เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
กับวีโก้!!
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="mtts. 38, post: 1489931, member: 72822"]<font size="6"><span style="color: RoyalBlue">อันนี้รอคนอธิบายเหมือนกัน อ่านจนแยกไม่ออก ก๊อปปี้เข้ามานะ</span></font></p><p><br /></p><p>เครื่อง SR20DE และรวมไปถึง SR18DE ด้วย ในยุคแรกนี้เมื่อมองฝาเครื่องจากด้านบนเราจะเห็นได้ว่าพอร์ทฝั่งไอดีอยู่ สูงกว่าพอร์ทไอเสียมาก ยิ่งมองจากด้านข้างยิ่งจะเห็นได้ชัด พวกฝรั่งนักเลง SR เขาจึงมีศัพท์เรียกเครื่องพวกนี้ว่า High Port หมายถึง พอร์ทฝั่งไอดีที่อยู่สูง วิธีสังเกตง่ายๆคือถ้าคุณเปิดฝากระโปรงมองลงมาที่เครื่อง คุณจะเห็นหัวฉีด 4 หัวได้ชัดเจน แต่ลิ้นคันเร่งจะแทบมองไม่เห็นเพราะถูกกดลงไปอยู่ข้างล่าง ท่อไอดีจะวนล่างขึ้นบน สำหรับในประเทศไทย เครื่อง SR20 High Port นี้พบได้ใน Nissan Bluebird SSS ที่นิสสันนำเข้ามาขายเอง และนอกจากนี้ก็หาได้ง่ายตามเซียงกงทั่วไป</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>จนประมาณปี 1995 เป็นต้นมา เมื่อ Primera เปลี่ยนตัวถังใหม่เป็น P11 จึงมีการปรับรายละเอียดของเครื่อง SR20DE อีกครั้ง โดยในครั้งนี้เนื่องจากโดนเล่นงานเรื่องมลภาวะที่ไม่ผ่านมาตรการใหม่ของหลาย ประเทศ จึงได้มีการดีไซน์ฝาสูบเสียใหม่อันส่งผลให้พอร์ทฝั่งไอดีอยู่ในตำแหน่งที่ เตี้ยลงกว่าเดิม และมีองศาหักงอของช่องทางอากาศเข้ามากกว่าเครื่องรุ่นเดิม ทำให้การไหลเข้าของไอดี ไม่ลื่นเท่าเก่า (นี่อาจเป็นสาเหตุว่าทำไมบางคนถึงชอบเครื่องรุ่นเก่ามากกว่า ทำไงได้ล่ะครับ ถ้าไม่ปรับปรุงก็มลภาวะเกิน ขายไม่ได้)</p><p><br /></p><p>เครื่องล็อตหลังๆนี้จึงถูกเรียกว่าเครื่อง Low Port สังเกตได้จากฝาครอบวาล์วที่จะมีเหลี่ยมสันมากกว่ารุ่นก่อนๆ และกระเปาะท่อไอดีอยู่ตำแหน่งสูงขึ้นมาเห็นชัดเจน ไอดีวนลงล่าง และมองไม่เห็นหัวฉีดได้ง่ายเหมือนเครื่องบล็อคก่อนๆ</p><p><br /></p><p>ทีนี้ พอดี ตอนไปมีตติ้งที่ Autocar ก็มีรถให้่ถ่ายมาเป็นแบบด้วย ลองมาเล่นเกมจับผิดภาพแบบง่ายๆกันดู ผมคิดว่าพวกคุณ</p><p>ไม่มีปัญหาในการเดาแน่ครับว่าอันไหน High Port หรือ Low Port จากภาพสองภาพข้างล่างนี่ (เครื่องในภาพเค้าจะมีการใส่</p><p>อุปกรณ์เพิ่มเช่นสายหัวเทียนหรือเฮดเดอร์อะไรทำนองนี้ ไม่ต้องตกใจนะครับ ดูแค่ลักษณะหลักๆของตัวเครื่องพอ)</p><p><br /></p><p> </p><p>[ATTACH]1589572[/ATTACH]</p><p> </p><p><br /></p><p> </p><p>[ATTACH]1589573[/ATTACH]</p><p><br /></p><p> </p><p><br /></p><p> </p><p><br /></p><p>ส่วน แรงม้าและบิดยังคงเท่าเดิม แต่ในเวอร์ชั่นที่ส่งขายนอกประเทศญี่ปุ่นบางรุ่นมีแรงม้าลดลงจากเดิม อย่างเช่นรถ Primera P11 ที่สยามกลการสั่งเข้ามาขายในไทยช่วงประมาณปี 1997 นั้น เป็นรุ่น 130 แรงม้า แค็มชาฟท์ของเครื่อง Low Port นี้จะมีลูกเบี้ยวไอดีองศาต่ำกว่าเครื่อง High Port (ลดจาก 248 องศา เหลือเพียง 232) ดังนั้นถ้าใครใช้เครื่องตัวนี้แล้วอยากแรง จะลองหาแค็ม High Port มาใส่ก็ได้นะครับ ที่อเมริกาเขาลองกันได้ม้าเพิ่ม 6-8ตัว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="mtts. 38, post: 1489931, member: 72822"][SIZE="6"][COLOR="RoyalBlue"]อันนี้รอคนอธิบายเหมือนกัน อ่านจนแยกไม่ออก ก๊อปปี้เข้ามานะ[/COLOR][/SIZE] เครื่อง SR20DE และรวมไปถึง SR18DE ด้วย ในยุคแรกนี้เมื่อมองฝาเครื่องจากด้านบนเราจะเห็นได้ว่าพอร์ทฝั่งไอดีอยู่ สูงกว่าพอร์ทไอเสียมาก ยิ่งมองจากด้านข้างยิ่งจะเห็นได้ชัด พวกฝรั่งนักเลง SR เขาจึงมีศัพท์เรียกเครื่องพวกนี้ว่า High Port หมายถึง พอร์ทฝั่งไอดีที่อยู่สูง วิธีสังเกตง่ายๆคือถ้าคุณเปิดฝากระโปรงมองลงมาที่เครื่อง คุณจะเห็นหัวฉีด 4 หัวได้ชัดเจน แต่ลิ้นคันเร่งจะแทบมองไม่เห็นเพราะถูกกดลงไปอยู่ข้างล่าง ท่อไอดีจะวนล่างขึ้นบน สำหรับในประเทศไทย เครื่อง SR20 High Port นี้พบได้ใน Nissan Bluebird SSS ที่นิสสันนำเข้ามาขายเอง และนอกจากนี้ก็หาได้ง่ายตามเซียงกงทั่วไป จนประมาณปี 1995 เป็นต้นมา เมื่อ Primera เปลี่ยนตัวถังใหม่เป็น P11 จึงมีการปรับรายละเอียดของเครื่อง SR20DE อีกครั้ง โดยในครั้งนี้เนื่องจากโดนเล่นงานเรื่องมลภาวะที่ไม่ผ่านมาตรการใหม่ของหลาย ประเทศ จึงได้มีการดีไซน์ฝาสูบเสียใหม่อันส่งผลให้พอร์ทฝั่งไอดีอยู่ในตำแหน่งที่ เตี้ยลงกว่าเดิม และมีองศาหักงอของช่องทางอากาศเข้ามากกว่าเครื่องรุ่นเดิม ทำให้การไหลเข้าของไอดี ไม่ลื่นเท่าเก่า (นี่อาจเป็นสาเหตุว่าทำไมบางคนถึงชอบเครื่องรุ่นเก่ามากกว่า ทำไงได้ล่ะครับ ถ้าไม่ปรับปรุงก็มลภาวะเกิน ขายไม่ได้) เครื่องล็อตหลังๆนี้จึงถูกเรียกว่าเครื่อง Low Port สังเกตได้จากฝาครอบวาล์วที่จะมีเหลี่ยมสันมากกว่ารุ่นก่อนๆ และกระเปาะท่อไอดีอยู่ตำแหน่งสูงขึ้นมาเห็นชัดเจน ไอดีวนลงล่าง และมองไม่เห็นหัวฉีดได้ง่ายเหมือนเครื่องบล็อคก่อนๆ ทีนี้ พอดี ตอนไปมีตติ้งที่ Autocar ก็มีรถให้่ถ่ายมาเป็นแบบด้วย ลองมาเล่นเกมจับผิดภาพแบบง่ายๆกันดู ผมคิดว่าพวกคุณ ไม่มีปัญหาในการเดาแน่ครับว่าอันไหน High Port หรือ Low Port จากภาพสองภาพข้างล่างนี่ (เครื่องในภาพเค้าจะมีการใส่ อุปกรณ์เพิ่มเช่นสายหัวเทียนหรือเฮดเดอร์อะไรทำนองนี้ ไม่ต้องตกใจนะครับ ดูแค่ลักษณะหลักๆของตัวเครื่องพอ) [ATTACH]1589572[/ATTACH] [ATTACH]1589573[/ATTACH] ส่วน แรงม้าและบิดยังคงเท่าเดิม แต่ในเวอร์ชั่นที่ส่งขายนอกประเทศญี่ปุ่นบางรุ่นมีแรงม้าลดลงจากเดิม อย่างเช่นรถ Primera P11 ที่สยามกลการสั่งเข้ามาขายในไทยช่วงประมาณปี 1997 นั้น เป็นรุ่น 130 แรงม้า แค็มชาฟท์ของเครื่อง Low Port นี้จะมีลูกเบี้ยวไอดีองศาต่ำกว่าเครื่อง High Port (ลดจาก 248 องศา เหลือเพียง 232) ดังนั้นถ้าใครใช้เครื่องตัวนี้แล้วอยากแรง จะลองหาแค็ม High Port มาใส่ก็ได้นะครับ ที่อเมริกาเขาลองกันได้ม้าเพิ่ม 6-8ตัว[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
กับวีโก้!!
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...