เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
มีใครรู้เรื่อง ราคา กับการนำเข้า Toyota Chaser JZX100 มั้งครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="DUKE_68, post: 1481207, member: 33494"]รถนำเข้าสำเร็จรูป จากต่างประเทศ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>การคิดภาษีสำหรับรถนำเข้านั้นจะคิดจากราคา CIF (Cost + Insurance + Freight) ซึ่งก็คือ ราคาขายของรถ บวกด้วยค่าอากร ค่าประกันภัย และค่าขนส่งจากต่างประเทศ มาถึงที่ท่าเรื่อที่ประเทศไทย ราคา CIF นี้จะถูกระบุไว้ในเอกสารการนำเข้า ในที่นี้สมมุติให้ราคา CIF เท่ากับ 100 บาท ภาษีที่ต้องจ่ายจะประกอบไปด้วย</p><p><br /></p><p>1. อากรขาเข้า ภาษีแรกที่ผู้นำเข้าต้องจ่าย ณ ท่าเรือก่อนนำรถออกจากท่าเรือเข้ามาในประเทศในอัตรา 80% ของราคา CIF ซึ่งเท่ากับ 80 บาท</p><p><br /></p><p>2. ภาษีสรรพสามิต ซึ่งกรมศุลกากรจะทำการเก็บภาษีนี้ พร้อมกับอากรขาเข้า ภาษีสรรพสามิตนี้จะถูกเก็บในอัตราต่างกันตั้งแต่ 30%-50% ขึ้นอยู่กับความจุกระบอกสูบหรือขนาดเครื่องยนต์ (ดูตารางการคำนวณภาษีประกอบ) เช่น รถยนต์ขนาดไม่เกิน 2,000 ซีซี ที่ถูกจัดเก็บในอัตรา 30%ของราคา CIF รวมกับภาษีอากรขาเข้า โดยใช้สูตรการคำนวณการจัดเก็บที่เรียกว่า "ฝังใน" คือ</p><p>= {(100+80)x30%}</p><p>1 - (1.1x30%)</p><p><br /></p><p>3. ภาษีมหาดไทย ชื่อภาษีมีที่มาจากภาษีที่เก็บได้นี้ถูกนำไปบริหารประเทศโดยกระทรวงมหาดไทย ซึ่งภาษีมหาดไทยจะคิดที่อัตรา 10%ของภาษีสรรพสามิต เพื่อส่งให้กระทรวงมหาดไทย</p><p><br /></p><p>4. ภาษีมูลค่าเพิ่ม ในอัตรา 7% ของราคา CIF + อากรขาเข้า + ภาษีสรรพสามิต + ภาษีมหาดไทย</p><p><br /></p><p>ซึ่งเมื่อรวมภาษีทั้ง 4 ชนิดเข้าด้วยกันแล้ว จากราคารถสมมุติที่ 100 บาทจะกลายเป็น 287.5-428.0 บาท(ขึ้นอยู่กับความจุกระบอกสูบ) ซึ่งมูลค่าดังกล่าวนี้ยังไม่รวมอัตรากำไร และค่าดำเนินการอื่นๆ ของบริษัทผู้จำหน่าย ฉะนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะเห็นรถราคา 1 ล้านในเมืองนอกมาขายที่บ้านเราในราคา 3-4 ล้านบาท เพราะภาระภาษีมันสูงเช่นนี้นี่เอง</p><p><br /></p><p>รถยนต์นำเข้าทั้งคัน (1) ราคานำเข้า (2)อากรนำเข้า (3)ภาษีสรรพสามิต (4)ภาษีมหาดไทย (5)ภาษีมูลค่าเพิ่ม ราคารถรวมภาระภาษีทั้งหมด (1)+(2)+(3)+(4)+(5)</p><p>ขนาดเครื่องยนต์ (บาท) (บาท) อัตราภาษี (บาท) (บาท) (บาท) (บาท)</p><p>ความจุกระบอกสูบไม่เกิน 2,000 ซีซี* 100 80 30% 80.60*** 8.1 18.8 287.5</p><p>ความจุกระบอกสูบ2,000 ซีซี แต่ไม่เกิน 2,500 ซีซี* 100 80 35% 102.44*** 10.2 20.5 313.14</p><p>ความจุกระบอกสูบ 2,500 ซีซี แต่ไม่เกิน 3,000 ซีซี* 100 80 40% 128.57*** 12.9 22.5 343.97</p><p>ความจุกระบอกสูบเกิน 3,000 ซีซี** 100 80 50% 200.00*** 20.0 28.0 428.0</p><p><br /></p><p>* และมีกำลังเครื่องยนต์ไม่เกิน 220 แรงม้า</p><p>** และมีกำลังเครื่องยนต์เกิน 220 แรงม้า</p><p>*** สูตรคำนวณการจัดเก็บแบบ "ฝังใน"[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="DUKE_68, post: 1481207, member: 33494"]รถนำเข้าสำเร็จรูป จากต่างประเทศ การคิดภาษีสำหรับรถนำเข้านั้นจะคิดจากราคา CIF (Cost + Insurance + Freight) ซึ่งก็คือ ราคาขายของรถ บวกด้วยค่าอากร ค่าประกันภัย และค่าขนส่งจากต่างประเทศ มาถึงที่ท่าเรื่อที่ประเทศไทย ราคา CIF นี้จะถูกระบุไว้ในเอกสารการนำเข้า ในที่นี้สมมุติให้ราคา CIF เท่ากับ 100 บาท ภาษีที่ต้องจ่ายจะประกอบไปด้วย 1. อากรขาเข้า ภาษีแรกที่ผู้นำเข้าต้องจ่าย ณ ท่าเรือก่อนนำรถออกจากท่าเรือเข้ามาในประเทศในอัตรา 80% ของราคา CIF ซึ่งเท่ากับ 80 บาท 2. ภาษีสรรพสามิต ซึ่งกรมศุลกากรจะทำการเก็บภาษีนี้ พร้อมกับอากรขาเข้า ภาษีสรรพสามิตนี้จะถูกเก็บในอัตราต่างกันตั้งแต่ 30%-50% ขึ้นอยู่กับความจุกระบอกสูบหรือขนาดเครื่องยนต์ (ดูตารางการคำนวณภาษีประกอบ) เช่น รถยนต์ขนาดไม่เกิน 2,000 ซีซี ที่ถูกจัดเก็บในอัตรา 30%ของราคา CIF รวมกับภาษีอากรขาเข้า โดยใช้สูตรการคำนวณการจัดเก็บที่เรียกว่า "ฝังใน" คือ = {(100+80)x30%} 1 - (1.1x30%) 3. ภาษีมหาดไทย ชื่อภาษีมีที่มาจากภาษีที่เก็บได้นี้ถูกนำไปบริหารประเทศโดยกระทรวงมหาดไทย ซึ่งภาษีมหาดไทยจะคิดที่อัตรา 10%ของภาษีสรรพสามิต เพื่อส่งให้กระทรวงมหาดไทย 4. ภาษีมูลค่าเพิ่ม ในอัตรา 7% ของราคา CIF + อากรขาเข้า + ภาษีสรรพสามิต + ภาษีมหาดไทย ซึ่งเมื่อรวมภาษีทั้ง 4 ชนิดเข้าด้วยกันแล้ว จากราคารถสมมุติที่ 100 บาทจะกลายเป็น 287.5-428.0 บาท(ขึ้นอยู่กับความจุกระบอกสูบ) ซึ่งมูลค่าดังกล่าวนี้ยังไม่รวมอัตรากำไร และค่าดำเนินการอื่นๆ ของบริษัทผู้จำหน่าย ฉะนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะเห็นรถราคา 1 ล้านในเมืองนอกมาขายที่บ้านเราในราคา 3-4 ล้านบาท เพราะภาระภาษีมันสูงเช่นนี้นี่เอง รถยนต์นำเข้าทั้งคัน (1) ราคานำเข้า (2)อากรนำเข้า (3)ภาษีสรรพสามิต (4)ภาษีมหาดไทย (5)ภาษีมูลค่าเพิ่ม ราคารถรวมภาระภาษีทั้งหมด (1)+(2)+(3)+(4)+(5) ขนาดเครื่องยนต์ (บาท) (บาท) อัตราภาษี (บาท) (บาท) (บาท) (บาท) ความจุกระบอกสูบไม่เกิน 2,000 ซีซี* 100 80 30% 80.60*** 8.1 18.8 287.5 ความจุกระบอกสูบ2,000 ซีซี แต่ไม่เกิน 2,500 ซีซี* 100 80 35% 102.44*** 10.2 20.5 313.14 ความจุกระบอกสูบ 2,500 ซีซี แต่ไม่เกิน 3,000 ซีซี* 100 80 40% 128.57*** 12.9 22.5 343.97 ความจุกระบอกสูบเกิน 3,000 ซีซี** 100 80 50% 200.00*** 20.0 28.0 428.0 * และมีกำลังเครื่องยนต์ไม่เกิน 220 แรงม้า ** และมีกำลังเครื่องยนต์เกิน 220 แรงม้า *** สูตรคำนวณการจัดเก็บแบบ "ฝังใน"[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
มีใครรู้เรื่อง ราคา กับการนำเข้า Toyota Chaser JZX100 มั้งครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...