เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
รบกวนเซียนออนด้าด้วนะคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="MugenTypeR, post: 1443471, member: 42118"]ก่อนอื่นก็ขอบอกก่อนว่าไม่ได้เซียนเรื่องเครื่องครับ ตอบเท่าๆที่พอรู้ล่ะกันครับ</p><p><br /></p><p>Q: พอดีได้รถมาใหม่ เป็นเครื่อง b18 ประกบฝา b16 เลยมีความสงสัยอ่ะคับว่าจุดประสงค์จิงๆเเล้วทำไว้เพื่ออะไร?</p><p>A: ข้อดีท่อนล่าง B18 ก็คือ Torque หรือ แรงบิดครับ ซึ่ง CC มากกว่าย่อมให้แรงบิดเยอะกว่า ส่วนฝา B16 นั้นก็น่าจะ B16B อยู่แล้ว ข้อดีก็ได้เรื่องรอบที่มาเร็ว เพราะแคมฯ สปริง รีเทินเนอร์ อะไรพวกนี้จะเป็นคนละอย่างกับ B18 ฝาดำครับ เอาง่ายๆครับ ฮอนด้าจะใช้หลัก ฝาแดงออกแนวซิ่งๆ ส่วนฝาดำนั้นเน้นใช้งาน</p><p><br /></p><p>Q: มีข้อดี/ข้อเสียยังไง หากเป็นเพียงตัวb18 ฝาดำเฉยๆ เคยถามเจ้าของรถคนเก่าเค้าบอกเเต่ว่ามันทำให้ได้รอบไวขึ้น อันนนี้จริงไหมคับ?</p><p>A: ข้อดีนั้นเยอะกว่าข้อเสียครับ ถ้าจะมีข้อเสียก็อยู่ที่การประกอบครับว่าดี หรือเนียนแค่ไหน ส่วนรอบมาเร็วกว่ามั้ยนั้ จริงครับ</p><p><br /></p><p>Q: เเล้วลิ้นเร่งกับไอดี ของb16 นั้นดีกว่า b18 หรือครับ ถึงเอาฝา16มาประกบ อ่ะคับ</p><p>A: ลิ้น+คอไอดีเดิม B18 ฝาดำนั้นจะเป็นแบบคอไอดีคว่ำครับ ดูแล้วไม่สวยเหมือนแบบหงาย ส่วนอากาศอันไหนโฟรว์ได้ดีกว่าไม่แน่ใจ แต่ถ้าเอาลิ้น B16 มาแล้วก็น่าจะมีการคว้านหรือขัดพอร์ทมาบ้างแล้วก็น่าจะดีกว่าแน่นอนครับ</p><p><br /></p><p>Q: เเล้วผมควรจะดูเเลรักษาระวังตรงจุดไหนบ้างครับ เพื่อใช้งานได้อย่างปลอดภัยเครื่องไม่มีปัญหาน่ะคับ ผมเน้นใช้งานปกติไม่ได้ลงเเข่งในสนามคับ</p><p>A: เรื่องการดูแลรักษานั้นเเป็นเรื่องทั่วไปครับ เครื่องฮอนด้าไม่จุกจิกอยู๋แล้ว น้ำไม่แห้ง น้ำมันเครื่องไม่ขาด แค่นี้ก็อยู่สบายแล้วครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="MugenTypeR, post: 1443471, member: 42118"]ก่อนอื่นก็ขอบอกก่อนว่าไม่ได้เซียนเรื่องเครื่องครับ ตอบเท่าๆที่พอรู้ล่ะกันครับ Q: พอดีได้รถมาใหม่ เป็นเครื่อง b18 ประกบฝา b16 เลยมีความสงสัยอ่ะคับว่าจุดประสงค์จิงๆเเล้วทำไว้เพื่ออะไร? A: ข้อดีท่อนล่าง B18 ก็คือ Torque หรือ แรงบิดครับ ซึ่ง CC มากกว่าย่อมให้แรงบิดเยอะกว่า ส่วนฝา B16 นั้นก็น่าจะ B16B อยู่แล้ว ข้อดีก็ได้เรื่องรอบที่มาเร็ว เพราะแคมฯ สปริง รีเทินเนอร์ อะไรพวกนี้จะเป็นคนละอย่างกับ B18 ฝาดำครับ เอาง่ายๆครับ ฮอนด้าจะใช้หลัก ฝาแดงออกแนวซิ่งๆ ส่วนฝาดำนั้นเน้นใช้งาน Q: มีข้อดี/ข้อเสียยังไง หากเป็นเพียงตัวb18 ฝาดำเฉยๆ เคยถามเจ้าของรถคนเก่าเค้าบอกเเต่ว่ามันทำให้ได้รอบไวขึ้น อันนนี้จริงไหมคับ? A: ข้อดีนั้นเยอะกว่าข้อเสียครับ ถ้าจะมีข้อเสียก็อยู่ที่การประกอบครับว่าดี หรือเนียนแค่ไหน ส่วนรอบมาเร็วกว่ามั้ยนั้ จริงครับ Q: เเล้วลิ้นเร่งกับไอดี ของb16 นั้นดีกว่า b18 หรือครับ ถึงเอาฝา16มาประกบ อ่ะคับ A: ลิ้น+คอไอดีเดิม B18 ฝาดำนั้นจะเป็นแบบคอไอดีคว่ำครับ ดูแล้วไม่สวยเหมือนแบบหงาย ส่วนอากาศอันไหนโฟรว์ได้ดีกว่าไม่แน่ใจ แต่ถ้าเอาลิ้น B16 มาแล้วก็น่าจะมีการคว้านหรือขัดพอร์ทมาบ้างแล้วก็น่าจะดีกว่าแน่นอนครับ Q: เเล้วผมควรจะดูเเลรักษาระวังตรงจุดไหนบ้างครับ เพื่อใช้งานได้อย่างปลอดภัยเครื่องไม่มีปัญหาน่ะคับ ผมเน้นใช้งานปกติไม่ได้ลงเเข่งในสนามคับ A: เรื่องการดูแลรักษานั้นเเป็นเรื่องทั่วไปครับ เครื่องฮอนด้าไม่จุกจิกอยู๋แล้ว น้ำไม่แห้ง น้ำมันเครื่องไม่ขาด แค่นี้ก็อยู่สบายแล้วครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
รบกวนเซียนออนด้าด้วนะคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...