เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
circuit racing กับการ handle ความร้อน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1481220, member: 9244"]หมอก้องพูดถูกครับ</p><p><br /></p><p>ต้องแก้ที่Hardwareก่อนให้เหมาะสมกับรูปแบบการแข่งขันก่อน แล้วหัวข้อเกี่ยวกับพวกAcessoriesที่ประทีปถามถึง ถึงจะมีผลตามมาครับ</p><p>1. ทำ Mechanical ในห้องเผาไหม้ให้สมบูรณ์ก่อน เช่น กำลังอัดต้องไม่ดันลงแคร๊งค์ / แรงดันน้ำมันเครื่องไม่ตก / ชาร์ฟอก-ก้านอยู่ในสภาพดี / ชาร์พบาลานซ์อยู่ในสภาพดี</p><p>2. เมื่อทุกอย่างผ่านแล้ว ให้มองเรื่องการระบายความร้อนเป็นหลัก</p><p>2.1 ขนาดหม้อน้ำ มีผลมากอย่างที่ก้องบอก</p><p>2.2 ความแรงของพัดลมระบายหม้อน้ำ / ขนาดและกำลังของพัดลม สำคัญมาก</p><p>2.3 แรงดันไอ ในระบบน้ำหม้อน้ำ การเลือกใช้ฝาปิดหม้อน้ำที่มีขนาดเหมาะสม เช่น 1.1Kg/Cm2 หรือ 1.3Kg/Cm2 ยิ่งแรงกดมาก ยิ่งทำให้แรงดันไอมีความดันสูงขึ้น </p><p>ตำแหน่งอุณหภูมิที่น้ำจะเดือดได้จะช้าลงไปอีก ยิ่งฝาแรงกดมากกว่าน้ำจะถึงจุดเดือดจะช้าลงไปอีก / แต่การเพิ่มแรงดันไอในระบบน้ำมีข้อเสียคือ ถ้ามากเกินไปอาจจะไปดันชิ้นส่วนในระบบท่อน้ำแตกแทน หากชิ้นส่วนนั้นๆเสื่อมสภาพหรือทนแรงดันไม่ได้ตามมาตราฐาน</p><p>2.4 ทิศทางลมระบายความร้อนของหม้อน้ำ รวมถึงการติดตั้งหม้อน้ำไม่ควรเบียดเฮดเดอร์หรือเทอร์โบมากเกินไป / รถแข่งหลายคันจึงนิยมพันฉนวนอมความร้อนที่เฮดเดอร์ไม่ให้แผ่ความร้อนไปยังหม้อน้ำและกรองอากาศ</p><p>2.5 น้ำยา Coolant ยี่ห้อดีๆ มีผลมาก</p><p>2.6 วาวล์น้ำที่เปิดที่อุณหภูมิที่เหมาะสม</p><p><br /></p><p>แค่ระบบน้ำทำแค่นี้ก็น่าจะอยู่ครับ รถอีโว9 super car ของพี่เสริฐ ก็ทำกันแค่นี้ครับ</p><p>ในเรื่องออย์ใหญ่ผมว่าช่วยได้มาก แต่ต้องดูเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่องในรอบต่ำ ถ้าออยล์ใหญ่แต่แรงดัน นมค. ในรอบต่ำดร๊อป ก็ต้องมาดูกันครับว่ามันดร๊อปลงไปเกินกว่าจะยอมรับได้หรือไม่</p><p>ออยล์นี้ต้องเลือกขนาดให้เหมาะสมครับ ช่วยเรื่องฉีดน้ำที่ออยล์ผมว่าเห็นว่าถ้าออยล์ติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสม รับลมได้เพียงพอ การฉีดน้ำที่ออยล์ยังไม่สำคัญครับ</p><p>เก็บปริมาณน้ำในถังพักไปฉีดที่อินเตอร์แทนจะเห็นผลกว่า เดี๋ยวน้ำหมดถังก่อนพอดี นอกจากประทีปจะติดถังพักน้ำเพิ่ม ก็ฉีดออยล์โลดครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนออกเทนไม่ช่วยในเรื่องอุณหภูมิการเผาไหม้ครับ อุณหภูมิในห้องเผาไหม้ของรถที่มีระบบอัดอากาศ ขึ้นตรงกับกำลังอัดสุดท้ายสูงสุดของห้องเผาไหม้ โดยตรงครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1481220, member: 9244"]หมอก้องพูดถูกครับ ต้องแก้ที่Hardwareก่อนให้เหมาะสมกับรูปแบบการแข่งขันก่อน แล้วหัวข้อเกี่ยวกับพวกAcessoriesที่ประทีปถามถึง ถึงจะมีผลตามมาครับ 1. ทำ Mechanical ในห้องเผาไหม้ให้สมบูรณ์ก่อน เช่น กำลังอัดต้องไม่ดันลงแคร๊งค์ / แรงดันน้ำมันเครื่องไม่ตก / ชาร์ฟอก-ก้านอยู่ในสภาพดี / ชาร์พบาลานซ์อยู่ในสภาพดี 2. เมื่อทุกอย่างผ่านแล้ว ให้มองเรื่องการระบายความร้อนเป็นหลัก 2.1 ขนาดหม้อน้ำ มีผลมากอย่างที่ก้องบอก 2.2 ความแรงของพัดลมระบายหม้อน้ำ / ขนาดและกำลังของพัดลม สำคัญมาก 2.3 แรงดันไอ ในระบบน้ำหม้อน้ำ การเลือกใช้ฝาปิดหม้อน้ำที่มีขนาดเหมาะสม เช่น 1.1Kg/Cm2 หรือ 1.3Kg/Cm2 ยิ่งแรงกดมาก ยิ่งทำให้แรงดันไอมีความดันสูงขึ้น ตำแหน่งอุณหภูมิที่น้ำจะเดือดได้จะช้าลงไปอีก ยิ่งฝาแรงกดมากกว่าน้ำจะถึงจุดเดือดจะช้าลงไปอีก / แต่การเพิ่มแรงดันไอในระบบน้ำมีข้อเสียคือ ถ้ามากเกินไปอาจจะไปดันชิ้นส่วนในระบบท่อน้ำแตกแทน หากชิ้นส่วนนั้นๆเสื่อมสภาพหรือทนแรงดันไม่ได้ตามมาตราฐาน 2.4 ทิศทางลมระบายความร้อนของหม้อน้ำ รวมถึงการติดตั้งหม้อน้ำไม่ควรเบียดเฮดเดอร์หรือเทอร์โบมากเกินไป / รถแข่งหลายคันจึงนิยมพันฉนวนอมความร้อนที่เฮดเดอร์ไม่ให้แผ่ความร้อนไปยังหม้อน้ำและกรองอากาศ 2.5 น้ำยา Coolant ยี่ห้อดีๆ มีผลมาก 2.6 วาวล์น้ำที่เปิดที่อุณหภูมิที่เหมาะสม แค่ระบบน้ำทำแค่นี้ก็น่าจะอยู่ครับ รถอีโว9 super car ของพี่เสริฐ ก็ทำกันแค่นี้ครับ ในเรื่องออย์ใหญ่ผมว่าช่วยได้มาก แต่ต้องดูเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่องในรอบต่ำ ถ้าออยล์ใหญ่แต่แรงดัน นมค. ในรอบต่ำดร๊อป ก็ต้องมาดูกันครับว่ามันดร๊อปลงไปเกินกว่าจะยอมรับได้หรือไม่ ออยล์นี้ต้องเลือกขนาดให้เหมาะสมครับ ช่วยเรื่องฉีดน้ำที่ออยล์ผมว่าเห็นว่าถ้าออยล์ติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสม รับลมได้เพียงพอ การฉีดน้ำที่ออยล์ยังไม่สำคัญครับ เก็บปริมาณน้ำในถังพักไปฉีดที่อินเตอร์แทนจะเห็นผลกว่า เดี๋ยวน้ำหมดถังก่อนพอดี นอกจากประทีปจะติดถังพักน้ำเพิ่ม ก็ฉีดออยล์โลดครับ ส่วนออกเทนไม่ช่วยในเรื่องอุณหภูมิการเผาไหม้ครับ อุณหภูมิในห้องเผาไหม้ของรถที่มีระบบอัดอากาศ ขึ้นตรงกับกำลังอัดสุดท้ายสูงสุดของห้องเผาไหม้ โดยตรงครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
circuit racing กับการ handle ความร้อน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...