เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
..ช่วยวิเคราะห์อาการเครื่องร้อนแล้วเข้าเกียรไม่ได้หน่อยครับ..
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="[ Da Vinci Code ], post: 1461451, member: 953"]ท้าวความก่อนครับ คือรถผม เป็นคลัชสาย ใช้ผ้าทองแดง หวีสองชั้น ตั้งแต่ชุดแรก คือผมต้องตั้งสายคลัชให้ตึงมากๆ ประมาณว่าลูกปืนกดหวีตลอดเวลาเลยอ่ะครับ ใช้มาจนขาคลัชผมงอแทบจะหัก ก็เลยเอาไปดามใหม่ พอดามให้ปุ๊บ กลับมาตั้งคลัชเหมือนเดิม แต่มันเข้าเกียรไม่ได้ ตั้งเพิ่มก็ไม่ได้ รองบูชตรงสายคลัช จนประมาณว่ากดแป้นคลัชได้นิดเดียวคลัชก็ยันแล้วอ่ะครับ ก็ยังเข้าเกียรไม่ได้</p><p><br /></p><p>ก็เลยลากรถไปให้อู่นึงทำให้ใหม่ พี่เค้าก็ทำหวีสองชั้นให้ใหม่ ใช้ฟลายวีลใหม่ ผ้าทองแดงเดิม ออกมาโอเคเลยครับ ไม่ต้องตั้งคลัชตึง ก้เข้าเกียรได้ปกติ จนตอนนี้ ใช้คลัชชุดนั้นได้ 3 เดือน รถไม่ค่อยได้ขับนะครับ ขับก็ไม่ไกลด้วย</p><p><br /></p><p>จนหลังๆนี่ รถมันมีอาการพอขับจนเครื่องร้อน มันจะเริ่มเข้าเกียรยากครับ เกียร์เดินหน้า จะต้องยันดังครึ่กๆ ถึงจะเข้าได้ เกียรถอยหลังไม่ต้องพูดถึงเข้าไม่ได้เลยครับ ขับไปเรื่อยๆ มันยังพอกระแทกเกียรเข้าไปได้ครับ แต่พอจอดติดไฟแดง จ่ายทางด่วน หรือจอดเดิมน้ำมัน เอาง่ายๆคือจอดนิ่งๆอ่ะครับระยะเวลานึงมันจะเข้าเกียรแทบไม่ได้ จนผมได้คุยกับรุ่นพี่ที่ใช่คลัชสายเหมือนกัน เค้าก็บอกว่าให้เปลี่ยนสายคลัช เปลี่ยนแล้วมันหาย อาการเหมือนสายคลัชยืด แต่ผมเปลี่ยนเป็นสายคลัชเชียงกง เพราะช่างบอกเบิกใหม่ แปปเดียวยืดแน่นอน ผมก็เปลี่ยนครับ เปลี่ยนวันนี้เลย เปลี่ยนเส็ดก็ตั้งคลัชกัน เอาให้เข้าเกียรถอยหลังได้ไม่แคร่กกกเป็นพอ ล่าสุด คืนเดียวกันนี้ผมขับออกต่างจังหวัด ขับมาได้ประมาณ 80 โล มันก็เริ่มเข้ายากตามอาการ จ่ายทางด่วนเข้าเกียรหนึ่ง เหยียบคลัชรถไหลแล้ว จนมาแวะเติมน้ำมัน ผมก็บอกเด็กปั้มว่าขอจอดหน้าหัวจ่าย จะไปห้องน้ำแปปนึง รถผมเข้าเกียรถอยไม่ได้ ไม่อยากจอดในซอง เดี๋ยวออกลำบาก พอผมกลับมาที่รถ จอดไปแค่ 2 นาที ตามทามเมอร์ รถเข้าเกียรไม่ได้ซักเกียรครับ ยันคันเกียรไปมันก็ตึ้งๆ ไม่แคร่กเลย ไม่มีทีท่าจะเข้าเลยสักนิด จนผมรอครึ่งชั่วโมง เพราะปกติ จอดรถทิ้งไว้คืนนึง มันจะเข้าเกียรได้เหมือนเดิมครับ นี่ผมจอดไว้ครึ่งชั่วโมง แล้วไปตั้งคลัชเพิ่ม ตั้งเกลียวสุดจนยัน (ขนาดว่ารองบูชที่หัวสายคลัชมาเป็นนิ้วนะครับ) ถึงเข้าเกียร์ได้ ทีนี้เข้าได้ปกติเลย ถอยหลังก็ไม่แคร่กก ก็ขับต่อมาได้อีกสัก 60 โล ถึงบ้านแล้วครับ คลัชมันมีอาการเข้าเกียรเดินหน้ามีครึ่กๆ อีกแล้วแต่ไม่มากเท่าก่อนเติมน้ำมัน ก็เลยจอดหน้าบ้านแล้วลองเข้าเกียรถอยดู เหมือนเดิม แกร่กกก สนั่นซอย -*- </p><p><br /></p><p>สรุปมันเป็นที่อะไรครับ รถคันนี้ยกเกียร์เพราะเรื่องเข้าเกียร์ไม่ได้มา 5-6 ครั้งแล้ว เปลี่ยนอู่เปลี่ยนโรงกลึงทุกทีเพราะมั่นใจว่าระยะคลัชมีปัญหาแน่ๆ ครั้งสุดท้ายเปลี่ยนหวีเปลี่ยนฟลายวีลเอาระยะใหม่เลย ยังจะไม่วายเป็นอีก ทำแต่ละครั้ง ก็ 2-3 พัน ไม่ไหวละครับ อยากจบสักที ประเด็นมันเป็นอะไรได้บ้างครับ เป็นที่สายคลัชที่เปลี่ยนใหม่ผมจะซวยได้ยืดมาเหมือนเดิม หรือว่าผมซวยหวีทำใหม่ ล้าอีกแล้ว หรือจะมีอะไรซวยอีกครับ ช่วยวิเคราะห์ที ผมไม่ไหวแล้ว โทรไปหาช่างก็ไม่รับสายครับ - - ขอบคุณมากๆนะครับทุกท่าน :cry:</p><p><br /></p><p>ปล. มันไม่ได้เป็นที่ผ้านะครับ ผ้าใช้งานได้ดีไม่มีปัญหานะครับ ผ้าผมทำที่ลายเซ็นผม แต่หวีอู่ยกเกียรเค้าทำให้อ่ะครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: Red"><font size="6">๊update วันนี้ 05/04/10</font></span></p><p><br /></p><p>ไปซื้อสายคลัชใหม่มาเลยครับ มาเปลี่ยนแล้วตั้งระยะคลัชใหม่ ให้เข้าได้สบายปกติ</p><p><br /></p><p>ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ก็เลยล้างรถแล้วทิ้งไว้พักนึงครับ จนเมื่อกี้ ไปสตาร์ทว่าจะไปเช็คน้ำมันเกียร์</p><p><br /></p><p>เข้าเกียร์ไม่ได้อีกแล้วครับ ทีนี้เข้าไม่ได้ทั้งเครื่องเย็นเลย ผมก็ลงไปเปิดฝากระโปรงดู อ๋อ ไอ้ปลอกเหล็กที่ผมสวมรองสายคลัชไว้มันพลิก ก็เลยตั้งกลับเข้าที่ </p><p><br /></p><p>ก็เข้าเกียรได้ ดับเครื่องไปครังนึง แล้วลงไปปิดฝากระโปรง กลับมาสตาร์ท เข้าเกียร์ไม่ได้เลยครับ ทีนี้ยาวเลย ไม่ได้ตั้งกะเครื่องเย็นๆ</p><p><br /></p><p>แล้วพ่อผมก็ทักให้มาดู ขายึดสายคลัช ตรงลูกเกียร์อ่ะครับ มันงอโยกให้ตัวได้ประมาณครึ่งเซ็น ทั้งที่ผมเอาไปดามแล้วนะ</p><p><br /></p><p>ผมเลยเอะใจหันไปดูที่ผนังห้องเครื่องตรงรูสายคลัชอ่ะครับ ยุบตัวอย่างเยอะ เวลาเหยียบคลัช เป็นเซ็นได้ น่ากลัวมากๆครับ</p><p><br /></p><p>พรุ่งนี้กะว่าจะเช็คน้ำมันเกียร์ เพราะประเด็นสายคลัชจบไปแล้ว ถ้าหายก็โอเคเกมส์ไป แต่ถ้าไม่หาย ที่นี้หนังผีแน่ๆเลยครับ T T </p><p><br /></p><p>ไม่รู้บอดี้ฉีกไปยังเนี่ยะ - -</p><p><br /></p><p><span style="color: Red"><font size="6">UPDATE 06/04/10</font></span></p><p><br /></p><p>น้ำมันเกียรใสกิ๊ง เต็มเกียร์ ไม่มีขาดครับ ส่วนเกียร์ ใส่ได้แล้ว แต่ต้องตั้งระยะใหม่ ตอนนี้สายคลัชตึงเปรี๊ยะ มากเลยครับ ระยะฟรีไม่มีเหลือ หนักทีนมากๆครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="[ Da Vinci Code ], post: 1461451, member: 953"]ท้าวความก่อนครับ คือรถผม เป็นคลัชสาย ใช้ผ้าทองแดง หวีสองชั้น ตั้งแต่ชุดแรก คือผมต้องตั้งสายคลัชให้ตึงมากๆ ประมาณว่าลูกปืนกดหวีตลอดเวลาเลยอ่ะครับ ใช้มาจนขาคลัชผมงอแทบจะหัก ก็เลยเอาไปดามใหม่ พอดามให้ปุ๊บ กลับมาตั้งคลัชเหมือนเดิม แต่มันเข้าเกียรไม่ได้ ตั้งเพิ่มก็ไม่ได้ รองบูชตรงสายคลัช จนประมาณว่ากดแป้นคลัชได้นิดเดียวคลัชก็ยันแล้วอ่ะครับ ก็ยังเข้าเกียรไม่ได้ ก็เลยลากรถไปให้อู่นึงทำให้ใหม่ พี่เค้าก็ทำหวีสองชั้นให้ใหม่ ใช้ฟลายวีลใหม่ ผ้าทองแดงเดิม ออกมาโอเคเลยครับ ไม่ต้องตั้งคลัชตึง ก้เข้าเกียรได้ปกติ จนตอนนี้ ใช้คลัชชุดนั้นได้ 3 เดือน รถไม่ค่อยได้ขับนะครับ ขับก็ไม่ไกลด้วย จนหลังๆนี่ รถมันมีอาการพอขับจนเครื่องร้อน มันจะเริ่มเข้าเกียรยากครับ เกียร์เดินหน้า จะต้องยันดังครึ่กๆ ถึงจะเข้าได้ เกียรถอยหลังไม่ต้องพูดถึงเข้าไม่ได้เลยครับ ขับไปเรื่อยๆ มันยังพอกระแทกเกียรเข้าไปได้ครับ แต่พอจอดติดไฟแดง จ่ายทางด่วน หรือจอดเดิมน้ำมัน เอาง่ายๆคือจอดนิ่งๆอ่ะครับระยะเวลานึงมันจะเข้าเกียรแทบไม่ได้ จนผมได้คุยกับรุ่นพี่ที่ใช่คลัชสายเหมือนกัน เค้าก็บอกว่าให้เปลี่ยนสายคลัช เปลี่ยนแล้วมันหาย อาการเหมือนสายคลัชยืด แต่ผมเปลี่ยนเป็นสายคลัชเชียงกง เพราะช่างบอกเบิกใหม่ แปปเดียวยืดแน่นอน ผมก็เปลี่ยนครับ เปลี่ยนวันนี้เลย เปลี่ยนเส็ดก็ตั้งคลัชกัน เอาให้เข้าเกียรถอยหลังได้ไม่แคร่กกกเป็นพอ ล่าสุด คืนเดียวกันนี้ผมขับออกต่างจังหวัด ขับมาได้ประมาณ 80 โล มันก็เริ่มเข้ายากตามอาการ จ่ายทางด่วนเข้าเกียรหนึ่ง เหยียบคลัชรถไหลแล้ว จนมาแวะเติมน้ำมัน ผมก็บอกเด็กปั้มว่าขอจอดหน้าหัวจ่าย จะไปห้องน้ำแปปนึง รถผมเข้าเกียรถอยไม่ได้ ไม่อยากจอดในซอง เดี๋ยวออกลำบาก พอผมกลับมาที่รถ จอดไปแค่ 2 นาที ตามทามเมอร์ รถเข้าเกียรไม่ได้ซักเกียรครับ ยันคันเกียรไปมันก็ตึ้งๆ ไม่แคร่กเลย ไม่มีทีท่าจะเข้าเลยสักนิด จนผมรอครึ่งชั่วโมง เพราะปกติ จอดรถทิ้งไว้คืนนึง มันจะเข้าเกียรได้เหมือนเดิมครับ นี่ผมจอดไว้ครึ่งชั่วโมง แล้วไปตั้งคลัชเพิ่ม ตั้งเกลียวสุดจนยัน (ขนาดว่ารองบูชที่หัวสายคลัชมาเป็นนิ้วนะครับ) ถึงเข้าเกียร์ได้ ทีนี้เข้าได้ปกติเลย ถอยหลังก็ไม่แคร่กก ก็ขับต่อมาได้อีกสัก 60 โล ถึงบ้านแล้วครับ คลัชมันมีอาการเข้าเกียรเดินหน้ามีครึ่กๆ อีกแล้วแต่ไม่มากเท่าก่อนเติมน้ำมัน ก็เลยจอดหน้าบ้านแล้วลองเข้าเกียรถอยดู เหมือนเดิม แกร่กกก สนั่นซอย -*- สรุปมันเป็นที่อะไรครับ รถคันนี้ยกเกียร์เพราะเรื่องเข้าเกียร์ไม่ได้มา 5-6 ครั้งแล้ว เปลี่ยนอู่เปลี่ยนโรงกลึงทุกทีเพราะมั่นใจว่าระยะคลัชมีปัญหาแน่ๆ ครั้งสุดท้ายเปลี่ยนหวีเปลี่ยนฟลายวีลเอาระยะใหม่เลย ยังจะไม่วายเป็นอีก ทำแต่ละครั้ง ก็ 2-3 พัน ไม่ไหวละครับ อยากจบสักที ประเด็นมันเป็นอะไรได้บ้างครับ เป็นที่สายคลัชที่เปลี่ยนใหม่ผมจะซวยได้ยืดมาเหมือนเดิม หรือว่าผมซวยหวีทำใหม่ ล้าอีกแล้ว หรือจะมีอะไรซวยอีกครับ ช่วยวิเคราะห์ที ผมไม่ไหวแล้ว โทรไปหาช่างก็ไม่รับสายครับ - - ขอบคุณมากๆนะครับทุกท่าน :cry: ปล. มันไม่ได้เป็นที่ผ้านะครับ ผ้าใช้งานได้ดีไม่มีปัญหานะครับ ผ้าผมทำที่ลายเซ็นผม แต่หวีอู่ยกเกียรเค้าทำให้อ่ะครับ [COLOR="Red"][SIZE="6"]๊update วันนี้ 05/04/10[/SIZE][/COLOR] ไปซื้อสายคลัชใหม่มาเลยครับ มาเปลี่ยนแล้วตั้งระยะคลัชใหม่ ให้เข้าได้สบายปกติ ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ก็เลยล้างรถแล้วทิ้งไว้พักนึงครับ จนเมื่อกี้ ไปสตาร์ทว่าจะไปเช็คน้ำมันเกียร์ เข้าเกียร์ไม่ได้อีกแล้วครับ ทีนี้เข้าไม่ได้ทั้งเครื่องเย็นเลย ผมก็ลงไปเปิดฝากระโปรงดู อ๋อ ไอ้ปลอกเหล็กที่ผมสวมรองสายคลัชไว้มันพลิก ก็เลยตั้งกลับเข้าที่ ก็เข้าเกียรได้ ดับเครื่องไปครังนึง แล้วลงไปปิดฝากระโปรง กลับมาสตาร์ท เข้าเกียร์ไม่ได้เลยครับ ทีนี้ยาวเลย ไม่ได้ตั้งกะเครื่องเย็นๆ แล้วพ่อผมก็ทักให้มาดู ขายึดสายคลัช ตรงลูกเกียร์อ่ะครับ มันงอโยกให้ตัวได้ประมาณครึ่งเซ็น ทั้งที่ผมเอาไปดามแล้วนะ ผมเลยเอะใจหันไปดูที่ผนังห้องเครื่องตรงรูสายคลัชอ่ะครับ ยุบตัวอย่างเยอะ เวลาเหยียบคลัช เป็นเซ็นได้ น่ากลัวมากๆครับ พรุ่งนี้กะว่าจะเช็คน้ำมันเกียร์ เพราะประเด็นสายคลัชจบไปแล้ว ถ้าหายก็โอเคเกมส์ไป แต่ถ้าไม่หาย ที่นี้หนังผีแน่ๆเลยครับ T T ไม่รู้บอดี้ฉีกไปยังเนี่ยะ - - [COLOR="Red"][SIZE="6"]UPDATE 06/04/10[/SIZE][/COLOR] น้ำมันเกียรใสกิ๊ง เต็มเกียร์ ไม่มีขาดครับ ส่วนเกียร์ ใส่ได้แล้ว แต่ต้องตั้งระยะใหม่ ตอนนี้สายคลัชตึงเปรี๊ยะ มากเลยครับ ระยะฟรีไม่มีเหลือ หนักทีนมากๆครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
..ช่วยวิเคราะห์อาการเครื่องร้อนแล้วเข้าเกียรไม่ได้หน่อยครับ..
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...