เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ถามหน่อยครับ เคยมีหน่วยกล้าตาย B13 เปลี่ยนดุมเป็น 5 x114.3 มั๊ยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="kooljo, post: 1473675, member: 69202"]นับว่าเฮียติ่งเก่งมากๆ ครับ </p><p><br /></p><p>เขาอธิบายดังนี้ครับ</p><p><br /></p><p>ด้านหน้า</p><p>ใช้ Knuckle ของ B15 ซึ่งทั้งหมดเอาเข้าเครื่องจักรทำเป็น 5x114.3 ครับ</p><p>โดยเขาหมายเหตุไว้ว่า สามารถใช้ของ A32 ได้หมด ถ้าคุณใช้ lower Ball joint แล้วทำการแปลง มันจะเหมาะกับ B13/B14 ที่ใช้ lower control arm</p><p> - ซึ่งในกระทู้ก็มีคนถามว่า ถ้าใช้แบบเดิมๆ ของ A32 Ball joint มันจะสูงไปมั๊ย (ไม่มี Lower Ball joint ซึ่งมันคืออะไรซักอย่าง) เจ้าของกระทู้ตอบว่า A32 นั้น Ball joint จะสูงกว่า แต่ Ball joint OD ที่กดลงไปที่ Lower Control Arm มันใหญ่กว่ามาก ต้องเอาออกจากประมาณ 4 มิล จาก Ball Joint เขาเน้นว่า อย่าได้เอาอาร์ม ไปเข้าเครื่อง (กลึง) เด็ดขาด จะทำให้มันอ่อนแอลง</p><p> - ซึ่งก็เป็นไปตามพี่ติ่งว่าไว้ครับ ในกระทู้ เจ้าของกระทู้บอกว่า เขาเปลี่ยนเครื่อง VQ35 ลง เรียบร้อยแล้ว เขายังบอกอีกว่า เครื่องตัวนี้ เบากว่า SR20DET อีกด้วย</p><p><br /></p><p>ด้านหลัง</p><p>ก็หาของ A31 มา ทำสเปเซอร์ แล้วล้างดุม (คืออะไรก็ไม่รู้) มาใส่ได้เลย </p><p> - มีคนถามว่า ด้านหลัง มีของอะไรที่ดีกว่า A31 บ้าง เจ้าของกระทู้แนะนำว่า X-trail น่าจะเวิร์คกว่า </p><p><br /></p><p>ส่วนสเปครถของเจ้าของกระทู้</p><p>N14 Pulsar - FWD VQ35DE, Altima HLSD 6spd, QM Twin plate clutch, 12.7:1CR, Kelford C spec cams, OBX extractors, 3" exhaust, Bikirom VQ30 ECU & 18" Murano wheels</p><p><br /></p><p>ถูกต้องตามที่พี่ข้างบนว่าไว้นะครับ ก็เครื่องเขา 270 ม้าเลยนะนั่น ........[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kooljo, post: 1473675, member: 69202"]นับว่าเฮียติ่งเก่งมากๆ ครับ เขาอธิบายดังนี้ครับ ด้านหน้า ใช้ Knuckle ของ B15 ซึ่งทั้งหมดเอาเข้าเครื่องจักรทำเป็น 5x114.3 ครับ โดยเขาหมายเหตุไว้ว่า สามารถใช้ของ A32 ได้หมด ถ้าคุณใช้ lower Ball joint แล้วทำการแปลง มันจะเหมาะกับ B13/B14 ที่ใช้ lower control arm - ซึ่งในกระทู้ก็มีคนถามว่า ถ้าใช้แบบเดิมๆ ของ A32 Ball joint มันจะสูงไปมั๊ย (ไม่มี Lower Ball joint ซึ่งมันคืออะไรซักอย่าง) เจ้าของกระทู้ตอบว่า A32 นั้น Ball joint จะสูงกว่า แต่ Ball joint OD ที่กดลงไปที่ Lower Control Arm มันใหญ่กว่ามาก ต้องเอาออกจากประมาณ 4 มิล จาก Ball Joint เขาเน้นว่า อย่าได้เอาอาร์ม ไปเข้าเครื่อง (กลึง) เด็ดขาด จะทำให้มันอ่อนแอลง - ซึ่งก็เป็นไปตามพี่ติ่งว่าไว้ครับ ในกระทู้ เจ้าของกระทู้บอกว่า เขาเปลี่ยนเครื่อง VQ35 ลง เรียบร้อยแล้ว เขายังบอกอีกว่า เครื่องตัวนี้ เบากว่า SR20DET อีกด้วย ด้านหลัง ก็หาของ A31 มา ทำสเปเซอร์ แล้วล้างดุม (คืออะไรก็ไม่รู้) มาใส่ได้เลย - มีคนถามว่า ด้านหลัง มีของอะไรที่ดีกว่า A31 บ้าง เจ้าของกระทู้แนะนำว่า X-trail น่าจะเวิร์คกว่า ส่วนสเปครถของเจ้าของกระทู้ N14 Pulsar - FWD VQ35DE, Altima HLSD 6spd, QM Twin plate clutch, 12.7:1CR, Kelford C spec cams, OBX extractors, 3" exhaust, Bikirom VQ30 ECU & 18" Murano wheels ถูกต้องตามที่พี่ข้างบนว่าไว้นะครับ ก็เครื่องเขา 270 ม้าเลยนะนั่น ........[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ถามหน่อยครับ เคยมีหน่วยกล้าตาย B13 เปลี่ยนดุมเป็น 5 x114.3 มั๊ยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...