เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขออนุญาตถาม ผู้รู้ เรื่อง กล่อง ralliart vs f-con v up pro
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="kittio, post: 1457997, member: 29424"]กล่องเดิม หรือ F-Con ดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับคนจูนมากกว่า 50 % ครับ</p><p>แต่ถ้าถามว่าถ้าคนจูนระดับสุดยอดทั้งคู่ แล้วกล่องอะไรดีกว่า</p><p>ถ้าป็นข้อนี้ ผมก็ต้องบอกว่า F-con ตัวท๊อปย่อมดีกว่าครับ กล่อง Aftermarket ชั้นดี วงจรภายในยังไงก็เหนือกว่า ทั้งด้วยลักษณะการคิด การคำนวณในรูปแบบต่าง กล่องเดิม มันสามารถไปถึงได้แค่ระดับนึง แค่ระดับไลท์จูน มันติดข้อจำกัดอีกหลายอย่าง </p><p>ซึ่งตามความคิดผม ผมว่ามันพอเพียงสำหรับการรองรับม้าระดับ 300-400 แรงม้า</p><p>แต่ก็จะได้สิ่งอื่นทดแทน เช่น safe mode, warm mode boost cut หรือจับรีทาร์ดกรณระบบจับได้ว่ามีการชิงจุด หรือน้ำมันไม่ดี ฯลฯ </p><p>โดยกรณีที่รถมีปัญหา จะทำให้อยู่รอดปลอดภัย รายละเอียดอื่นๆ ลองหาอ่านใน mitsusport ครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนอีกคำถามนึง กล่องแต่งจากญี่ปุ่น เช่น Ralliart หรือ Tomei ถามว่าดีหรือไม่ ตอบว่าดีมากๆ แต่ต้องอย่าลืมอย่างนึงว่ากล่องพวกนี้</p><p>คนจูนเค้าจูนมาจากน้ำมันออกเทน 100 และอากาศที่เย็นกว่าบ้านเรามาก ดังนั้น เมื่อมาใช้ในเมืองไทย บางครั้งจึงเห็นกล่องพวกนี้วิ่งไม่ออก</p><p>เพราะพอเจอสภาวะดังกล่าว กล่องก็จะเปลี่ยน mode ไปวิ่ง Low map ที่ทั้งน้ำมันหนา และรีทาร์ดมาที่ low ignition ด้วย</p><p><br /></p><p>ผมไม่แน่ใจว่ารถคุณเป็นตัวไหน กล่องอีโวมีการปรับปรุงมากๆ ในช่วง 8 MR และ 9 โดย 9 จะได้ JDM 3 Bar map ทำให้เวลาจูนเห็นบูสต์ด้วย</p><p>และมีความแม่นยำมากขึ้น เอาเป็นว่า ถ้าไม่ซีเรียสอะไรมาก ก็ลอง reflash ดู ถ้าไม่พอใจค่อยลองกล่องอื่นต่อครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kittio, post: 1457997, member: 29424"]กล่องเดิม หรือ F-Con ดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับคนจูนมากกว่า 50 % ครับ แต่ถ้าถามว่าถ้าคนจูนระดับสุดยอดทั้งคู่ แล้วกล่องอะไรดีกว่า ถ้าป็นข้อนี้ ผมก็ต้องบอกว่า F-con ตัวท๊อปย่อมดีกว่าครับ กล่อง Aftermarket ชั้นดี วงจรภายในยังไงก็เหนือกว่า ทั้งด้วยลักษณะการคิด การคำนวณในรูปแบบต่าง กล่องเดิม มันสามารถไปถึงได้แค่ระดับนึง แค่ระดับไลท์จูน มันติดข้อจำกัดอีกหลายอย่าง ซึ่งตามความคิดผม ผมว่ามันพอเพียงสำหรับการรองรับม้าระดับ 300-400 แรงม้า แต่ก็จะได้สิ่งอื่นทดแทน เช่น safe mode, warm mode boost cut หรือจับรีทาร์ดกรณระบบจับได้ว่ามีการชิงจุด หรือน้ำมันไม่ดี ฯลฯ โดยกรณีที่รถมีปัญหา จะทำให้อยู่รอดปลอดภัย รายละเอียดอื่นๆ ลองหาอ่านใน mitsusport ครับ ส่วนอีกคำถามนึง กล่องแต่งจากญี่ปุ่น เช่น Ralliart หรือ Tomei ถามว่าดีหรือไม่ ตอบว่าดีมากๆ แต่ต้องอย่าลืมอย่างนึงว่ากล่องพวกนี้ คนจูนเค้าจูนมาจากน้ำมันออกเทน 100 และอากาศที่เย็นกว่าบ้านเรามาก ดังนั้น เมื่อมาใช้ในเมืองไทย บางครั้งจึงเห็นกล่องพวกนี้วิ่งไม่ออก เพราะพอเจอสภาวะดังกล่าว กล่องก็จะเปลี่ยน mode ไปวิ่ง Low map ที่ทั้งน้ำมันหนา และรีทาร์ดมาที่ low ignition ด้วย ผมไม่แน่ใจว่ารถคุณเป็นตัวไหน กล่องอีโวมีการปรับปรุงมากๆ ในช่วง 8 MR และ 9 โดย 9 จะได้ JDM 3 Bar map ทำให้เวลาจูนเห็นบูสต์ด้วย และมีความแม่นยำมากขึ้น เอาเป็นว่า ถ้าไม่ซีเรียสอะไรมาก ก็ลอง reflash ดู ถ้าไม่พอใจค่อยลองกล่องอื่นต่อครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขออนุญาตถาม ผู้รู้ เรื่อง กล่อง ralliart vs f-con v up pro
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...