เพิ่งโดนแจ๊ส GE เดิมๆ มีล้อดันตูดมาครับ แล้วฉีกขวาไป ผมบูส 2 ตาม ท่ออินเตอร์หลุดดังเพี๊ยะ พวกแม่งไปต่อไม่มียกเลย คงกระหยิ่มใจไปแล้ว :cry: ปล. พี่นิน ลูก 2 แหวน ถือซะว่าเป็นข้อดี friction น้อย ไปพี่
เบส เอาเครื่องที่ทำไปมาลงเป็น วิทยาทานหน่อยซิ เค้าจะได้รู้จัก GA กันมั่ง ปล. พี่เน สบายดีป่าว ใจถึงครับพี่ แต่ตังค์ไม่ถึง
รอสอบเส็ดต้นมีนาเนี่ยครับพี่เฟิร์ส จะได้จูนเก็บซะที ที่ผ่านมาเครื่องผมไปไม่เรียบร้อยเองครับ เลยไม่ได้ซัดเต็มๆแบบสมบูรณ์ดูสักทีว่ามันจะเป็นยังไง ส่วนพี่เน ผมเองก็แทบไม่ได้เจอกันเลยครับ พี่เนสบายดี จะมีก็แต่ไอ้เรื่องล้อหลุดนั่นแหล่ะพี่ ส่วนรายระเอียด ไว้จูนเส็ดเด่วจะมาลงให้ครับผม แต่ผมบอกเลยว่า GA เอาจิงๆ ทำดีๆ มีหลักการ ไปแบบสมเหตุสมผล มันไม่ขี้เหร่เลยครับ แต่ข้อสำคัญอย่างนึง คือความเข้าใจและพอใจของผู้ใช้ มีคนที่เคยคุยกับผมหลายท่านเลยทีเดียว ก็พูดประมาณ มึงเล่นตัวอื่นจะไปได้มากกว่านี้มั๊ยวะ หรือ มึงวางเครื่องตัวอื่นมึงจบไปนานแล้ว ผมก็แค่อยากจะลองดูในเครื่องบล็อกนี้น่ะครับ ในเมื่อพอมีเวลาและกำลังอยู่ ทำทั้งทีให้สุดในความหมายของตัวเอง จะเป็นไรไป ผมไม่ได้จะทำ GA 400 ม้า อยากวัดตัวเองวัดเครื่องมากกว่าครับ ว่าไปได้แค่ไหน ถึงมันจะพัง หรือไม่ได้แรงอย่างบล็อกอื่น ที่เหลือจากเศษเหล็ก คือความสะใจ และความรู้กับประสบการณ์ครับ แถมเพื่อน พี่ น้อง และมิตรภาพอีกตรึม ใช่ไหมครับทุกคน
อยากวัดตัวเองวัดเครื่องมากกว่าครับ ว่าไปได้แค่ไหน ถึงมันจะพัง หรือไม่ได้แรงอย่างบล็อกอื่น ที่เหลือจากเศษเหล็ก คือความสะใจ และความรู้กับประสบการณ์ครับ จิงๆนะ ทำเครื่องตัวนึง มันได้อะไรมากกว่าที่คิดเยอะ ถึงแม้อาจไม่ได้ บล๊อคเทพ เครื่องรถจ่ายกับข้าว แต่มันได้ลองผิด ลองผิด แล้วก็ลองผิด กว่าจะลองถูกทาง เสียตัง แต่ได้ความรู้ เพิ่มได้มาอีก เยอะเลย ต้องลอง....ถ้าใจรักนะ
นี่แหละ เหตุผลที่พี่วางบล็อค E ขอเล่ามั่งนะพี่นิน เบส GA นะ ยังเทคโนโลยีใหม่ แคมคู่ 16 Valve แต่ไอ้เครื่องพี่เนี่ยะ สร้างมาจะ 20 ปี แคมเดี่ยว 8 Valve เครื่องที่ได้มาก็ไมค่อยดี กระเดื่องหลวมมา พาล valve ปิดไม่สนิท นี่น่าจะมีแหวนลูกสูบด้วย วางมาเกือบไป วิ่งไปหมื่นหน่อย ๆ ขับสัปดาห์ไมถึง 2 ครั้ง เพื่ออะไร ... มันคงเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยว่า ผมทำแบบนี้เพื่ออะไร วิ่งก็ไม่ได้ดีโด่ไปกว่าเครื่อง NA รถสมัยใหม่เลย ทำไมไม่ไปเล่นเครื่อง GA หรือ 4E ที่เทคโนโลยีดีกว่า ต่อยอดได้มากกว่า ผมคงตอบเป็นหลักการไม่ได้ นอกจากตอบว่า ผมชอบ และอยากได้เป็นการส่วนตัว คงไม่ต่างกะพี่นินกะเบส ที่ทำกันจนขนาดนี้ จะบอกแค่ว่า เดินมาแล้ว อย่าไปเสียใจหรือรู้สึกไม่ดีกับสิ่งที่ทำครับ ต้องก้าวกันต่อไป ผมเอาใจช่วยทั้งคู่ B11 จะว่าไป หลากหลายที่สุดเลยมั้งตอนนี้ รหัสพวกนี้ มีวางอยู่จริง และผมเคยเห็นมาหมดแล้ว E, GA, SR-VE, SR-DE, SR-DET, 4E-FTE, 4A-GE
จิงๆ ใจก็รักนะ E15ฝาแดงๆ เนี่ย แต่เนื่องด้วยตอนนั้นใช้รถทุกวันวันละ เกือบสองร้อยโล ตอนนั้นรถก็มีคันเดียวด้วย เลยต้องใช้ Ga เห็นตั๋นทำแล้วยัง อิจฉาเลย.. ทำรถผมว่าไม่มีถูกผิดนะ แต่ต้องรู้ตัวว่า โจทย์ คืออะไร คุ้มไม่คุ้ม เจ้าของรถน่าจะมีคำตอบในใจอยู่แล้ว ยังไงก็เอาใจช่วยทุกคนแล้วกัน แถมๆ B11 วางของแปลกๆที่เคยขับอีกคัน ก็เครื่อง Ca18 ผูกโบ ก็มีนะ วิ่งดีด้วย...แต่มิดไปแล้ว...:cry::cry::cry:
ใช่เลยพี่ โจทย์ของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันจริงๆ ดังนั้นไม่มีอะไรเป็นบรรทัดฐาณ ไม่ยิดติดกับคำพูดคำวิจารณ์ของใคร สำหรับผมนะพี่ ใครจะพูดจะวิจารณ์อะไรก็พูดไป คนพูดไม่ได้ทำ แต่คนทำคือกูนี่ ผมเชื่อว่าพี่ตั๋นตัดสินใจทำ ET เพราะพี่ชอบมัน พี่นินทำ GA NA เพราะชอบมัน ผมทำ GA Turbo เพราะชอบมัน พี่เฟิร์สทำ GA วิ่งเซอร์กิต เพราะชอบมัน มันอารมณ์ลุ้น + สนุก เวลาทำเส็ดแล้วออกไปลอง อารมณ์แบบนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นได้กับทุกคน โจทย์เกือบทั้งหมดมันตอบตัวเองไปแล้วตั้งแต่ตัดสินใจวาง ตัดสินใจทำ ปล. คุยไปคุยมา คิดถึงพี่ๆว่ะคับ :cry: ปล.2 ขอโทดที่พูดมากครับ มันลึกๆอยู่ในใจ เพราะผมโดนคนพ่นใส่มาเยอะตั้งแต่เริ่มทำ
เป็นกำลังใจให้คับ รอติดตามผลงานคับ ต่อไปคับ แต่GA16 NA ที่เคยเห็นมีคนทำ และวิ่งดีสุด ก็เป็นประธานคลับ NV คนเก่า อ่ะคับ เห็นว่าวิ่งได้ 15 ปลาย - 16 ต้นๆ แต่ค่าที่ทำไป ก็แพงกว่าค่าตัวรถอีกคับ เคยคุยกะแก ก็อารมย์คล้ายๆกัน อยากรู้ว่า GA มันสุดได้แค่ไหน
ฝากข่าวหน่อย....พอดีที่รถเป็น แปลงเป็นพาวเว่อร์แล้ว แต่อยากกลับสู่สามัญ ใครมีแรคเดิมๆมาสลับ โทรมาคุยกันนะ เรื่องตังค่อยตกลงกัน คุณสมบัติ ใส่แล้ว เบาแรงขับสบาย ใส่ B11 เดิมๆ ได้เลย นะ ไม่ต้องดัดแปลงใดๆทั้งสิ้น สภาพดี สนใจโทรมาคุยกันนะ 089-897-1267 Ninja คับ + อ้างถึง ตอบกลับ