อ้าว ชิหายแระพี่ ของผมจะเป็นไรมั้ยเนี่ยะ รอให้ได้ก่อนนะ เด๋วจะไปกระดุ้ยสาว ชั้นละคนเลย แล้วจะเรียกว่า ตั๋นขั้นเทพ เมพขิง ๆ
เมื่อวานครับ เอาขาวผ่องไปทำงาน วิ่งแม่มทั้งที่เปิดแอร์ไม่ได้นั่นแหละ เอาความมรู้ที่มีจากพี่กิ้ง (ขอเอ่ยนาม) ที่สอนเข้าตีหม้อ โทมาเซต มาใช้ จูนมั่วไปหมด เพราะหม้อใหม่เป็น bigas turbo ยังเอาน้ำออก จากท่อไม่ได้ ขับมาก็รั่ว ๆ ครับ เอ๋อ ๆ เร่งได้มั่งไม่ได้มั่ง เหงื่อแตกมาทำงาน เย็นนี้ ผมจะชำแหละขาวผ่องเป็นชิ้น ๆ ครับ ค่อย ๆ เก็บงานไป วิ่งไม่ได้ก็ไม่เอาไปทำงาน ให้มันพักไปก่อน ถ้าวิ่งได้เมื่อไหร่ ผมจะบูสแม่มทุกวันเลย โปรดติดตาม ภาพจริงเสียงจริง ของการรื้อระบบแก๊สแบบมั่ว ๆ ได้ที่นี่ อัพเดททุกวันครับ
ลอง ยุ่งแต่เซน ดู นะ ไอเดิล ปิดสนิทไปเลย แล้วค่อยปรับเซน จนกว่าเครื่องจะนิ่งที่เดินเบา หลังจากนั้นค่อย ปรับ พาวเวอร์วาล์ว วันไหนว่างๆ นั้นเจอแถวเพชรบุรีได้ นะ ไปสถิตแถวนั้นบ่อย
วันนี้ลางานเลยครับ เมื่อคืนนอนไม่หลับ ไม่ได้เครียดเรื่องขาวผ่องนะ แต่น้องข้าง ๆ กวนทั้งคืน วันนี้เลยจัดไปแล้วครับ ทีแรกกะจะค่อย ๆ ทำวันละหน่อย วันนี้ว่าง เลยกดซะน้ำแตกกันไป พรุ่งนี้ลงรูปให้ชมครับ คอมที่บ้านไม่มี Card Reader
เช้านี้ เอาสภาพก่อนทำมาให้ชมกันครับ ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่ตุ้งติ่งด้วย ที่อุปการะท่อยางรัดอินเตอร์มา 1 อัน (หลายร้อยนะเนี่ยะ) ผมต้องขอบคุณ Sunny-Thailand ด้วย ที่พามาให้พบกับเพื่อนทุกท่านที่มีน้ำใจครับ เมื่อวันอาทิตย์ เจ้าโอ๊ตก็ขับรถมาพาไปซื้อมิกเซอร์ แล้วซื้อไก่ทอดมากิน เอากระดูกทิ้งในบ้านอีก ฮ่วย รูปแรกครับ ท่อยางที่พี่ตริ่งอุปการะมา ภาพรวมของห้องเครื่องขาวผ่อง มิกเซอร์อยู่ในท่อยางครับ เจาะของผมไปเรียบร้อย รูโบ๋เลย ตำแหน่งหม้อต้มครับ กะว่าไม่ต้องจูนเองกันเลย สาดเอ้ย ปล. พี่เดย์ หลานมะห์มานอนด้วย วัยกะลังน่ารัก ตูดเด้งมาก
ต่อตอนเช้ากันครับ เริ่มถอดชิ้นส่วนออกมาดูซะหน่อย ตำแหน่งมิกเซอร์ครับ เดิมที่ร้านติดมา แต่ผมให้ถอดออก ตัวนี้คือที่ผมซิ้อใหม่ ราคา 300 แต่ใส่ในตำแหน่งที่ร้านเจาะมาครับ ถอดท่ออินเตอร์ออกมาดู อุ๊แม่เจ้า เจาะช่องแคบมะละกอ ให้ผมอีกช่องนึงด้วย เข้าใจว่าเจาะผิด ทางร้านเลยแก้ไขโดยการเอาน๊อตเบอร์ 10 มาอุดไว้ โดยมิได้ เอากาวทาปะเก็นทาแต่อย่างใด (เอาความไม่รอบคอบแบบนี้ ไปทำรถพ่อมึงเองเถอะนะ) เอ้า ภาพสุดท้าย ขั้นเทพ นี่แหละ ตัวละ 38 บาท
พลังขับเคลื่อนของการทำงานครับ เอามิกเซอร์ไปกลึงมา ให้อยู่ในท่ออินเตอร์เลย เพื่อเพิ่มระยะทางของแก๊ส ให้ผสมกับอากาศได้อีกหน่อย แล้วก็สะดวกในการถอดประกอบด้วย เสียค่ากลึงทั้งหมดไป 100 บาท ได้งานแบบที่เห็นครับ หลังจากนั้นก็ล้างท่ออินเตอร์ กับมิกเซอร์ เพราะตอนเข้าร้านกลึง มีเศษเหล็ก กับมีเนียมเข้าไปในท่อด้วย ระหว่างรอแห้ง เลยล้างลิ้นปีกซะด้วยเลย พอท่อเริ่มแห้ง ก็เอากาวทาปะเก็นป้ายรูเล็ก ๆ ซะ จะได้ไม่ต้องกังวล เครื่องมือครับ อะไรมั่งไม่รู้ ลองดูเอา ตอนเช้าวางเป็นระเบียบดี ตกบ่าย หาไม่ค่อยเจอแล้ว วางมั่วไปหมด
แล้วก็พระเอกของรอบเดินเบาครับ Vacuum ของโตโยต้า ได้มาจากพี่เป้ SS ตอนที่ไปคุยกันที่ทะเลสาบ ของคุณ ณ ที่นี้อีกครั้ง อยู่ด้านซ้ายของภาพครับ ใกล้ ๆ หม้อลมเบรค ตำแหน่งท่อแก๊ส หลังจากที่ย้ายมิกเซอร์ออกมาในท่ออินเตอร์ แล้วเอา 3 ทางต่อแบ่งแก๊สเข้าแวคคั่ม เพื่อชดเชยรอบ ตอนเปิดแอร์ครับ
หลังจากติดอุปกรณ์เรียบร้อย ก็เช็คความเรียบร้อยอีกครั้งแล้วเริ่มจูน ปรากฏว่าจูนไม่ลงครับ เดินเบาได้เหมือนเดิม เร่งดี แต่เปิดแอร์แล้วดับ เช็คสายแวคคั่มที่พ่วงการทำงานพร้อมคอมแอร์ ก็ทำงานปกติ เลยขี่ป๋องแป๋งไปหวดกาแฟอีกแก้วนึง หน้าซอย พอใจเย็นลง กลับมาจูนใหม่ เริ่มใหม่หมดครับ ตั้งแต่เดินเบา ลองสลับสายแวคคั่ม ปรากฏว่าดันต่อผิดทาง แม่เจ้า สลับปุ๊บ เนียนปั๊บ น้ำแตกกกกก เมื่อเทสทั้งปิด ทั้งเปิดแอร์ น้ำมันมั่ง แก๊สมั่งสลับกันไป ทุกอย่างปกติ ก็เก็บงานครับ รัดสายหน่อย จะได้เป็นระเบียบ
เมื่อเช้า ขับมาทำงาน ระบบแก๊สปกติดี แต่วัดบูสเข้าใกล้ 0 ไปหน่อย ตอนเปิดแอร์ น่าจะต้องปรับจูยใหม่อีกเล็กน้อย เพราะคงเปิดลิ้นปีกผีเสื้อมากไปหน่อย แต่พอใจมาก ๆ ครับ บูสมาช้าลง โบออฟคายเหมือนเดิม บูสมาช้าก็ดีครับ เพราะด้วยเครื่อง E15E-T เป็น Light Turbo ขับอยู่ 100 นึง กระดิกเท้า บูสก็มาแล้ว คราวนี้จะได้ไป 120 ไม่บูสแบบง่าย ๆ ไม่ต้องอม ขอบคุณทุกท่านครับ
แน่นอนค๊าบบบบบบบบบบ ขอบคุณพี่ติ่งมากครับพี่ ไม่งั้นผมโดนอีกหลายร้อย อย่าลืมสัญญาของสองเรานะพี่ รับผิดชอบผมด้วย