สำหรับสมาชิกใหม่ ที่ยังเข้า บอร์ด absolute ส่วนตัวของคลับไม่ได้ อ่านด้วย

การสนทนาใน 'CityMania' เริ่มโดย Ton@CityMania, 20 เมษายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Ton@CityMania

    Ton@CityMania New Member Moderator VIP

    1,341
    180
    0
    ทางเข้า
    http://g5.buildboard.com/login.php?id=512

    แต่ยังเข้าไม่ได้ เพราะ . . .

    กฎกติกาและมารยาทของคลับ

    1. ขอให้ทุกคนเข้าใจนะครับ ว่าเราคือคลับ motorsport อย่างแท้จริง ผมส่งเสริม งานและกีฬาทุกชนิดที่เกี่ยวกับมอเตอร์สปอร์ต ไม่ว่าจะเป็น แข่งทางตรง แข่งจิมคาน่า หรือว่า แข่งทางเรียบ ใครที่สร้างชื่อเสียงให้กับคลับ บุคคลๆนั้น จะได้รับการยกย่องจากพี่น้องในคลับ เป็นบุคคลตัวอย่างที่ดีนะครับ อันนี้แบบตรงๆ ถือว่า ทำเพื่อคลับ ให้คนรู้จักเรามากขึ้น ผมรู้ว่า หลายๆคน ต่างเจอพวกรถรุ่นอื่นๆ ดูถูก รถยี่ห้ออื่นๆ หรือแม้กระทั่งยี่ห้อเดียวกัน รุ่นต่ำกว่าเราด้วยซ้ำ ถึงอยากให้เราทุกคนแข่งขันในสนามเท่านั้นครับ เราไม่สนับสนุนให้ไปเล่น เชงแบบปิดถนน เพราะว่า มันทำความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน คนไม่สรรเสริญ

    2. บนถนน ผมทราบว่า ไม่มีใครสามารถที่จะไม่แข่งกันได้บนถนน อันนี้พูดตรงๆไม่ห้าม แต่ขอให้ขับอย่างถูกวิธี ไม่ใช่ว่า ไปปาดหน้าคนอื่นแบบน่าเกลียด ถ้าจังหวะเราไม่ได้ ผิด เรายกมือขอโทษคันที่เราทำเค้าครับ อยากจะมุด มุดอย่างมีชั้นเชิง เล่นอย่างมีน้ำใจนักกีฬา จะแยกทาง เปิดกระจกยกนิ้วโป้งให้คนอื่นรู้สึกว่าถึงเราจะแพ้หรือชนะ ก็มีน้ำใจกันบนถนนครับ

    3. ทุกคนต้องรู้จักว่า คนนี้เป็นใคร คนนี้เป็นใคร ไม่ใช่ว่า เจอกันบนถนนแล้ว เอ๊ะ คันนั้นแม่งใครวะ ไม่เอาครับ เราจะไม่เน้นปริมาณ แต่เราจะเน้นคุณภาพของคลับ ผมมีกิจกรรมที่จะทำให้ทุกคนรู้จักกันแน่นอนครับ รอดูตาม meeting

    4. ไม่พูดให้เกิดการแตกแยก คลับเราก็เหมือนพี่น้องนะครับ เข้ามาอยู่บ้านเดียวกัน หลังเล็กๆเนี่ย ไม่ใหญ่ แต่ก็ไม่แออัด มีอะไรคุยกันตรงๆ เพื่อนกันรักกัน ไม่เอานะครับ เรื่องนินทา หรือการกล่าวหา ใส่ร้ายป้ายสีกัน ซึ่งหลายๆคนก็น่าจะเห็นเป็นตัวอย่างมาแล้ว มันไม่ดีครับ ผมอยากให้ทุกคน ตักตวงความรู้เรื่องรถ เพราะคลับเราคือคลับรถครับ ตักตวงวิชาจากคนเก่งๆ หรือที่มีประสบการณ์มากๆมา มันช่วยให้เราแก้ปัญหาได้จริง เช่นรถเสีย หรืออื่นๆ หรือแม้แต่ในสนาม ใช่ครับ ซิตี้เป็นรถที่โคตรห่วยเลย ขอบอก เรื่องช่วงล่างเนี่ย มีมั๊ย ใครเอาซิตี้ไปลงแข่งสนามพีระเซอกิต แทบจะไม่มีเลยครับ ผมอยากให้ทุกคนตั้งความฝันไว้ ว่าเราอยากทำอะไร แล้วก็ปรึกษาคนที่เคยทำมาก่อน ลองดู แต่ถ้าคนที่ไม่ชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ต ผมไม่ว่านะครับ บางคนอาจจะเข้ามาแค่ต้องการแต่งรถ ก็หาแนวแต่งตัวเองสวยๆ แต่การแต่งรถก็คือกีฬาชนิดหนึ่ง ท้าทาย ว่า ในบอดี้เดียวกัน ใครจะแต่งหรือมีไอเดียได้ดีกว่ากัน เราอย่าไปดูถูกคนที่เค้าติดสปอยเลอร์เยอะๆ เพราะบางคันก็ดูสวยและเข้านะครับ โอเคตรงนี้ฝากไว้ด้วย

    5. ชี้แจงให้ทราบเกี่ยวกับเรื่องคลับอื่นๆ เช่น HCC (honda city club) type-z club หรือ honda city plus คลับเหล่านี้ ไม่ได้เป็นอริ หรือศัตรูกับคลับของเรา เพียงแต่ สมัยรุ่นที่คลับเราเปิดมาได้สองปี คลับพวกนี้ก็มีกลุ่มคนที่ใช้ก่อตั้งขึ้นมา วัตถุประสงค์คล้ายๆกัน ต่างกันคือ เราเน้นมอเตอร์สปอร์ตครับ เพราะฉะนั้น เจอเค้า อย่าไปปาดหน้าใส่ อย่าไปกวนใส่ ยกเว้นกรณีที่เค้าเล่นไม่ดีกับเรา แต่ถ้าเล่นดี ก็ดีไป มีน้ำใจอย่างที่ได้กล่าวไว้แล้วข้างต้นครับ ผมเข้าใจว่า คลับที่ดี มักจะมีคนเลียยนแบบ แต่ เราไม่สามารถกีดกั้นแนวทางได้ ถ้าทางเค้า หรือทางเราไปชอบแนวแต่งของใคร เพราะฉะนั้น อย่าไปคิดว่า จะทำสีแล้ว ทำไม่ได้ กลัวซ้ำคนโน้น คนนี้ ไม่เกี่ยวครับ ขอร้องเลยตรงนี้ เรารักรถเหมือนกัน ทำสีที่ตัวเองชอบจริงๆไปดีกว่าครับ

    6. สมาชิกใหม่ ที่จะเข้ามา อยากให้ช่วยๆทำให้เค้าประทับใจกันหน่อยครับ ทุกคนน่าจะรู้ดีว่า เวลาเราเข้ามาใหม่ๆ ไม่รู้จักใครก็เขอะเขินเป็นธรรมดา จึงอยากให้ช่วยชวนเค้าคุยสักหน่อย ให้เค้ารู้สึกว่า คลับนี้เป็นกันเอง แล้วสักวัน เค้าจะเข้ากับทุกคนได้เองครับ ไม่ใช่ว่า ไม่รู้จัก เห็นหน้าแล้วก็เดินหนี หรือแค่ยิ้มๆ ไม่เอาครับ คุยเลย

    7. เรื่องสมาชิกเก่าที่ได้ออกไปนั้น อันนี้ขอพูดสักนิดนึงครับ ว่า เรื่องทุกเรื่องมันจบไปแล้ว ขอบอกไว้ตรงนี้เลยแล้วกันว่า ห้ามใครพูดถึงเรื่องนี้อีกครับ ถ้าแซว หรือเหน็บหรืออะไรต่างๆ เพราะมันจะทำให้มีปัญหาตามมาอีก เราจะมาเริ่มกันใหม่ ใครถูกใครผิด ใครดีใครชั่ว ผมไม่สน สนแต่ว่า เรากำลังจะโตขึ้น แล้วเดินไปข้างหน้า ครับเพราะฉะนั้น จบตรงนี้นะครับ

    8. บอร์ดของเรา 1 เดือน ถ้าไม่มีการเข้ามาดูบ้าง ต่อเนื่องนานเกิน 1 เดือน ชื่อจะถูกตัดออกนะครับ ต้องสมัครใหม่ ตรงนี้ผมคิดว่า แค่ 5 นาทีในการเปิดบอร์ดดูว่ามีอะไรบ้างภายในเวลา 1 เดือน คงไม่มากไปนะครับ แต่ถ้าใครติดธุระ จริงๆ ให้โทรบอกหรือ email มาบอกผมนะครับ

    9. เกี่ยวกับชื่อล๊อคอิน ห้ามเลยเด็ดขาด ที่ให้คนนอกใช้ ID ของเรา ID เราก็เหมือนเป็นสิทธิ์ของเรา ถ้าคนอื่นมาขอไอดี ห้ามเด็ดขาดแม้แต่เพื่อนสนิทครับ อันตรายนะครับ เพราะอาจจะทำให้คุณถูกไล่ออกจากคลับได้โดยทันทีครับ ถือว่า เป็นความลับของ member เรา ขอบคุณมากเลยครับ

    10. อ่านทุกข้อแล้ว อันไหนไม่เข้าใจโทรมาถามผมแล้วกันนนะครับ ตรงนี้ขอซีเรียสกันสักนิดนึงนะครับ เรื่องสติ๊กเกอร์ ผมเปลี่ยนกฎใหม่แล้ว คือ สมาชิกใหม่ที่เข้ามา ไม่จำเป็นต้อง meeting 3 ครั้ง แต่จะให้โหวตว่า คนไหนพร้อมจะเข้า โดยผมจะโพสบอกแต่ละครั้งตามความเหมาะสม เอา ครึ่งนึง ของสมาชิกทั้งหมด ต้องยอมรับสมาชิกใหม่ผู้นั้นเท่านั้น ถึงจะเข้ามาใน absolute member ได้ครับ

    ABSOLUTE แปลว่า แท้จริง

    สรุปแล้ว ใครที่ได้สติ๊กเกอร์แล้ว ใช่ว่าจะเข้าบอร์ด absolute ได้ ขอให้มีใจที่รักใน citymania จริงๆนะครับ
    เข้ามาแล้วอยากได้เพื่อน อยากได้ความรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ก็ขอให้มาบ่อยๆจนเพื่อนๆในคลับรู้จักกันเป็นอย่างดี
    ถึงจะทำการโหวต ถ้ามีสมาชิกเกิน 20 ท่าน รู้จักท่าน แล้วท่านรู้จักเค้า ท่านจะได้เข้าบอร์ด absolute ทันทีคับ
    นั่นก็หมายถึง ท่านจะเป็นสมาชิก citymania ตัวจริงแน่นอน แล้วจะรู้ว่า ท่านไม่ได้เดินคนเดียวในวงการมอเตอร์สปอร์ตครับ

    ปล. ใครยังเข้าไม่ได้ มา มีตติ้ง แล้วก็ติดตามข่าวสารจากที่นี่ไปก่อนนะครับ ขอบคุณครับ
     
  2. mikeiing

    mikeiing New Member Member

    57
    1
    0
    ยาวเหยียดดดดด (แต่อ่านจบนะ 55555555)
    รับทราบ ๆ
     
  3. mochio

    mochio New Member Member

    72
    1
    0
    ผมก็เป็นอีกคนนึงน่ะที่เพิ่งเข้ามาไม่นานนี้ ไม่ค่อยได้ไปเจอตอนมี้ตติ้งเท่าไหร่ แต่ถ้าว่างจริงๆก็ไปครับไม่หวั่น ว่าที่ไหน แต่ติดธุระ กิจการที่ต่างจังหวัด
    ขอบคุณนะครับสำหรับคำแนะนำดีๆจากพี่ต้น ไม่ผิดหวังจิงๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้