไป ผมต้องไปเล็งที่คอยล์แล้ว กระมังครับ
เฟืองไมล์ไฟฟ้าล่ะคับที่เกียร์อ่ะคับ ของผม7เอ ลองเปลี่ยนดูมีผลคับ มันมีจำนวนฟันเฟืองที่ไม่เท่ากัน แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางมันเท่ากัน ก้อเลยลองยัดดู มีผลกับการเปลี่ยนเกียร์(เกียร์ออโต้)คับ คือถ้าขับเรื่อยๆค่อยๆเดินคันเร่งมันจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเร็วขึ้น แต่พอคิ๊กดาวน์มันเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงกว่าเดิมสรุปคือลากได้ยาวกว่าเดิมคับ แต่ของคุณเคยลากได้ แล้วค่อยมาเป็นอาจจะไม่เกียวมั้ง มาแลกประสบการณ์คับ
อัพเดต สุดปัญญา มยุรา หม่ำ แท่ง โหน่ง ละครับ เปลี่ยนตัวช่วยจุดระเบิดก็แล้วครับ Map ก้อได้ลองจากรถที่สามารถลากได้เกินแล้วครับ เซ็งจิงๆครับ ล่าสุดนี่ ลากได้ 5900 แล้วตัดเลยครับ อยากจะบ้าตาย 3S ไอดีกลม แรงม้ามาที่ 7พัน แต่ลากได้ 5900 พระเจ้าจอร์จจริงๆครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีนะครับ ติดตามอยู่ตลอดครับ
จากรายการที่ได้ลองทำไปแล้ว ให้ต่อเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วลองวิ่งดู เกจ์วัดจะต้องวัดแรงดัน ได้สูงกว่าตอนวิ่งปกติ ( คือตอนรอบต่ำ ) ถ้าไม่เป็นอย่างที่ว่าเปลี่ยนปั้มเชื้อเพลิงได้เลย แต่ถ้าง่ายๆและถูก เงินหรืออาจจะไม่เสียเงินเลยก็ลองตรวจเช็คสายกราวน์ทุกจุดดูก่อนว่าแน่นแบบสะอาดดีไหม สุดท้ายสำคัญที่สุดก็ต้องไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับระบบน้ำมันเพราะนิสัยเครื่องตัวนี้เป็นเครื่องที่แรง ดีในรอบสูง บ้านเราค่าเชื้อเพลิงก็ไม่ได้สเป็คอยู่แล้วถ้าแรงดันน้ำมันแอ๊ดว๊านท์ไม่ดีแล้วในช่วงรอบสูงกล่อง จะแอ๊ดว๊านท์องศาไฟจุดระเบิดแล้วจะทำให้เครื่องจะจับสัญญาณการน๊อคได้สูงเกินไป กล่องจะตัดครับ อาการนี้เช็คโค้ทไม่เจอหรอกครับ ต้องเสียบเครื่องวิเคราะห์ ECU ดูการทำงานในขณะวิ่งดูถึงจะชัดเจน แต่วิธีต่างๆที่ได้ทำมานั้นเป็นขั้นตอนที่ถูกต้องแล้วครับ เริ่มจากง่ายและเสียเงินน้อยที่สุดดูก่อน ก็ลองดู นะครับมันอาจจะไม่ใช่อย่างที่ผมวิเคราะห์ก็ได้ เพียงแต่ที่ทำมาไม่เคยมีคันไหนเป็นแบบนี้ครับ
อุส่าเข้ามาตอบนะครับ พี่หน่อย เห็นว่าช่วงนี้งานยุ่งๆ นี่ครับ ปล.สงสัยลืม log-in ไปแล้วใช่ไหมเนี่ย = =i ปล.2 รถเป็นยังไง เจ้าของกระทู้ส่งข่าวด้วยนะครับ
เพิ่งเปลี่ยนสดๆ ร้อนๆเลยครับ โอ๋ มีแต่คนบอกว่าเป็นที่ตัวนี้กันทั้งนั้นเลย แต่เปลี่ยนแล้ว รอบไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้นซักนิด ลากได้เท่าเดิมเลยครับ
อ๋อ มีอีกอย่าง รถผมไฟเขกด้วย 555 สุด 6000 แล้วมีแกร๊กๆๆๆ นั่นเลย เปลี่ยนปั้มติ๊ก 1j ลองดู ก็เหมือนเดิมทั้ง 2 เรื่อง เขกและ 6000 รอบ ปล่อยมันละ
ได้แนวทางมาละครับพี่ปิงปอง และคนอื่นๆที่รอฟังนะครับ คือผมรู้จักกับคนที่เป็นอาการเดียวกับผมพอดีเลยครับ เครื่องตัวเดียวกันวางใน 171 พอดีเป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที เค้าเคยลองเปลี่ยนและตั้งไฟใหม่ที่สายพานราวลิ้นครับ ปรากฎว่า รอบกลับมาเหมือนเดิม แล้วรอบขึ้นได้ไวกว่าเดิมมากมายเลยครับ แต่ต่อมาใช้ไปเรื่อยๆก็กลับมาเป็นอีก เลยได้ลองทำแบบเดิมอีก นั้นคือตั้งมาร์คไฟและเปลี่ยนสายพานใหม่ ผลที่ออกมาคือ รอบได้7500เหมือนเดิมเลยครับ สรุปคือ ทำ2รอบ รอบมาเหมือนเดิม2รอบเลยครับ แต่ทุกวันนี้เค้าก็รอบเหลือ6500เหมือนเดิมอีกละครับ เค้าก็ว่าจะไปทำแบบเดิมอีกที ผมเลยคิดว่า จุดนี้อาจเป็นไปได้นะครับ เพราะมันอาจเกี่ยวกับระบบไฟ (ไม่ใช่หมายความว่าไม่เกี่ยวกับอย่างอื่นเลยนะครับ) แต่อาการรอบมันไม่ได้อืดแบบขาดน้ำมันครับ แต่ยังไงมันก็ยังไม่ชัวร์100%นะครับ แต่ก็ต้องลองไปเรื่อยๆครับ
อยากบอกว่า จุดนี้ ช่างผมก็ตรวจแล้ว ซี่ฟันของสายพานไม่ตรงร่อง ของพี่คงไม่เหมือนเรา เพราะพี่ไม่เคยถึงจุดสุดยอดมาก่อนเลย 555 แต่ของเรามันเคยถึง แต่เหี่ยวลง...
แต่ยังไง ผมว่ามันก็ต้องลองอะครับ ผมว่ามันน่าจะเกี่ยวเหมือนกันนะครับ ไฟเพี้ยน รอบตัด น่าจะเป็นไปได้นะครับ ปล. ขอบอกล่าสุดวิ่งกับซีวิคEs เดิมๆ ยังโดนสวนตอนเกียร์3เลยอะ เพราะรอบมันตกลิ้นไม่ทันเปิดรอบต่อรอบ ถึงกับเซ็งครับ พี่น้อง