เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Gymkhana
>
ทำไมหนอ?
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Aong-race-shop, post: 1444855, member: 7389"]มาเช็คชื่อครับ ..... </p><p>มันเป็นเหตุผลของการตลาดครับ ...</p><p> ผมเคยอยู่บริษัทยาง มาก่อน เรื่องการสปอนเซอร์เป็นมุมมองทางการตลาดครับ เมื่อความต้องการสั่งซื้อมีมาก ยอดการขายก็เพิ่มขึ้นตามความต้องการ </p><p>ทำให้บริษัทยาง มองเรื่องของการ อิมแพค ที่ตัวสินค้าและกิจกรรมที่ต้องตรงกับ ตัวสินค้านั้นๆเพื่อที่จะส่งเสริม ยอดขาย </p><p><br /></p><p>ส่วนการจัด ยิมคาน่า (พี่ๆกล่าวมาถูกหมดทุกข้อครับ)</p><p> การที่จำกัดยาง บางยี่ห้อ ไม่ให้ได้มีโอกาส ลงมาแข่งขัน เนื่องจาก ยางบางยี่ห้อ มีขีดความสามารถ ที่ มากกว่ายางในรุ่นเดียวกันครับ จะกล่าวก็คือ ยางบางตัว บอกสรรพคุณตัวเองไว้ที่ยางว่า</p><p>เป็นยาง เรเดียล แต่ความจริงแล้ว เค้ามีความสามารถ เหมือน หรือเกือบ ยาง สลิค ซึ่งจากความเหมือนกันที่แตกต่างตรงนี้ ทำให้นักแข่งหรือผู้จัดหลาย รายการ ต้องขอร้อง หรือออก กฏ ห้ามนำยางนั้นๆมา ทำการแข่งขัน</p><p>เพื่อไม่ให้เกิดการ เอาเปรียบ หรือเลื่อมล้ำ ในรุ่นของการแข่งขัน (ในส่วนตัวจึงอยากบอกว่า ต้องแยกเรื่องการแข่งขัน และการตลาดของ บริษัทยาง ไว้คนละประเด็นครับ) ผู้จัด ต้องจำกัดยางเพราะ เรื่องของการแข่งขัน </p><p>เช่นเดียวกัน ในวงการเซอร์กิต ก็ต้องจำกัด เหมือนยิมคาน่าเหมือนกัน ถึงขนาด ต้อง นำยางแต่ละ ยี่ห้อ ไปตรวจเช็คเนื้อยาง หาค่าต่างๆ ( เมื่อปี2551-2552ก่อนการจัดการแข่งขัน รายการโปรซีรี่ย์) เพื่อไม่ให้เกิดความแตกต่างกันครับ</p><p>ดังนั้น ถ้าจะให้ยางกลุ่มนี้ มาแข่งขัน อาจจะต้อง เปิดรุ่น ที่เป็นยางรุ่นนั้นๆ ยางที่ถูกจำกัด และOPenไปเลยครับ </p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่อง บริษัทยาง มองดริฟท์ ให้การสนับสนุน ดริฟท์ มากกว่า ยิมคาน่า ผมเคยคุยกับผู้บริหาร ยางยี่ห้อหนึ่ง มาจากยี่ปุ่น ที่กำลังมาแรงตอนนี้ (ไปเดาเอาเอง ) เค้าบอกว่า จริงๆแล้วยิมคาน่า เค้าสนใจมากกว่า ดริฟท์นะ เพราะ ไม่เปลื้อง ไม่ต้องทุ่มงบประมาณมากมาย แต่ด้วยรูปแบบของดริฟท์ ที่ทำให้เกิด ความอิมแพค แรงดึงดูดที่ทำให้คนดูเกิดความสนใจมาก กว่า ยิมคาน่า จึงทำให้นักการตลาด ของบริษัทยาง ทั้งหลาย จึงมองไปที่ดริฟท์ กันเป็นส่วนใหญ่ </p><p><br /></p><p>ส่วนตัว อ๋องว่า ต้องค่อยๆปรับไปครับ ไปเร่งหรือก้าวกระโดด อาจจะดังชั่วครู่ ซักพักก็หายไป ถ้ายิมคาน่ามันเกิดจาก ความต้องการทางการตลาด ยิมคาน่าก็จะหายไปกับสินค้า หรือ แคมเปน นั้นๆซึ่ง มีอายุเพียงแค่ไม่กี่ปี </p><p> แต่ถ้าหาก ยิมคาน่า เกิดจาก ความรัก และ ความเข้าใจ อยากให้ ยิมคาน่าเป็นกีฬา ส่งเสริมทักษะ ในการควบคุมรถยนต์ ก่อนที่จะก้าวไปสู่การแข่งขันประเภทอื่นๆ แล้ว เราก็จะมียิมคาน่า ที่มีความสามารถของคน </p><p> เข้ามามาเป็นตัว วัดกัน มากกว่า ที่นำสปอนเซอร์มาแข่งกัน ลองคิดกันครับ ส่วนตัว อ๋องเข้ามาวงการ เริ่มจาก วงการดริฟท์ มองดูการเปลี่ยนแปลงของดริฟท์ ต่อมาเข้ามาอยู่ บริษัทยาง สปอนเซอร์งาน ดริฟท์ </p><p> งานซุปเปอร์ เคซีซี เอ็ม แม๊ค ยิมคาน่า ที่ BRC จน มาทำ Hankook - puma fun club Gymkhana มาเป็นผู้จัดเอง ก็ได้เห็นเรื่องราวหลายอย่างของ ยิมคาน่า พอเปลี่ยน รายการเป็น RACING UNDERGROUD RUNSTOP</p><p> แล้วก็ เปลี่ยนงาน มาทำที่นิโตะเฮดเดอร์เทอร์โบ จึงเกิดงาน นิโตะ ยิมคาน่า ที่ผ่านมา ที่กล่าวมา เกิดจาก ความชอบ นิยม และรัก ในกีฬา มอเตอร์สปอท ประเภท ยิมคาน่า ถ้ามองเพียงแค่ ธุรกิจ เราก็จะได้เพียงแค่ การทำPR แค่ นี้ มันก็จะอยู่กับเรา</p><p> ไม่นาน อ๋องอยากให้มีแข่ง แล้ว ยิมคาน่าอยู่กับเราไปนาน ๆ (จะถูก จะผิดอย่างไร ก็บอกและ ช่วยกัน ครับ ) สังคมยิมคาน่า จะได้อยู่กับเราต่อไป ครับ </p><p><br /></p><p><br /></p><p> อ๋อง นิโตะ เฮดเดอร์เทอร์โบ (ป.ล.ยาวมากมาย5555)[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Aong-race-shop, post: 1444855, member: 7389"]มาเช็คชื่อครับ ..... มันเป็นเหตุผลของการตลาดครับ ... ผมเคยอยู่บริษัทยาง มาก่อน เรื่องการสปอนเซอร์เป็นมุมมองทางการตลาดครับ เมื่อความต้องการสั่งซื้อมีมาก ยอดการขายก็เพิ่มขึ้นตามความต้องการ ทำให้บริษัทยาง มองเรื่องของการ อิมแพค ที่ตัวสินค้าและกิจกรรมที่ต้องตรงกับ ตัวสินค้านั้นๆเพื่อที่จะส่งเสริม ยอดขาย ส่วนการจัด ยิมคาน่า (พี่ๆกล่าวมาถูกหมดทุกข้อครับ) การที่จำกัดยาง บางยี่ห้อ ไม่ให้ได้มีโอกาส ลงมาแข่งขัน เนื่องจาก ยางบางยี่ห้อ มีขีดความสามารถ ที่ มากกว่ายางในรุ่นเดียวกันครับ จะกล่าวก็คือ ยางบางตัว บอกสรรพคุณตัวเองไว้ที่ยางว่า เป็นยาง เรเดียล แต่ความจริงแล้ว เค้ามีความสามารถ เหมือน หรือเกือบ ยาง สลิค ซึ่งจากความเหมือนกันที่แตกต่างตรงนี้ ทำให้นักแข่งหรือผู้จัดหลาย รายการ ต้องขอร้อง หรือออก กฏ ห้ามนำยางนั้นๆมา ทำการแข่งขัน เพื่อไม่ให้เกิดการ เอาเปรียบ หรือเลื่อมล้ำ ในรุ่นของการแข่งขัน (ในส่วนตัวจึงอยากบอกว่า ต้องแยกเรื่องการแข่งขัน และการตลาดของ บริษัทยาง ไว้คนละประเด็นครับ) ผู้จัด ต้องจำกัดยางเพราะ เรื่องของการแข่งขัน เช่นเดียวกัน ในวงการเซอร์กิต ก็ต้องจำกัด เหมือนยิมคาน่าเหมือนกัน ถึงขนาด ต้อง นำยางแต่ละ ยี่ห้อ ไปตรวจเช็คเนื้อยาง หาค่าต่างๆ ( เมื่อปี2551-2552ก่อนการจัดการแข่งขัน รายการโปรซีรี่ย์) เพื่อไม่ให้เกิดความแตกต่างกันครับ ดังนั้น ถ้าจะให้ยางกลุ่มนี้ มาแข่งขัน อาจจะต้อง เปิดรุ่น ที่เป็นยางรุ่นนั้นๆ ยางที่ถูกจำกัด และOPenไปเลยครับ ส่วนเรื่อง บริษัทยาง มองดริฟท์ ให้การสนับสนุน ดริฟท์ มากกว่า ยิมคาน่า ผมเคยคุยกับผู้บริหาร ยางยี่ห้อหนึ่ง มาจากยี่ปุ่น ที่กำลังมาแรงตอนนี้ (ไปเดาเอาเอง ) เค้าบอกว่า จริงๆแล้วยิมคาน่า เค้าสนใจมากกว่า ดริฟท์นะ เพราะ ไม่เปลื้อง ไม่ต้องทุ่มงบประมาณมากมาย แต่ด้วยรูปแบบของดริฟท์ ที่ทำให้เกิด ความอิมแพค แรงดึงดูดที่ทำให้คนดูเกิดความสนใจมาก กว่า ยิมคาน่า จึงทำให้นักการตลาด ของบริษัทยาง ทั้งหลาย จึงมองไปที่ดริฟท์ กันเป็นส่วนใหญ่ ส่วนตัว อ๋องว่า ต้องค่อยๆปรับไปครับ ไปเร่งหรือก้าวกระโดด อาจจะดังชั่วครู่ ซักพักก็หายไป ถ้ายิมคาน่ามันเกิดจาก ความต้องการทางการตลาด ยิมคาน่าก็จะหายไปกับสินค้า หรือ แคมเปน นั้นๆซึ่ง มีอายุเพียงแค่ไม่กี่ปี แต่ถ้าหาก ยิมคาน่า เกิดจาก ความรัก และ ความเข้าใจ อยากให้ ยิมคาน่าเป็นกีฬา ส่งเสริมทักษะ ในการควบคุมรถยนต์ ก่อนที่จะก้าวไปสู่การแข่งขันประเภทอื่นๆ แล้ว เราก็จะมียิมคาน่า ที่มีความสามารถของคน เข้ามามาเป็นตัว วัดกัน มากกว่า ที่นำสปอนเซอร์มาแข่งกัน ลองคิดกันครับ ส่วนตัว อ๋องเข้ามาวงการ เริ่มจาก วงการดริฟท์ มองดูการเปลี่ยนแปลงของดริฟท์ ต่อมาเข้ามาอยู่ บริษัทยาง สปอนเซอร์งาน ดริฟท์ งานซุปเปอร์ เคซีซี เอ็ม แม๊ค ยิมคาน่า ที่ BRC จน มาทำ Hankook - puma fun club Gymkhana มาเป็นผู้จัดเอง ก็ได้เห็นเรื่องราวหลายอย่างของ ยิมคาน่า พอเปลี่ยน รายการเป็น RACING UNDERGROUD RUNSTOP แล้วก็ เปลี่ยนงาน มาทำที่นิโตะเฮดเดอร์เทอร์โบ จึงเกิดงาน นิโตะ ยิมคาน่า ที่ผ่านมา ที่กล่าวมา เกิดจาก ความชอบ นิยม และรัก ในกีฬา มอเตอร์สปอท ประเภท ยิมคาน่า ถ้ามองเพียงแค่ ธุรกิจ เราก็จะได้เพียงแค่ การทำPR แค่ นี้ มันก็จะอยู่กับเรา ไม่นาน อ๋องอยากให้มีแข่ง แล้ว ยิมคาน่าอยู่กับเราไปนาน ๆ (จะถูก จะผิดอย่างไร ก็บอกและ ช่วยกัน ครับ ) สังคมยิมคาน่า จะได้อยู่กับเราต่อไป ครับ อ๋อง นิโตะ เฮดเดอร์เทอร์โบ (ป.ล.ยาวมากมาย5555)[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Gymkhana
>
ทำไมหนอ?
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...