เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
โอย โอย ช่วยด้วยครับพี่ๆ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1477536, member: 9244"]การใส่หม้อลมเสริมเป็นไอเดียที่ดีครับ</p><p>แต่ในประเด็นี้หมอก้องพูดถูกต้องครับ</p><p>เพราะระบบเครื่องยนต์มิตซูบิชิมีการควบคุม Vaccumm ของเครื่องยนต์โดย ใช้ระบบอิเลคทรอนิกส์เป็นหลัก โดยใช้Steping Motor เป็นตัวกำหนดการทำงาน</p><p>และส่งสัญญาณผ่านไปยังกล่องECU เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์เป็นหลัก</p><p>ถ้าSteping Motor ในระบบISCยังไม่สามารถทำงานให้ถูกต้องอย่างเหมาะสมกับสภาพเครื่องยนต์ที่มีการดัดแปลงไปได้ กล่องก็ยังคำนวณการทำงานผิดพลาด</p><p>เพราะกล่องจะอ่านแค่ว่า อยู่ในตำแหน่งที่ปรับตั้งได้ถูกต้องและ ซึ่งในความเป็นจริงเราได้ดัดแปลงแก้ไขHardwareไปแล้ว โดยที่กล่องไม่ทราบ</p><p>ปริมาณVaccummในระบบ ก็ไม่สามารถเพียงพอให้อุปกรณ์Machanicalทำงานได้เลยครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนTOYOTA ใช้ทางเดินแวคคั่มจากลิ้นที่มีระบบควบคุมทางMachanicalเป็นหลัก และใช้ระบบไฟฟ้าเป็นแค่ตัวตรวจจับสัญญาณเสริมเข้ามาในระบบเท่านั้น</p><p>การติดตั้งหม้อลมเบรคเสริมจึงสามารถทำได้ เพราะสามารถปรับตั้งVaccummให้เหมาะสมโดยปรับตั้งทางMachanicได้ง่ายกว่า</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ฉะนั้นการแก้ไข-ดัดแปลงอะไรก็ตาม ที่วิศวกรเจ้าของเทคโนโลยีเค้าออกแบบไว้</p><p>เราต้องเข้าใจ Know How ของเทคโนโลยีที่เข้าออกแบบไว้ก่อน ซึ่งแต่ละค่ายผู้ผลิต มีKnow How ต่างกันออกไป</p><p>แล้วเราจึงจะสามารถรู้ได้ว่าสิ่งที่เค้าออกแบบมานั้นมีวัตถุประสงค์ในการออกแบบและควบคุมในการใช้งานอย่างไร </p><p>เราถึงจะรู้ได้ว่าสิ่งที่เราปรับปรุง-ดัดแปลงลงไป มันจะส่งผลดีขึ้นหรือแย่ลง</p><p><br /></p><p>จากปสก.ผมที่ทำงานกับฝรั่งมานานทั้งในและต่างประเทศ</p><p>สิ่งที่Profressor ที่เป็นผู้อบรมผมในยุโรปหลายท่าน เน้นย้ำสอนผมเสมอคือ อันดับแรกให้เราศึกษาให้เข้าใจในสิ่งที่เราจะแก้ไข-ดัดแปลงก่อน เราเรียกว่าการทำ Pre-engineering</p><p>แต่สิ่งที่ต่างกันอย่างมากกับช่างไทย คือ ชอบมากกับการ ดัดแปลงเน้นใส่เพิ่ม-ใส่เกินไว้ก่อน โดยไม่มีการทำPre-engineering ผลที่ได้เป็นอย่างไรให้Userไปลองเอาดาบหน้า</p><p>แบบนี้อันตรายกับUserมากครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1477536, member: 9244"]การใส่หม้อลมเสริมเป็นไอเดียที่ดีครับ แต่ในประเด็นี้หมอก้องพูดถูกต้องครับ เพราะระบบเครื่องยนต์มิตซูบิชิมีการควบคุม Vaccumm ของเครื่องยนต์โดย ใช้ระบบอิเลคทรอนิกส์เป็นหลัก โดยใช้Steping Motor เป็นตัวกำหนดการทำงาน และส่งสัญญาณผ่านไปยังกล่องECU เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์เป็นหลัก ถ้าSteping Motor ในระบบISCยังไม่สามารถทำงานให้ถูกต้องอย่างเหมาะสมกับสภาพเครื่องยนต์ที่มีการดัดแปลงไปได้ กล่องก็ยังคำนวณการทำงานผิดพลาด เพราะกล่องจะอ่านแค่ว่า อยู่ในตำแหน่งที่ปรับตั้งได้ถูกต้องและ ซึ่งในความเป็นจริงเราได้ดัดแปลงแก้ไขHardwareไปแล้ว โดยที่กล่องไม่ทราบ ปริมาณVaccummในระบบ ก็ไม่สามารถเพียงพอให้อุปกรณ์Machanicalทำงานได้เลยครับ ส่วนTOYOTA ใช้ทางเดินแวคคั่มจากลิ้นที่มีระบบควบคุมทางMachanicalเป็นหลัก และใช้ระบบไฟฟ้าเป็นแค่ตัวตรวจจับสัญญาณเสริมเข้ามาในระบบเท่านั้น การติดตั้งหม้อลมเบรคเสริมจึงสามารถทำได้ เพราะสามารถปรับตั้งVaccummให้เหมาะสมโดยปรับตั้งทางMachanicได้ง่ายกว่า ฉะนั้นการแก้ไข-ดัดแปลงอะไรก็ตาม ที่วิศวกรเจ้าของเทคโนโลยีเค้าออกแบบไว้ เราต้องเข้าใจ Know How ของเทคโนโลยีที่เข้าออกแบบไว้ก่อน ซึ่งแต่ละค่ายผู้ผลิต มีKnow How ต่างกันออกไป แล้วเราจึงจะสามารถรู้ได้ว่าสิ่งที่เค้าออกแบบมานั้นมีวัตถุประสงค์ในการออกแบบและควบคุมในการใช้งานอย่างไร เราถึงจะรู้ได้ว่าสิ่งที่เราปรับปรุง-ดัดแปลงลงไป มันจะส่งผลดีขึ้นหรือแย่ลง จากปสก.ผมที่ทำงานกับฝรั่งมานานทั้งในและต่างประเทศ สิ่งที่Profressor ที่เป็นผู้อบรมผมในยุโรปหลายท่าน เน้นย้ำสอนผมเสมอคือ อันดับแรกให้เราศึกษาให้เข้าใจในสิ่งที่เราจะแก้ไข-ดัดแปลงก่อน เราเรียกว่าการทำ Pre-engineering แต่สิ่งที่ต่างกันอย่างมากกับช่างไทย คือ ชอบมากกับการ ดัดแปลงเน้นใส่เพิ่ม-ใส่เกินไว้ก่อน โดยไม่มีการทำPre-engineering ผลที่ได้เป็นอย่างไรให้Userไปลองเอาดาบหน้า แบบนี้อันตรายกับUserมากครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
โอย โอย ช่วยด้วยครับพี่ๆ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...