ผมว่าเล่นเครื่องเดิมดีกว่าคับ แย้วเราไปซื้อของมาทำเพิ่มคับ อย่าไปวางเครื่องใหม่เลยเชื่อผมเถอะ เพราะว่าเด่วไม่จบ (เด่วจะเป้นอย่างผมคับ ทำจนเสียรถไปเลย)
ทำรถแปลงเครื่องมากๆ แล้วจาจุกจิกจนพาลจาอยากขายทิ้งเอานะคับ ลองหาเกีย ธรรมดา JAZZ ดูสิคับ ถ้าขับแล้วไม่สะใจค่อยเซ็ทโบ เพราะเคยได้ยินมาว่า CVT พอมาเจอ turbo มันมักจะพังเร็วอะคับ
ตอนนี้ชักจะถอดใจกับการวางเครื่องแล้วอ่ะคับ ว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาแทน auto แต่ก็คงรอจนมันพังก่อนอ่ะ เพราะเกียร์มันแพงซะเหลือเกิน ให้เต็มที่ก็คงจะแค่ B16A แค่นั้นพอ ปล......ขอบคุณมาก ๆ เลยนะคับ สำหรับทุกเสียง ความคิดเห็น
ใจเย็นๆ นะครับค่อยๆคิดค่อยๆทำ ตอนนี้ผมว่าเปลี่ยนเกียร์ แมนวลก่อนเอาให้ขับสนุกๆขึ้นมาหน่อย พอเครื่องเริ่มหลวมๆเร่งแล้วไม่ค่อยขึ้นก็ค่อยมายัดเทอร์โบ ที่หลังก็ได้ใจเย็นๆนะครับ มีอะไรโทรมาปรึกษาก็ได้ครับ
ผมว่า ถ้าคุนใจถึงเลย เล่น SR20 DET ของพัลซ่าคับ ไปเลยคับ โคตรแรงกว่ากันคับ (แถมได้ระบบขับ 4 มาด้วยคับ)
เห็นใส่ Oil Cooler อยากรู้ว่าแรงดัน Oil Press เดินเบาอยู่เท่าไหร่ครับ เพราะของผมยังไม่ใส่ มันแค่ 1.2 เองกลัวใส่แล้วแรงดันจะตกอีก
สรุปง่ายๆ จบที่ k24 auto + กรองเปลือย (70000 ) ติดแก็ส หัวฉีด autronic evo ตัวใหม่+ถังโดนัท 45000 ชุด kit ใช้น้ำมันe85 6000 เปลี่ยน จานเบรก แบบมีรู +น้ำมันเบรก 6000 +mobil1 0w-40 2000 ผลที่ได้ รถสวยเดิมแต่แฟงพลังเร้นลับไว้ ปราบพวก รถบ้านเดิมๆทั้งหลาย ขับสบายใช้งานจริงๆได้ทุกวันคุ้มค่า เพิ่มความพึงพอใจ ทำให้ไม่อยากไปซื้อรถป้ายแดงที่คอยแต่ออกใหม่แข่งกัน แต่ก็แค่วิ่งได้แบบรถเก่าๆ วิ่ง 0-100 เกือบ 7 วิ top speed ทะลุไมล์ 220 ใช้ในเมือง+นอกเมือง เสียค่าแก็ส 1 บาท กว่าๆ/1km เติม e85 ได้ ประหยัดเงินเข้าไปอีก ขับแซงได้หมด ยกเว้น พวก supercar 200 ม้าup (ขับแซงพวก vios vigo yaris civic2.0 accord 2.4-v.6 เร่ง แซงสบาย จนพวกนั้นงงและเจ็บใจที่แซงกลับไม่ได้ อิอิ) balancn ของรถ ไม่เสียด้วย (เพราะทั้งแก็ส+น้ำมันE85 เต็มถังตลอดเวลา ถ่วงไว้ตลอด อิอิ) ferrari ก็แหกโค้งและคว่ำได้ และพังเหมือนกัน หากขับประมาทและไม่ดูแลรักษา เครื่องเกียร์ และอุปกรณ์ของเดิมทั้งหมด อย่าขาย อย่าให้ใคร!!! หุ้มพลาสติก เก็บใส่ลังไม้ไว้ หลังบ้าน เก็บไว้ ใส่คืน ตอนขายรถ เปลี่ยนคันใหม่ ส่วนปัญหา อยู่ที่ต้นตอ คือ อู่+ช่าง+เครื่องที่ซื้อมา + นิสัยของเจ้าของรถ ที่ชอบแต่ถูกๆไว้ก่อน ถ้าดี ก็ไม่มีปัญหาจุกจิก อะไร ยกเว้น การเสื่อมไปตาม การดูแลรักษา ใช้งาน ซึ่งเป็นรถป้ายแดง ก็ต้องจ่ายและต้องทำ เหมือนกันทั้งนั้น (ลองไปเข้า0ทีสิ) ทั้งหมดนี้ กดบัตร เครดิตมาทำ ผ่อนเดือนละ 1 หมื่นกว่าๆ 1ปีก็หมด(ให้แฟนช่วยผ่อน50%ก็ยิ่งสบายตัว) ผ่อนหมดแล้ว ก็ผ่อนต่อ โชคไฟฟ้า สักชุด + เปลี่ยนลูกหมากทั้งหมด+ยางใหม่ๆ1ชุด ถูกและดีกว่า vios jazz civic camary hibrid ป้ายแดง ชัวร์ ใช้อีก5ปี ยกเครื่องk24ออก เอาเครื่องชุดเก่าวางเหมือนเดิม ไปขายต่อราคาก็ไม่ตก (ถ้าไปขาย ตจว.ราคาอาจได้ดีกว่า กทม.เสียอีก) ขอให้เจออู่เจอ ช่าง+เครื่องเกียร์ ดีๆครับ
เครื่องเดิมชนเกียร์ธรรมดาทำนิหน่อย ฝา กล่องเฮด ท่อวิ่งแล้ว เปลี่ยนเครื่องเคยคิดเหมือนกันใน es วาง b 16 ยังต้องทำเยอะเลยแต่ก้มีเคยทำกันน่ะครับ ใน แจ๊สก็มี แต่ราคาเนี่ยเกิน สามหมื่นค่าเกียร์ไปไกลเลย ต้องถามใจว่าเน้นยังไง ถ้าแค่วิ่งสนุกบนถนนรับ ญ เป้นหลักแค่ทำเครื่องเดิมก้พอแล้วครับที่สำคัญเหลือเงินเติมน้ำมันเยอะ..
วิ่ง 16.2 พอไหม(เกียร์ธรรมดา) วิ่ง 17.6 ไม่พอเหรอ(เกียร์ออโต้) L15A เดิมๆๆ ไม่ต้องไปดิ้นรน ทำเยอะเป็นแสนแน่นอน SET รถดีดี ก็วิ่งไม่อายใครแล้วนะ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=701920 http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=703655 ปล. มันยังไปได้อีกแน่นอน จริงๆนะ ไม่ได้โม้
คิดแล้วแหย๋งแจ๊ส จิงๆ แรงๆ เพียบ รถผมนี้โดนประจำเลย ยิงพอเห็นอินเตอร์ปุ๊ปต้องมีหลบเลยอะไม่ไหวๆ แต่จะว่าไปผมเคยเห็นแถว เรียบด่วน เกษตรนวมินทร์ มีแรงๆหลายคันเลยนะครับ อิๆ
ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง คิดดีๆนะคับ อันนี้ยกตัวอย่างให้ดูก่อนนะ พอดี ได้ลองใช้ ลองเทส มากับตัวเลย เป็น body new city / gen เดียวกับ jazz เก่าแหล่ะ รุ่นน้องในคลับ วางมาสองคัน คันนึงเป็น k20a หลายคนคงเคยเห็น city สีเขียว falken และอีกคัน เป็น b16a city สีน้ำตาล มี sunroof ถามว่า แรงมั๊ย ก็ดีนะ แรงแบบว่า ขับบนถนน เจอรถซิ่ง ไม่อายใคร แต่.... หน้าหนักๆ เอาไปแข่ง drag ได้ แต่ แข่งอย่างอื่น ไม่ดีแน่นอน เลี้ยวยาก แต่ถ้าคิดว่า เอาไปใช้ปกติ อยากซิ่งบ้าง ก็โอเคนะ ลงทุนไม่มากนัก ได้กลับมา 15 วิ สบายแน่นอน ขา drag ทำได้ ต้องใจรัก ไม่สิ ใจรักอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเงินถึง แล้วก็บ้าด้วย... คำว่า บ้า ของผม หมายถึง ทำเพื่อความสะใจ ว่า กรู รถเล็ก แต่กูฉิวเว้ย อะไรประมาณนั้น ................. k20a จบไปที่แสนนิดๆ เพราะว่า น้องเค้าได้มาถูก ส่วน b16a จบไปที่ 7 หมื่นกว่า ฟิวที่ขับ b16 ออกตัวมาดีนะ 1-2-3 ส่วน k20 เกียร์ 3 ขึ้นไป มาน่ากัวดี รถดึงเป๋นิดๆ ใส่ช่วงล่าง e-spec ก็พอไหวอยู่ แต่ปัจจุบัน คันสีน้ำตาล b16 ขายไปแระ ส่วนคันเสีเขียว k20 เจ้าของยกเครื่องออกไปแล้ว เห็นบอกว่า ใช้งานลำบาก แน่หล่ะ คันเกียร์ข้างใน อย่างกะรถแข่ง สูงสะใจวัยรุ่นจริงๆ ลองไปหาอ่านได้ตามหนังสือ auto mobile เล่มเก่าๆ ของปี 52 เนี่ยแหล่ะ ไม่เก่ามาก ----------------------------------------------------------------------------------- ส่วนตัวตอนนี้ ผมใช้ jazz ใหม่อยู่ ถามว่า ดีมั๊ย แน่นอน ดีกว่าตัวเก่าแน่ ส่วนตัว อยากจะทำบ้างเลย แต่ก็หลายอย่าง เพราะจากประสบการณ์ เปลี่ยนเกียร์ธรรมดา ใส่กล่อง จูนดีๆ วิ่ง 15 ปลายๆ 16 ก็เหมือนวางเครื่องแล้วคับ บางทีต้องดูด้วยว่า เรามีรถกี่คัน มีคันเดียว คิดนานๆหน่อยคับ เพราะต้องใช้งานด้วย ถ้ามีหลายคัน เงินเหลือ ไม่ต้องคิดแล้ว ทำแม่งไปเลย เอาให้สุด วัยรุ่น อยากทำไรก็ทำๆกันไป พอมีครอบครัวแล้ว มันจะทำไม่ได้แล้วอ่า ความรับผิดชอบมันสูงคับ ปล. ขอให้สนุกกับการแต่งรถคับ ---------- Post added at 20:07:35 ---------- Previous post was at 20:07:20 ---------- ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง คิดดีๆนะคับ อันนี้ยกตัวอย่างให้ดูก่อนนะ พอดี ได้ลองใช้ ลองเทส มากับตัวเลย เป็น body new city / gen เดียวกับ jazz เก่าแหล่ะ รุ่นน้องในคลับ วางมาสองคัน คันนึงเป็น k20a หลายคนคงเคยเห็น city สีเขียว falken และอีกคัน เป็น b16a city สีน้ำตาล มี sunroof ถามว่า แรงมั๊ย ก็ดีนะ แรงแบบว่า ขับบนถนน เจอรถซิ่ง ไม่อายใคร แต่.... หน้าหนักๆ เอาไปแข่ง drag ได้ แต่ แข่งอย่างอื่น ไม่ดีแน่นอน เลี้ยวยาก แต่ถ้าคิดว่า เอาไปใช้ปกติ อยากซิ่งบ้าง ก็โอเคนะ ลงทุนไม่มากนัก ได้กลับมา 15 วิ สบายแน่นอน ขา drag ทำได้ ต้องใจรัก ไม่สิ ใจรักอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเงินถึง แล้วก็บ้าด้วย... คำว่า บ้า ของผม หมายถึง ทำเพื่อความสะใจ ว่า กรู รถเล็ก แต่กูฉิวเว้ย อะไรประมาณนั้น ................. k20a จบไปที่แสนนิดๆ เพราะว่า น้องเค้าได้มาถูก ส่วน b16a จบไปที่ 7 หมื่นกว่า ฟิวที่ขับ b16 ออกตัวมาดีนะ 1-2-3 ส่วน k20 เกียร์ 3 ขึ้นไป มาน่ากัวดี รถดึงเป๋นิดๆ ใส่ช่วงล่าง e-spec ก็พอไหวอยู่ แต่ปัจจุบัน คันสีน้ำตาล b16 ขายไปแระ ส่วนคันเสีเขียว k20 เจ้าของยกเครื่องออกไปแล้ว เห็นบอกว่า ใช้งานลำบาก แน่หล่ะ คันเกียร์ข้างใน อย่างกะรถแข่ง สูงสะใจวัยรุ่นจริงๆ ลองไปหาอ่านได้ตามหนังสือ auto mobile เล่มเก่าๆ ของปี 52 เนี่ยแหล่ะ ไม่เก่ามาก ----------------------------------------------------------------------------------- ส่วนตัวตอนนี้ ผมใช้ jazz ใหม่อยู่ ถามว่า ดีมั๊ย แน่นอน ดีกว่าตัวเก่าแน่ ส่วนตัว อยากจะทำบ้างเลย แต่ก็หลายอย่าง เพราะจากประสบการณ์ เปลี่ยนเกียร์ธรรมดา ใส่กล่อง จูนดีๆ วิ่ง 15 ปลายๆ 16 ก็เหมือนวางเครื่องแล้วคับ บางทีต้องดูด้วยว่า เรามีรถกี่คัน มีคันเดียว คิดนานๆหน่อยคับ เพราะต้องใช้งานด้วย ถ้ามีหลายคัน เงินเหลือ ไม่ต้องคิดแล้ว ทำแม่งไปเลย เอาให้สุด วัยรุ่น อยากทำไรก็ทำๆกันไป พอมีครอบครัวแล้ว มันจะทำไม่ได้แล้วอ่า ความรับผิดชอบมันสูงคับ ปล. ขอให้สนุกกับการแต่งรถคับ
เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาก่อนครับ แล้วจะทำ na หรือเช็ตโบก็ว่ากัน แต่ถ้าทำไส้เหนียวๆ ลูก+ก้าน ซิ่งมากก็แรงสะใจเลยอะครับ เช็ตโบครับเห็นด้วยๆ
แนะนำ ครับ D15b วางง่ายแทบไม่ต้องทำร้ายห้องเครื่อง ใช้งบน้อยดี เครื่องเดิม ๆ เคยลองวิ่ง กับ ยาง ปี 04 อยู่ 16.6 แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มกราคม 2010 + อ้างถึง ตอบกลับ