เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ใครพอจะทราบเรื่อง การ อ่านค่าเกจวัดต่างๆได้บ้างคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Pajingo_Injec, post: 1446291, member: 1074"]ตอบเป็นข้อๆ นะครับ แต่ละเครื่องจะมีค่าความร้อนี่แตกต่างกันไป ไม่สามารถบอกได้เป๊ะๆ ว่าค่าปกติอยู่ที่เท่าไหร่ครับ</p><p> </p><p> อันแรก...ไม่เสมอไปว่าจะต้องร้อนกว่า แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนั้นเพราะน้ำมันเครื่องมีจุดเดือดที่สูงกว่าน้ำ แต่ไม่ควรเกิน 110 องศาเซลเซียส </p><p><br /></p><p> ข้อสอง...ถ้าเป็นเครื่องเบ็นซิน เวลาบูสท์มาแรงดันเบ็นซินต้องไม่ตกไปจากเดิมครับ ถ้าตกแสดงว่าปั๊มติ๊กไม่พอ มีความเสี่ยงที่จะพังได้ ส่วนของเครื่องดีเซลผมไม่แน่ใจ...รอผู้รู้มาให้ข้อมูลเพิ่ม</p><p><br /></p><p> ข้อสาม...Water Temp ส่วนมากก็เดือดที่ 100 องศาเซลเซียส แต่อาจจะบวกขึ้นไปอีกนิดหน่อยถ้าได้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูงมาช่วย แต่ก็ไม่ควรให้เกิน 100 หรือถ้าคิดเป็นองศาฟาเรนไฮต์จะเท่ากับ 212 องศา ซึ่งคิดได้โดยใช้สูตร (องศาเซลเซียส หารด้วย 5) =( (องศาฟาเรนไฮต์ - 32) หารด้วย 9) ของคุณมันขึ้น 150 F ก็น่าจะอยู่ราวๆ 65 C เองครับ...สงสัยจะวัดจาดตรงที่ออกจากหม้อน้ำ เพราะถือว่าความร้อนน้อยมากทีเดียว...</p><p><br /></p><p> ข้อสี่...เดินเบา 3 บาร์นิดๆ ตอนขับขึ้น 5 บาร์กว่าๆ ก็ราวๆ นี้ครับ...โดยส่วนใหญ่นะ</p><p><br /></p><p> ข้อสุดท้าย...อย่างที่ให้สูตรไปครับ 210 F แค่ประมาณ 90 กว่า C ไม่ร้อนเท่าไหร่ครับ อยู่ในเกณฑ์ปกติ...[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Pajingo_Injec, post: 1446291, member: 1074"]ตอบเป็นข้อๆ นะครับ แต่ละเครื่องจะมีค่าความร้อนี่แตกต่างกันไป ไม่สามารถบอกได้เป๊ะๆ ว่าค่าปกติอยู่ที่เท่าไหร่ครับ อันแรก...ไม่เสมอไปว่าจะต้องร้อนกว่า แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนั้นเพราะน้ำมันเครื่องมีจุดเดือดที่สูงกว่าน้ำ แต่ไม่ควรเกิน 110 องศาเซลเซียส ข้อสอง...ถ้าเป็นเครื่องเบ็นซิน เวลาบูสท์มาแรงดันเบ็นซินต้องไม่ตกไปจากเดิมครับ ถ้าตกแสดงว่าปั๊มติ๊กไม่พอ มีความเสี่ยงที่จะพังได้ ส่วนของเครื่องดีเซลผมไม่แน่ใจ...รอผู้รู้มาให้ข้อมูลเพิ่ม ข้อสาม...Water Temp ส่วนมากก็เดือดที่ 100 องศาเซลเซียส แต่อาจจะบวกขึ้นไปอีกนิดหน่อยถ้าได้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูงมาช่วย แต่ก็ไม่ควรให้เกิน 100 หรือถ้าคิดเป็นองศาฟาเรนไฮต์จะเท่ากับ 212 องศา ซึ่งคิดได้โดยใช้สูตร (องศาเซลเซียส หารด้วย 5) =( (องศาฟาเรนไฮต์ - 32) หารด้วย 9) ของคุณมันขึ้น 150 F ก็น่าจะอยู่ราวๆ 65 C เองครับ...สงสัยจะวัดจาดตรงที่ออกจากหม้อน้ำ เพราะถือว่าความร้อนน้อยมากทีเดียว... ข้อสี่...เดินเบา 3 บาร์นิดๆ ตอนขับขึ้น 5 บาร์กว่าๆ ก็ราวๆ นี้ครับ...โดยส่วนใหญ่นะ ข้อสุดท้าย...อย่างที่ให้สูตรไปครับ 210 F แค่ประมาณ 90 กว่า C ไม่ร้อนเท่าไหร่ครับ อยู่ในเกณฑ์ปกติ...[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ใครพอจะทราบเรื่อง การ อ่านค่าเกจวัดต่างๆได้บ้างคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...