มาร์คถ้าอาการนี้แปรว่าสายพานไทมิ่งสึกจากการใช้งานอะดิ ถ้าลองเปลี่ยนเอาจานองศาวัดไปด้วยเลยว่าไอดี-ไอเสียเปิดที่กี่องศา บางทีมาร์คตรงแต่องศาไม่ได้ เพราะรถเราเจอปัญหานี้มา อาจจะต้องตั้งไอดีหรือไอเสียข้างหน้าหรือข้างหลังประมาณฟันอะ แต่ใช้งานได้ปกติ
ลองเอาออโต้มิเตอร์ มาจับดูว่ามันตรงกันหรือเปล่า ตัววัดรอบเพี้ยนเอง อันนี้ก็เคยเจอ เหมือนกัน ถ้าไม่ใช่ลองดูเช็คดูเรื่องกราวด์ที่ลงเครื่อง และที่สำคัญ เช็คจุดที่ตรงคอยล์กับ CDI ลงตัวถังดูใหม่นะครับ ลองดูก่อน ง่ายๆ
น้ำมันเชื้อเพลิงเกี่ยวไหมครับ เคยได้ยินมาว่าเมืองนอกใช้ค่าออกเทนที่ต่างกัน แต่มาบ้านเราออกเทนน้อยกว่า ทำให้มันวิ่งไม่ออกครับ ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่านะครับ แค่ความเห็นน่ะครับ
ถูกต้องครับส่วนนึง แต่ไม่เกี่ยวกับประเด็นนี้ครับ สเปคเครื่องนี้ ที่ญี่ปุ่นคือ ออกเทน 97 บ้านเราไม่มี 98 ให้ใช้แล้ว แถม 95 ก็จวนเจียนเลิกขายแล้ว ผลกระทบคือเสียงไฟเขกแกร๊กๆๆ ตอนปลายเกีย ย่านรอบจัดๆ ครับ..
ครับพี่ปิงปอง ว่าทำเส็ด ถ้ามีตังเหลือๆ จะเปลี่ยนติ๊กด้วยเลย ได้คลายปัญหาน้ำมันไม่พอ กะว่าจะลองของใหม่ Volbo ดูครับ เห็นบอกว่าแรงกัน
มาละครับ อัพเดตเปลั่ยนสายพานละครับ ผลออกมาคือ ยังไม่หายครับ รอบตัดเท่าเดิมเลยครับ 5900-6000 ไม่แปลกจากเดิมเลยซักกะติ๊ด ว่าต่อไปจะลองกล่องละครับ หาลองดู เลยอยากจะถามว่า เพื่อนๆคนไหนที่ลากได้ 7500 ตามสเป๊คมัน ใครพอจะมีเวลาสละให้ผมขอลองเสียบกล่องดูหน่อย ก็จะดีมากเลยครับ เพราะไปเดินหาตามร้านกลัวว่า จะหายากบวกกับว่าเค้าคงไม่ให้ลองแน่เลยครับ ยังไงใครพอจะสละเวลาได้ ก็รบกวนหน่อยนะครับ จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูงจ้า
ขอบคุณ พี่ปิงปองกะโอ๋ครับ ที่ยังคอยให้กำลังใจอยู่ ตอนนี้คงทำเรื่อยๆครับ เหนื่อยก็พัก(แก้งานไปเรื่อยๆทำเป็นเล่นไป หมื่นก่าๆละ) ส่วนสายพานเด๋วตั้งใหม่ครับ คาดว่าน่าจะตั้งผิด แต่ถึงตั้งถูกยังไง รอบก็ได้เหมือนเดิมชัวร์ครับ
อัพเดต ล่าสุด ตั้งสายพานไทม์มิ่งใหม่ ติ๊กของใหม่ (Walbo) เช๊คสายไฟใหม่ ตั้งองศาไฟใหม่(ยิงไทม์มิ่ง) เช๊คโค้ทใหม่ ทั้งร้อน ทั้งเย็น ผลออกมาคือรถวิ่งดีขึ้นครับ ลื่นๆเลย รอบกวาดดีครับ แต่มาหยุดที่ 6พัน เวงกำ - -" ตอนนี้ก็เหลือกล่องอย่างเดียวละครับ หลายอาจารย์ละครับรถผม เหนื่อยเจงๆๆ