เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
ไปเปลี่ยนเกียร์มาแล้วครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="worapetch, post: 1455089, member: 44457"]<b><font size="3">รายงานผลการเปลี่ยนเกียร์และหัวเทียน</font><b></b></b></p><p><b><b><br /></b></b></p><p><b><b>เนื่องจากวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาต้องไปทำบุญร้อยวันให้เพื่อนร่วมรุ่นที่เสียชีวิตเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็ถือโอกาสลองรถไปในตัว ก่อนออกเดินทางเย็นวันศุกร์เอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์อีกรอบเพราะร้านบอกว่าตอนยกเปลี่ยนเกียร์อาจจะยังมีน้ำคงค้างอยู่ ยังล้างออกไม่หมด เนื่องจากเกียร์ที่เอามามีน้ำเข้า (เจ้าของเก่าถอดทิ้งตากแดดฝนเป็นปีๆ) พอถ่ายออกสีเป็นนมข้นเลย และก็ถ่ายอีกรอบจนรู้สึกว่าน้ำมันเกียร์ใส จากนั้นก็ไปถ่ายน้ำเครื่องที่ค็อกพิทต่อแล้วก็ถือโอกาสให้เขาเปลี่ยนหัวเทียนแพลทตินั่มเบอร์6 ที่เพิ่งได้มา </b></b></p><p><b><b><br /></b></b></p><p><b><b>แล้วก็ออกเดินทาง ตลอดการเดินทางในคืนนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรขับได้อย่างไม่เครียด เกียร์เข้าง่ายกว่าเดิมเมื่อเทียบกับตอนยังไม่ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์ ที่ส่งที่เปลี่ยนไปคือ เหมือนรถมันมีแรงบิดเพื่มขึ้น อันนี้น่าจะมาจากหัวเทียน (หรือเปล่าไม่แน่ใจ) สังเกตแต่ก่อนเมื่อเปิดแอร์รอบจะตกมากถึงขั้นดับก็มีในบางครั้ง (เพราะรถผมไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์) ตอนนี้ไม่ดับแล้ว เนื่องจากเดินทางตอนกลางคืนเลยไม่ได้เปิดแอร์ สังเกตว่าแม้ว่าอยู่ในเกียร์ 5 ที่ความเร็วประมาณ 70-80 พอจะแซงก็กดได้เลยรู้สึกว่าเออยังพอมีแรงและเยอะกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่ได้ประหยัดกว่าเดิม พอขับมันส์ก็เหยียบอย่างเดียว 110-120 ตลอดทาง ความร้อนปกติเข็มอยู่ประมาณครึ่งของครึ่งหรือเลยไปนิดหน่อย</b></b></p><p><b><b><br /></b></b></p><p><b><b>ขากลับวันอาทิตย์ตอนกลางวันสิ่งที่เปลี่ยนไปคือรู้สึกว่ารถร้อนกว่าเดิม เนื่องจากเป็นตอนกลางวันเลยต้องเปิดแอร์ตลอดทาง ตอนรถวิ่งก็ไม่มีปัญหาอะไรเข็มความร้อนอยู่ประมาณครึ่งหนึ่ง แต่พอรถติด (วันนั้นค่อนข้างติดเพราะมีรถชนกันแถวๆสระบุรีขาเข้ากรุงเทพ) เข็มความร้อนเลยครึ่งมาอยู่ระหว่างครึ่งกับฮีท (H) ทั้งๆที่หม้อน้ำก็อันเดียวกันและใหม่ด้วย แถมยังได้เปลี่ยนท่อแป๊ปเหล็กหลังเครื่องใหม่ ไม่น่าจะทำให้ระบบระบายความร้อนแย่ลง เลยแปลกใจเพราะก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนหัวเทียนไม่เคยร้อนขนาดนี้ สงสัยว่าเป็นเพราะว่ามันจุดระเบิดดีกว่าเลยทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ดีกว่าเดิมทำให้ร้อนกว่าเดิมด้วยหรือเปล่า</b></b></p><p><b><b>ใครรู้ช่วยบอกที</b></b>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="worapetch, post: 1455089, member: 44457"][B][SIZE="3"]รายงานผลการเปลี่ยนเกียร์และหัวเทียน[/SIZE][B] เนื่องจากวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาต้องไปทำบุญร้อยวันให้เพื่อนร่วมรุ่นที่เสียชีวิตเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็ถือโอกาสลองรถไปในตัว ก่อนออกเดินทางเย็นวันศุกร์เอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์อีกรอบเพราะร้านบอกว่าตอนยกเปลี่ยนเกียร์อาจจะยังมีน้ำคงค้างอยู่ ยังล้างออกไม่หมด เนื่องจากเกียร์ที่เอามามีน้ำเข้า (เจ้าของเก่าถอดทิ้งตากแดดฝนเป็นปีๆ) พอถ่ายออกสีเป็นนมข้นเลย และก็ถ่ายอีกรอบจนรู้สึกว่าน้ำมันเกียร์ใส จากนั้นก็ไปถ่ายน้ำเครื่องที่ค็อกพิทต่อแล้วก็ถือโอกาสให้เขาเปลี่ยนหัวเทียนแพลทตินั่มเบอร์6 ที่เพิ่งได้มา แล้วก็ออกเดินทาง ตลอดการเดินทางในคืนนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรขับได้อย่างไม่เครียด เกียร์เข้าง่ายกว่าเดิมเมื่อเทียบกับตอนยังไม่ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์ ที่ส่งที่เปลี่ยนไปคือ เหมือนรถมันมีแรงบิดเพื่มขึ้น อันนี้น่าจะมาจากหัวเทียน (หรือเปล่าไม่แน่ใจ) สังเกตแต่ก่อนเมื่อเปิดแอร์รอบจะตกมากถึงขั้นดับก็มีในบางครั้ง (เพราะรถผมไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์) ตอนนี้ไม่ดับแล้ว เนื่องจากเดินทางตอนกลางคืนเลยไม่ได้เปิดแอร์ สังเกตว่าแม้ว่าอยู่ในเกียร์ 5 ที่ความเร็วประมาณ 70-80 พอจะแซงก็กดได้เลยรู้สึกว่าเออยังพอมีแรงและเยอะกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่ได้ประหยัดกว่าเดิม พอขับมันส์ก็เหยียบอย่างเดียว 110-120 ตลอดทาง ความร้อนปกติเข็มอยู่ประมาณครึ่งของครึ่งหรือเลยไปนิดหน่อย ขากลับวันอาทิตย์ตอนกลางวันสิ่งที่เปลี่ยนไปคือรู้สึกว่ารถร้อนกว่าเดิม เนื่องจากเป็นตอนกลางวันเลยต้องเปิดแอร์ตลอดทาง ตอนรถวิ่งก็ไม่มีปัญหาอะไรเข็มความร้อนอยู่ประมาณครึ่งหนึ่ง แต่พอรถติด (วันนั้นค่อนข้างติดเพราะมีรถชนกันแถวๆสระบุรีขาเข้ากรุงเทพ) เข็มความร้อนเลยครึ่งมาอยู่ระหว่างครึ่งกับฮีท (H) ทั้งๆที่หม้อน้ำก็อันเดียวกันและใหม่ด้วย แถมยังได้เปลี่ยนท่อแป๊ปเหล็กหลังเครื่องใหม่ ไม่น่าจะทำให้ระบบระบายความร้อนแย่ลง เลยแปลกใจเพราะก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนหัวเทียนไม่เคยร้อนขนาดนี้ สงสัยว่าเป็นเพราะว่ามันจุดระเบิดดีกว่าเลยทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ดีกว่าเดิมทำให้ร้อนกว่าเดิมด้วยหรือเปล่า ใครรู้ช่วยบอกที[/B][/B][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
ไปเปลี่ยนเกียร์มาแล้วครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...