นำรูปลูกสูบ มาให้พี่ๆ ทุกท่านช่วยวิเคราะห์ครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย yuth588, 1 กุมภาพันธ์ 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    ผมว่าชาร์ปน่าจะละลายไปก่อน ส่วนที่เหลือก็เป็นไปตามลำดับครับ

    สุดเกียร์สองนี่ไม่ต้องบรรยาย:D

    เศร้าเลยเหมือนจะเป็น ลูก ก้าน ข้อ ซิ่งซะด้วย:cry:
     
  2. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    อย่าลืมอีกอย่างนะคับว่า ลูกสูบแต่งแต่ล่ะยี่ห้อ มีการขยายตัวไม่เท่ากัน รวมทั้งเนื้ออลูมิเนียมที่เอามาทำลูกสูบก็มีผลนะคับ ดังนั้นการประกอบต้องได้ตาม spec ของเครื่องและลูกสูบแต่ล่ะชนิดคับ

    ตอนแรกที่ผมเห็นลูกก็ให้ความเห็นว่าเป็นที่กระบอกที่ทำมาไม่เรียบร้อย เพราะรอยเยอะเหลือเกิน แทบจะทั้งลูก และเป็นแค่สูบเดียวอีกสามสูบไม่มีปัญหา แต่จากได้สอบถามจากเจ้าของรถแล้ว ก่อนที่จะเป็นแบบนี้เค้าก็ประกอบใช้งานมานานหลายเดือนโดยไม่มีปัญหาอารายทั้งสิ้น ก็เลยอาจจะต้องตัด choice นี้ออกไปคับ

    ชุดนี้ก้านไม่ขาด ไม่คด ไม่งอ (เพราะเป็น Pauter) ชาร์ฟก็ไม่ละลาย (ชาร์ฟ STD) ลากรอบไม่เกิน 7,000 เพิ่มข้อมูลของท่านเจ้าของรถให้น่าจะวิเคราะห์อะไรกันได้มากขึ้นคับ

    ส่วนลูกใหม่กำลังมาจากอเมริกานะคับ รอนิดนึง
     
  3. RoaDSidE

    RoaDSidE Member Member

    124
    4
    18
    ถ้าตามข้อมูลนี้ ก็ยังอยากเดาแบบเดิมครับ เพราะถ้าระยะถูกต้อง แหวนจะเป็นตัวรับการสึกหรอ และประคองลูกสูบขึ้นลง พอเคลียร์เล้นมากไป แกว่งตัวได้ ส่วนหัว และชายล่างลูกสูบเลยไปเสียดสีกับไลเนอร์ได้ ค่อยๆเป็นไปเรื่อยๆ จนมีผลอย่างที่เห็น
    และจากข้อมูล ชาร์ปปกติ = น้ำมันเครื่องไม่ขาด หรือความร้อนสูงเกิน
    ส่วนพวกก้าน ข้อปกติ ก็ตัดเรื่องเข้าเกียร์ผิด หรือ ชิงจุด(น็อค)ไป ประกอบกับหัวลูกสูบก็ปกติไม่ได้มีรอยไหม้ครับ เดาอีกแล้ว..
     
  4. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    ความรู้เพียบเลยครับ
     
  5. procagivaracing

    procagivaracing New Member Member

    1,336
    21
    0
    มันเป็นรอยเฉพาะ ส่วนที่ลูกสูบรับน้ำหนัก


    ถ้าเป็นเพราะ เคลียร์แรนซ์ น่าจะเป็นรอยรอบลูกนะผมว่า



    ยังไงก็ยังยืนยันเหมือนเดิม "เกรดน้ำมันไม่ดีพอ"



    ตามจริงเเล้วน้ำมันเกรดธรรมดาก็ใช้งานปกติทั่วไปได้นะ เเต่เจ้าของรถคงไปกดมา ความสามารถของน้ำมันก็คงไม่พอ



    ส่วนที่ทำไมเป็นเเค่สูบเดียว เพราะสูบนั้นมันอาจจะออกอาการก่อนสูบอื่น พอเกิดอาการเจ้าของรถคงยกก่อนที่สูบอื่นจะตามมาหละมั้งครับ
     
  6. ELeven Racing

    ELeven Racing New Member VIP

    373
    3
    0
    แล้วแบบนี้ละคร้าบบบบบบบบบบ
     
  7. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    จะให้เดาจริงๆหรอพี่

    ผมว่าพี่รู้นะ

    หลอกถามกันอ่ะป่าวห่ะๆๆ:D:D:D
     
  8. za_xcaliber

    za_xcaliber New Member Member

    23
    0
    1
    ผมเดาเอานะว่ากระเบื้องหัวเทียนแตก
    เอิ้กๆ รุปเจ้่ของกระทู้เนี้ยเดาเอานะครับ
    ส่วนรูปคุณ MU มันน่าจะน๊อต ครับ
     
  9. Poseidon

    Poseidon New Member Member

    397
    46
    0

    บูส 2.7bar แล้วมัง บัง :):)
     
  10. ELeven Racing

    ELeven Racing New Member VIP

    373
    3
    0
    เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เปลี่ยนโบไม่จูน แล้วเอาไปเหนี่ยว เลยเป็นแบบนั้นอ่ะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กุมภาพันธ์ 2010
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้