เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ความสำคัญของ Oil Cooler และการขยายหม้อน้ำ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="อืม...นะ, post: 1466449, member: 4069"]เรื่องของเรื่องคือไปวิ่งพีระมาครับ วิ่งไป 4 รอบเอง ปรากฏว่า...</p><p><br /></p><p>- Oil Temp เพิ่มไปจนเกิน 120oC ตั้งแต่รอบที่ 3 แล้วทะลุ 130oC ตั้งแต่รอบที่ 4 จบลง</p><p>- Water Temp มันก็ค้างที่เกิน 100oC (จะค้างอยู่ที่ 105oC) คาดว่าส่วนนึงน่าจะมาจากฝาหม้อน้ำ 1.35 Bar</p><p> แล้วก็อีกส่วนคือคิดว่าเครื่องมันร้อนจัดๆจาก Oil Temp ที่สูงมากกก...ก..ก</p><p><br /></p><p>เครื่องของผม H22A เดิมๆครับ</p><p>สภาพการณ์แบบนี้ ควรหา Oil Cooler มาติดเพิ่มดีมั๊ยครับ</p><p>แล้วควรอัพเกรดหม้อน้ำเป็นแบบ หนากว่าเดิม (2 ช่อง) มั๊ยครับ</p><p>จะอัพเกรดอันไหนก่อนดีครับถึงจะเห็นผล มากกว่ากัน</p><p>วิ่งแบบนี้ไม่สบายใจเลย เดี๋ยวกะว่า ส-อา นี้จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องซะหน่อย</p><p>เพราะมันร้อนจัดเกิ๊น กลัวว่าน้ำมันจะเสื่อมคุณภาพไปซะแล้ว</p><p><br /></p><p>แล้วก็มีปัญหามาถามเพิ่มครับ</p><p>- ในกรณีที่ติด Oil Cooler เพิ่ม มันจะมีปัญหาเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่องไม่พอ เวลารอบสูงๆเทคเปิดมั๊ยครับ</p><p> แรงดันจากปั๊มน้ำมันเครื่องเดิมๆติดรถมันเพียงพอหรือเปล่าครับ หรือควรหาปั๊มน้ำมันเครื่องซิ่งมาใส่แทนครับ</p><p> (ก็อดสงสงัยไม่ได้ว่าเครื่อง B ทั้งหลายลากรอบสูงกว่า H อีก มันจะไม่ยิ่งย่ำแย่กว่าเหรอครับ)</p><p>- มียี่ห้อ Oil Cooler ที่แนะนำบ้างมั๊ยครับ</p><p>- หม้อน้ำซิ่ง ยี่ห้อ Koyo นี่ดีคุ้มราคาหรือเปล่าครับ เพราะเห็นราคาโหดเหลือเกิน</p><p>- สำหรับพี่ๆที่ใช้เครื่อง H22A บางคนเค้าบอกว่า H22A มี Oil Cooler อยู่ในตัวอยู่แล้ว </p><p> ให้ลองทำความสะอาดดูก่อนเพราะมันอาจตัน </p><p> H22A มันมี Oil Cooler ในตัวจริงๆเหรอครับ ไม่อยากจะเชื่อแฮะ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="อืม...นะ, post: 1466449, member: 4069"]เรื่องของเรื่องคือไปวิ่งพีระมาครับ วิ่งไป 4 รอบเอง ปรากฏว่า... - Oil Temp เพิ่มไปจนเกิน 120oC ตั้งแต่รอบที่ 3 แล้วทะลุ 130oC ตั้งแต่รอบที่ 4 จบลง - Water Temp มันก็ค้างที่เกิน 100oC (จะค้างอยู่ที่ 105oC) คาดว่าส่วนนึงน่าจะมาจากฝาหม้อน้ำ 1.35 Bar แล้วก็อีกส่วนคือคิดว่าเครื่องมันร้อนจัดๆจาก Oil Temp ที่สูงมากกก...ก..ก เครื่องของผม H22A เดิมๆครับ สภาพการณ์แบบนี้ ควรหา Oil Cooler มาติดเพิ่มดีมั๊ยครับ แล้วควรอัพเกรดหม้อน้ำเป็นแบบ หนากว่าเดิม (2 ช่อง) มั๊ยครับ จะอัพเกรดอันไหนก่อนดีครับถึงจะเห็นผล มากกว่ากัน วิ่งแบบนี้ไม่สบายใจเลย เดี๋ยวกะว่า ส-อา นี้จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องซะหน่อย เพราะมันร้อนจัดเกิ๊น กลัวว่าน้ำมันจะเสื่อมคุณภาพไปซะแล้ว แล้วก็มีปัญหามาถามเพิ่มครับ - ในกรณีที่ติด Oil Cooler เพิ่ม มันจะมีปัญหาเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่องไม่พอ เวลารอบสูงๆเทคเปิดมั๊ยครับ แรงดันจากปั๊มน้ำมันเครื่องเดิมๆติดรถมันเพียงพอหรือเปล่าครับ หรือควรหาปั๊มน้ำมันเครื่องซิ่งมาใส่แทนครับ (ก็อดสงสงัยไม่ได้ว่าเครื่อง B ทั้งหลายลากรอบสูงกว่า H อีก มันจะไม่ยิ่งย่ำแย่กว่าเหรอครับ) - มียี่ห้อ Oil Cooler ที่แนะนำบ้างมั๊ยครับ - หม้อน้ำซิ่ง ยี่ห้อ Koyo นี่ดีคุ้มราคาหรือเปล่าครับ เพราะเห็นราคาโหดเหลือเกิน - สำหรับพี่ๆที่ใช้เครื่อง H22A บางคนเค้าบอกว่า H22A มี Oil Cooler อยู่ในตัวอยู่แล้ว ให้ลองทำความสะอาดดูก่อนเพราะมันอาจตัน H22A มันมี Oil Cooler ในตัวจริงๆเหรอครับ ไม่อยากจะเชื่อแฮะ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ความสำคัญของ Oil Cooler และการขยายหม้อน้ำ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...