เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Daihatsu Club
>
อาการเสียที่อยากบอกต่อ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="namp00, post: 1487958, member: 39800"]หวัดดีครับ...พี่ชาวrcw ทุกคนผมอยากให้พี่ๆทุกคนอ่านให้จบนะครับ...เพราะผมคิดว่ามันน่าจะมีประโยชน์อย่างแน่นอน</p><p>พอดีรถผมมันมีอาการแปลกๆมานานละพึ่งมาแก้จบเมื่อ 2 วันก่อนวันนี้พอมีเวลาก็เลยอยากเอาประสบการณ์มาแบ่งปันกันครับ...</p><p>ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนว่ารถผมวางเครื่อง ef-el ซึ่งหลายท่านคงจะรู้ว่าเรื่องที่มีปัญหามากที่สุดคือเรื่อง "ปั้มน้ำมัน"</p><p>และผมเองก็เจอเรื่องนี้เหมือนกัน...พอผมวางเครื่องเสร็จช่างเขาก็เอาปั้มในถังใส่มาให้ง่ายๆแค่เจอาะรู้แล้วเอาน๊อตยึด</p><p>ตามด้วยซิลิโคนกันกลิ่นออก</p><p>ซึ่มผมเองก้อใช้มาได้2-3ปีโดยมีปัญหาเรื่องเข้าโค้งแล้ววูป-น้ำมันน้อยแล้ววูป(น้อยกว่า1ใน3ของถัง)</p><p>แต่มาวันนี้ผมพอจะมีตังนิดหน่อยเลยคิดที่ะเอาไปทำอะไรต่อมิอะไรให้รถมันดีทุกอย่างวิ่งนิ่มๆสบายๆ</p><p>ผมก็เลยตั้งต้นที่ไอ้ถังน้ำมันนี่แหละ....ปัญาหลักเริ่มต้น...</p><p>เริ่มแรกผมก็ให้ช่างเขาถอดถังน้ำมันออกมาให้ก่อน...หว่างนั้นผมก็โทรหา เฮียไข่...(หลายคนอยู่เชียงใหม่จะรู้จักดี)</p><p>ถามเฮียไข่ว่า"เฮียผมจะทำกันกระเฉาะในถังเฮียจะเอาเท่าไหร่..."เฮียเขาก็บอกว่า 1200 ผมถึงกับตาโต แต่ก็ต้องยอมเพราะเราอยากให้รถเราดี</p><p>พอพี่ที่อู่เขายกออกมาให้เรียบร้อยแล้ว...เขาก็ทรมาบอก...ผมเองเลิกงานปุ๊บก็รีบมาที่อู่..ยกถังใส่มอเตอร์ไซ ขับจากลำพูนไปส่งให้เฮียไข่ที่เชียงใหม่...</p><p>เพราะกลัวร้านจะปิด(5โมงกว่าๆจะ6โมงเย็นละ)..ไปถึงเฮียก็บอกว่า2วันมาเอา...</p><p>อีก 2 วันต่อมาตอนเช้าเฮียเขาโทรมาบอกว่าเส็รจละมาเอาได้เลย...ผมก็เอามอเตอร์ไซคันเก่าวิ่งจากลำพูนไปเอาที่เชียงใหม่</p><p>และแวะไปทำธุระอีกหลายที่กว่าจะมาถึงอู่ก็ 5โมงพอดี โอ้ย!!! ทุกท่านครับร้อนอย่างกับไฟใหม้ข้างทางเลยครับ...หน้าผมงี้ดำปี๋</p><p>กว่าอู่จะเอาใส่ให้เสร็จก็ปาไป 1ทุ่มกว่าๆเกือบ 2 ทุ่ม จะเอารถไปลองก็ดึกไปเลยค่อยๆกลับเข้าหอ เพราะน้ำมันมีไม่มาก...</p><p>ตกอีกวัน...ถึงเวลาลองแล้ว..ผมเองนัดกับแฟนว่าจะกลับบ้าน...ซึ่งห่างจากที่ทำงาน30 กิโลเห็นจะได้..</p><p>ออกหอมาก็แวะเติมน้ำมันครึ่งถัง...(400บาทได้มั้ง)ออกมาจากปั้มได้ซัก300เมตรได้กลิ่นน้ำมันครับ..จอดเลยดับเครื่องก้มลงดูน้ำมันไหลเป็นก๊อกรั่วเลย</p><p>ดีนะครับที่อู่อยู่ใกล้ๆแต่ไม่ใช่อู่เดิมนะครับ..จำใจต้องเข้าอู่นี้ เพราะถ้าฝืนวิ่งไปน้ำมันหมดถังก่อนถึงอู่เดิมแน่นอนครับ</p><p>พอช่างเขาดูก็บอกว่าน้ำมันรั่วออกมาจากสายดูดน้ำมันเก่า..มันไม่ได้ปิดรูมาให้...ช่างเขาก็ทำการถอดถังน้ำมันออกมาแล้วปิดรูให้ เอาค่าแรง 250 (แพงโค.ตะ.ระ)</p><p>ตอนนั้นเหลือน้ำมันประมาณ 300นิดๆ และไปแวะเติมอีก 100แล้วก็เริ่มขี่ไปบ้าน</p><p>ขี่ไปได้ซัก 10 กิโล เอาละครับทีนี้วูปเองเลยไม่ต้องเข้าโค้งขี่ทางตรงนี่ละครับ...ละขี่ช้าด้วย..ผมเป็นคนขับรถช้าครับ...60-70</p><p>วูปลงผมก็เหยียบ คลั๊ช เครื่องก็กลับมาเดินปกติ ลองย้ำคันเร่งดูเครื่องก็เร่งได้ แต่พอปล่อยคลั๊ชแล้วเร่งดู วูปอีกแล้วครับ..ผมเลยปิดสวิตช์ ซัก5 วิแล้วสตาร์ทใหม่</p><p>ดีครับ...ผมงงเลย...ขี่ไปได้อีกไม่กี่โลเป็นอีกแล้วครับ...ผมก็ทำเหมือนเดิมเป็นอย่างงี้ไปตลอดทางทั้งไปและกลับ...</p><p>มาถึงตอนนี้ทุกท่านที่อ่านมาคิดว่าอะไรน่าจะเสียครับ...ลองเดาดู</p><p>ผมงงเป็นไก่ตาแตกไปเลย...ก่อนหน้านี้มีปัญหาแค่ตอนเข้าโค้งไหงตอนนี้ทางตรงกลับวูป..เป็นหนักกว่าเดิมอีกนะเนียะ...</p><p>อีก 2 วันผมก็หาเวลาออกมาที่อู่เดิมมาลองให้ช่างเขาย้ายสายน้ำมันไหลย้อนมาลงตรงถ้วยในถังที่ทำมาใหม่ดู</p><p>เผื่อว่าน้ำมันจะเข้าในถ้วยไม่ทัน(ลองดูไม่รู้จะแก้ยังไง)</p><p>เอามาลองดูก็ยังเป็นอย่างเดิม...ปวดหัวอีกละครับ....นึกว่าจะหาย...</p><p>ผมก็เลยกลับไปอู่เดิมอีก...ทีนี้ช่างเขาก็บอกว่าลองเติมน้ำมันเต็มถังดู(ลอกอีกละ)...ทีนี้ถ้ามันวูปอีกแสดงว่าเป็นที่อื่นไม่ใช่ที่ถังละ...</p><p>(อ่าวนี่แสดงว่าถ้ามันวูปอีกผมก็ต้องไปหาจุดที่มันเสียจุดอื่นอีกหรือนี่...โอ้ว.จ๊อด)...?ผมก็เลยขี่กลับมาที่หออาการก็เหมือนเดิม..วูปๆ..แต่ไม่ดับ</p><p>...</p><p>พอถึงวันเสาร์ที่ผ่านมาผมก็จัดการลองตามที่อู่บอกใส่น้ำมันเข้าไปเลย อีก 400 ทีนี้ละครับเกือบเต็มถังเลย....</p><p>เอาละผมจะลองไปบ้านพ่อที่อยู่ใกล้ดูว่ายังจะวูปอีกหรือเปล่า...ขี่ไปซักพัก...เหมือนเดิมครับ...วูปๆ..แต่ไม่ดับ...</p><p>ไม่ไหวละครับ.....โทรหาเฮียไข่เลย..เฮียบอกลองเอาให้อู่ใกล้ๆที่นั่นดูให้เอาไหมช่างที่นั่นดีนะ...</p><p>ไปเลยครับไม่รอช้า...ไปถึงก็บอกอาการช่างเขาไป...ช่างบอก ครับๆๆ (ครับอย่างเดียวแล้วทำหน้า งง?)</p><p>ซักพักเดินไปหยิบเกจวัดแรงดันน้ำมันมาต่อ..แล้วเรียกผมไปลองรถด้วยกัน...ผมก็นั่งไปดูเข็มไป...</p><p>แรกๆก็ปกติดดีครับเหยียบได้เป็ร้อยครับขี่ไปได้ซักพักเริ่มมีอาการ...ละครับทีนี้ช่างเหยียบมิดคันเร่งเรย</p><p>ผมงี้สงสารรถมากแต่ทำไงได้ไม่ทำอย่างงี้จะรู้เหรอว่ารถเป็นอะไร...แรงดันมันตกจาก 35 เหลือ 18 แล้วกลับมา 35 เหมือนเดิม </p><p>เป็นอย่างงี้ละครับวนไปวนมาพอวนได้รอบนึงช่างเขาบอกว่า"ไม่รู้เหมือนกันผมไม่เคยเจอ...อาการแบบนี้..ถ้าปั้มเสียแรงดันมันจะไม่มี</p><p>หรือไม่งั้นก็จะดับไปเลย...แต่นี่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย..งงครับ..</p><p>สงสัยคงต้องลอง(ลองอีกละ)เปลี่ยนปั้มดู"ผมก็เลยถามย้อนไปว่าช่างคิดค่ามือเท่าไหร่เดี๋ยวผมไปเอาอะไหล่มาให้....</p><p>ช่างเขาบอก 400โอ้วแม่เจ้ากะเอารวยเลยเหรอ...</p><p>ผมก็เลยบอกว่าเอาไว้ก่อนละกันครับ...แล้วก็ออกอู่มาด้วยอาการเซ็งเงงงง</p><p>มาถึงบ้านพ่อก็ลองโทรหาเฮียไข่ถามปั้มเท่าไหร่ เฮียบอก 800 โอ้วแม่เจ้าตายแน่ตูแล้วก็วางสายไป..</p><p>ผมก็เลยลงมือเองเลย เอาฐานที่เอาไว้ถอยรถขึ้นแล้วรถเราจะสูงนะครับ..ผมเรียกไม่ถูก..ที่ๆร้านทำท่อส่วนใหญ่จะใช้กันนะครับ...</p><p>ถอยรถขึ้นจัดการถอดเองเลย...เอาน้ำมันออก..สายน้ำมันออก...ขันน๊อตออก...เอาถังลงมา...ถอดปั้มออกมาดูกับพ่อ 2 คน</p><p>พ่อก็ถามผมว่าเอาออกมาแล้วจะทำอะไรกะมัน...ผมบอกไม่รู้เอาออกมาก่อน เหอะๆๆๆคิดไปคิดมาตัดสินใจเปลี่ยนก็เปลี่ยนลองดูวะ...</p><p>เอารถยอต์พ่อออกวิ่งเข้าในเมืองเชียงใหม่...พ่อบอกว่ามีร้านนึงมีอะไหล่ทุกอลย่างจะเอาอะไรมีหมดผมก็ลองไปดู..</p><p>ไปถึงก็บอกพี่ๆในร้านวาจะเอาปั้มอย่างงี้..1 ตัว..เท่าไหร่ครับ</p><p>พี่เขาเดินไปหยิบมา 3 ตัวแล้วบอกผมว่า ตัววแรก 1200 ต่อมา 1000 อันตัวสุดท้ายนี้หละ 520 ผมตกใจอ่าวไมมันถูกงี้หละครับ..</p><p>พี่เขาบอกว่ามันเป็นของธรรมดาแต่มันดีกว่าตัว 1200 อีก ผมตกลงเอาตัวนี้ไหนๆก็มาละเลยถามพี่เขาเรื่องอะไหล่เครื่องมิร่า</p><p>พี่เขาบอกว่ามี แหวน...ประเกน..ลูกสูป..อะไหล่อื่นอีก..มีหมดทุกรุ่น...ตั้งแต่ ed-ef-jb โอ้วผมหาเจอแล้วร้านในฝัน </p><p>ท่านที่อยู่เชียงใหม่อยากได้อะไหล่มิร่าไปเลยครับ....ร้านนี้</p><p>ส.พัฒนายนต์ อยู่ในซอยเรียบน้ำปิง(ซอยอิสลาม)วิ่งจากหนองหอยจะไปโรงเรียมงฟอตร์อยู่ด้านขวามือเป็นตึกใหญ่ๆครับ..มีที่จอดรถในร้านด้วย...</p><p>ได้ของมาลองเอามาเปลี่ยนแล้วประกอบถังเข้าที่เดิม...ต่อสาย..แล้วเช็ครั่วครั้งสุดท้าย...เสร็จสับเอารถไปลอง</p><p>ผลที่ได้ดีครับหายเป็นปลิดทิ้งเลย...แต่ผมก็ยังไม่ไว้ใจ...เย็นวันนั้นผมวิ่งรถไป อ.แม่ทา ไปธุระให้พ่อประจวบเหมาะเอารถไปลองด้วย...</p><p>โอ้ว...ดีแล้วหายเลยไม่วูปไม่มีปัญหาอะไรเลยผมละดีใจสุดๆกลัวว่าเปลี่ยนไปแล้วจะมีปัญหาเหมือนเดิม...แล้วจะต้องมานั่งปวดหัวอีก</p><p>ครั้งนี้ผมคงต้องขอบคุณที่เทพและพี่อั๋นมากครับที่ให้คำปรึกษาผมมาโดยตลอด</p><p>เฮ้อพิมพ์มาซะยืดยาว....สรุปค่าเสียหายทั้งหมด</p><p>---ทำถังใหม่...1200</p><p>---ค่าน้ำมัน...900</p><p>---ค่ามืออุดถังรั่ว...250</p><p>---ค่าปั้ม ...520</p><p>---รวม...2800...โหแพงมาก...นี่ยังไม่รวมค่าเสียเวลากับค่าครีมปรับสภาพผิวหน้าอีกนะครับ...555(วิ่งมอไซหน้าดำ)</p><p>ที่ผมเอ่ยมาทั้งหมด ก็เผื่อบางท่านที่เจออาการแบบนี้จะได้ไม่ต้องเสียเวลาและอารมณ์</p><p>ขอบคุณครับที่ทนอ่านความรู้สึกของผมจนจบหวังว่าทั้งหมดนี้คงมีประโยชน์กับหลายๆท่านนะครับ...[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="namp00, post: 1487958, member: 39800"]หวัดดีครับ...พี่ชาวrcw ทุกคนผมอยากให้พี่ๆทุกคนอ่านให้จบนะครับ...เพราะผมคิดว่ามันน่าจะมีประโยชน์อย่างแน่นอน พอดีรถผมมันมีอาการแปลกๆมานานละพึ่งมาแก้จบเมื่อ 2 วันก่อนวันนี้พอมีเวลาก็เลยอยากเอาประสบการณ์มาแบ่งปันกันครับ... ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนว่ารถผมวางเครื่อง ef-el ซึ่งหลายท่านคงจะรู้ว่าเรื่องที่มีปัญหามากที่สุดคือเรื่อง "ปั้มน้ำมัน" และผมเองก็เจอเรื่องนี้เหมือนกัน...พอผมวางเครื่องเสร็จช่างเขาก็เอาปั้มในถังใส่มาให้ง่ายๆแค่เจอาะรู้แล้วเอาน๊อตยึด ตามด้วยซิลิโคนกันกลิ่นออก ซึ่มผมเองก้อใช้มาได้2-3ปีโดยมีปัญหาเรื่องเข้าโค้งแล้ววูป-น้ำมันน้อยแล้ววูป(น้อยกว่า1ใน3ของถัง) แต่มาวันนี้ผมพอจะมีตังนิดหน่อยเลยคิดที่ะเอาไปทำอะไรต่อมิอะไรให้รถมันดีทุกอย่างวิ่งนิ่มๆสบายๆ ผมก็เลยตั้งต้นที่ไอ้ถังน้ำมันนี่แหละ....ปัญาหลักเริ่มต้น... เริ่มแรกผมก็ให้ช่างเขาถอดถังน้ำมันออกมาให้ก่อน...หว่างนั้นผมก็โทรหา เฮียไข่...(หลายคนอยู่เชียงใหม่จะรู้จักดี) ถามเฮียไข่ว่า"เฮียผมจะทำกันกระเฉาะในถังเฮียจะเอาเท่าไหร่..."เฮียเขาก็บอกว่า 1200 ผมถึงกับตาโต แต่ก็ต้องยอมเพราะเราอยากให้รถเราดี พอพี่ที่อู่เขายกออกมาให้เรียบร้อยแล้ว...เขาก็ทรมาบอก...ผมเองเลิกงานปุ๊บก็รีบมาที่อู่..ยกถังใส่มอเตอร์ไซ ขับจากลำพูนไปส่งให้เฮียไข่ที่เชียงใหม่... เพราะกลัวร้านจะปิด(5โมงกว่าๆจะ6โมงเย็นละ)..ไปถึงเฮียก็บอกว่า2วันมาเอา... อีก 2 วันต่อมาตอนเช้าเฮียเขาโทรมาบอกว่าเส็รจละมาเอาได้เลย...ผมก็เอามอเตอร์ไซคันเก่าวิ่งจากลำพูนไปเอาที่เชียงใหม่ และแวะไปทำธุระอีกหลายที่กว่าจะมาถึงอู่ก็ 5โมงพอดี โอ้ย!!! ทุกท่านครับร้อนอย่างกับไฟใหม้ข้างทางเลยครับ...หน้าผมงี้ดำปี๋ กว่าอู่จะเอาใส่ให้เสร็จก็ปาไป 1ทุ่มกว่าๆเกือบ 2 ทุ่ม จะเอารถไปลองก็ดึกไปเลยค่อยๆกลับเข้าหอ เพราะน้ำมันมีไม่มาก... ตกอีกวัน...ถึงเวลาลองแล้ว..ผมเองนัดกับแฟนว่าจะกลับบ้าน...ซึ่งห่างจากที่ทำงาน30 กิโลเห็นจะได้.. ออกหอมาก็แวะเติมน้ำมันครึ่งถัง...(400บาทได้มั้ง)ออกมาจากปั้มได้ซัก300เมตรได้กลิ่นน้ำมันครับ..จอดเลยดับเครื่องก้มลงดูน้ำมันไหลเป็นก๊อกรั่วเลย ดีนะครับที่อู่อยู่ใกล้ๆแต่ไม่ใช่อู่เดิมนะครับ..จำใจต้องเข้าอู่นี้ เพราะถ้าฝืนวิ่งไปน้ำมันหมดถังก่อนถึงอู่เดิมแน่นอนครับ พอช่างเขาดูก็บอกว่าน้ำมันรั่วออกมาจากสายดูดน้ำมันเก่า..มันไม่ได้ปิดรูมาให้...ช่างเขาก็ทำการถอดถังน้ำมันออกมาแล้วปิดรูให้ เอาค่าแรง 250 (แพงโค.ตะ.ระ) ตอนนั้นเหลือน้ำมันประมาณ 300นิดๆ และไปแวะเติมอีก 100แล้วก็เริ่มขี่ไปบ้าน ขี่ไปได้ซัก 10 กิโล เอาละครับทีนี้วูปเองเลยไม่ต้องเข้าโค้งขี่ทางตรงนี่ละครับ...ละขี่ช้าด้วย..ผมเป็นคนขับรถช้าครับ...60-70 วูปลงผมก็เหยียบ คลั๊ช เครื่องก็กลับมาเดินปกติ ลองย้ำคันเร่งดูเครื่องก็เร่งได้ แต่พอปล่อยคลั๊ชแล้วเร่งดู วูปอีกแล้วครับ..ผมเลยปิดสวิตช์ ซัก5 วิแล้วสตาร์ทใหม่ ดีครับ...ผมงงเลย...ขี่ไปได้อีกไม่กี่โลเป็นอีกแล้วครับ...ผมก็ทำเหมือนเดิมเป็นอย่างงี้ไปตลอดทางทั้งไปและกลับ... มาถึงตอนนี้ทุกท่านที่อ่านมาคิดว่าอะไรน่าจะเสียครับ...ลองเดาดู ผมงงเป็นไก่ตาแตกไปเลย...ก่อนหน้านี้มีปัญหาแค่ตอนเข้าโค้งไหงตอนนี้ทางตรงกลับวูป..เป็นหนักกว่าเดิมอีกนะเนียะ... อีก 2 วันผมก็หาเวลาออกมาที่อู่เดิมมาลองให้ช่างเขาย้ายสายน้ำมันไหลย้อนมาลงตรงถ้วยในถังที่ทำมาใหม่ดู เผื่อว่าน้ำมันจะเข้าในถ้วยไม่ทัน(ลองดูไม่รู้จะแก้ยังไง) เอามาลองดูก็ยังเป็นอย่างเดิม...ปวดหัวอีกละครับ....นึกว่าจะหาย... ผมก็เลยกลับไปอู่เดิมอีก...ทีนี้ช่างเขาก็บอกว่าลองเติมน้ำมันเต็มถังดู(ลอกอีกละ)...ทีนี้ถ้ามันวูปอีกแสดงว่าเป็นที่อื่นไม่ใช่ที่ถังละ... (อ่าวนี่แสดงว่าถ้ามันวูปอีกผมก็ต้องไปหาจุดที่มันเสียจุดอื่นอีกหรือนี่...โอ้ว.จ๊อด)...?ผมก็เลยขี่กลับมาที่หออาการก็เหมือนเดิม..วูปๆ..แต่ไม่ดับ ... พอถึงวันเสาร์ที่ผ่านมาผมก็จัดการลองตามที่อู่บอกใส่น้ำมันเข้าไปเลย อีก 400 ทีนี้ละครับเกือบเต็มถังเลย.... เอาละผมจะลองไปบ้านพ่อที่อยู่ใกล้ดูว่ายังจะวูปอีกหรือเปล่า...ขี่ไปซักพัก...เหมือนเดิมครับ...วูปๆ..แต่ไม่ดับ... ไม่ไหวละครับ.....โทรหาเฮียไข่เลย..เฮียบอกลองเอาให้อู่ใกล้ๆที่นั่นดูให้เอาไหมช่างที่นั่นดีนะ... ไปเลยครับไม่รอช้า...ไปถึงก็บอกอาการช่างเขาไป...ช่างบอก ครับๆๆ (ครับอย่างเดียวแล้วทำหน้า งง?) ซักพักเดินไปหยิบเกจวัดแรงดันน้ำมันมาต่อ..แล้วเรียกผมไปลองรถด้วยกัน...ผมก็นั่งไปดูเข็มไป... แรกๆก็ปกติดดีครับเหยียบได้เป็ร้อยครับขี่ไปได้ซักพักเริ่มมีอาการ...ละครับทีนี้ช่างเหยียบมิดคันเร่งเรย ผมงี้สงสารรถมากแต่ทำไงได้ไม่ทำอย่างงี้จะรู้เหรอว่ารถเป็นอะไร...แรงดันมันตกจาก 35 เหลือ 18 แล้วกลับมา 35 เหมือนเดิม เป็นอย่างงี้ละครับวนไปวนมาพอวนได้รอบนึงช่างเขาบอกว่า"ไม่รู้เหมือนกันผมไม่เคยเจอ...อาการแบบนี้..ถ้าปั้มเสียแรงดันมันจะไม่มี หรือไม่งั้นก็จะดับไปเลย...แต่นี่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย..งงครับ.. สงสัยคงต้องลอง(ลองอีกละ)เปลี่ยนปั้มดู"ผมก็เลยถามย้อนไปว่าช่างคิดค่ามือเท่าไหร่เดี๋ยวผมไปเอาอะไหล่มาให้.... ช่างเขาบอก 400โอ้วแม่เจ้ากะเอารวยเลยเหรอ... ผมก็เลยบอกว่าเอาไว้ก่อนละกันครับ...แล้วก็ออกอู่มาด้วยอาการเซ็งเงงงง มาถึงบ้านพ่อก็ลองโทรหาเฮียไข่ถามปั้มเท่าไหร่ เฮียบอก 800 โอ้วแม่เจ้าตายแน่ตูแล้วก็วางสายไป.. ผมก็เลยลงมือเองเลย เอาฐานที่เอาไว้ถอยรถขึ้นแล้วรถเราจะสูงนะครับ..ผมเรียกไม่ถูก..ที่ๆร้านทำท่อส่วนใหญ่จะใช้กันนะครับ... ถอยรถขึ้นจัดการถอดเองเลย...เอาน้ำมันออก..สายน้ำมันออก...ขันน๊อตออก...เอาถังลงมา...ถอดปั้มออกมาดูกับพ่อ 2 คน พ่อก็ถามผมว่าเอาออกมาแล้วจะทำอะไรกะมัน...ผมบอกไม่รู้เอาออกมาก่อน เหอะๆๆๆคิดไปคิดมาตัดสินใจเปลี่ยนก็เปลี่ยนลองดูวะ... เอารถยอต์พ่อออกวิ่งเข้าในเมืองเชียงใหม่...พ่อบอกว่ามีร้านนึงมีอะไหล่ทุกอลย่างจะเอาอะไรมีหมดผมก็ลองไปดู.. ไปถึงก็บอกพี่ๆในร้านวาจะเอาปั้มอย่างงี้..1 ตัว..เท่าไหร่ครับ พี่เขาเดินไปหยิบมา 3 ตัวแล้วบอกผมว่า ตัววแรก 1200 ต่อมา 1000 อันตัวสุดท้ายนี้หละ 520 ผมตกใจอ่าวไมมันถูกงี้หละครับ.. พี่เขาบอกว่ามันเป็นของธรรมดาแต่มันดีกว่าตัว 1200 อีก ผมตกลงเอาตัวนี้ไหนๆก็มาละเลยถามพี่เขาเรื่องอะไหล่เครื่องมิร่า พี่เขาบอกว่ามี แหวน...ประเกน..ลูกสูป..อะไหล่อื่นอีก..มีหมดทุกรุ่น...ตั้งแต่ ed-ef-jb โอ้วผมหาเจอแล้วร้านในฝัน ท่านที่อยู่เชียงใหม่อยากได้อะไหล่มิร่าไปเลยครับ....ร้านนี้ ส.พัฒนายนต์ อยู่ในซอยเรียบน้ำปิง(ซอยอิสลาม)วิ่งจากหนองหอยจะไปโรงเรียมงฟอตร์อยู่ด้านขวามือเป็นตึกใหญ่ๆครับ..มีที่จอดรถในร้านด้วย... ได้ของมาลองเอามาเปลี่ยนแล้วประกอบถังเข้าที่เดิม...ต่อสาย..แล้วเช็ครั่วครั้งสุดท้าย...เสร็จสับเอารถไปลอง ผลที่ได้ดีครับหายเป็นปลิดทิ้งเลย...แต่ผมก็ยังไม่ไว้ใจ...เย็นวันนั้นผมวิ่งรถไป อ.แม่ทา ไปธุระให้พ่อประจวบเหมาะเอารถไปลองด้วย... โอ้ว...ดีแล้วหายเลยไม่วูปไม่มีปัญหาอะไรเลยผมละดีใจสุดๆกลัวว่าเปลี่ยนไปแล้วจะมีปัญหาเหมือนเดิม...แล้วจะต้องมานั่งปวดหัวอีก ครั้งนี้ผมคงต้องขอบคุณที่เทพและพี่อั๋นมากครับที่ให้คำปรึกษาผมมาโดยตลอด เฮ้อพิมพ์มาซะยืดยาว....สรุปค่าเสียหายทั้งหมด ---ทำถังใหม่...1200 ---ค่าน้ำมัน...900 ---ค่ามืออุดถังรั่ว...250 ---ค่าปั้ม ...520 ---รวม...2800...โหแพงมาก...นี่ยังไม่รวมค่าเสียเวลากับค่าครีมปรับสภาพผิวหน้าอีกนะครับ...555(วิ่งมอไซหน้าดำ) ที่ผมเอ่ยมาทั้งหมด ก็เผื่อบางท่านที่เจออาการแบบนี้จะได้ไม่ต้องเสียเวลาและอารมณ์ ขอบคุณครับที่ทนอ่านความรู้สึกของผมจนจบหวังว่าทั้งหมดนี้คงมีประโยชน์กับหลายๆท่านนะครับ...[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Daihatsu Club
>
อาการเสียที่อยากบอกต่อ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...