เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
SR20DE พอสู้ FD 2.0 ได้ไหม๊คับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="kooljo, post: 1476846, member: 69202"]เหอะๆๆๆ </p><p><br /></p><p>พอไปเปิดสเปค จริงๆ แล้ว ....... SR20 มันก็ 86x86 mm เท่ากับ K20A ครับ .... นั่นหมายความว่า ลูกสูบ เหมือนกันเป๊ะๆ ต่างกันตรง Compression ration ที่ K20A จะสูงกว่าถึง 11.7 ต่อ 1 แต่ SR20 9.5 ต่อ 1</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าเครื่องอย่าง B20B ของ Honda เหมือนกัน มันจะเป็น 84x89 mm นั่นคือช่วงชักยาวกว่าหน้ากว้าง</p><p><br /></p><p>งั้นก็น่าจะเป็นที่ ......น้ำหนักเครื่อง .... เพราะไอดีมันอยู่ด้านหน้า แล้ว ไอเสียมันไม่ต้องม้วนลง มันไหลออกไปด้านหลังเครื่องเลย ?? รึเปล่า</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าให้เดาจริงๆ .... มันน่าจะเป็นที่ i-Vtec .... ตัว i-Vtec นั้น มันเป็นทั้ง ยกวาล์ว และ Phase วาล์ว เลย ขณะที่ SR20DE นั้นไม่มี แต่ SR20VE ก็มีแต่ Life Valve ... ซึ่งเปิดปิดวาล์ว ตามจังหวะ ดูด อัด ระเบิด คาย แค่นั้น แต่ i-Vtec มันจะสามารถยกวาล์ว ได้ คาบเกี่ยว กันทั้ง 4 จังหวะ ...(บางคนจะบอก องศาวาล์ว แต่ผมว่ามันเข้าใจยาก) ทำให้พวกเขาสามารถทำรอบได้สูงเร็วกว่า</p><p><br /></p><p>ซึ่งเครื่องนิสสันนั้นเท่าที่อ่าน จะไม่มีอะไรสู้กับ i-Vtec ได้ ยกเว้น แต่เครื่องของ 370Z ที่ไปเป็น CVVL คือ ของเดิมมันเป็นสเต็ป คือ รอบต่ำ รอบสูง แต่ของใหม่ จังหวะยกวาล์วมันจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตามรอบไปเลย (เทคโนโลยีนี้ พี่โตเรียก วาล์วเมทริก แต่พี่บีเอ็มเรียก วาล์วโทนิค[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kooljo, post: 1476846, member: 69202"]เหอะๆๆๆ พอไปเปิดสเปค จริงๆ แล้ว ....... SR20 มันก็ 86x86 mm เท่ากับ K20A ครับ .... นั่นหมายความว่า ลูกสูบ เหมือนกันเป๊ะๆ ต่างกันตรง Compression ration ที่ K20A จะสูงกว่าถึง 11.7 ต่อ 1 แต่ SR20 9.5 ต่อ 1 แต่ถ้าเครื่องอย่าง B20B ของ Honda เหมือนกัน มันจะเป็น 84x89 mm นั่นคือช่วงชักยาวกว่าหน้ากว้าง งั้นก็น่าจะเป็นที่ ......น้ำหนักเครื่อง .... เพราะไอดีมันอยู่ด้านหน้า แล้ว ไอเสียมันไม่ต้องม้วนลง มันไหลออกไปด้านหลังเครื่องเลย ?? รึเปล่า แต่ถ้าให้เดาจริงๆ .... มันน่าจะเป็นที่ i-Vtec .... ตัว i-Vtec นั้น มันเป็นทั้ง ยกวาล์ว และ Phase วาล์ว เลย ขณะที่ SR20DE นั้นไม่มี แต่ SR20VE ก็มีแต่ Life Valve ... ซึ่งเปิดปิดวาล์ว ตามจังหวะ ดูด อัด ระเบิด คาย แค่นั้น แต่ i-Vtec มันจะสามารถยกวาล์ว ได้ คาบเกี่ยว กันทั้ง 4 จังหวะ ...(บางคนจะบอก องศาวาล์ว แต่ผมว่ามันเข้าใจยาก) ทำให้พวกเขาสามารถทำรอบได้สูงเร็วกว่า ซึ่งเครื่องนิสสันนั้นเท่าที่อ่าน จะไม่มีอะไรสู้กับ i-Vtec ได้ ยกเว้น แต่เครื่องของ 370Z ที่ไปเป็น CVVL คือ ของเดิมมันเป็นสเต็ป คือ รอบต่ำ รอบสูง แต่ของใหม่ จังหวะยกวาล์วมันจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตามรอบไปเลย (เทคโนโลยีนี้ พี่โตเรียก วาล์วเมทริก แต่พี่บีเอ็มเรียก วาล์วโทนิค[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
SR20DE พอสู้ FD 2.0 ได้ไหม๊คับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...