ขอบคุณนะครับสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้หัวเทียนที่ใช้อยู่เป็น NGK IRIDIUM BKR6 ผมเป็นคนใช้หัวเทียนเปลืองมาก คือประมาณ7-8เดือนจะเปลี่ยนทีนึงอยากให้รถเนียนๆ แต่วันนี้ใจร้อนอยากลองดูว่า ที่ช่างบอกว่าเป็นที่หัวฉีดไม่กักน้ำมัน ก็เลยเปลี่ยนหัวฉีดชะเลย ให้เป็นความรู้นะครับสำหรับคนที่เล่น3sgeท่อกลม หัวฉีดของเครื่องตัวนี้สีเขียวอ่อนคับ ตอนรกเข้าใจว่าเป็นสีเหลือง พอถอดหัวฉีดออกมาแล้วปรากฏว่าที่หัวฉีดสูบที่ 1 นั้นมีน้ำมันแฉะครับ ส่วน3สูบที่เหลือแห้งสนิท อย่างงพออธิบายยังไงเกี่ยวกับปัญหารถผมได้มั๊ยครับ พอเปลี่ยนเสร็จแล้วก็ลองไปวิ่งดู ทุกอย่างก็ปกติ ขับจากลาลูกกาไปจรัญ13 ลองดับเครื่องเข้าห้องน้ำก็สตาร์ทติดเหมือนเดิม คืออการที่สตาร์ทไปติดหรือเกือบๆติด(แบบเครื่องเดินไม่ครบสูบ) มันไม่ได้เป็นบ่อยๆ ตอนนี้ยังถือว่าอยู่ในขั้นทดลองอยู่ครับ แต่คิดว่าน่าจะเดินมาถูกจุด ยังไงก็อยากจะให้จบแค่ตรงนี้เครียดมานานแล้ว ยังไงผมอยากฟังคำแนะนำอื่นๆบ้างนะครับ
กลับมาแล้วครับหลังจากไปลองรถมาหลายวัน ผลจากการเปลี่ยนหัวฉีดแล้ว ปรากฎว่าเหมือนเดิมครับ มีอยูวันนึงลองดับเครื่องแล้วลองสตาร์ทใหม่ทันที สตาร์ทติดยากคับ ต้องรอง2-3นาที ว่าจะลองเปลี่ยนคอยส์กับcdi นึกว่าจะจบแล้ว เพิ่งเจออาการนี้เทื่อคืนเอง ส่วนคุณpingpong ปั๊มน้ำร่ัวผมแนะนำให้เปลี่ยนสายพานราวลิ้นได้วยเลยครับจะไดไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม สายพานราวลิ้นใช้ 177 ฟันนะครับ ลูกรอกใช้ 2ตัวเท่ากันครับ ส่วนถ้าจะเปลี่ยนชิลด้วยก็มี3ตัวครับ ขนาดชิล 35*49*6 ใช้2ตัวครับ 42*60*7 ใช้1ตัวครับ นี่เป็นชิลหน้าเครี่องนะครับ ถ้าลงมาหน่อยดป็นชิลปั๊มขยาดก็18*30*7 ลองดูครับ ปั๊มนำ้ก่อนชื้อนับฟันด้วยครับ มี23กับ24 3sgeใช้23ฟันครับ
แหล่มๆความรู้ดี รอดูผลครับ ถ้าเรกูเรเตอร์เปลี่ยนแล้วไม่หายผมก็ตันแระครับลองปรึกษาหลายๆคนดูครับ + อ้างถึง ตอบกลับ