เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Gymkhana
>
ถามความเห็นเพื่อนๆคับ เรื่องแข่งจิมคาน่า
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="superchamp, post: 1478229, member: 694"]ขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ อย่างที่พี่โจบอก ผมเองก็คิดเหมือนกันคับ จริงๆๆการจัดแข่งจิมคาน่า ปัญหาใหญ่ก็คือ เรื่องค่าใช้จ่ายกับ สปอนเซอร์อ่ะคับ ถ้ามันเข้าเนื้อผู้จัดก็คงถอยกันระนาว </p><p>ถ้ามองแบบนักการตลาด การจัดการแข่งขันที่ได้รับความสนใจ คนแข่งเยอะ คนดูเยอะ สื่อมาเยอะ มันก็จะได้ผลคุ้มค่ากับการลงทุน ทีนี้เลยคิดว่าจะทำไงให้การแข่งขัน มีคนอยากมาแข่ง และมีคนอยากมาดู ไม่ใช่แค่มาเชียร์เพื่อนแข่ง มาเพราะคลับมาแข่ง ผมเองมองมุมโดยรวม ซึ่งยังคิดไม่ออก อิอิอิอิ เช่นเดียวกับผู้จัดหลายๆๆคนคับ </p><p>ส่วนเรื่องมือใหม่ มือเก่า อย่างที่พี่โจบอกคับ ทุกวันนี้ มือใหม่คือขาจร ผมเองเห็นด้วยคับว่าเป็นรุ่น หลอกเด็ก หรือรุ่นเรียกลูกค้า อันนี้ต้องยอมรับ เพราะรุ่นนี้รถจะมาแข่งกันเยอะคับ มองแบบผู้จัดนะคับ เพราะการจัดแข่งถ้ารถมาน้อย สปอนเซฮร์บ่น แถมอาจจะเข้าเนื้ออีก แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร อย่างที่นิกบอก มันคือจุดเริ่มของการแข่งขัน ซึ่งผมเองก็คิดว่ามันคงต้องมีและเป็นเรื่องที่ดีกับมือใหม่ๆๆที่อยากลองคับ แต่ที่เราต้องมาดูคือหลังจากมือใหม่ได้รางวัลแล้ว เริ่มคิดอยากแข่งแล้ว จะทำยังไงให้มือใหม่แข่งต่อไป ไม่ท้อ จิงอยู่ว่าการแข่งขันต้องอดทนหัดฝีมือ แต่มันก็ต้องมีอะไรมาทำให้มันดูเท่าเทียมกัน หรือเค้ามีโอกาสมากกว่าเดิม ไม่ใช่มางานแข่ง พอเห็นนักแข่งคนนี้มา คนนู้นมา ก็รู้เลยว่าใครจะขึ้นโพเดียม</p><p>อันนี้ผมเคยได้ยินเพื่อนบ่นคับ พอคนนี้มานี้มันบอกเลย รู้ล่ะใครได้ขึ้นโพเดียมบ้าง ที่บอกแบบนี้ เข้าใจทั้งสองมุมคับ</p><p>คือหนึ่ง ท้อตั้งแต่ยังไม่แข่ง ไม่แข่งกับคนเก่งจะพัฒนาได้ไง อีกมุมนึง มันก็ยากที่จะชนะ เพราะมือเก๋าเหล่านี้ รถถึง มือถึง</p><p>ชนะได้คือเค้าพลาด ก็เผาพริกเผาเกลือกันไป อิอิอิ </p><p>ผมเองก็เคยคิดและไม่ค่อยชอบที่เห็นมือเก๋าลงกวาด บางคน ลงรุ่นไหนได้ลงหมด เปลี่ยนยางเอาคับ บางคนลงสามรุ่น</p><p>รุ่นธรรมดาสองรุ่น รุ่นโอเพ่น ดักมันให้หมด และมือกลางหรือมือใหม่ที่ไหนจะสอดแทรกก็ยากคับ ถ้าถามว่าเค้าผิดไหมก็ไม่ผิดคับ เพราะใครก็อยากได้ถ้วย อยากได้อันดับ ได้รางวัล และถ้าคุณอยากได้รางวัลบางก็ต้องอดทนและแข่งไปเรื่อยๆ จนได้ อันดับเอง มันก็ฝึกความอดทนและวัดว่าใจรักการแข่งรถจริงรึเปล่า แต่ก็น่าเห็นใจคับ ลองนึกดิคับ มีคนมาลงกวาดรางวัล เราได้แต่ดู ผมหมายถึงบางคนน่ะคับ แต่พี่ๆๆบางคนก็ลงแต่รุ่นโอเพ่นและรุ่นที่คนแข่งฝีมือใกล้เคียงกัน </p><p>ถามว่าผิดไหมก็คงไม่ผิด เพราะผู้จัดไม่ได้ห้าม ซึ่งมันก็คือสาเหตุนึงคับของการมีคนมาแข่งน้อยลง คนดูก็น้อยลงด้วย</p><p>น่าจะมีกติกาบังคับบ้าง การแข่งขันบางประเภท เค้ายังจัดให้แบ่ง class ไม่มายุ่งกัน แข่งใน class นั้นที่ฝีมือพอกันหรืออาจมากกว่า แต่โอกาสจะเท่าเทียมกัน มันได้ไงคับ ส่วนเรื่องรถอันนี้ก็โทษกันไม่ได้ ขึ้นอยู่กับงบประมาณ แต่ก็มีกติกาบีบไว้ พอคะแนนได้ก็ดัน class ขึ้นไป </p><p>ผมเลยมองว่าการแบ่งรุ่น และการจัดการแข่งขันมันก็สำคัญพอควร คิดง่ายๆคับ ทำไงให้คนเข้ามาแข่งมากขึ้น </p><p>หลังจากนั้นเข้ามาแข่งแล้ว ทำไงให้เค้าอยู่ได้นานๆ จนพัฒนามาเป็นนักแข่งมือเก๋า เพราะทุกวันนี้เข้ามายี่สิบ เหลือไม่ถึงสองคน ถ้าปรับมาเข้ามายี่สิบ เลิกไปสามสี่คน พอคนแข่งเยอะขึ้น จัดทีมาแน่ๆๆหลักร้อย แบบนี้ผู้จัดก็มีกำลังใจคับ</p><p>สปอนเซอร์ก็มา มันก็จะคือการจัดแข่งจริงๆๆ ไม่ใช่การจัดให้เพื่อนน้องๆแข่ง รายการแข่งอื่นๆก็จะมากขึ้น มันก็จะเกิดกระแสมาอีกครั้ง </p><p>ผมเองก็คิดเยอะเหมือนกันกับการจัดแข่ง คิดว่าน่าจะกลางเดือนหน้า หรือปลายเดือน เพราะต้องรอสนามที่MPAT เสร็จ </p><p>ตอนนี้วางแผนไว้การจัดรุ่น ว่าจะแบ่งเป็น class นักแข่ง มือใหม่ มือกลาง มือเก๋า มีการจำกัดยางเป็นบางรุ่น แข่งแบบเก็บคะแนน</p><p>สี่สนาม โดยมีรุ่นพิเศษของมือเก๋า เป็นแบบBATTLE กัน กะลังวางแผนและหาสปอนเซอร์มาร่วมอยู่คับ ใครสนใจ</p><p>ก็ยินดีคับ(แอบโฆษณา) ยังไงติดตามความคืบหน้าคับ</p><p><br /></p><p>มาช่วยกันดันจิมคาน่ากันคับ ผมเองก็เฟืองตัวเล็กๆๆ ตัวหนึ่ง ตอนนี้ก็จะทำtraining เพื่อฝึกพื้นฐานและเหมือนจุดประกายคับ ให้เข้ามาแข่งขันกัน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="superchamp, post: 1478229, member: 694"]ขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ อย่างที่พี่โจบอก ผมเองก็คิดเหมือนกันคับ จริงๆๆการจัดแข่งจิมคาน่า ปัญหาใหญ่ก็คือ เรื่องค่าใช้จ่ายกับ สปอนเซอร์อ่ะคับ ถ้ามันเข้าเนื้อผู้จัดก็คงถอยกันระนาว ถ้ามองแบบนักการตลาด การจัดการแข่งขันที่ได้รับความสนใจ คนแข่งเยอะ คนดูเยอะ สื่อมาเยอะ มันก็จะได้ผลคุ้มค่ากับการลงทุน ทีนี้เลยคิดว่าจะทำไงให้การแข่งขัน มีคนอยากมาแข่ง และมีคนอยากมาดู ไม่ใช่แค่มาเชียร์เพื่อนแข่ง มาเพราะคลับมาแข่ง ผมเองมองมุมโดยรวม ซึ่งยังคิดไม่ออก อิอิอิอิ เช่นเดียวกับผู้จัดหลายๆๆคนคับ ส่วนเรื่องมือใหม่ มือเก่า อย่างที่พี่โจบอกคับ ทุกวันนี้ มือใหม่คือขาจร ผมเองเห็นด้วยคับว่าเป็นรุ่น หลอกเด็ก หรือรุ่นเรียกลูกค้า อันนี้ต้องยอมรับ เพราะรุ่นนี้รถจะมาแข่งกันเยอะคับ มองแบบผู้จัดนะคับ เพราะการจัดแข่งถ้ารถมาน้อย สปอนเซฮร์บ่น แถมอาจจะเข้าเนื้ออีก แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร อย่างที่นิกบอก มันคือจุดเริ่มของการแข่งขัน ซึ่งผมเองก็คิดว่ามันคงต้องมีและเป็นเรื่องที่ดีกับมือใหม่ๆๆที่อยากลองคับ แต่ที่เราต้องมาดูคือหลังจากมือใหม่ได้รางวัลแล้ว เริ่มคิดอยากแข่งแล้ว จะทำยังไงให้มือใหม่แข่งต่อไป ไม่ท้อ จิงอยู่ว่าการแข่งขันต้องอดทนหัดฝีมือ แต่มันก็ต้องมีอะไรมาทำให้มันดูเท่าเทียมกัน หรือเค้ามีโอกาสมากกว่าเดิม ไม่ใช่มางานแข่ง พอเห็นนักแข่งคนนี้มา คนนู้นมา ก็รู้เลยว่าใครจะขึ้นโพเดียม อันนี้ผมเคยได้ยินเพื่อนบ่นคับ พอคนนี้มานี้มันบอกเลย รู้ล่ะใครได้ขึ้นโพเดียมบ้าง ที่บอกแบบนี้ เข้าใจทั้งสองมุมคับ คือหนึ่ง ท้อตั้งแต่ยังไม่แข่ง ไม่แข่งกับคนเก่งจะพัฒนาได้ไง อีกมุมนึง มันก็ยากที่จะชนะ เพราะมือเก๋าเหล่านี้ รถถึง มือถึง ชนะได้คือเค้าพลาด ก็เผาพริกเผาเกลือกันไป อิอิอิ ผมเองก็เคยคิดและไม่ค่อยชอบที่เห็นมือเก๋าลงกวาด บางคน ลงรุ่นไหนได้ลงหมด เปลี่ยนยางเอาคับ บางคนลงสามรุ่น รุ่นธรรมดาสองรุ่น รุ่นโอเพ่น ดักมันให้หมด และมือกลางหรือมือใหม่ที่ไหนจะสอดแทรกก็ยากคับ ถ้าถามว่าเค้าผิดไหมก็ไม่ผิดคับ เพราะใครก็อยากได้ถ้วย อยากได้อันดับ ได้รางวัล และถ้าคุณอยากได้รางวัลบางก็ต้องอดทนและแข่งไปเรื่อยๆ จนได้ อันดับเอง มันก็ฝึกความอดทนและวัดว่าใจรักการแข่งรถจริงรึเปล่า แต่ก็น่าเห็นใจคับ ลองนึกดิคับ มีคนมาลงกวาดรางวัล เราได้แต่ดู ผมหมายถึงบางคนน่ะคับ แต่พี่ๆๆบางคนก็ลงแต่รุ่นโอเพ่นและรุ่นที่คนแข่งฝีมือใกล้เคียงกัน ถามว่าผิดไหมก็คงไม่ผิด เพราะผู้จัดไม่ได้ห้าม ซึ่งมันก็คือสาเหตุนึงคับของการมีคนมาแข่งน้อยลง คนดูก็น้อยลงด้วย น่าจะมีกติกาบังคับบ้าง การแข่งขันบางประเภท เค้ายังจัดให้แบ่ง class ไม่มายุ่งกัน แข่งใน class นั้นที่ฝีมือพอกันหรืออาจมากกว่า แต่โอกาสจะเท่าเทียมกัน มันได้ไงคับ ส่วนเรื่องรถอันนี้ก็โทษกันไม่ได้ ขึ้นอยู่กับงบประมาณ แต่ก็มีกติกาบีบไว้ พอคะแนนได้ก็ดัน class ขึ้นไป ผมเลยมองว่าการแบ่งรุ่น และการจัดการแข่งขันมันก็สำคัญพอควร คิดง่ายๆคับ ทำไงให้คนเข้ามาแข่งมากขึ้น หลังจากนั้นเข้ามาแข่งแล้ว ทำไงให้เค้าอยู่ได้นานๆ จนพัฒนามาเป็นนักแข่งมือเก๋า เพราะทุกวันนี้เข้ามายี่สิบ เหลือไม่ถึงสองคน ถ้าปรับมาเข้ามายี่สิบ เลิกไปสามสี่คน พอคนแข่งเยอะขึ้น จัดทีมาแน่ๆๆหลักร้อย แบบนี้ผู้จัดก็มีกำลังใจคับ สปอนเซอร์ก็มา มันก็จะคือการจัดแข่งจริงๆๆ ไม่ใช่การจัดให้เพื่อนน้องๆแข่ง รายการแข่งอื่นๆก็จะมากขึ้น มันก็จะเกิดกระแสมาอีกครั้ง ผมเองก็คิดเยอะเหมือนกันกับการจัดแข่ง คิดว่าน่าจะกลางเดือนหน้า หรือปลายเดือน เพราะต้องรอสนามที่MPAT เสร็จ ตอนนี้วางแผนไว้การจัดรุ่น ว่าจะแบ่งเป็น class นักแข่ง มือใหม่ มือกลาง มือเก๋า มีการจำกัดยางเป็นบางรุ่น แข่งแบบเก็บคะแนน สี่สนาม โดยมีรุ่นพิเศษของมือเก๋า เป็นแบบBATTLE กัน กะลังวางแผนและหาสปอนเซอร์มาร่วมอยู่คับ ใครสนใจ ก็ยินดีคับ(แอบโฆษณา) ยังไงติดตามความคืบหน้าคับ มาช่วยกันดันจิมคาน่ากันคับ ผมเองก็เฟืองตัวเล็กๆๆ ตัวหนึ่ง ตอนนี้ก็จะทำtraining เพื่อฝึกพื้นฐานและเหมือนจุดประกายคับ ให้เข้ามาแข่งขันกัน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Gymkhana
>
ถามความเห็นเพื่อนๆคับ เรื่องแข่งจิมคาน่า
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...