Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ความสำคัญของ Oil Cooler และการขยายหม้อน้ำ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="อืม...นะ, post: 1466449, member: 4069"]เรื่องของเรื่องคือไปวิ่งพีระมาครับ วิ่งไป 4 รอบเอง ปรากฏว่า...</p><p><br /></p><p>- Oil Temp เพิ่มไปจนเกิน 120oC ตั้งแต่รอบที่ 3 แล้วทะลุ 130oC ตั้งแต่รอบที่ 4 จบลง</p><p>- Water Temp มันก็ค้างที่เกิน 100oC (จะค้างอยู่ที่ 105oC) คาดว่าส่วนนึงน่าจะมาจากฝาหม้อน้ำ 1.35 Bar</p><p> แล้วก็อีกส่วนคือคิดว่าเครื่องมันร้อนจัดๆจาก Oil Temp ที่สูงมากกก...ก..ก</p><p><br /></p><p>เครื่องของผม H22A เดิมๆครับ</p><p>สภาพการณ์แบบนี้ ควรหา Oil Cooler มาติดเพิ่มดีมั๊ยครับ</p><p>แล้วควรอัพเกรดหม้อน้ำเป็นแบบ หนากว่าเดิม (2 ช่อง) มั๊ยครับ</p><p>จะอัพเกรดอันไหนก่อนดีครับถึงจะเห็นผล มากกว่ากัน</p><p>วิ่งแบบนี้ไม่สบายใจเลย เดี๋ยวกะว่า ส-อา นี้จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องซะหน่อย</p><p>เพราะมันร้อนจัดเกิ๊น กลัวว่าน้ำมันจะเสื่อมคุณภาพไปซะแล้ว</p><p><br /></p><p>แล้วก็มีปัญหามาถามเพิ่มครับ</p><p>- ในกรณีที่ติด Oil Cooler เพิ่ม มันจะมีปัญหาเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่องไม่พอ เวลารอบสูงๆเทคเปิดมั๊ยครับ</p><p> แรงดันจากปั๊มน้ำมันเครื่องเดิมๆติดรถมันเพียงพอหรือเปล่าครับ หรือควรหาปั๊มน้ำมันเครื่องซิ่งมาใส่แทนครับ</p><p> (ก็อดสงสงัยไม่ได้ว่าเครื่อง B ทั้งหลายลากรอบสูงกว่า H อีก มันจะไม่ยิ่งย่ำแย่กว่าเหรอครับ)</p><p>- มียี่ห้อ Oil Cooler ที่แนะนำบ้างมั๊ยครับ</p><p>- หม้อน้ำซิ่ง ยี่ห้อ Koyo นี่ดีคุ้มราคาหรือเปล่าครับ เพราะเห็นราคาโหดเหลือเกิน</p><p>- สำหรับพี่ๆที่ใช้เครื่อง H22A บางคนเค้าบอกว่า H22A มี Oil Cooler อยู่ในตัวอยู่แล้ว </p><p> ให้ลองทำความสะอาดดูก่อนเพราะมันอาจตัน </p><p> H22A มันมี Oil Cooler ในตัวจริงๆเหรอครับ ไม่อยากจะเชื่อแฮะ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="อืม...นะ, post: 1466449, member: 4069"]เรื่องของเรื่องคือไปวิ่งพีระมาครับ วิ่งไป 4 รอบเอง ปรากฏว่า... - Oil Temp เพิ่มไปจนเกิน 120oC ตั้งแต่รอบที่ 3 แล้วทะลุ 130oC ตั้งแต่รอบที่ 4 จบลง - Water Temp มันก็ค้างที่เกิน 100oC (จะค้างอยู่ที่ 105oC) คาดว่าส่วนนึงน่าจะมาจากฝาหม้อน้ำ 1.35 Bar แล้วก็อีกส่วนคือคิดว่าเครื่องมันร้อนจัดๆจาก Oil Temp ที่สูงมากกก...ก..ก เครื่องของผม H22A เดิมๆครับ สภาพการณ์แบบนี้ ควรหา Oil Cooler มาติดเพิ่มดีมั๊ยครับ แล้วควรอัพเกรดหม้อน้ำเป็นแบบ หนากว่าเดิม (2 ช่อง) มั๊ยครับ จะอัพเกรดอันไหนก่อนดีครับถึงจะเห็นผล มากกว่ากัน วิ่งแบบนี้ไม่สบายใจเลย เดี๋ยวกะว่า ส-อา นี้จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องซะหน่อย เพราะมันร้อนจัดเกิ๊น กลัวว่าน้ำมันจะเสื่อมคุณภาพไปซะแล้ว แล้วก็มีปัญหามาถามเพิ่มครับ - ในกรณีที่ติด Oil Cooler เพิ่ม มันจะมีปัญหาเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่องไม่พอ เวลารอบสูงๆเทคเปิดมั๊ยครับ แรงดันจากปั๊มน้ำมันเครื่องเดิมๆติดรถมันเพียงพอหรือเปล่าครับ หรือควรหาปั๊มน้ำมันเครื่องซิ่งมาใส่แทนครับ (ก็อดสงสงัยไม่ได้ว่าเครื่อง B ทั้งหลายลากรอบสูงกว่า H อีก มันจะไม่ยิ่งย่ำแย่กว่าเหรอครับ) - มียี่ห้อ Oil Cooler ที่แนะนำบ้างมั๊ยครับ - หม้อน้ำซิ่ง ยี่ห้อ Koyo นี่ดีคุ้มราคาหรือเปล่าครับ เพราะเห็นราคาโหดเหลือเกิน - สำหรับพี่ๆที่ใช้เครื่อง H22A บางคนเค้าบอกว่า H22A มี Oil Cooler อยู่ในตัวอยู่แล้ว ให้ลองทำความสะอาดดูก่อนเพราะมันอาจตัน H22A มันมี Oil Cooler ในตัวจริงๆเหรอครับ ไม่อยากจะเชื่อแฮะ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ความสำคัญของ Oil Cooler และการขยายหม้อน้ำ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...